Cố Tiên Sinh, Không Kết Hôn Xin Đừng Trêu Ghẹo

Chương 26: Cô Thật Biết Cách Làm Người Già Vui Đấy!

Diệp Tri Thu

21/12/2022

Trong tim tôi như có lửa đốt. Nhưng mà anh là ai mà có quyền quản tôi chứ!

Nhưng vì đang ở trước mặt ông nội, nên tôi không nổi giận, cố gắng duy trì giọng điệu bình thường: "Em không nói là em muốn đi, em vẫn còn đang trong thời gian suy nghĩ."

"Đừng lo lắng. Em có thể làm gì ngoài việc nở nụ cười giả nai mặt người khác suốt ngày. Người phụ nữ của Cố Tử Ngôn tôi không cần phải làm thế để kiếm tiền." Anh quyết định ngay lập tức và không kém phần bá đạo.

Tôi gắt gao siết chặt ngón tay mình, và cố gắng hết sức để kìm nén cơn tức giận của mình.

Ngược lại, ông nội Cố trừng mắt nhìn anh: "Tử Ngôn, con nói chuyện như thế với vợ con ư?"

“Ông ơi, con làm vậy cũng là vì Vũ Phỉ.”

Cố Tử Ngôn nói: “Hiện tại cô ấy đang mang thai. Máy tính và máy in trong công ty phát ra bao nhiêu bức xạ, đều không có lợi cho sự phát triển của đứa trẻ."

Lý do này của anh thật sự là vô cùng thuyết phục, lúc này ngay cả ông nội Cố cũng đứng về phía anh, ông ân cần nhìn tôi rồi cất giọng: "Tử Ngôn nói đúng, Vũ Phỉ, hay là con cứ đợi đi. Sau khi sinh con xong, nếu con vẫn muốn đi làm thì để Tử Ngôn sắp xếp đi! Công ty nhà mình, đương nhiên không ai dám bắt nạt bà chủ rồi!"

Ông Cố đã nói như vậy rồi, nên tôi cũng không muốn nói thêm nữa.

Nhưng tôi vẫn kiên quyết với kế hoạch của riêng mình, dù là Cố Tử Ngôn có sắp xếp tôi vào tập đoàn Cố thị, tôi cũng không bao giờ có thể kiếm sống dưới tay anh.

Vì vậy, tôi mỉm cười, lấy món quà đã chuẩn bị từ trong túi xách ra đưa cho ông nội: "Ông ơi, đây là món quà nhỏ mà con chuẩn bị cho ông. Tuy không phải là thứ gì có giá trị, nhưng con mong ông sẽ thích nó!"



Chiếc hộp gỗ đàn hương đơn giản nhưng có chạm khắc vài hoa văn tinh tế. Bên trong là một chuỗi một trăm lẻ tám hạt Phật giáo và bên dưới là một mặt dây chuyền tinh tế trông đặc biệt ấm áp. Các hạt phật thủ màu đen rất hài hòa và mang một ý nghĩa không thể giải thích được.

Về già, mọi người thường sẽ bắt đầu thờ Phật. Đó cũng là lý do tại sao tôi đến một ngôi chùa Phật giáo duy nhất bên ngoài Lâm Thành và xin một chuỗi hạt Phật như vậy, tôi cũng đã xin sư trụ trì của ngôi chùa khai quang cho chuỗi hạt Phật này.

Đúng vậy, tôi không đoán sai. Ông nội Cố rất thích cái đó, ông khen ngợi tôi hết lần này đến lần khác và bảo Cố Tử Ngôn phải đối tốt với tôi.

Tôi lặng lẽ nheo mắt để nhìn Cố Tử Ngôn thì thấy anh cũng đang nhìn tôi chăm chú.

Không hiểu sao trong lòng lại có chút không yên, thật ra thì tôi cũng hơi lo lắng, sợ anh hiểu lầm rằng tôi làm vậy để lấy lòng ông nội.

Nhưng anh không nói gì, chỉ là khi tôi đang ăn, anh không nói những lời giả dối và giả dối như mọi khi. Không biết tại sao, nhưng trông anh có vẻ chân thành hơn một chút. Hoặc có thể là do ảo giác của tôi, có lẽ anh cũng quá mệt mỏi để nói về điều đó rồi.

Tóm lại, một bữa cơm thịnh soạn cũng được bưng ra, nhưng lúc ấy cũng đã gần chín giờ.

Cố Tử Ngôn lái xe lên đường, tôi ngồi ở ghế lái phụ thầm nghĩ đến lời đề nghị của Trịnh Gia Dĩnh, đột nhiên người đàn ông kia lại mở miệng bảo: "Cô thật biết cách làm người già vui đấy!"

Tôi không nghe rõ lời này anh nói là chân thành hay chế giễu. Tôi chỉ phản xạ theo tự nhiên: "Cố Tử Ngôn, nếu tôi thành tâm thành ý tặng quà cho ông, anh lại đi hiểu sai nó. Rốt cuộc, lòng dạ của anh phải đen tối cỡ nào mới nghĩ được những điều đó chứ? "

Khuôn mặt của Cố Tử Ngôn trùng xuống với tốc độ ánh sáng, cặp mày nheo lại tỏ vẻ tức giận, lập tức khiến tôi giật mình.

Chẳng lẽ vừa rồi chính là tấm lòng của anh? Anh thực sự nghiêm túc khen tôi sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cố Tiên Sinh, Không Kết Hôn Xin Đừng Trêu Ghẹo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook