Cô Vợ Thần Bí Muốn Chạy Đâu

Chương 1654: Không được hy sinh bản thân

Mạch Hạ Du Trúc

23/10/2021

Liễu Ảnh không muốn mẹ lo lắng, cô không muốn như vậy một chút nào, càng không muốn mẹ biết mình và Tư Đồ Không lằng nhằng với nhau ra sao. Như thể đây là một chuyện vô cùng đáng xấu hổ. Về bản thỏa thuận năm năm kia, Liễu Ảnh không thể nói rõ là mình có hối hận hay không. Được cái này thì mất cái kia. Chuyện lúc đầu là không thể tránh khỏi, đúng như những gì mẹ cô đã nói, Tư Đồ Không không thể nào tha cho nhà họ Liễu, thế nhưng… có một số chuyện có thể tránh được. Ví dụ như, năm năm trước, nếu cô ra đi thì đã không có chuyện lằng nhằng và khó xử như bây giờ. Ánh mắt Liễu Ảnh thoáng dao động, phải chăng cô có thể suy nghĩ nhẹ nhàng hơn một chút?

Mẹ Liễu nhìn Liễu Ảnh, bà hiểu rõ con gái mình đang giấu giếm gì đó, bà muốn hỏi, ngặt nỗi Liễu Ảnh không muốn nói nên bà cũng không bắt ép, chỉ gật đầu. Nhưng có rất nhiều chuyện bà không thể hiểu được nên vẫn hỏi: “Tư Đồ Không thật sự không để con rời đi sao?”

Liễu Ảnh lắc đầu: “Con cũng không biết, bản thỏa thuận năm năm kia đã kết thúc rồi, nhưng hình như anh ta không muốn con đi. Khoảng thời gian này, mặc dù con không về biệt thự, anh ta không gọi điện đến nhưng vẫn luôn đi theo con. Con đi đâu anh ta cũng không quan tâm, chỉ giữ không để con biến mất.”

Chuyện này đã kéo dài mấy ngày trời, Tư Đồ Không vẫn luôn đi theo cô. Lúc không chú ý, cô cũng không suy nghĩ nhiều, chỉ tập trung làm việc của mình. Nhưng khi cô chú ý đến chuyện này, rồi liên kết những chuyện đã xảy ra trước đây với nhau, Liễu Ảnh phát hiện ra Tư Đồ Không vẫn luôn đi theo cô, nhưng khác với trước đây, anh ta không tới làm phiền cô nữa. Nếu cô không phát hiện ra thì có lẽ anh ta vẫn cứ đi theo cô như vậy. Liễu Ảnh nhớ lại, cảm thấy lúc trước mình thật sơ ý nên mới không phát hiện ra có người đi theo sau. Không, cũng không phải cô sơ ý, mà chỉ là cô không ngờ đến mà thôi.

“Vậy Tư Đồ Không có làm chuyện gì khiến con bị thương không?” Điều mẹ Liễu lo lắng nhất luôn là sự an toàn của Liễu Ảnh. Trong mắt bà, theo dõi đã là một chuyện vô cùng nguy hiểm, ắt hẳn phải có mục đích gì khác. Hơn nữa với thân phận của Tư Đồ Không, nếu anh ta muốn làm hại Liễu Ảnh thì chỉ cần một câu nói là xong chuyện.

“Không ạ, anh ta không làm gì cả, chỉ đi theo con thôi.” Liễu Ảnh chán nản đáp. Liễu Ảnh muốn để Tư Đồ Không trực tiếp báo thù hơn là kiểu dây dưa lằng nhằng thế này. Tơ tình còn vương khiến cảm giác áy náy trong lòng cô không ngừng tăng lên.

“Thế Tư Đồ Không có nói khi nào sẽ để con đi không?” Mẹ Liễu cân nhắc trước sau rồi mới hỏi. Lúc này bà hoàn toàn không hiểu rốt cuộc Tư Đồ Không muốn làm gì nữa. Không cho Liễu Ảnh đi nhưng lại luôn bám theo cô, bám theo cô nhưng lại không làm gì. Chẳng lẽ mục đích của anh ta chỉ là muốn kiểm soát hành tung của Liễu Ảnh sao? Có cần thiết phải làm như vậy không? Để đề phòng chuyện sau này hay là… trong lòng không nỡ?

Mẹ Liễu hoàn toàn không nghĩ theo hướng này, bởi đây là chuyện không thể nào xảy ra, ai lại động lòng với người mình lợi dụng chứ?

Liễu Ảnh nhìn mẹ, ánh mắt lo lắng của bà làm Liễu Ảnh cảm thấy ấm lòng. Thôi vậy… Cô cũng không có chuyện gì cần che giấu, Liễu Ảnh nói thẳng: “Anh ta nói, anh ta sẽ vĩnh viễn không bao giờ để con đi.”

“Vĩnh viễn?” Giọng nói của mẹ Liễu bỗng trở nên chói tai, hoàn toàn không che giấu sự kinh ngạc của mình trong đó! Bà không ngờ Tư Đồ Không lại là người vô liêm sỉ như vậy, đến một chút cơ hội để Liễu Ảnh rời đi cũng không cho. Hơn nữa, anh ta còn định dằn vặt cô cả đời. Vì sao anh ta có thể tàn nhẫn như vậy? Không thể nhịn được nữa, mẹ Liễu muốn giết chết Tư Đồ Không, bà không tiếc một giá nào cả.

Liễu Ảnh gật đầu, cô cũng cảm thấy hơi buồn cười, hiện giờ giữa bọn họ còn gì đáng để lưu luyến sao? Tất cả mọi việc đã được phơi bày, âm mưu, tính kế, thỏa thuận, tất cả những thứ dơ bẩn này đã quá rõ ràng, còn gì sót lại đâu? Chẳng lẽ thật sự giống như những gì Tư Đồ Không nói, rằng anh ta yêu cô sao? Liễu Ảnh lắc đầu, làm sao có thể chứ?

Nhưng… thực ra Liễu Ảnh cũng không tìm được những lý do khác. Vốn dĩ suy nghĩ này chỉ thoáng qua trong đầu cô, nhưng giờ đây, bỗng dưng nó lại xuất hiện. Liễu Ảnh không khỏi cảm thấy nghi ngờ.

“Liễu Ảnh, Tư Đồ Không thật sự nói như vậy sao? Anh ta nói vĩnh viễn không cho con đi sao?” Mẹ Liễu tức giận hỏi lại, bà sẽ không thỏa hiệp những việc liên quan đến con cái của mình nữa. Bây giờ, cho dù Liễu Ảnh có đưa ra quyết định thế nào thì nhất định bà cũng sẽ ở bên cạnh cô, cho dù phải lấy trứng chọi đá.



“Vâng.” Liễu Ảnh gật đầu, cô thật sự không hiểu nổi Tư Đồ Không, những chuyện trước đây anh ta làm nhất định là có mục đích riêng, nhưng hiện giờ lại như ngẫu hứng. Liễu Ảnh không cho rằng Tư Đồ Không đi theo cô mà không có mục đích gì? Hiện giờ Tư Đồ Không rảnh rỗi như vậy sao? Anh ta không đi làm mà lại đi theo cô sao? Liễu Ảnh không cảm thấy bản thân cô lại có sức hút tới như thế, vậy nên cô cảm thấy Tư Đồ Không đang cố tình kiếm chuyện.

Mẹ Liễu tức giận, nhưng khi thấy ánh mắt nhìn xa xăm của Liễu Ảnh, bà không hiểu: “Liễu Ảnh, con làm sao vậy?”

“Mẹ, Tư Đồ Không nói, anh ta không muốn con đi là vì yêu con.” Liễu Ảnh lí nhí nói, giọng nói mang theo cảm giác châm chọc. Cô không tin, nhưng những hành động khác thường của Tư Đồ Không lại khiến cô phải nghi ngờ, liệu có khả năng này không? Liễu Ảnh không có quá nhiều hy vọng và vui sướng với chuyện Tư Đồ Không yêu mình. Cô chỉ cảm thấy, nếu như chuyện này là thật, vậy phải chăng người nhà của cô sẽ được an toàn? Vậy thì cô có thể yên tâm rồi.

Mẹ Liễu nhìn Liễu Ảnh mà không thể tin được. Cô vừa nói cái gì? Vì sao bà nghe hiểu từng chữ nhưng đến khi ghép vào với nhau lại khiến bà cảm thấy khó hiểu như vậy? Tư Đồ Không yêu Liễu Ảnh là thế nào? Người đàn ông đó sẽ thật lòng sao? Mẹ Liễu vô thức cảm thấy không thể tin được, nhưng nhìn ánh mắt thất thần của Liễu Ảnh, bà lại không thể không nghĩ nhiều.

“Con? Con yêu anh ta rồi sao?” Mẹ Liễu khó khăn lắm mới nói ra được câu này. Bà có thể chấp nhận việc không báo thù, nhưng không đồng nghĩa với việc bà có thể chấp nhận được việc Liễu Ảnh yêu Tư Đồ Không. Dù sao Tư Đồ Không cũng là người hại chết chồng bà, khiến gia đình họ tan đàn xẻ nghé, làm sao bà có thể dễ dàng tha thứ cho anh ta được.

Tự nhiên Liễu Ảnh cảm thấy mình đã nói sai mất rồi, đáng ra cô không nên nói câu này. Cô vội vàng lắc đầu: “Mẹ, con không yêu anh ta, con chỉ đang nghĩ nếu như những gì Tư Đồ Không nói là thật thì có phải mẹ và những người khác được an toàn rồi không? Anh ta sẽ không làm hại đến mọi người nữa.”

“Liễu Ảnh!” Mẹ Liễu tức giận nói, làm sao cô có thể nghĩ như vậy được? Không lẽ cô muốn hy sinh bản thân sao? Năm đó bà không kịp ngăn cản nhưng hiện giờ bà nhất định không cho phép! Bà quyết không cho phép con gái của mình chịu tổn thương thêm lần nữa.

Liễu Ảnh ngơ ngác không hiểu, cô không biết mình đã nói gì sai. Vốn dĩ cô cũng không yêu Tư Đồ Không, hiện giờ cô cũng không có cảm giác gì với anh ta. Còn về những chuyện khác, cô không muốn vọng tưởng xa vời. Câu hỏi này của cô cũng chỉ là để mẹ thấy câu nói đó của Tư Đồ Không có nghĩa là gì thôi.

“Liễu Ảnh, con nhớ kỹ, hiện giờ mẹ không muốn con hy sinh gì vì người trong nhà nữa. Hy vọng duy nhất của mẹ là con có thể chăm sóc bản thân mình thật tốt, có thể sống tốt cuộc đời của con, còn những chuyện khác con không cần quan tâm. Trước đây con đã hy sinh quá đủ cho gia đình rồi, tất cả mọi thứ hiện giờ và cuộc sống yên ổn của mọi người đều là do con đem đến, con không cần làm gì vì mọi người nữa! Nếu Tư Đồ Không thật sự không chịu thả con đi, nếu như anh ta nhất định muốn báo thù, lấy người nhà ra uy hiếp con thì con cũng không được thỏa hiệp nữa, con nghe thấy chưa?” Mẹ Liễu nghiêm khắc nói, bà nhìn chăm chú vào Liễu Anh, buộc cô phải thừa nhận.

Mắt Liễu Ảnh đỏ hoe, đây chính là cảm giác được người khác trân trọng và bảo vệ. Mẹ không cần cô làm bất cứ điều gì, điều duy nhất khiến bà sợ hãi là bản thân cô không bảo vệ được mình, khiến cô chịu tổn thương. Còn cô thì sao, cô không làm được gì cho gia đình mình cả, còn luôn làm mẹ lo lắng, Liễu Ảnh cảm thấy vô cùng hối lỗi.

“Mẹ, không có chuyện đó đâu, con nhất định sẽ sống tốt.” Liễu Ảnh lập tức đưa ra lời hứa, không dám nói những chuyện khác. Cô biết mẹ mình sợ hãi, sợ chuyện năm đó lại xảy ra một lần nữa, sợ cô lại trở về bên cạnh Tư Đồ Không. Nhưng lần này đã hoàn toàn khác lần trước rồi. Trước đây, Tư Đồ Không chỉ vì báo thù, chỉ là bản thỏa thuận năm năm và bà Tư Đồ cũng đồng ý, cho rằng mục đích chỉ để sỉ nhục cô.

Lần này, nếu như cô tiếp tục thỏa hiệp thì nhất định không còn cơ hội để đi nữa, Tư Đồ Không sẽ không cho phép việc đó xảy ra, mà bà Tư Đồ không bao giờ có thể chấp nhận cô. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, Tư Đồ Không sẽ có vị hôn thê của mình, người này còn là do bà Tư Đồ tự chọn. Những lúc cần thiết, vì người con dâu này mà Liễu Ảnh nghi ngờ chuyện gì bà Tư Đồ cũng có thể làm ra được. Mà hậu quả của chuyện này thì cô và người nhà của cô đều không chống đỡ nổi. Liễu Ảnh thật sự không dám đánh cược.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cô Vợ Thần Bí Muốn Chạy Đâu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook