Cổ Tích Tình Yêu

Chương 21

babylili

29/03/2014

Chiếc ô tô bóng nhẫy chở tôi đỗ xịch trước một cánh cổng to lớn được dát đồng sáng rực. Hai bên là hai con sư tử đá nhe nanh, giương vuốt đầy uy lực. Đôi mắt của sư tử có gắn hai viên đá cẩm thạch màu xanh saphire, ánh xanh toát lên vẻ thiện chí. Chắc hẳn, người tạc tượng đã cố tình đặt nó vào để vừa tôn lên sự oai hùng vừa tôn lên vẻ thân thiện của chủ nhà.

Hải Minh nhanh nhẹn bước xuống xe rồi vòng lại cửa xe phía kia mở cửa mời tôi. Một phong cách rất “Qúy ông”!

Khi tôi đã bước hẳn ra ngoài, Hải Minh chỉ cười khẽ rồi quay sang ấn ấn cái gì đó ở lề tường. Một lát sau, từ phía trong xuất hiện một cô hầu gái trông rất trẻ tuổi chạy ra mở cổng, khom người tỏ ý mời vào.

Tôi nhã nhặn đáp lại bằng một cái gật đầu cùng với một nụ cười tươi rói. Cô người hầu có vẻ sững lại rồi khẽ cười. Rất thân thiện!

Sau màn chào hỏi, tôi vội bám theo Hải Minh “một khắc không rời”. Vẻ mặt tôi lúc này luôn trong tình trạng “ngơ ngác lác mắt”.

Không biết Hải Minh dẫn tôi đi đâu thế này?

Nhưng…sao nơi này giống một khu resort thế? Có bể bơi này, có một đài phun nước vô cùng to nữa. Hai bên lối đi là hai hàng hoa màu tím, cánh hoa nhỏ líu xíu xếp tầng trông thấy ngộ. Được một đoạn, một vườn cây cảnh uốn lượn muôn hình hiện ra. Lá cây xanh mướt, thân cây đủ loại dáng hình, những chiếc chậu in khắc cầu kỳ làm cho người nhìn là tôi đây phải hét lên một tiếng “Tuyệt!”

Đi sâu vào trong khoảng 50 mét, Hải Minh dừng chân trước một toà biệt thự đứng sừng sừng uy nghi. Tôi chỉ biết nuốt ực một cái, mắt dụi liên tục. Nhà gì mà to dữ, có khi có thể chứa hết số dân của một làng ý chứ.

Đến lúc này đây, đầu tôi vẫn xoay vòng, xoay vòng trong cái thắc mắc: “Ken sống ở đây á?”

Thấy tôi đứng chần chừ, Hải Minh móc tay gọi tôi đi theo anh ấy. Trên khuôn mặt điển trai tràn đầy nét cười.

Tôi níu áo anh lại, hỏi:

-Thật sự là Ken sống ở đây?

Anh khẽ cười rồi hướng mắt về phía cầu thang:

-Rồi em sẽ biết!

Cố gắng bước chân thật nhẹ nhàng lên những bậc thang sáng bóng, tôi thơ thẩn ngắm nhìn toàn bộ khu trong toà biệt thự. Nó chẳng khác nào một tác phẩm điêu khắc, rất tỉ mỉ và tinh tế. Ngay cả cái cầu thang xoắn lượn như mình Rồng màu vàng chóe cũng đã làm tôi hoa hết cả mắt, có một chút choáng váng vì bất ngờ trước vẻ sang trọng ấy.

-Lại đây nào!–Không biết từ bao giờ tôi đã đặt chân lên tầng cao nhất của biệt thự. Qua khung cửa kính trong suốt, tôi hoàn toàn bị choáng ngợp trước cảnh sắc tuyệt mĩ phía dưới. Tôi ngơ ngác đến nỗi anh Hải Minh phải gọi đến lần thứ ba tôi mới tỉnh người, quay sang phía anh ấy.

Trước mắt tôi hiện giờ là một cánh cửa gỗ đóng im lìm. Sắc đen cùng chút không khí cô quạnh làm cho tôi có chút ngộp thở. Tôi biết đằng sau cánh cửa này ắt hẳn sẽ là một căn phòng không mấy ấm áp. Sự lạnh lẽo dường như đã ám vào cánh cửa, ám vào không gian tầng trên cùng.

Tôi nhìn Hải Minh, nhỏ nhẹ:

-Anh muốn em bước vào?

Hải Minh gật nhẹ rồi bất chợt đặt một tay lên vai tôi, mặt phảng nét buồn xen chút trầm tư. Nhưng ánh mắt lại ánh lên những tia sáng rạng rỡ.

-Hy vọng em sẽ thay đổi được cậu ấy!

Rồi, Hải Minh rời khỏi lầu trên rất nhanh.

Tôi…hoàn toàn không hiểu ý anh và cũng chẳng biết anh ấy đưa tôi đến gặp Ken để làm gì… Tôi hít hơi sâu, tay đưa ra vặn nắm khóa.

Chần chừ, chần chừ…

Tim run, tim run…

Tôi lại hít thêm lần nữa rồi đẩy mạnh cửa.

Á!

Tôi giật bắn người, nhảy phóc lại đằng sau.

Ai ngờ đâu Ken lại đứng trước tôi bất ngờ thế. Cái thời khắc vừa đẩy cửa vào thì Ken từ đâu đứng sừng sững trước mặt làm tôi khiếp vía. Đã thế, khuôn mặt Ken lúc đấy còn lạnh như băng nữa.

Tôi vuốt ngực trấn an. Đồng thời ngẩng lên quan sát Ken. Cậu ấy cũng ngạc nhiên không kém khi thấy tôi.

-Cậu làm gì ở đây?–Ken nhíu mày, tay chỉ về phía tôi.

-Tôi…không biết!–lúc này đây tôi chỉ muốn cái khung kính kia bỗng dưng thủng một lỗ để tôi nhảy xuống luôn cho rồi. Cái câu trả lời sao mà ngốc thế không biết! Đến đây mà không có mục đích thì đến để làm gì?…hơhơ…thực ra tôi cũng đâu biết mình ở đây để làm gì? Hải Minh lôi tôi tới đây mà!!!! >.<\\\”!

-Ai đưa cậu vào đây?–Ken lại nhướn mày nhìn tôi.

-Anh Hải Minh đưa tớ đến!–tôi rất thành thực khai khẩn.



-Khụ khụ! Thế thì cậu về đi!–Ken thẳng thừng đuổi tôi.

-Cậu làm sao vậy?–Gạt ra khỏi đầu câu đuổi của Ken, tôi nghiêng đầu quan sát sắc mặt cậu ấy. Hình như cậu ấy vừa ho?

-Không sao! Để tôi cho người đưa cậu về!–Ken lập tức phủ nhận rồi lôi điện thoại ra nhấn nhấn gọi cho ai đó.

Và không biết lấy dũng cảm từ đâu, tôi giật phăng cái điện thoại từ tay Ken rồi nhấn nút tắt nguồn. Ken sững lại. Nhìn chằm chặp vào tôi.

-Cậu bị sốt?–tôi đâu có ngốc khi không nhận ra sức nóng từ người cậu ấy phả ra. Hơi thở cũng rất nặng nề. Cả cơn ho ban nãy nữa.

-Tôi đã nói là không sao mà. Và trả lại điện thoại cho tôi!–Ken vẫn cứng đầu không thừa nhận việc mình đang bị sốt.

Tôi vòng tay ra sau né cái vươn tay từ Ken. Cậu ấy đang định giựt lại điện thoại.

-Tớ sẽ trả lại cho cậu nhưng với điều kiện: Hãy để tớ ở lại!–tôi kiên quyết.

-Hay thật, tôi cũng chẳng thiết tha chiếc điện thoại ấy đâu. Cậu cầm cũng được. Và tôi muốn cậu rời khỏi đây ngay và luôn!

-Chẳng lẽ cậu không cần một người bạn hay sao? Nhất là những lúc như thế này?–tôi vội níu tay Ken lại khi cậu ấy toan đóng cửa.

Ken chấp nhận sống cô độc, chấp nhận sống theo kiểu thờ ơ với mọi sự quan tâm từ người khác?

Cậu có biết tớ rất đau lòng khi cậu như thế không?

Ken nhìn tôi hồi lâu. Tôi đưa mắt chờ đợi.

Rồi cậu ấy lạnh lùng gạt tay tôi ra và đóng cửa cái Rầm!!!!

Tôi chao đảo ngồi sụp xuống đất. Ken không cần một người bạn, không cần tôi! Quan hệ giữa hai chúng tôi thật sự “Chẳng là gì của nhau!”!!

Tôi cứ ngồi đấy và ngẩn ngơ nhìn vào sắc đen trước mặt. Chẳng lẽ cậu chỉ muốn đứng trong bóng tối, lẻ loi, đơn độc? Cậu không thể bước về phía tớ, phía ánh sáng của cuộc đời? Cậu không thể mở lòng cho tớ có cơ hội để bước vào tim cậu? Không thể chấp nhận tình cảm từ mọi người?

-Min! Em sao thế?–Hải Minh xuất hiện đột ngột chạy đến phía tôi.

-Em không thể làm thay đổi cậu ấy được, trái tim Ken sắt đá lắm, không có thứ gì có thể khoan thủng nó đâu anh!–Nước mắt tôi tự nhiên tuôn rơi. Ướt đẫm khuôn mặt.

-Bình tĩnh nào, hãy nghe anh nói…Ken không sắt đá đến vậy đâu. Trái tim nó thực ra rất mềm mỏng, chẳng qua nó sợ bị tổn thương nên mới không dám mở lòng thôi. Em biết không chỉ có em mới có khả năng mở cửa trái tim ấy! Nghe anh, phải cố gắng lên chứ!–Anh đưa tay lau nước mắt cho tôi. Bàn tay ấm áp đến lạ. Nhiều khi tôi không hiểu sao tôi lại có niềm tin ở người này đến lạ!

-Tại sao lại là em?

-Vì em giống hệt một người.

-Ai cơ?

-Một cô bé đặc biệt của Ken.

-Cô bé? Người đó là gì với Ken?

-Ken từng nói cô bé đó rất đặc biệt với cậu ấy! Không ai có thể thay thế!

Hóa ra cậu ấy đã sớm có người trong lòng. Cô bé đó giống tôi và mọi sự quan tâm của Ken đối với tôi cũng từ lí do đó. Tôi không thể thay thế cô bé đó, mãi không thể! Và tôi cũng chẳng muốn núp bóng cô bé đó để níu kéo tình cảm của cậu ấy.

-Thế thì em làm gì có chỗ đứng trong lòng cậu ấy chứ?

-Có chứ! Cô bé kia cũng đã rời xa Ken rồi. Em có thể mà.

-Vậy anh muốn em làm người thay thế sao?–tôi cắn môi, nước mắt chảy ngược vào trong. Tim thắt lại.

-Anh không có ý đó! Ý anh là em hãy dùng chính tâm hồn của mình để níu lấy trái tim của Ken!

Dùng tâm hồn? Tôi có thể làm được sao?

Tôi có nên tự tạo cho mình một cơ hội?

Đúng thế, tôi cần một cơ hội. Không cho tôi hạnh phúc, tôi phải tự đi tìm hạnh phúc!

-Anh, Ken khóa cửa phòng rồi!–Đưa tay chỉ vào vật thể bên cạnh, tôi ngừng khóc, sụt sùi nói với Hải Minh.



Hải Minh hơi bất ngờ trước thái độ của tôi. Anh khẽ cười, đưa tay xoa đầu tôi giống như cái cách của anh Kat thường làm mỗi khi dỗi tay.

-Em đã suy nghĩ thấu đáo rồi thì anh sẽ giúp em.

Thế rồi, Hải Minh lúc lắc chùm chìa khóa trước mặt tôi, kêu leng keng.

Tôi ngạc nhiên đón lấy nó rồi tự cười với chính mình. Tôi sẽ cố gắng!

-Cố lên. Nhớ phải bám riết lấy Ken nhé!

Hải Minh lại quay đi rất nhanh. Gõ những nhịp đều đặn trên sàn gỗ nâu bóng.

Tôi ngẩn ngơ nhìn theo, trong lòng nhen nhóm lên một cảm xúc rất lạ. Anh ấy y như một người anh trai của tôi vậy. Đến giờ tôi mới nhận ra Hải Minh thực sự rất tốt, rất tốt!

Làm hành động quyết tâm, tôi đứng dậy và tiến gần hơn về phía cửa. Giơ chùm chìa khóa ra trước mặt. Méo mồm. Cười như mếu. Hắc, trời ơi đất hỡi, trong hàng tá những cái chìa lớn nhỏ này thì cái nào mới là chiếc phù hợp đây?

Loay hoay xoay vặn từng cái một một hồi, cuối cùng cũng có kết quả! Đó là chiếc chìa khóa thử cuối cùng! TT.TT phải công nhận số tôi bọt bèo.

Tạch!

Tôi đẩy cửa nhè nhẹ. Nhón chân. Chậm rãi.

Kia rồi, Ken đang nằm ở trên giường. Có vẻ là đang ngủ. Chiếc gối trắng tinh chễm chệ gác lên mặt cậu ấy. Nhìn quanh. Căn phòng khá là gọn gàng.

Khác hẳn với màu sơn sáng lạn phía ngoài, phòng Ken được phủ một màu Xám ngoét. Thật ảm đạm. Chiếc kệ màu đen có chứa lác đác vài quyển sách dày cộp, chẳng rõ là cậu ấy đã từng chạm tay vào chưa nữa. Phòng cậu ấy có đầy đủ các thiết bị hiện đại gần giống như một căn nhà thu nhỏ vậy.

Tôi tiến tới chiếc giường to đại-tổ-chảng ở giữa phòng và ngồi xuống. Thật êm ái. Qủa thực phòng Ken rất thơm. Toàn mùi bạc hà.

Rờ tay xuống mặt đệm, tôi mân mê từng sợi vải. Mềm mịm. Nói thực chứ phòng tôi chẳng bằng 1 phần 3 cái phòng này. Oải quá đi!

Oa oa, Ken còn có hẳn một thế giới thu nhỏ nữa này. Đó là một quả cầu thuỷ tinh trong suốt, là trái đất với các lục điạ. Nó được đặt trên một giá nhỏ ngay sát đầu giường.

Mải khám phá, tôi quên béng luôn mình vào đây để làm gì? Cũng chẳng biết có người đã nhìn tôi rất lâu và cực kì khó chịu.

Đến khi có tiếng ho nhẹ, tôi mới giật mình bật khỏi giường, mắt chớp chớp nhìn Ken.

-Cậu dám bước vào phòng tôi?–Ken nói với giọng bực bội đồng thời rời khỏi giường và giựt lại quả cầu từ tay tôi–Tôi cấm cậu động chạm linh tinh vào đồ của tôi!

Tôi vò vạt áo, cố giữ vẻ mặt thản nhiên nhất. Nói giõng dạc:

-Tớ sẽ giúp cậu!

-Giúp gì chứ?

-Hạ sốt!

Tôi tiến đến gần Ken, rất tự nhiên đặt tay lên trán cậu ấy. Tôi giật mình, trán Ken nóng quá. Thể nào hôm nay cậu ấy nghỉ học.

Ken gỡ tay tôi ra bằng hành động yếu ớt. Có vẻ cơn sốt đã vật ngã sức lực cuối cùng của Ken. Ken gằn giọng:

-Cậu đang làm cái quái gì thế? ĐI RA NGOÀI NGAY CHO TÔI!

-NÀY, CẬU KHÔNG NGHE THẤY GÌ SAO?

-TÔI ĐÃ NÓI KHÔNG ĐƯỢC ĐỘNG VÀO ĐỒ MÀ! TRÁNH RA!

-CON NHÓC NGANG BƯỚNG, CẬU ĂN PHẢI GAM HÙM À?

Tôi bỏ ngoài tay mọi lời nói của Ken. Tôi đi thẳng vào phòng tắm chọn một chiếc khăn để nhúng ướt nước. Tôi phải hạ cơn nóng này đã. Tôi đi đến tủ lạnh lấy một ít đá đập nhỏ rồi quấn khăn vào.

Tôi kéo Ken ép cậu ấy nằm xuống giường. Phải giằng co mãi cậu ấy mới ngoan ngoãn nằm yên và chịu để chiếc khăn đắp lên trán. Tôi mỉm cười. Ken nhăn mặt!

-Cậu đã ăn gì chưa?

-Không cần cậu quan tâm!–Ken vẫn giữ cái thái độ không mấy thiện cảm với tôi. Lời nói phảng chút bất-cần-đời.

-Để tớ đi nấu chút cháo cho cậu nhé!–tôi nhẹ giọng rồi rời xuống căn bếp. Tôi đã không để ý ánh mắt Ken lúc đó thật buồn pha chút lạnh lẽo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cổ Tích Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook