Có Thai Thì Không Thể Ly Hôn Sao?

Chương 42: Đứa nhỏ này vốn dĩ là một loại thương tổn!

Chưng Khí Đào

02/03/2022

Khi Giản Xuân Triều tỉnh lại, rèm cửa phòng đã được kéo kín, ánh sáng bên ngoài không thể xuyên thấu, không biết là ngày hay đêm. Máy làm ẩm không khí ở đầu giường phun ra hơi nước màu trắng, trong phòng ngoài giường bệnh lớn này còn có sô pha và bàn trà, thậm trí có cả nhà vệ sinh. Đây chắc hẳn là phòng VIP của bệnh viện.

Ánh mắt Giản Xuân Triều quét một vòng, cuối cubgf dừng lại ở người bên cạnh giường. Phương Minh Chấp ngồi trên ghế, một tay đỡ trán, như thể đang ngủ nhưng lông mày lại hơi cau lại.

Giản Xuân Triều nghiêng người muốn dậy mới biết mu bàn tay vẫn còn kim châm, không khỏi khẽ rên một tiếng. Gần như ngay lập tức Phương Minh Chấp tỉnh lại, ngẩn người nghiêng về phía Giản Xuân Triều: "Em tỉnh rồi sao? Còn đau không?"

Giản Xuân Triều vẫn hơi bối rối: "Sao tôi lại phải truyền chất lỏng? Giản Vân Đào đâu?"

Phương Minh Chấp nâng giường bệnh lên, lại cẩn thận đỡ Giản Xuân Triều nằm xuống: "Ba mẹ và anh trai sáng nay có tới, nhưng tối nên tôi bảo họ về rồi. Chỉ còn tôi ở đây với em."

Đôi lông mày xinh đẹp của Giản Xuân Triều nhếch lên: "Tôi đã ngủ cả ngày sao? Nhưng tôi chỉ bị cảm lạnh, không cần nằm viện." Nói xong hắn ngẩng đầu nhìn chai truyền dịch, vẻ mặt ngưng trọng.

Giản Xuân Triều từng nhìn thấy loại thuốc này rồi, chính là loại thuốc dùng để ổn định thai nhi trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Hắn không thể tin được nhìn Phương Minh Chấp, lời nói khó khăn: "Tôi rốt cuộc bị làm sao vậy?"

Yết hầu của Phương Minh Chấp khẽ di chuyển, giọng nói nhỏ nhẹ như sợ sẽ đánh thức một giấc mơ: "Chúng ta sắp có con."

Từng chút từng chữ Giản Xuân Triều nghe thấy như thiên quân vạn mã đâm thẳng vào hắn, khiến hắn bẹp dí. Nhưng lại từ từ được dựng thẳng dậy, như chiếu lại một thước phim của kiếp trước, từ lúc hắn mừng rỡ như điên khi phát hiện mình mang thai đến khi Phương Minh Chấp nói với hắn "Quan hệ của chúng ta vốn không rằng buộc", xong lại đến hình ảnh người đàn ông dơ bẩn kia nói cho hắn biết Phương Minh Chấp căn bản không thích đàn ông.... Tại sao hắn dùng trăm phương nghìn kế tránh Phương Minh Chấp mà vẫn đi đến bước này?

Giản Xuân Triều giống như một con côn trùng bị kích thích bởi nọc độc, đột nhiên bị đánh thức trong đau đớn, phát hiện ra rằng một nửa cơ thể đã rơi vào miệng của thợ săn.

Đại ý là, sao sự việc có thể hoang đường đến mức này!

Sau khi trầm mặc một lúc lâu, Giản Xuân Triều chầm chậm chớp mắt, nét mạt lại bình thản, thờ ơ: "Không có khả năng."

Phương Minh Chấp như bị trúng đạn, thân hình hơi lung lay, chầm chậm nâng mí mắt lên, thanh âm nhẹ nhàng nhưng nghẹn lại: "Cái gì không có khả năng?"

Giản Xuân Triều đón nhận ánh mắt y, một đôi mắt đen nhánh căn bản không nhìn ra được có bất cứ cảm xúc gì: "Tôi và anh, không thể nào có con được."

Phương Minh Chấp ngồi xổm xuống, nắm lấy ngón út, quật cường nói: "Đây là con của tôi."

Giản Xuân Triều nghiêng đầu, nhìn về phía rèm cửa đen kịt, hơi lạnh nhạt nói: "Chúng là cũng chỉ lên giường một lần, tôi uống thuốc rồi, anh đừng nghĩ quá nhiều."

Phương Minh Chấp nắm tay càng ngày càng chặt, bình tĩnh nói, trong thanh âm toát ra một chút khẩn cầu nhàn nhạt: "Em thật sự có con, tuy nó còn rất nhỏ nhưng lại rất xinh đẹp."

"Xinh đẹp?" Giản Xuân Triều quay đầu hỏi Phương Minh Chấp: "Sao anh biết là con của anh? Chúng ta vẫn luôn ở riêng. Nói như thế nào nhỉ? Quan hệ của chúng ta không có rằng buộc."

Phương Minh Chấp mờ mịt ngẩng đầu nhìn hắn, lẩm bẩm lặp lại: "Quan hệ không rằng buộc?" Ánh mắt y chuyển sang sắc bén, như là muốn xác nhận với chính mình: "Chính là con của tôi."



Giản Xuân Triều nhẹ nhàng cười một tiếng: "Anh nghĩ như thế nào thì tuỳ, dù sao tôi cũng không giữ lại."

Phương Minh Chấp như là không hiểu hắn nói gì, ánh mắt hơi run rẩy, đột nhiên nhào người lên ốm lấy hắn, rồi lại cẩn thật không ép buộc.

Hô hấp của Phương Minh Chấp hơi bất ổn, thật lâu sau, hắn mới nghi ngờ hỏi Giản Xuân Triều: "Xuân Triều, rốt cuộc tôi sai ở đâu? Tôi phải làm gì mới được? Em vì sao, vì sao em vẫn luôn muốn trừng phạt tôi?"

Giản Xuân Triều không muốn thừa nhận hắn nghe thấy lời chất vấn của Phương Minh Chấp, trong lòng vô cùng chua xót. Hắn biết, kiếp này Phương Minh Chấp chưa làm sai bất cứ chuyện gì, nhưng hắn biết giải thích như thế nào đây? Nói cho Phương Minh Chấp biết y không làm gì sai, nhưng tương lai sẽ sai sao? Hay là nói vì yêu y mà hắn phải bỏ hai mạng, đời này không dám yêu thêm lần nữa?

Phương Minh Chấp chọn mặt ở vai Giản Xuân Triều, thân thể không chịu được run rẩy khóc lớn. Giản Xuân Triều từng thấy Phương Minh Chấp rơi nước mắt, nhưng chưa từng thấy y khóc lớn, nhất thời không biết phải làm sao, chỉ ôm lấy y.

Chờ đến khi Phương Minh Chấp chậm rãi bình tĩnh lại, Giản Xuân Triều bình thản nói với y: "Anh không làm gì sai cả, chỉ là chúng ta không hợp. Anh cứ nắm chặt không buông tay, cũng chỉ nhận lấy tổn thương. Minh Chấp, anh buông tay đi, đối với tôi và anh đều là giải thoát."

Phương Minh Chấp buông Giản Xuân Triều ra, tay nắm mép giường, cúi đầu chăm chú nhìn ngón tay tái nhợt của Giản Xuân Triều: "Tôi sẽ không để bất cứ ai làm tổn thương em cùng con của chúng ta, kể cả chính em."

"Đứa nhỏ này với tôi vốn dĩ là một lại thương tổn!" Giản Xuân Triều rốt cuộc không nói ra được áp lực trong lòng, ảo não rút kim truyền dịch ném xuống đất.

Phương Minh Chấp thấy tay Giản Xuân Triều chảy đầy máu tươi, vội vàng dùng áo sơmi của mình chặn lại miệng vết thương, cọ mặt vào cổ Giản Xuân Triều như là cầu xin: "Em đừng nóng giận, thân thể em quan trọng, em đánh tôi cũng được, tôi xin em, đừng nóng giận."

Giản Xuân Triều thật sự không hiểu, kiếp trước hắn cố chấp đổi lại một cái quay đầu của Phương Minh Chấp, cuối cùng chặt đứt sinh mạng. Vậy mà kiếp này, hắn chỉ muốn bình yên mà sống, Phương Minh Chấp lại nguyện ý hạ thấp mình trước hắn, giống như là... một chú gấu... không tìm thấy hang của mình, bất lực và do dự.

Phương Minh Chấp ở trên vai Giản Xuân Triều giống như khóc xong lại cố gắng nén lại, không nghĩ vẫn bị Giản Xuân Triều phát hiện ra. Cũng chỉ trong nháy mắt, hắn có chút không đành lòng, không tiếp tục tranh cãi về chuyện đứa nhỏ nữa.

Giản Xuân Triều thật sự không muốn có con, đặc biệt là con của Phương Minh Chấp. Hôn nhân của bọn họ cũng chỉ là đang có kéo dài chút hơi tàn, con cái chỉ là một cái cớ, chờ đến khi hắn mang thai 6, 7 tháng, có một kẻ điên lại xuất hiện muốn cướp vị trí bà Phương, mọi chuyện sẽ lại tái diễn. Vậy hắn trọng sinh còn có ý nghĩa gì nữa?

Nhân dịp mọi thứ vẫn còn có thể quay đầu, Giản Xuân Triều nhất định phải chấm dứt trò đùa này. Dù sao Phương Minh Chấp cũng không thể suốt ngày ở bên cạnh nhìn hắn, chờ đến khi Phương Minh Chấp không ở đây, hắn sẽ tự nghĩ cách.

"Được rồi, đừng khóc. Anh đi rửa mặt đi." Thái độ Giản Xuân Triều nhẹ nhàng hơn, đẩy Phương Minh Chấp ra một chút.

Phương Minh Chấp nghe lời vào nhà vệ sinh rửa mặt, lúc ra đã khôi phục dáng vẻ như bình thường. Y trở lại gần giường bệnh đắp chăn cho Giản Xuân Triều, lại hại giường xuống: "Bác sĩ nói em tỉnh lại rồi quan sát hai ngày là có thể xuất viện. Bây giờ vẫn còn sớm, em ngủ thêm một lát đi, tôi gọi y tá đến đổi kim tiêm cho em."

Giản Xuân Triều cũng biết nhất thời không thể nóng lòng, trước mắt chỉ có thể án binh bất động. Hắn nhẹ nhàng gật đầu, vẫn hơi choáng váng, lớn như vậy rồi vẫn bị hoảng sợ đến phát ngốc, nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Phương Minh Chấp nhìn khuôn mặt say ngủ của Giản Xuân Triều, thần thái nhu hoà khó gặp, giống như chỉ có thể nhìn hắn gần như vậy mới an tâm.

Trời sáng, Giản Vân Đào nhẹ nhàng đẩy cửa bước vào.

Phương Minh Chấp vẫn luôn đứng bên cạnh giường nhìn Giản Xuân Triều không ngủ, nghe thấy động tĩnh liền quay đầu lại nhìn.



"Thế nào?" Giản Vân Đào đi đến bên giường, sờ trán em trai.

Phương Minh Chấp nhẹ giọng: "Có tỉnh một lần."

Giản Vân Đào nhìn nét mặt Phương Minh Chấp, hỏi: "Cậu nói với nó rồi?"

Phương Minh Chấp không đáp lại, gật đầu.

Giản Vân Đào nhẹ giống hở dài: "Nó không muốn giữ lại đúng không?"

Tay Phương Minh Chấp không khỏi nắm chặt lại, nói không thành lời.

"Tôi hiểu nó. Bây giờ nó không muốn có rằng buộc gì với cậu, chứ không có ác ý với đứa nhỏ." Giản Vân Đào vén tóc trước trán Giản Xuân Triều sang một bên, lại ngẩng đầu nhìn Phương Minh Chấp: "Tôi là người ngoài cuộc, nhưng tôi hiểu Giản Xuân Triều. Tôi nhìn ra nó yêu cậu, nhưng rất lạ, nó lại không cần cậu. Ngược lại, cậu luôn miệng nói cần Giản Xuân Triều, nhưng lại không thừa nhận yêu nó. Nếu bây giờ tôi hỏi cậu vì sao, cậu có thể trả lời không?"

Phương Minh Chấp cắn răng, như ép buộc phải trả lời: "Không thể."

Giản Vân Đào giống như suy nghĩ gì đó, gật gật đầu, hỏi tiếp: "Làm sao tôi có thể đảm bảo nếu nó gặp nguy hiểm gì, cậu sẽ vì nó mà ra mặt?"

Ánh mắt Phương Minh Chấp nặng nề, màu hồ phách dường như biến thành màu nâu, y nghiêm túc nhìn Giản Vân Đào, nhẹ giọng đến mức chỉ hai người họ có thể nghe thấy: "Anh trai, Xuân Triều đối với tôi mà nói, còn quan trọng hơn mạng sống của bản thân mình."

Giản Vân Đào nhìn thật kỹ Phương Minh Chấp, giống như xem xem lời hứa của y có bao nhiêu thật lòng, mở miệng lại nhẹ nhàng hơn: "Được. Bây giờ tôi tin cậu. Nhưng thời gian có hạn, Giản Xuân Triều tình tình ôn hoà, nhưng việc nó muốn làm mười người cũng không cản được. Tôi không thể giúp cậu khuyên nó, nhưng nếu cậu muốn giữ lại đứa nhỉ này, phải tốn chút tâm tư. Vẫn là câu nói kia, với tôi, Giản Xuân Triều hạnh phúc vui vẻ là quan trọng nhất."

Phương Minh Chấp cúi người nghe Giản Vân Đào nói từng câu từng chữ, khiêm tốn rũ ánh mắt: "Cảm ơn anh."

Giản Vân Đào xua xua tay: "Cậu ở đây suốt hai ngày cũng chưa nghỉ ngơi đầy đủ. Tôi còn thấy cậu ban ngày ở đây làm việc nữa. Cậu về đi, tôi ở đây thay cậu."

Phương Minh Chấp lại lưu luyến tham lam nhìn người trên giường, không nhúc nhích.

"Buổi tối cậu lại qua đây, tôi ở đây trông nó, sẽ không xảy ra chuyện gì." Giản Vân Đào nhìn dáng vẻ bất động của Phương Minh Chấp, có chút động lòng.

Phương Minh Chấp thu lại ánh mắt, quy củ chào Giản Vân Đào: "Tôi sẽ sớm quay lại."

Ra khỏi phòng bệnh, tất cả ôn nhu trên mặt Phương Minh Chấp lập tức biến mất, y mở điện thoại tìm một dãy số, trên mặt lộ ra vẻ lạnh lùng của kẻ săn mồi.

Điện thoại nhanh chóng có người bắt máy, giọng Phương Minh Chấp lạnh như băng: "Không cần dài dòng, bây giờ tôi tới tìm cậu."

Dly: Đoán xem tìm ai nè ☺️

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Có Thai Thì Không Thể Ly Hôn Sao?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook