Con Đường Bá Chủ

Chương 2742: Thẳng thừng uy hiếp

Akay Hau

29/06/2024

Đã vài tháng trôi qua kể từ khi Tranh Đoạt Thiên Cảnh bắt đầu, đã có những Thiên Tâm được tìm thấy...

Bất quá hiện tại chỉ mới là khởi đầu, còn chưa thế lực nào công khai chiếm đoạt số nhiều Thiên Tâm...ngược lại mỗi một Đạo Thống chỉ cố thủ một Thiên Tâm nhằm thu về lợi ích nhất định.

Giống như Hư Không Đạo Thống, bọn hắn đã tập hợp tất cả lực lượng để tử thủ một Thiên Tâm xuất hiện ngẫu nhiên trên đỉnh núi tuyết.

Mỗi thế lực đều có kế hoạch của riêng mình...

Hư Không Đạo Thống là thế lực chỉ có một vị Thần Đạo Cảnh toạ trấn, nội tình cũng không quá sâu dày, bọn hắn tự hiểu mình muốn tranh đoạt Thiên Cảnh với tứ đại thế lực kia là không thể nào làm được.

Nhưng đã không thể ăn thịt, Hư Không Đạo Thống cũng muốn được húp một chén canh.

Kế hoạch của bọn hắn đề ra chính là dùng tất cả lực lượng chiếm cứ một chỗ Thiên Tâm, sống chết phải thủ cho bằng được, thậm chí sẳn sàng đồng quy vu tận với kẻ nào có ý cướp đoạt.

Thế lực nào muốn lấy được Thiên Tâm của bọn hắn phải trả ra một cái giá tương ứng như dùng tài nguyên, công pháp hay đạo bảo đánh đổi...

Từ đó Hư Không Đạo Thống dù không có được Thiên Cảnh nhưng cũng xem như thu về một mớ tài sản.

Đáng nói ở chỗ, vị trí Rương Đặc Biệt Thiên Cấp lại nằm tại Thiên Tâm mà Hư Không Đạo Thống đang canh giữ.

Thân ảnh Lạc Nam xuất hiện bên dưới chân núi tuyết như quỷ mị ẩn nấp trong bóng đêm...

Vài con Xích Nha Hắc Ám dung hợp cùng Bá Đạo Quy Tắc ẩn mình trong không gian tiến hành dò xét.

Lạc Nam phát hiện, Hư Không Đạo Thống đã đem núi tuyết xây dựng thành một toà pháo đài.

Ở bốn phương tám hướng xung quanh là hàng nghìn tầng không gian kiên cố chồng chất dựng thẳng từ dưới chân núi lên đến tận đỉnh núi, cứ cách một tầng không gian là có một đám đệ tử cẩn thận canh gác.

Chỉ mới thoáng kiểm tra một vòng, số lượng đệ tử Đại Đạo Cảnh có đến ba nghìn người, Thiên Đạo Cảnh cũng có đến bốn cổ khí tức.

Hơn nữa ẩn trong các lớp không gian còn có vô vàn Trận Văn hoà hợp, một khi kích hoạt, tất cả chúng nó sẽ lập tức kết thành hàng chục toà Trận Pháp, đem tất cả địch nhân tru diệt.

Rõ ràng Hư Không Đạo Thống thật sự đã huy động tất cả lực lượng để thủ Thiên Tâm này.

“Thật không đơn giản...” Lạc Nam vuốt vuốt cằm.

Chỉ một mình Hư Không Đạo Thống đã đủ phiền toái, nếu như cả 12 Thiên Tâm đều có 12 Đạo Thống liều mạng trấn giữ, như thế cho dù là Tứ Đại Thế Lực hàng đầu Đạo Địa muốn chiếm được Thiên Cảnh cũng phải trầy da tróc vẩy.

Chẳng trách Hư Không Đạo Thống tự tin như vậy, bọn hắn dám cược những đại thế lực sẽ chấp nhận trả giá để thu lấy Thiên Tâm thay vì phát sinh đại chiến.

Bởi vì nếu thế lực nào nhảy ra chiến với bọn hắn, chắc chắn sẽ có tổn thất, khi đó các thế lực còn lại thừa cơ ngư ông đắc lợi.

Mà khả năng các thế lực liên thủ đối phó với Hư Không Đạo Thống cũng là cực ít, bởi vì còn có đến 11 Thiên Tâm khác, hơn nữa các thế lực đều là đối thủ của nhau, làm sao có thể tin tưởng liên thủ?

Có thể thấy Hư Không Đạo Thống đã suy tính rất kỹ càng...

Bất quá mặc cho bọn hắn suy tính cẩn thận đến đâu, cũng không nghĩ sẽ có kẻ dám to gan lớn mật lẻn vào.

Lạc Nam mở ra Nhân Đạo, sử dụng thiên phú của Thời Không Hoàng Tộc, cơ thể triệt để dung nhập vào không gian.

Bá Đạo Quy Tắc triển khai bao trùm xung quanh cơ thể, che đậy mọi khí tức.

Hắn và không gian như vốn là một thể, vô thanh vô thức tiến lên núi tuyết, thậm chí những lúc lướt ngang ngay mặt các đệ tử canh gác cũng không ai phát hiện sự tồn tại của hắn.

Sở dĩ Hư Không Đạo Thống tự tin pháo đài do mình tạo ra bất khả xâm phạm là bởi vì công pháp Hư Không Kinh mà bọn hắn tu luyện.

Hư Không Kinh thần kỳ ở khả năng giúp người tu luyện nắm giữ triệt để không gian cũng như Không Gian Quy Tắc, bọn họ so với các chủng tộc sống ngoài hư không càng lợi hại hơn, bất kể là Thời Không Hoàng Tộc, Ẩn Không Tộc các loại đều vô pháp sánh bằng.

Đừng nói là khi không gian sinh ra dao động, cho dù Ẩn Không Tộc triệt để hoà hợp cùng không gian cũng sẽ bị Hư Không Đạo Thống phát hiện, cảm ứng được ngay lập tức.

Đáng tiếc, bọn hắn xui xẻo đụng phải kẻ nắm giữ Bá Đạo Quy Tắc.

Lạc Nam len lỏi bên trong núi tuyết như chốn không người, hắn còn khéo léo đặt lại từng tia từng tia Quy Tắc Chi Lực của mình bên trong vô vàn Trận Văn trên khắp núi tuyết.

Cứ như vậy, chỉ cần Lạc Nam động ý niệm, những Trận Pháp này sẽ do hắn làm chủ.

Tuy nhiên Lạc Nam tạm thời cũng mặc kệ Hư Không Đạo Thống, dù sao thì hiện tại Độ Đạo Môn chưa có ý định chiếm Thiên Tâm.

Cảm ứng được Rương Đặc Biệt nằm trên đỉnh núi, Lạc Nam trực tiếp Dịch Chuyển Tức Thời xuất hiện bên trên.

Nơi này có một gian phòng, bốn cổ khí tức Thiên Đạo Cảnh đều phát ra tại đây, trong đó có một Thiên Đạo Trung Kỳ và ba Thiên Đạo Sơ Kỳ.

Theo bảng danh sách các thiên tài hàng đầu mà Hương Trà đưa hắn, Lạc Nam biết được thân phận của bốn vị Thiên Đạo Cảnh này.

Tất cả đều là nhi tử của Hư Không Đạo Chủ, cả bốn là Thiếu Thần Tử của Hư Không Đạo Thống.

Đại ca Hư Đạo, nhị ca Hư Lãnh, tam ca Hư Thiện, lão tứ Hư Hùng.

Bốn huynh đệ nhưng kẻ có thiên phú và tiềm lực nhất lại là Hư Lãnh, hắn cũng là Thiên Đạo Cảnh Trung Kỳ trong khi ba tên còn lại đều là Sơ Kỳ.

Vị Hư Không Đạo Chủ này hơn hẳn các vị Đạo Chủ khác ở chỗ gây giống.

“Có vẻ Rương Đặc Biệt ở trong phòng.” Lạc Nam ánh mắt loé lên, dự định âm thầm thu lấy rồi rời đi.



Hư Đạo mở miệng nói chuyện: “Các ngươi nghĩ lần này trong tứ đại thế lực, phương nào sẽ chiếm được Thiên Cảnh?”

“Có vẻ vẫn là Tam Đạo Môn, sau 30 vạn năm làm chủ Thiên Cảnh...chất lượng đệ tử của bọn hắn đã tăng lên quá nhiều so với các thế lực còn lại.” Hư Lãnh đáp.

“Dù là như thế, ba thế lực kia cũng không phải ăn chay.” Hư Thiện nhếch mép:

“Cứ mặc cho bọn chúng chó cắn chó, chúng ta chỉ cần thu được lợi ích là được.”

“Tam ca nói không sai, các ngươi nghĩ nên đòi bao nhiêu tài sản mới giao ra vị trí Thiên Tâm?” Hư Hùng cười tà.

“Cứ để bọn hắn đấu giá, phương nào ra giá cao nhất thì trả lại Thiên Tâm cho chúng.” Hư Đạo trầm thấp nói.

“Hừ, chỉ tại Hư Không Đạo Thống chúng ta quá yếu, bằng không có thể tranh đoạt một phen.” Hư Lãnh không phục hừ một tiếng.

“Chịu thôi, rất nhiều thế lực khác ngay cả tư cách tiến vào Thiên Cảnh cũng không có, đừng có được voi đòi tiên.” Hư Đạo vẫn giữ thái độ điềm tĩnh.

Lạc Nam lúc này đã lẻn vào trong phòng, phát hiện một cái Rương Đặc Biệt trong suốt như màu trời nằm giữa bàn nghị sự của bốn tên huynh đệ.

Gọn gàng sạch sẽ đem Rương Đặc Biệt thu vào Không Gian Hệ Thống, đang định thần không biết, quỷ không hay rời đi.

“Các ngươi nghĩ, lựa chọn của phụ thân là đúng hay sai?” Lúc này bỗng nhiên Hư Hùng hỏi: “Bí mật liên minh với Đạo Quốc, rõ ràng đây là đang đánh cược.”

Đồng tử trong mắt Lạc Nam hơi co lại, lặng lẽ nghe ngóng.

“Hừ, theo như ta thấy, phụ thân làm rất đúng.” Hư Lãnh ngạo nghễ nói:

“Đạo Giới chúng ta vì sao phải chia sẽ lợi ích cho đám người Ngũ Châu Tứ Vực? Nếu như năm đó cả Đạo Quốc, Đạo Địa, Đạo Vực và Đạo Hải đều thống nhất ý kiến, e rằng ngay cả Giới Linh cũng sẽ bị áp chế mà thôi.”

“Đáng tiếc, Đạo Địa và Đạo Hải có quá nhiều lão quái vật cổ hủ, không muốn nhiễm vào nhân quả, càng không muốn đắc tội triệt để Giới Linh nên vẫn bảo trì trung lập, mặc cho Đạo Quốc và Đạo Vực hành động.”

“Haha, hiện tại Phá Đạo Hội, Đạo Vực và Đạo Quốc đều đang rục rịch bắt đầu kế hoạch lôi kéo những thế lực trung lập như chúng ta về phía bọn hắn.” Hư Đạo mỉm cười:

“Mà phụ thân đã đại diện cho Hư Không Đạo Thống bí mật kết minh với Đạo Quốc rồi, trong tương lai sẽ càng có thêm nhiều thế lực bị thuyết phục, đó sẽ là ngày tàn của Phá Đạo Hội mà thôi.”

“Gần đây Thiên Hoàng Công Chúa đến Đạo Địa chúng ta tỷ đấu luận bàn khắp nơi, mục đích thật ra chính là để phô trương sức mạnh và tiềm lực của Đạo Quốc nhằm tăng tính thuyết phục trong việc lôi kéo đồng minh.” Hư Thiện cũng nói:

“Kết quả công chúa lại bại trận ở Độ Đạo Môn.”

Lạc Nam chân mày nhíu chặt, không nghĩ đến các kẻ địch cũng bắt đầu lôi kéo những thế lực trung lập rồi.

Nhưng cẩn thận suy nghĩ, việc này thật ra lại quá mức bình thường.

Phá Đạo Hội biết tìm kiếm đồng minh, chẳng lẽ Đạo Vực và Đạo Quốc lại ngu xuẩn không biết?

Hơn nữa với ưu thế toàn bộ căn cơ nằm ở tại Đạo Giới của bọn hắn, nếu như không kịp thời có đối sách, sợ rằng Phá Đạo Hội sẽ thua thiệt trong việc tìm kiếm đồng minh.

Nói đâu xa, Hư Không Đạo Thống đã bị phe cánh của Đạo Quốc thuyết phục.

“Ra tay!”

Lạc Nam nhận được truyền âm của Bích Tiêu, nàng ở trong Phá Đạo Lệnh cũng đã nghe được tất cả đối thoại của bốn huynh đệ này.

Hắn hiểu ý gật đầu, quyết đoán gầm lên một tiếng:

“Tử Giới!”

Bóng tối mênh mông thần bí dung hợp cùng Bất Hủ Kinh Văn bao trùm căn phòng trong sự ngơ ngác của bốn tên Thiếu Thần Tử.

Nội bất xuất, ngoại bất nhập...

Ánh sáng loé lên, Bích Tiêu cũng đã xuất hiện.

Trước hết khống chế bốn kẻ này, nắm giữ tình hình ở Hư Không Đạo Thống.

...

Trong cùng thời điểm, sau khi đề nghị tất cả những thành viên khác kiên nhẫn chờ lệnh, Hoạ Thuỷ, Tinh Cơ cùng Thi Hồng Nhan đã bắt đầu hành động.

Mục tiêu của ba người là tìm kiếm Cầm Dao Nhã, Bùi Linh Hi của Độ Đạo Môn, điều tra rõ ràng mọi chuyện về cái chết của các đệ tử cũng như Thiếu Thần Tử Nguyệt Lượng.

Với sự kiêu ngạo của ba nữ nhân, các nàng hiển nhiên lười nhắm vào đệ tử bình thường, muốn chiến là phải chiến ngay Thiếu Thần Nữ của thế lực đối phương.

Bất quá trước đó, Hoạ Thuỷ và Thi Hồng Nhan đã triệu tập Thi Tùng cùng Hoạ Thanh đến.

“Nói đi, hai ngươi tổ đội cùng với Nguyệt Lượng, hắn đã chết như thế nào? Vì sao hai ngươi còn sống?” Hoạ Thuỷ ung dung hỏi, chỉ là đôi mắt của nàng nhìn thẳng vào hai tên này như đang soi rọi nội tâm.

“Muốn biết chỉ cần sưu hồn là được.” Tinh Cơ lạnh lùng nói.

“Ngươi nghĩ mình là ai?” Thi Hồng Nhan nhìn Tinh Cơ hừ một tiếng:

“Hai người bọn hắn dù sao cũng là Thiên Tử của Tam Đạo Môn, sao có thể nói sưu hồn là sưu hồn?”

Đừng nói cả Thi Tùng và Hoạ Thanh đều là Thiên Đạo Cảnh, dù chỉ là đệ tử bình thường của Tam Đạo Môn, cũng không thể vì cái chết của người ngoài như Nguyệt Lượng mà sưu hồn bọn hắn.



Trước câu hỏi của Hoạ Thuỷ các nàng, Thi Tùng và Hoạ Thanh đã sớm nhớ lời căn dặn của Lạc Nam, liền ra vẻ sợ hãi nói:

“Ba người chúng ta trước đó tiến hành vây công Cầm Thanh Vận, cứ ngỡ đã có thể dễ dàng giải quyết nàng, nào ngờ một nữ nhân thần bí của Độ Đạo Môn xuất hiện đem Nguyệt Lượng tiêu diệt.”

“Thực lực của nàng ta mạnh đến đáng sợ, cũng may hai người chúng ta kịp thời vẽ ra đường hầm không gian chạy trốn.”

“Nữ nhân thần bí?” Hoạ Thuỷ ánh mắt loé lên đầy hứng thú:

“Chẳng lẽ là Bùi Linh Hi? Nàng ta ưa thích che giấu dung mạo.”

“Cái này chúng ta cũng không biết.” Thi Tùng và Hoạ Thanh thành thật lắc đầu.

“Nếu thật sự là Bùi Linh Hi ra tay, vậy Nguyệt Lượng chết cũng không oan, bởi vì Bùi Linh Hi chính là nhân vật mạnh nhất của Độ Đạo Môn trong cùng thế hệ, ngay cả ca ca của nàng là Bùi Vũ cũng vô pháp sánh bằng.” Thi Hồng Nhan hé mở môi son:

“Nhưng dù là Bùi Linh Hi cũng không thể thần thông quảng đại đến mức làm thịt tất cả các nhóm đệ tử khác của chúng ta.”

Dù sao thì bọn hắn phân tán ở khắp nơi, Bùi Linh Hi chẳng lẽ còn biết phân thân?

“Xem ra vẫn phải đi tìm và chiến một trận.” Tinh Cơ siết tay.

“Tốt.” Hoạ Thuỷ thản nhiên nâng lên đầu ngón tay.

Một đường hầm không gian đã được nàng vạch ra.

“Các ngươi tập hợp cùng mọi người, chờ đợi mệnh lệnh.” Thi Hồng Nhan nhìn hai tên Thiên Đạo căn dặn.

“Tuân mệnh.” Thi Tùng và Hoạ Thanh chắp tay thối lui.

Ba nữ nhân đưa mắt nhìn nhau, cùng lúc bước vào đường hầm không gian.

Rất nhanh, cả ba xuất hiện tại một vùng thảo nguyên rộng lớn...

Như đã đạt thành ăn ý, Tinh Cơ chủ động thả người bay lên, giang rộng hai tay, tóc dài như ngân hà bay múa, trang nghiêm mở miệng:

“Bí Thuật – Nhật Nguyệt Đạo Nhãn Pháp!”

Từ cơ thể của nàng, Quy Tắc Chi Lực cuồn cuộn tiến lên dung hợp cùng với bầu trời.

Sau đó có đến năm cái mặt trăng khổng lồ và vô vàn ngôi sao xuất hiện.

Năm mặt trăng hoá thành năm con mắt nhìn khắp bốn phương tám hướng, mà vô vàn ngôi sao kia cũng chiếu rọi ánh sáng, soi thấu đất trời, quan sát gần như toàn bộ phạm vi bên trong Thiên Cảnh.

Nhưng Tinh Cơ hiểu rằng, chỉ bằng vào Bí Thuật này của mình còn chưa thể phát hiện được tung tích của mấy người Cầm Dao Nhã nếu như các nàng ấy cố tình sử dụng Thiên Đạo Quy Tắc để ẩn giấu tung tích.

Tinh Cơ chỉ muốn quan sát toàn bộ đệ tử còn lại của Độ Đạo Môn và gửi một lời nhắn nhũ.

Các ngôi sao sáng theo ý niệm của nàng ở giữa bầu trời bắt đầu thay đổi vị trí, chúng nó sắp xếp thành một dòng chữ:

“Thiếu Thần Nữ của Độ Đạo Môn, nếu các ngươi không hiện thân, các đệ tử khác sẽ bị chúng ta truy sát.”

Trong lúc nhất thời, gần như toàn bộ người bên trong Thiên Cảnh đều nhìn thấy dòng chữ đầy tính uy hiếp này.

Cả đám nhất thời rùng mình, không nghĩ đến Tranh Đoạt Thiên Cảnh còn chưa bắt đầu được bao lâu, các vị Thiếu Thần Nữ của mấy thế lực hàng đầu đã gay gắt như vậy...

Hoạ Thuỷ và Thi Hồng Nhan hài lòng gật đầu.

Kế hoạch săn lùng ban đầu thất bại dẫn đến các sư đệ, sư muội hy sinh vô ích, thân là sư tỷ...hai nàng phải trả cho những đệ tử đã ngã xuống một công đạo.

Bên cạnh một thác nước u tĩnh, Cầm Dao Nhã ngẩng đầu nhìn lên bầu trời...

Trong sâm lâm đen kịch, dưới tà áo choàng rộng thùng thình, thân ảnh Bùi Linh Hi chậm rãi tan biến...

Đối phương đã chủ động mở lời, nhắm thẳng vào các nàng, dùng an nguy của các đệ tử yếu hơn uy hiếp.

Vì danh dự, các nàng không thể né tránh...

...

Chúc cả nhà ngủ ngon <3

///

Ai có lòng ủng hộ e thì đây ạ:

-Techcombank số TK: 8822261998 - NGUYEN PHUOC HAU

- Agribank số TK: 1809205083252 - (Cờ Đỏ Cần Thơ II) - NGUYEN PHUOC HAU

- Momo và viettelpay: 0942973261

- Paypal: [email protected]

- E chân thành cảm ơn <3

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Con Đường Bá Chủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook