Công Chúa Của Ta Trọng Sinh

Chương 107: Trúng độc chết

Hoặc Hứa Hữu Nhất Thiên

28/07/2021

Kỳ Dương các nàng vốn là không thèm để ý an nguy Ngụy Vương, rốt cuộc giao tình giữa hai bên cũng không có tốt như vậy. Nhưng trong thời buổi rối loạn, thật đúng là không thể để hắn dễ dàng xảy ra chuyện, nếu không lúc sau liên tiếp bị ảnh hưởng, ai cũng không biết sẽ phát sinh thêm những gì.

Điều quan trọng nhất là lần này Thái Tử phụ trách an toàn trong khu vực săn bắn. Tuy rằng trưởng tôn lần đầu tiên tao ngộ mãnh hổ tập kích, nhưng hắn gặp được Kỳ Dương cũng không hề bị thương tổn, ngược lại còn vì bắn hổ mà được hoàng đế khen thưởng. Hiện giờ trong khu vực săn bắn xảy ra vấn đề, cho dù Ngụy Vương xảy ra sai lầm là tại chính hắn, nhưng cũng khó bảo toàn sẽ không có người đổi trắng thay đen, hất bát nước bẩn lên người Thái Tử.

Kỳ Dương ngẫm lại đều cảm thấy đau đầu, Lục Khải Phái cũng cảm thấy không thể ngồi chờ chết. Vì vậy, sau khi hai người hồi doanh trướng liền trước tiên nhìn bản đồ phân tích một lần, đại khái suy đoán một chút vị trí Ngụy Vương lúc này.

Sau một lúc lâu, Kỳ Dương nhìn bản đồ Lục Khải Phái vạch ra, nói: "Hẳn là đều có Vũ Lâm tìm kiếm ở phụ cận, nhưng mà ta không quá yên tâm, lại phái những người này đến tìm xem đi. Sớm chút tìm được người, cũng khiến cho mọi người được yên tâm."

Lục Khải Phái gật gật đầu, suy nghĩ rồi lại nói: "Ta muốn đích thân đi đến đó một chuyến."

Kỳ Dương nghe vậy thì tức khắc cau mày lại, bắt lấy tay nàng rồi nói: "Trời bên ngoài đã tối rồi, khu vực săn bắn đó cũng không biết còn có gì hung hiểm nữa hay không, nàng đi làm cái gì?" Nàng nói, hơi đè thấp thanh âm: "Ngụy Vương nào có quan trọng như nàng!"

Lục Khải Phái không nghĩ nàng thế nhưng có thể nói ra lời như vậy, hơi có chút kinh ngạc, trong mắt chợt nhiễm ý cười ấm áp. Tuy rằng khuôn mặt nàng mỉm cười, nhưng nàng lại dị thường kiên trì: "Không sao, ta mang thêm nhiều người đi là được. Ngụy Vương xảy ra chuyện không giống bình thường, bọn họ đều vội vàng tìm người, có lẽ sẽ không để ý những chuyện đang xảy ra, ta đi xem có thể tìm thấy dấu vết gì để lại hay không."

Nói cho hết lời, thấy trên mặt Kỳ Dương vẫn không ủng hộ, Lục Khải Phái trở tay nắm lấy tay Kỳ Dương, đôi mắt nàng dường như lóe lên ánh sáng dưới ngọn nến chiếu rọi: "A Ninh, tin tưởng ta, ta cảm thấy lúc này nhất định có thể tìm được gì đó."

Nàng kiên trì như thế, làm người dường như không thể cự tuyệt.

Dĩ vãng luôn là Lục Khải Phái dung túng Kỳ Dương, nàng nói cái gì nàng ấy đều sẽ đáp ứng. Nhưng tới hiện tại, Kỳ Dương dường như cũng vô pháp cự tuyệt sự kiên định của Lục Khải Phái, cho nên cuối cùng nàng rũ xuống mặt mày mà thỏa hiệp: "Một khi đã như vậy thì đi thôi."

Lục Khải Phái nghe vậy thì buông lỏng mày, còn chưa nói cái gì, lại nghe Kỳ Dương tiếp tục nói: "Ta bồi nàng cùng đi."

Này thật không tốt. Mới vừa rồi còn son sắt thề đêm dài không có việc gì, Lục Khải Phái dẫn theo những người này vào khu vực săn bắn tức khắc trở nên lo lắng, nàng giữ chặt Kỳ Dương muốn cự tuyệt. Kết quả vẫn là không chờ nàng mở miệng, miệng đã bị Kỳ Dương bưng kín: "Ta cùng nàng đi, bằng không ai cũng đừng đi!"

Lục Khải Phái đối diện với nàng, sự kiên định trong mắt công chúa điện hạ cũng không hề kém cạnh nàng. Trong lòng biết này đại để chính là điểm mấu chốt của Kỳ Dương, trong lòng Lục Khải Phái lại có chút do dự, sau một hồi mới duỗi tay kéo tay Kỳ Dương xuống, gật đầu đáp: "Vậy cùng nhau đi."

Kỳ Dương lúc này mới mỉm cười, cả người cũng thả lỏng lại. Nhưng mà nhìn dáng vẻ Lục Khải Phái kiên quyết như thế, Kỳ Dương mơ hồ cảm thấy nàng kiên trì đi ra ngoài đại để là có nắm chắc, chỉ là không biết nàng vì sao tự tin như vậy?

Vốn muốn hỏi, do dự qua đi vẫn là quyết định trở về lại nói.

- --

Quy chế của công chúa phủ có 800 giáp sĩ, chỉ là đi săn thú, sẽ không có ai mang theo tất cả hộ vệ trong nhà đến. Kỳ Dương cùng Lục Khải Phái chuyến này cũng chỉ dẫn theo mấy chục người hầu, ngoại trừ mấy người bị mãnh hổ gây thương tích giữa trưa, cuối cùng tập hợp 50 người đi theo.

Đoàn người đốt đuốc, mênh mông cuồn cuộn đi đến khu vực săn bắn tất nhiên là kinh động không ít người. Nhưng mà Kỳ Dương các nàng đi nhanh, hơn nữa hôm nay đã có rất nhiều người vào khu vực săn bắn đi tìm Ngụy Vương, bên ngoài khu vực săn bắn cũng không có Vũ Lâm chặn đường. Chờ đến khi hoàng đế biết được tin tức, phái người đến muốn ngăn cản thì đoàn người đã sớm vào rừng, không dễ dàng đuổi kịp.

Bóng đêm sâu thẳm, bóng cây trùng trùng điệp điệp, thường thường còn có tiếng dã thú gào lên, ban đêm ở trong khu vực săn bắn có chút đáng sợ.



Kỳ Dương cùng Lục Khải Phái cưỡi ngựa, được những người hầu cẩn thận hộ ở giữa. Sau khi đoàn người vào khu vực săn bắn thì đã minh xác mục tiêu rõ ràng, ở trên đường cũng không trì hoãn, nhắm thẳng nơi mà Lục Khải Phái lúc nãy đánh dấu trên bản đồ mà đi.

Đi đến nửa đường liền gặp được hai đội người, cả hai đều tìm kiếm Ngụy Vương. Bọn họ gặp được Kỳ Dương công chúa cùng phò mã thì đều có chút kinh ngạc, đám người đi rồi bọn họ còn ở trong lòng thắc mắc: Kỳ Dương điện hạ cùng Ngụy Vương từ khi nào có giao tình như vậy, đêm khuya còn tới tìm người?!

Chờ đến khi vào sâu trong rừng, ngày càng có nhiều đội nhân mã Vũ Lâm tìm người khắp nơi, hơn nữa trong rừng tối tăm, bọn họ ngược lại không chú ý tới các nàng.

Kỳ Dương cùng Lục Khải Phái cũng không thèm để ý những chuyện này, hai người một đường chạy tới nơi mà Ngụy Vương và người hầu đi lạc, lại tìm Vũ Lâm ở phụ cận để xác nhận. Lục Khải Phái được đáp án khẳng định thì xoay người xuống ngựa, sau đó nàng giơ cây đuốc tìm kiếm ở xung quanh từng chút một.

Có người hầu không rõ nguyên do, hắn nhỏ giọng hỏi đồng bạn: "Nơi đây tối như bưng, phò mã là đang tìm cái gì?"

Đồng bạn nhìn chằm chằm động tác Lục Khải Phái, đôi mắt sáng ngời, cũng nhỏ giọng đáp lại hắn: "Đại khái là đang tìm manh mối gì đó. Phò mã của chúng ta chính là Thiếu Khanh của Đại Lý Tự, giỏi nhất là tra án, khẳng định là đang tìm tung tích Ngụy Vương. Không thấy có nhiều người đều đi tìm, nhưng lộn xộn lăn lộn đến bây giờ cũng không tìm được người sao, cho nên vẫn là phải có manh mối với mục tiêu mới được."

Người hầu nghe vậy thì gật gật đầu, hắn bị thuyết phục sâu đậm, ánh mắt hắn nhìn về phía Lục Khải Phái cũng nhiều thêm hai phần chờ mong cùng sùng kính.

Tiếng hai người đối thoại không lớn, nề hà đêm khuya yên tĩnh, người chung quanh đều nghe thấy được. Bao gồm cả Kỳ Dương cách đó xa xa, nàng tiến lên vài bước đi về phía Lục Khải Phái, sau khi đến bên người nàng mới thấp giọng hỏi: "Nàng đang tìm cái gì?"

Lục Khải Phái đã dùng cây đuốc rọi mặt đất xung quanh một hồi, lúc này nàng cầm lấy bùn trên mặt đất rồi ngửi nó. Nghe được lời Kỳ Dương nói, nàng ngẩng đầu đang muốn nói cái gì đó, kết quả liền thấy xung quanh có mấy chục đôi mắt đang nhìn chằm chằm nàng, ánh mắt bọn họ sáng quắc.

Lời đến bên miệng liền lại nuốt trở vào. Lục Khải Phái ném xuống bùn đất trong tay rồi đứng dậy, giơ tay chỉ về phía trước, nói: "Đi thôi, chúng ta đi về hướng này xem."

Kỳ Dương rất ăn ý với nàng, thấy nàng như thế lập tức biết là có chuyện không dễ nói với người ngoài. Nàng đương nhiên sẽ không hỏi thêm, cũng chỉ xem chính mình lúc nãy cái gì cũng chưa nói, sau khi tiếp nhận dây cương người hầu đưa tới, nàng trực tiếp xoay người nhảy lên lưng ngựa.

Lục Khải Phái dẫn đường, đoàn người theo sát sau đó, vừa đi vừa dừng lại.

Có người hầu thấy Lục Khải Phái đi qua một đoạn lại xuống ngựa điều tra, còn thường thường vê bùn đất tới ngửi, hắn cũng tò mò xuống ngựa trộm cầm lấy một nhúm bùn đất. Đáng tiếc ngửi tới ngửi đi cũng chỉ ngửi đến mùi người tanh hôi, cùng với mùi hư thối của lá khô, ngoài ra không phát hiện gì thêm.

Đoàn người cứ bối rối đi theo như vậy, theo Lục Khải Phái càng lúc càng xa, chậm rãi thoát ly phạm vi mọi người tìm kiếm.

Cũng không biết các nàng đi được bao lâu bao xa, khi Lục Khải Phái lại lần nữa dừng ngựa, bỗng nhiên có một người hầu có nhãn lực tốt ra tiếng nói: "Có cái gì đó trên mặt đất phía trước hay không?"

Mọi người nghe vậy thì cả kinh, đều giương mắt nhìn kỹ, quả nhiên thấy dưới tàng cây lớn trước mặt dường như có một bóng đen không giống bình thường.

Trong khu vực săn bắn tối khuya như vậy, kỳ thật tâm thần của mỗi người đều căng chặt, rốt cuộc buổi chiều tao ngộ mãnh hổ hung hiểm đã khiến cho mọi người cảnh giác, ai có thể biết ban đêm trong núi rừng ẩn núp nguy hiểm gì đây?

Vì vậy, ngay khi vừa phát hiện ra cái bóng đen đó, mấy người hầu nâng cung cầm đao, càng có người tiến lên hộ trước người công chúa cùng phò mã, hoàn toàn trong tư thế phòng ngự.

Đợi một lát không thấy động tĩnh, Lục Khải Phái chủ động ra tay, lấy cây đuốc trong tay ném về phía trước.



Cây đuốc rơi trên mặt đất, đốm lửa văng khắp nơi, chỉ chốc lát sau liền đốt một mảnh cành khô lá rụng. Rồi sau đó, bóng đen kia cũng hiện lên rõ ràng, quả nhiên không phải là tảng đá hay gốc cây, mà là một con ngựa ngã chết!

Ngựa chết không có gì đáng sợ, đặc biệt là một mảnh của nó đã bị thiêu cháy, nếu mãnh thú ẩn núp tất nhiên sẽ bị kinh động. Người hầu thấy nơi xa bình tĩnh thì cũng yên lòng, lập tức liền phân ra hai người tiến lên, nhảy xuống ngựa giẫm tắt ngọn lửa còn không có thành thế, lại giơ cây đuốc hảo hảo kiểm tra con ngựa chết một phen, cuối cùng vội vã trở về bẩm báo: "Con ngựa chết này dường như là tọa kỵ của Ngụy Vương!"

Chuyện Ngụy Vương cưỡi dị chủng thảo nguyên mặc kệ người hầu hiện giờ sớm đã lan truyền. Mà ngựa dị chủng rõ ràng khác biệt với ngựa bình thường, mặt khác không nói, cái đầu con ngựa này phải lớn hơn một vòng so với bình thường, rất là dễ phân biệt.

Kỳ Dương nghe vậy thì rùng mình, lập tức giục ngựa tiến lên, nàng đầu tiên là nhìn con ngựa dị chủng đã ngã trên mặt đất, ngay sau đó nhìn xem xung quanh: "Đều tách ra đi tìm xem, Ngụy Vương có ở gần đây hay không!"

Người hầu vâng lời, thực mau đã tản đi, ánh lửa lác đác chiếu sáng bốn phía núi rừng tăm tối.

Lục Khải Phái cũng đi tới trước mặt con ngựa chết, nàng xuống ngựa nhặt cây đuốc trên mặt đất, rọi đến ngựa chết kiểm tra một phen, cuối cùng nàng ngẩng đầu nói với Kỳ Dương bằng giọng điệu rất chắc chắn: "Trúng độc chết."

Đáp án không ngoài sở liệu lại làm sắc mặt Kỳ Dương càng thêm khó coi. Nàng nhìn bốn phía, thấy người hầu đều cách khá xa, liền hạ giọng hỏi Lục Khải Phái: "Nàng biết chuyện gì đang xảy ra sao?"

Lục Khải Phái cũng liếc nhìn xung quanh, lại nhẹ giọng nói: "Trở về ta sẽ nói tỉ mỉ với nàng."

Kỳ Dương rất tò mò, nhưng rốt cuộc nàng vẫn áp xuống không hỏi cái gì cả. Lục Khải Phái lại xem xét xung quanh một lúc lâu, người hầu tản ra đi tìm người đều đã trở lại, đáng tiếc kết quả cũng không như ý người, bọn họ căn bản không tìm được bóng dáng Ngụy Vương.

Lục Khải Phái trước hết xoay người lên ngựa, rồi sau đó kéo dây cương, nói: "Đi vòng đường cũ."

Lúc trước Lục Khải Phái có thể một đường tìm tới nơi con ngựa chết, mọi người cũng đều đã tin phục nàng, lập tức đi theo không nói một lời. Nhưng mà lần này cũng không cần nàng nhắc nhở, mọi người đều biết cần thả chậm tốc độ quan sát ven đường.

Đại để là có mục tiêu rõ ràng, ánh mắt người hầu công chúa phủ cũng sắc bén, chỉ đi được nửa khắc đã phát hiện một chỗ dị thường. Người hầu kia lập tức kêu mọi người dừng lại, Kỳ Dương cùng Lục Khải Phái cũng xuống ngựa xem xét, cuối cùng phát hiện dưới bụi cây ven đường lại có một chỗ đường dốc. Bụi cây có dấu vết bị nghiền áp, chỉ là trong bóng đêm thì không dễ thấy, nhưng dùng cây đuốc rọi đến thì sẽ thấy được.

Kỳ Dương tiến lên hai bước, theo bản năng thăm dò nhìn xem đường dốc.

Lục Khải Phái hoảng sợ, vội vàng duỗi tay kéo nàng lại: "Điện hạ để ý, đừng té xuống!"

Kỳ Dương bị nàng kéo lại, nhưng có nhìn hay không kỳ thật cũng không có gì khác biệt, phía dưới một mảnh đen như mực, căn bản không thể nhìn được cái gì. Kỳ Dương trấn an Lục Khải Phái một câu, quay đầu phân phó người hầu: "Hai người đi xuống nhìn xem, đều để ý chút."

Người hầu vâng lời, thực mau chuẩn bị sẵn sàng đẩy ra bụi cây, đi xuống dưới đáy dốc.

Tác giả có lời muốn nói:

Kỳ Dương (cảm thán): Ngươi không có ở đáy hố mà lại ở đáy dốc, sở thích của Vương huynh thật là đặc biệt.

Ngụy Vương (ủy khuất): Khắp thiên hạ đều muốn hại bản vương!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Công Chúa Của Ta Trọng Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook