Còn Đau Là Còn Thương

Chương 2

Tg An An

30/11/2022

Quế Anh chân trước đá chân sau, nói nhăn nói cuội khiến Gia Linh đau đầu. Hai cô gái lảo đảo dìu nhau ra đến trước quán thì điện thoại Gia Linh đổ chuông, không chần chừ cô bạn vội nghe máy cầu cứu.

– Anh hai.

– Sao em còn chưa về?

– Anh đến đón em được không? Quế Anh say rồi, cậu ấy…

– Địa chỉ.

– Bọn em đang ở quán pub gần công ty anh.

Thiên Bắc nới lỏng cổ áo sơ mi rồi lấy chìa khoá xe ra ngoài, tối nay anh về sớm, chỉ uống vài ly nên còn tỉnh táo đi đón hai con sâu rượu kia.

– Cậu không được thích anh trai tớ đâu đấy.

– Biết rồi, tớ có bảo thích anh Hoàng đâu.

– Vậy cậu lấy số điện thoại của anh ấy làm gì?

– Bí mật.

– Cậu hết xem tớ là bạn rồi hả? Cậu muốn nghỉ chơi với tớ đúng không? Sao cậu lại giấu tớ.

– Sau này tớ sẽ nói mà.

– Sau này là bao giờ cơ.

Quế Anh phụng phịu trách móc bạn thân rồi ngồi thụp xuống ôm mặt khóc. Gia Linh uống ít hơn nhưng đầu óc cũng choáng váng, thấy Quế Anh khóc cũng ngồi xuống ôm chầm lấy cô bạn khóc theo ngon lành. Bảo vệ nhìn hai cô gái đang khóc tu tu kia gãi đầu không biết giải quyết thế nào thì một chiếc Bugatti dừng lại trước cửa quán. Người đàn ông gương mặt thâm trầm từ trên xe bước xuống khi thấy hai cô gái ôm nhau khóc lóc thảm thiết kia, nhất thời cũng khó xử hệt như bảo vệ.

Thiên Bắc chỉ muốn tống hai con nhóc này vào xe ngay lập tức, môi mỏng phun ra hai từ lạnh lẽo.

– Đứng lên.

Quế Anh còn tưởng mình nghe nhầm, ngơ ngác giương đôi mất đỏ ửng ngấn nước nhìn lên. Khi chạm phải gương mặt mà mình ngày nhớ đêm mong, cảm xúc vỡ oà trong tích tắt, tiếng khóc nghe thảm thiết hơn.

– Thiên Bắc… em sợ anh không tới… cuối cùng anh cũng tới rồi.

Anh muốn đ.i.ê.n lên mất, không còn kiên nhẫn nữa, đi tới nắm tay Gia Linh kéo đứng dậy. Gia Linh lau nước mắt thút thít.

– Anh hai.

– Ai cho phép em uống rượu hả?

– Em chỉ uống một chút thôi.

– Một chút mà ra nông nổi này.

– Anh đừng mắng Gia Linh, là em rủ cậu ấy uống.

– Lên xe.

– Sao anh lại quát em?

Quế Anh dùng tay quệt qua quệt lại khiến gương mặt xinh đẹp trở nên lem luốc, cô trừng mắt với Thiên Bắc rồi hờn dỗi ngồi bệt xuống đất, không thèm quan tâm đến anh nữa. Anh thở hắt ra, đưa Gia Linh lên xe trước rồi quay lại xử lý cô sau. Thiên Bắc không tưởng tượng được hai con nhóc này uống say lại dở dở ương ương không chịu nghe lời. Sau khi Gia Linh ngồi gọn trong xe rồi anh đóng cửa, quay sang thì thấy Quế Anh đang lảo đảo đứng lên, chân dài bước thành sải nhanh chóng cản lại.

– Em đi đâu?

– Kệ em.

– Anh đưa em về.

– Vừa rồi anh quát em, em không cần.

Cô vung tay, mới yêu thích anh đó giờ quay sang chán ghét, thái độ thay đổi như chong chóng. Lần đầu tiên trong đời anh phải đi dỗ một đứa con

gái say rượu, lại còn nói năng ngông cuồng. Thiên Bắc kìm nén cơn giận, cố gắng xoa dịu Quế Anh.

– Anh xin lỗi được chưa, em lên xe đi.

– Anh phải hôn ở đây em mới chịu lên xe.

Ngón tay thon dài trắng trẻo đang chỉ lên má, Quế Anh phụng phịu làm nũng, môi hồng chu lên, đôi mắt long lanh híp lại, cô không biết dáng vẻ này của mình đáng yêu đến mức nào. Thiên Bắc cảm giác lồng ngực như có thứ gì đó lướt qua khiến anh ngứa ngáy.

– Anh hai, nhanh lên.

Gia Linh mở cửa xe lờ đờ vẫy tay hối, trong một giây ngắn ngủi Thiên Bắc nhìn vào gò má ửng hồng kia rồi đặt môi lên đó. Quế Anh ngả nghiêng đứng không vững liền được một cách tay săn chắc đỡ lấy, cô mỉm cười mãn nguyện.

– Thiên Bắc, thích em đi.

Nụ hôn phớt lờ như có như không nhưng Quế Anh đã thoả mãn, cô ôm cánh tay anh, vui vẻ đi đến chiếc xe đang đậu gần đó. Sau khi đưa được hai cô cô gái lên lên xe, Thiên Bắc mới cảm thấy phiền phức hơn. Giọng hát thánh thót của Quế Anh như đấm vào tai, Gia Linh phụ hoạ theo, đem không gian trong xe anh biến thành phòng karaoke thu nhỏ. Thiên Bắc bất lực lớn giọng.

– Im lặng nào.

– Anh hai, hát cùng bọn em đi.

Lời nói của anh chẳng có tác dụng, qua gương chiếu hậu, nụ cười tươi rói của em gái cùng sự hồn nhiên của Quế Anh khiến Thiên Bắc thất thần, anh chưa thấy Gia Linh cười nói thoải mái như vậy bao giờ. Đứa em gái bình thường ở nhà trầm tính, ít nói nhưng khi ra ngoài lại vui vẻ hoạt náo, anh nhận ra hình như mình chưa hiểu rõ hết về em gái.

– Nhà em ở đâu?

– Em không muốn về, em muốn ngủ với Gia Linh.

Quế Anh sống chết ôm lấy Gia Linh không buông, Thiên Bắc cũng hết cách đành đưa cô về nhà mình. Bố mẹ anh đi nước ngoài nên trong nhà chỉ có người giúp việc. Hai cô gái ôm nhau xuống xe, vẫn còn muốn hát nên ầm ĩ làm loạn ở phòng khách. Điện thoại Quế Anh reo liên tục từ nãy đến giờ nhưng cô không nghe thấy, Thiên Bắc ngán ngẩm lấy điện thoại đưa cô.



– Anh hai, em đang ở chỗ Gia Linh… anh nói với mẹ em không về nhé.

Giọng điệu cà rỡn của em gái đoán chừng uống say rồi nên Việt Hoàng để cô ở lại bên đó. Người đang phải chịu trận lúc này là Thiên Bắc, dì giúp việc phụ đỡ Gia Linh còn Quế Anh thì như con bạch tuột bám lên người Thiên Bắc không buông. Khi đưa được hai con nhóc lên phòng, áo sơ mi của anh cũng đẫm mồ hôi, mệt thở không ra hơi.

Căn phòng trở nên yên tĩnh, chỉ nghe hơi thở đều đều của Gia Linh. Cô gái còn lại đang ngồi ở mép giường, đầu tóc rối bù, vẻ mặt ngẩn ngơ nhìn tới nhìn lui.

– Thiên Bắc… anh đâu rồi.

Tiếng nước chảy trong nhà vệ sinh vẫn chưa dừng lại, Thiên Bắc kì cọ tắm sạch mùi rượu trên người nhưng cảm giác nóng bức kia vẫn chưa tản bớt. Vừa rồi khi đỡ Quế Anh lên lầu, cánh tay anh vô tình cọ phải một khối mềm mại giống như có dòng điện cao thế chạy xẹt qua, trong người bức bối rất khó chịu.

– Phòng anh đây rồi.

Cô gái liêu xiêu dán mặt vào cánh cửa cười gian nhưng lại một lần nữa cánh cửa này không mở được. Cô bực bội bĩu môi đi tìm phòng khác, đến khi Quế Anh vặn được chốt cửa căn phòng trên tầng hai thì cô mới thoả mãn cười khúc khích. Gương mặt đỏ ửng dáo dác tìm kiếm. Men theo tiếng nước chảy róc rách, Quế Anh đang tiến về phía nhà vệ sinh.

– Em… đi ra.

Thiên Bắc nhảy dựng khi có một cái đầu rối bù thò vào, đặt biệt là ánh mắt ngỡ ngàng kia đang dừng ở chỗ không nên nhìn. Theo phản xạ anh lập tức đẩy Quế Anh ra rồi khoá cửa, hành động lỗ mãng của Thiên Bắc khiến cô ngã ngồi xuống sàn, mông đau ê ẩm ứa nước mắt. Quế Anh suýt xoa làu bàu mắng rồi đi lại giường nằm, khoé môi cong đến tận mang tai.

– Thiên Bắc, em thấy hết rồi nhé.

Trong khi cô gái bên ngoài đang thiêm thiếp đi thì trong nhà vệ sinh, Thiên Bắc thở dốc đấm tay lên tường, tối nay anh muốn phát điên hai lần, tất cả đều tại con nhóc kia. Đáng lý nên đưa cô về nhà mới đúng, giữ lại đây tối nay chẳng khác nào tự chuốc lấy phiền phức. Không biết Quế Anh đã đi hay chưa, anh quấn khăn tắm đẩy cửa đi ra thì khựng lại, con nhóc kia đang nằm trên giường anh ngủ ngon lành. Bước chân Thiên Bắc rất khẽ sợ làm người trên giường tỉnh giấc.

– Này… Quế Anh…

Cô gái trên giường ngủ say như chết mặc kệ Thiên Bắc lay mạnh cỡ nào cũng không dậy, anh bất lực thở dài, cầm gói thuốc trên bàn đi ra ban công. Trời vào thu mát mẻ khiến tâm tình anh dịu lại, làn khói phả ra chậm rãi tan vào không gian yên tĩnh. Gương mặt điển trai trầm ngâm, ngắm nhìn bầu trời đầy sao thoáng đãng rồi ngoái đầu nhìn vào trong phòng. Điếu thuốc đã cháy gần hết, Thiên Bắc dụi vào gốc cây rồi đóng cửa ban công lại.

– Thiên Bắc….

Anh vừa chạm tay vào người Quế Anh thì cô nũng nịu gọi, hai mắt nhắm nghiền nhưng miệng thì nỉ non. Tay Thiên Bắc giơ lên gạt bỏ mấy sợi tóc rũ xuống gương mặt xinh đẹp, ngón trỏ chạm vào gò má mịn màng rồi rút lại. Tối nay hai cô gái ngủ rất ngon nhưng có một người đến sáng vẫn không thể chợp mắt.

Lúc Quế Anh tỉnh lại thì thấy mình đang ở trong một căn phòng xa lạ, cô mất vài phút để định hình xem đây là đâu, khi nhìn thấy tấm ảnh của Gia Linh trên bàn trang điểm cô mới yên tâm thở phào. Những chuyện phát sinh tối qua Quế Anh không hề nhớ gì.

– Dậy thôi.

– Tớ đau đầu quá.

– Ai bảo cậu uống cho lắm vào.

– Tối qua anh Bắc đưa chúng ta về hả?

– Ừ, cậu rửa mặt đi rồi xuống ăn sáng.

Quế Anh lười biếng ngồi dậy xoay xoay bả vai, vì không nhớ tối qua mình dở hơi như thế nào nên cô rất thoải mái, đang ở nhà Gia Linh nên cô rất vui, tiếc là Thiên Bắc đã đến công ty nên không được gặp anh. Sau buổi tối say rượu hôm đó Gia Linh có cảm giác anh trai tỏ thái độ khó chịu khi cô nhắc đến Quế Anh nên cũng ngại tạo cơ hội giúp bạn mình. Bị đối xử lạnh nhạt nhưng Quế Anh vẫn không nản lòng, chỉ cần Thiên Bắc chưa có bạn gái thì cô vẫn còn cơ hội.

Buổi sáng Quế Anh sẽ đến quán coffee của anh trai làm thu ngân, đến chiều cô lại rủ rê Gia Linh đi chơi. Nhưng mấy hôm nay không biết cô bạn bận gì mà từ chối liên tục. Kế hoạch cưa đổ Thiên Bắc bị chững lại, vì thế tâm trạng Quế Anh cũng thất thường theo.

– Rảnh sao không đến chỗ anh con phụ nó.

– Con đứng cả buổi mỏi lưng lắm.

– Tập quen dần đi, sau này ra đời còn nhiều việc vất vả hơn như thế nữa kìa.

– Có mẹ và anh hai bên cạnh, con không sợ khổ.

– Cuộc sống không phải lúc nào cũng suông sẻ, con đừng lười biếng, ngủ dậy rồi đến chỗ anh con cho mẹ.

– Dạ.

Quế Anh mất bố từ lúc lên 5, mẹ cô là chủ một tiệm trang sức, cũng có một số vốn nên cho con trai tự kinh doanh, cuộc sống khá giả nên từ nhỏ Quế Anh đã được mẹ và anh trai chiều chuộng nên đâm ra ỷ lại. Cô lười biếng nằm lướt điện thoại, không có Gia Linh nên chán nản thay quần áo rồi ra ngoài.

– Gia Linh đâu rồi dì?

– Cô Linh ra ngoài từ sáng rồi thưa cậu.

– Con bé có nói đi đâu không?

– Không ạ.

Thiên Bắc vừa xuống sân bay đã về thẳng nhà, bố mẹ anh sang Ý tháng sau mới về, anh đi công tác nên không có thời gian quản lý em gái. Người giúp việc ái ngại hỏi.

– Cậu Bắc, có chuyện này… tôi không biết có nên nói với cậu hay không?

– Dì nói đi.

– Hình như cô Linh có bạn trai, người đó tối qua đưa cô ấy về.

– Dì có thấy mặt mũi cậu ta không?

– Trời tối quá nên tôi không thấy rõ mặt, nhìn vẻ bề ngoài thì…

Người giúp việc thấy Thiên Bắc nhíu mày liền bổ sung thêm.

– Cậu ta lái chiếc mô tô, ăn mặc phong cách, tối qua 1 giờ sáng cô Linh mới về lúc cô ấy xuống xe hai người còn hôn nhau trước cổng

Anh không cấm Gia Linh kết bạn nhưng quen bạn trai thì anh cũng giống mẹ bố chưa cho phép. Gia Linh nhẹ dạ cả tin, anh lo em gái dễ bị lừa nên có quen bạn trai thì người đó phải do anh và bố mẹ tin tưởng chọn lựa. Trong lòng Thiên Bắc áp đặt suy nghĩ này lên em gái nên Gia Linh mới lợi dụng mấy ngày anh đi công tác để lén lút hẹn hò. Cô không ngờ rằng bí mật của mình đã bị phát hiện. Thiên Bắc gọi cho em gái không được nên lấy chìa khoá xe ra ngoài, anh không đi tìm Gia Linh vì cũng chẳng biết em gái hay đi đâu nên đến quán coffee hôm trước.

– Anh Bắc.

Quế Anh ngạc nhiên khi nhìn thấy người đàn ông đang đứng sờ sờ trước mặt mình, vội vàng đem điện thoại nhét vào túi rồi tươi cười hỏi.

– Một ly Americano đúng không ạ?

– Em biết Gia Linh đi đâu không?



Cô ngớ ra rồi nhanh chóng đáp.

– Em nhắn tin cho cậu ấy sáng giờ nhưng chưa thấy trả lời, sao vậy anh?

– Vậy em biết con bé đang quen ai chứ?

– Ý anh là bạn trai sao?

– Ừ.

– Em không nghe Gia Linh nói.

Thấy Thiên Bắc có vẻ không tin, Quế Anh khai thác thêm để chứng minh mình không biết gì thật. Cô hỏi.

– Anh thấy cậu ấy đi với người nào hay sao ạ?

– Một người đàn ông lái mô tô.

– Lái mô tô?

Biểu cảm tròn mắt hỏi lại của Quế Anh như đang phản bội lại cô, không lẽ Gia Linh quen anh trai cô thật. C.h.ế.t rồi, không thể như thế được, con nhỏ đó đã hứa sẽ không thích anh trai cô kia mà, như vậy sẽ rắc rối lắm. Rõ ràng là cô có biết nhưng giấu, Thiên Bắc cười nhạt, thất vọng nói.

– Em không muốn nói thì thôi vậy.

– Em… em biết. Nhưng anh đừng mắng Gia Linh nhé.

– Ang phải biết người đó như thế nào thì mới mắng hay không.

– Gia Linh… chắc quen anh trai em.

Cô không dám khẳng định hoàn toàn vì vẫn ôm chút hy vọng là không phải, nhìn nét mặt sa sầm của Thiên Bắc, cô tự dưng thấy sợ, giống như mình làm gì có lỗi vậy. Hay anh đang nghĩ cô lôi kéo, gán ghép Gia Linh với anh trai mình, Quế Anh định giải thích thì Thiên Bắc đã lạnh nhạt bỏ đi.

– Cảm ơn.

– Anh Bắc, đợi đã, em…

– Anh trai em là người như thế nào anh sẽ tự điều tra.

– Gia Linh đã trưởng thành rồi, em thấy anh và gia đình đang can thiệp quá mức vào chuyện tình cảm của cậu ấy. Nếu Gia Linh quen ai thì cũng bình thường mà.

– Vậy em có hiểu bốn từ môn đăng hộ đối viết thế nào không?

– Anh… đang chê anh trai em không xứng với Gia Linh?

Cô không thể tin được Thiên Bắc lại mang tư tưởng đó, nhà cô không giàu, không có công ty lớn như nhà anh nhưng ít ra anh nhưng anh trai cô có chí cầu tiến, nghề nghiệp ổn định, không thiếu gì các cô gái để ý nhưng Thiên Bắc lại chê bai. Chẳng khác nào đang tát vào mặt cô cả. Đang bực vì em gái giấu giếm quen bạn trai còn ngang nhiên đi đêm, Quế Anh lại can thiệp vào bênh vực nên Thiên Bắc mới nói ra câu đó, thấy mắt cô đỏ hoe anh mới sững lại.

– Anh nghĩ mình giỏi lắm hả? Em không thèm thích anh nữa.

Quế Anh nói xong mím môi bỏ vào trong, cô thấy hai tháng qua mình thật phí thời gian theo đuổi những thứ ngoài tầm với, chính câu nói của Thiên Bắc làm cô thức tỉnh. Quế Anh tự dành cho mình một buổi tối để khóc rồi quên đi Thiên Bắc, cô ghét người đàn ông ngạo mạn đó, ghét vẻ mặt dửng dưng và ghét cả thái độ của anh nữa. Việt Hoàng đi ngang qua phòng em gái, nghe tiếng khóc thút thít thì dừng lại, thắc mắc gõ cửa.

– Nhóc con, sao đấy? Thất tình à?

– Em không thất tình.

– Ồ, vậy em khóc tiếp đi nhé.

Anh đang định về phòng thì Quế Anh mang theo gương mặt giàn giụa nước mắt mở cửa.

– Anh hai, anh và Gia Linh đang quen nhau hả?

– Ai nói với em vậy?

– Anh đừng lảng tránh, trả lời em đi, gần đây hai người có gặp nhau hay không?

– Tối qua bọn anh mới gặp. Sao thế? Có chuyện gì?

– Anh trai cậu ấy tức giận vì Gia Linh có bạn trai.

Việt Hoàng cười xoà.

– Cũng đâu liên quan gì đến em, thôi anh đi tắm đây.

Quế Anh buồn bực quay lại phòng, điện thoại cầm lên rồi đặt xuống, mãi không thấy Gia Linh trả lời lại, cô đang lo bạn mình bị mắng. Gia Linh từng tâm sự với cô bố mẹ và anh trai chỉ quan tâm đến việc kinh doanh nên từ đó đến giờ cô bạn cảm thấy rất cô đơn. Tuy được gia đình tạo điều kiện tiếp cận những thứ tốt nhất, nhưng đó không phải là thứ Gia Linh cần. Thiếu đi sự quan tâm yêu thương của gia đình nên Gia Linh rất dễ cảm động nếu ai đó đối xử tốt với mình.

Phòng khách rộng lớn lạnh lẽo vô cùng, Gia Linh cuối đầu không dám nhìn thẳng vào người đối diện. Thiên Bắc biết mình lớn tiếng khiến em gái sợ nhưng bố mẹ không có nhà, anh không thể để Gia Linh tự ý muốn làm gì thì làm.

– Em và cậu ta quen nhau bao lâu rồi?

Đáp lại Thiên Bắc là sự im lặng, Gia Linh nhất quyết không nói ra người đàn ông đó là ai. Sự cứng đầu của em gái đã khiến anh tức giận.

– Được, em cứ im lặng như thế đi. Anh sẽ tìm ra cậu ta.

– Anh hai, anh để em được tự do được không? Em lớn rồi, em quen bạn trai có gì sai sao?

– Trước khi quen em đã tìm hiểu kĩ về cậu ta chưa hay chỉ nghe bạn thân em nói tốt rồi đâm đầu vào yêu.

– Em tự biết nên làm gì, chuyện này không liên quan đến Quế Anh.

– Từ ngày mai em ở yên trong nhà, không được giao du với con bé đó nữa.

– Anh vô lý vừa thôi, em ghét anh.

Gia Linh bật khóc bỏ chạy lên lầu, Thiên Bắc day trán ngồi vật ra ghế, anh cũng không muốn ngăn cấm em gái nhưng có những việc Gia Linh còn trẻ người non dạ sẽ không suy nghĩ thấu đáo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Còn Đau Là Còn Thương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook