Cộng Triều Sinh

Chương 2: Lau tóc

Giang Yến Thu

18/01/2022

Trình Diệp Huân vẫn còn nhớ khoảnh khắc Lục Hoài Giác tự mình đến tìm cậu như thế nào. Nói cậu mờ mịt cũng không đúng, nói chính xác cậu hẳn là hoang mang và bối rối. Thử tưởng tượng rằng đột nhiên một doanh nhân ưu tú đến tìm bạn và nói rằng hãy kết hôn với anh ấy, bạn nên phản ứng như thế nào.

Lúc đó, Trình Diệp Huân còn quên uống cà phê trước mặt, "Anh... anh tìm nhầm người rồi sao?"

Lục Hoài Giác vẻ mặt nghiêm túc, tự giới thiệu rồi cho cậu xem thông tin đã chuẩn bị.

"Bởi vì người thừa kế doanh nghiệp của gia tộc cần một người kết hôn trong ba năm. Còn anh là ứng cử viên mục tiêu của tôi, Trình Diệp Huân."

Khi nói lời này, anh nhìn chằm chằm vào Trình Diệp Huân bất động, cố gắng nói một cách bình tĩnh, nhưng có chút áp chế, coi như không bàn chuyện cưới xin mà bàn chuyện công việc quan trọng.

  "Anh Lục, chuyện này quá đột ngột..."

  "Anh có ba ngày để suy nghĩ về điều đó, nhưng tôi đã bàn bạc trước với chú của anh, ông ấy đã đồng ý." Trình Diệp Huân nhìn người đàn ông yêu nghiệt trước mặt, chìm đắm trong suy nghĩ.

Ba ngày sau, cậu gọi theo số điện thoại trên danh thiếp, sau ba hồi chuông đầu dây bên kia bắt máy và nói "Xin chào" bằng một giọng trầm.

Các khớp ngón tay của Trình Diệp Huân siết chặt, trong lồng ngực có tiếng tim đập rõ ràng, "Tôi suy nghĩ xong rồi."

  "Ừ." Lục Hoài Giác chờ cậu nói tiếp.

  "Em đồng ý lấy anh."

  Đây là câu cuối cùng.



  -

  "Đang nghĩ gì vậy?" Lúc Lục Hoài Giác bước vào, tình cờ nhìn thấy Trình Diệp Huân đang đứng lau tóc, quay lưng về phía anh, chiếc khăn ở trên tóc nhưng tay không cử động.

  Trình Diệp Huân uể oải quay người lại, vừa quay mặt thì suýt đụng phải anh, liền vội vàng lùi lại, hai mắt mở to nhìn người đang đi tới.

  "Xin lỗi, tôi gõ cửa, nhưng em không nghe thấy."

  "Không sao đâu."

  Trình Diệp Huân vừa mới tắm xong, đầu tóc ướt đẫm, hai mắt mờ sương ướt át. Với mùi thơm thoang thoảng của sữa tắm, vẻ mặt sợ hãi của cậu trông như một con mèo.

  Điều này khác với những gì Lục Hoài Giác tưởng tượng, Trình Diệp Huân vốn có một khuôn mặt đẹp và lạnh lùng, khi không nói chuyện thì tính tình rất tốt, nhưng bây giờ khi đã hòa hợp, cách cư xử và tính khí của cậu hoàn toàn khác. Anh không cảm thấy thất vọng, nhưng ngược lại thấy rất thú vị.

  "Tôi lau nó giúp em." Lu Huaijue nói.

  "Không, không cần nữa."

  Phản ứng này rất tệ, Trình Diệp Huân vẫn rất phản kháng với anh. Điều này khiến Lục Hoài Giác cảm thấy khó chịu không thể giải thích được, anh đã nói rằng vợ chồng nên hòa thuận một cách tự nhiên tùy ý. Nhưng anh quên mất rằng Trình Diệp Huân là một người chậm nhiệt.

  Anh vươn tay lấy khăn tắm phủ lên mái tóc ướt đẫm của Trình Diệp Huân, Lục Hoài Giác chậm rãi lau cho cậu, động tác rất nhẹ, lẽ ra phải cố ý làm chậm lại, xoa xoa đỉnh đầu và vành tai cậu một chút.

  Giống như đối xử dịu dàng với một kho báu.



  Lục Hoài Giác cao hơn bản thân cậu nửa cái đầu, ở trong vòng tay của anh, Trình Diệp Huân bắt gặp ánh mắt của anh ngay khi ngẩng đầu, tập trung và nghiêm túc, anh chớp mi vài cái, lại cúi đầu xuống. Anh cách quá gần khiến cậu cảm thấy không quen.

  "Được... được rồi." Trình Diệp Huân muốn cắn đứt đầu lưỡi của mình, nói chuyện khó khăn, rất xấu hổ.

  "Em có muốn sấy khô không?"

  Giọng Lục Hoài Giác hơi trầm xuống, anh gấp khăn lại, nhìn thấy tóc của Trình Diệp Huân xõa xuống tự nhiên, trông vô hại với con người và động vật, giống một con cừu non mềm mại.

  "Tôi tự làm được." Trình Diệp Huân vội vàng đi đến lấy máy sấy tóc, vì sợ Lục Hoài Giác sẽ làm ra động tác khác.

  "Mẹ tôi muốn chúng ta về nhà vào cuối tuần."

  Lục Hoài Giác giải thích.

  "Ồ, được."

  Trình Diệp Huân gật đầu. Cậu đã nhìn thấy mẹ Lục một lần, đó là vài ngày sau khi cậu đáp ứng với Lục Hoài Giác. "Tôi có cần chuẩn bị gì không?" Cậu hỏi lại.

Lục Hoài Giác nhìn cần cổ mảnh mai của cậu càng lộ ra trắng nõn dưới ánh đèn, có thể thấy rõ một chút xương quai xanh nhô ra. Cao, nhưng cũng mảnh mai. Đây là ấn tượng đầu tiên của Lục Hoài Giác về cậu.

  "Không cần. Người đến là đủ rồi." Khi rời đi, anh đóng cửa cho Trình Diệp Huân và nói "ngủ ngon", nhưng Trình Diệp Huân chỉ ngoan ngoãn gật đầu mà không đáp lại.

  Không vội. Lục Hoài Giác tự nhủ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cộng Triều Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook