Crossfire Chạm Mở Soi Chiếu, Hoà Quyện

Chương 61: chương 61

Sylvia Day

18/06/2018

Gideon dậy khoảng mười một giờ, khi tôi đã làm việc được một lúc khác lâu trong văn phòng anh, xấp giấy chi chít ghi chú và hình vẽ để đầy trên bàn.

“Chào buổi sáng.” Tôi nói sau nụ hôn dài. Anh vẫn vô cùng nóng bỏng trong bộ dạng bù xù ngái ngủ.

Anh nhìn lên bàn làm việc. “Em đang làm gì vậy”

Tôi phấn khởi xoa hai tay vào nhau. “em muốn anh uống cà phê trước khi nghe em giải thích. Hay anh đi tắm đi, em sẽ pha cà phê cho, eofi mình nói chuyện”

Anh nhìn tôi, nở nụ cười dễ chết người. “Cũng được. Nhưng hay là em tắm chung với anh đi, rồi mình uống cà phê và nói chuyện”

“Anh nên để dành sức cho tối nay thì hơn”

“Sao vậy”

“Tối nay em đi chơi, nhớ không? Mà uống rượu xong là em sẽ đòi hỏi lắm đó, nên anh nhớ uống vitamin đầy đủ nha”

Anh bĩu môi. “Vậy thì thôi”

“Ừ, nếu may mắn lắm thì sáng mai anh mới bò ra khỏi giường nổi đó”

“Vậy anh sẽ ráng uống thật nhiều nước”

“Ý hay đó” Tôi cúi xuống máy tinh, nhưng vẫn phải liếc nhìn khi anh quay cái mông tuyệt mỹ bước ra khỏi phòng.

*

Lúc quay lại, tóc anh vẫn còn ướt, trên người khoác chiếc áo thun đen dài che quá hông. Tôi biết dưới lớp áo đó là cái thân thể tuyệt vời, nhưng ráng ép mình bỏ qua suy nghĩ đó để tập trung vào bảng kế hoạch trước mặt. Tôi để anh ngồi xuống ghế rồi đứng bên cạnh.

Tôi bắt đầu. “Theo tinh thần chuẩn bị chu đáo trước khi có lợi thế, em đã nghiên cứu kỹ hình ảnh của anh trong con mắt truyền thông và công chúng”

Gideon nhấp một ngụm cà phê.

“Khoan nhìn em như vậy đã” Tôi trách móc. “Em không có bới móc đời tư đâu. Em là đời tư của anh rồi”

“Ngoan” Anh đưa tay vỗ nhẹ tôi.

Tôi thè lưỡi, chọc quê. “Em đang nghĩ tới cách chống lại một chiến dịch bêu xấu nhầm vào tính cách cá nhân anh”

“Cũng may là trước đây anh chưa từng bị chú ý về đời tư”. Gideon cộc lốc

Cho tới khi anh gặp em…. “Vì em mà anh bị ảnh hưởng”

“Em là điều tốt đẹp nhất xảy ra trong đời anh”

Nhờ câu đó mà anh được hôn một cái thật kêu lên trán. “Một điều vô lý là em phải mất một thời gian rất lâu mới tìm được thông tin về quỷ từ thiện Crossroads đó.”

“Tại em tìm không đúng chỗ”



“Cái chức năng cho phép tìm kiếm của anh dở tệ” Tôi cãi, mở trang wed lên chỉ cho anh. “Và chỉ có mỗi cái trang này thôi, hình ảnh thì đẹp đó nhưng thông tin bị thiếu trầm trọng. Sao không có đường liên kết tới những tổ chức đã được tài trợ, hay thậm chí cả mục giới thiệu về lịch sử thành lập quỹ và mục tiêu hướng tới?”

“Mỗi năm hai lần bọn anh cho gửi một bộ những thông tin chi tiết đó tới các tổ chức, bệnh viên, và trường đại học”

“Hay quá. Vậy bây giờ để em nói anh nghe là có một thứ gọi là Internet nhé. Còn nữa, tại sao không thấy nhắc gì tới anh vậy”

“Crossroads không liên quan tới cá nhân anh.”

“còn khuya mới không liên quan”. Tôi cũng nhướn mày đạp lại cái nhìn của anh, rồi lôi tờ danh sách những việc cần làm ra trước mặt. “Mình đang tìm cách tháo ngòi cái trái bom mang tên Deanna. Tới thứ hai tuần sau trang wed này phải được đại tu, thêm vào những thông tin và liên kết mà em liệt kê ra ở đây”

Gideon nhìn lướt qua tờ giấy rồi ngồi tựa ra ghế, nhấp tiếp một ngụm cà phê nữa. Tôi cố gắng tập trung nhìn cái ly trên tay anh để không bị cơ thể anh làm phân tâm.

“Trên trang wed của Cross Industries, phần tiểu sự của anh phải có một đường liên kết qua Crossroads.” Tôi nói tiếp, chìa thêm một tờ giấy nữa ra.

Anh cầm lên đọc cái tiểu sử tôi vừa viết lại. “Đọc là thấy ngay người viết đang yêu anh rồi”

“Anh không được khiêm tốn, Gideon à. Nhiều khi phải hơi trơ trẽn một chút và tự khen mình. Anh có nhiều giá trị khác ngoài gương mặt điển trai và cơ thể gợi cảm, cường tráng này. Nhưng mình cứ tập trung vô mấy thứ mà em không ngại phải chia sẻ với thiên hạ đi”

Gideon toét miệng cười: “Sáng nay em uống hết bao nhiêu cà phê vậy?”

“Đủ nhiều để đánh đòn anh, coi chừng đó” Tôi huých anh một cái. “Còn nữa, em nghĩ là anh nên tổ chức một cuộc họp báo để công bố thương vụ La Rose Noir, cho cả thể giới biết là anh đang hợp tác với Giroux. Làm vậy để nhắc mọi người nhớ là Corinne, người mà thời gian gần đây hay xuất hiện bên cạnh anh, đã có chồng. Như vậy Deanna không thể bêu xấu là anh bỏ rơi Corinne được, giả sử cô ta có ý định đó.”

Anh bất ngờ ôm lấy tôi kéo vào lòng. “Cưng à, em tuyệt vời lắm. Anh sẽ làm theo tất cả những gì em nói, nhưng anh muốn biết là Deanna không có trong tay cái gì hết. Ian Hager sẽ không ngu gì mà tiết lộ thông tin đâu. Hắn sẽ ký giấy, cầm tiền rồi biến mất”

“Nhưng còn…”

“Ban Six-Ninths cũng không muốn đả động tới chuyện cô gái Golden của họ là bạn gái của ai đâu, làm vậy thì bài hát mất hay rồi còn gì. Anh sẽ nói chuyện với Kline để đảm bảo mọi người hiểu ý nhau”

“Anh nói chuyện với Brett hả?”

“Thì bọn anh hợp tác kinh doanh mà” Gideon mỉm cười. “Còn chuyện của Cary thì Deanna chỉ hù dọa em thôi, chứ mình đều biết là không có thông tin nào tiết lộ cả”

Tôi suy nghĩ thật kỹ. “Anh nghĩ cô ta giở trò với em hả? Để làm gì?”

“Tại vì em là người anh yêu. Nếu cô ả có mặt ở các sự kiện mà mình tham gia là sẽ biết ngay thôi mà” anh áp trán lên trán tôi. “Anh đâu có giấu được cảm xúc khi bên cạnh em. Chính vì vậy nên em biến thành mục tiêu của cô ả”

“Anh giấu được em mà.”

“Tại em lo lắng quá nên không nhìn ra thôi”

Tôi hết đường cãi lại anh. “Vậy nghĩa là cố ấy nói vậy chỉ để hù em thôi hả? Làm vậy thì được cái gì?”

Anh ngả người ra thành ghế. “Em nghĩ thử coi mục đích là để tạo một màn kịch tai tiếng giữa em với anh. Vậy cách nhanh nhất mà anh sẽ làm để dập tắt nó là gì?”

“Anh sẽ tránh xa em ra. Chắc chắn là anh sẽ được tư vấn như vậy, tránh xa nguyên nhân rắc rối là bước cơ bản nhất trong quá trình quản lý khủng hoảng.”

“Hoặc làm điều ngược lại là cưới em làm vợ” Anh nói nhỏ.

Tôi sững người. “Anh đang….” Tôi nuốt nước bọt rồi nói tiếp tục. “Không phải lúc này, không phải bằng cách đó chứ”



“Không, không phải bằng cách này.” Gideon tán thành, hôn phớt lên môi tôi. “Tin anh đi cưng, anh mà cầu hôn thì em sẽ biết ngay”

Tôi nghẹn họng, chỉ có thể gật đầu.

“Hít sâu đi nào, thêm lần nữa” anh ra lệnh. “Giờ thì nsi anh nghe là không phải em phát hoảng chứ”

“Không hẳn…. không phải”

“Nói anh nghe đi, Eva”

“Chỉ là…” Tôi nói thật nhanh. “Em muốn anh hỏi vào lúc mà em có thể gật đầu được”

Anh tỏ ra căng thẳng, lại ngả người ra sau, mày nhíu lại, ánh mắt có chút tổn thương. “Bây giờ thì em không thể gật đầu được hả?”

Tôi lắc đầu.

Anh mím môi cươi quyết. “Nói anh nghe em cần những gì để có thể đồng ý đi”

Tôi choàng tay qua vai anh để không có cảm giác xa cách. Có quá nhiều chuyện em không biết. Không phải là em cần biết thâm mới quyết định được, vì có như thế nào thì em cũng yêu anh, đó là điều chắc chắn. Chỉ có điều anh không chia sẻ hết với em khiến em thấy giống như là anh chưa sẵn sàng”

“anh nghĩ anh hiểu rồi” Gideon lẩm bẩm.

“Em không dám chấp nhận cái rủi ro một ngày nào đó anh sẽ không yêu em nữa, Gideon à. Nếu vậy chắc em sẽ không sống nổi”

“Vậy em muốn biết cái gì?”

“Tất cả mọi thứ”

Anh hơi cáu. “Cụ thể chút đi, đầu tiên là chuyện gì trước”

Không cần nghĩ ngợi nhiều, tôi nói luôn, vì cả buổi sáng tôi đã nghiên cứu kỹ giấy tờ kinh doanh của anh. “Vidal Record thì sao? Sao anh lại nắm đa số cổ phần trong công ty bố dượng anh?”

“Tại vì lúc đó công ty đang thua lỗ. Mẹ anh đã từng phải trải qua khủng hoảng tài chính một lần rồi, anh không muốn để cho bà phải chịu cảnh đó lần nữa”

“Vậy chứ anh làm sao?”

“Anh nhờ mẹ thuyết phục Chirs với Chirstopher cổ phần hóa công ty, rồi mẹ bán phần của Ireland cho anh. Công với phần anh tự mua nữa thì thành ra anh nắm đa số.”

“Úi chà”. Tôi siết tay anh. Tôi đã gặp cả Chirstopher Vidal Cha hay còn gọi là Chirs, lần Chirstopher Vidal con. Dù hai cha con rất giống nhau, từ mái tóc nâu gợn sóng cho tới mắt xanh hơi ngả xám, nhưng tôi hơi ngờ ngợ rằng tính cách hai người khác xa nhau. Chirstopher thì hẳn là một tên khốn rồi, nhưng tôi nghĩ Chirs là người tốt. Hay ít nhất tôi cũng hy vọng vậy. “Rồi sau đó mọi chuyện như thế nào?”

Cái nhướn mày của anh đã là một phần câu trả lời. “Chirs thì lúc nào cũng hỏi ý anh, như Chirstopher thì luôn muốn chối bỏ chuyện đó. Bố dượng anh không lựa chọn được”

“Tóm lại là anh làm những gì cần làm phải không?” Tôi hôn lên má anh. “Cảm ơn anh đã kể với em”

“Chỉ vậy thôi hả?”

Tôi mỉm cười “Không hề”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Crossfire Chạm Mở Soi Chiếu, Hoà Quyện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook