Cực Phẩm Asisu

Chương 33: Thê tử của ta chỉ có Asisu !

Nhan Nguyệt Du

03/03/2014

Từ sau vụ yến tiệc , nàng đã trở thành người hâm mộ của tất cả mọi người trong kinh thành Hattusa , ngày nào cũng vậy những người quý tộc luôn đến chỗ nàng để thăm viếng , họ còn được thưởng thức những món ăn do nàng thay đổi . Thấy món ăn của nàng không những đẹp mà còn có mĩ vị , bọn họ ai nấy đều mong nàng có thể cho bọn họ công thức để làm , nàng mỉm cười sau đó phân phát các tờ giấy công thức các món ăn của nàng ra cho tất cả mọi người . Mọi người ai nấy đều rất thích các món ăn của nàng trong kinh thành ai nấy đều nhìn nàng bằng ánh mắt sủng ái .

Một ngày đẹp trời , nàng đi đến chỗ công trình xây dựng cung điện mới . Izumin cũng đang ngồi khảo sát công trường ở đó . Chàng mỉm cười ấm áp nhìn thấy nàng liền dìu nàng đến chỗ mình quan sát , quan sát tất cả mọi người đang làm việc , nàng thấy nô lệ khiêng những đống cát và đất cực kì vất vả , nặng nhọc bất chợt nàng liền nhớ đến Mộc Ngưu Lưu Mã của Gia Cát Lượng , nàng nhớ lại chi tiết mà vẽ ra sau đó nhờ Harrot kêu các thợ làm cho nàng giống như vậy . Mấy ngày sau , Mộc Ngưu Lưu Mã của nàng đã hoàn thành ,nàng quyết định lấy tên “ thồ xa “ cho nó để mọi người dễ nhớ sau đó nàng cùng với Harrot mang phát minh của mình đến chỗ công trường , Izumin và tất cả mọi người kinh ngạc và tò mò khi nhìn thấy một thứ rất kỳ quái, nó có hình con vật rõ ràng là chỉ có hai chân , còn phía sau thì có cái vật gì bằng gỗ tròn tròn , Izumin kinh ngạc liền hỏi nàng :

_ “ Asisu , đây là cái gì vậy ? “

Nguyệt Du mỉm cười , giải thích cho tất cả mọi người nghe :

_ “ Cái này gọi là thồ xa , chỉ cần là nơi người dân có thể đi qua thì nó cũng có thể đi qua, mà có thể thồ được trọng lượng lớn hơn nhiều so với trọng lượng mà hai vai người dân có thể mang , có cái này thì mọi người dân sẽ không phải tốn nhiều sức lực mà vẫn mang được nhiều đồ hơn nhiều .

Izumin và mọi người ánh mắt nghi ngại có vẻ như không tin , Nguyệt Du biết ý trong mắt chàng liền sai Harrot cùng với chồng chất rất nhiều gạch và đất nhiều hơn so với người dân mang trên vai , sau đó nàng kêu một người dân cầm lấy hai tay nải rồi đẩy thử về phía trước xem sao . Nghe lời nàng , người dân đẩy về phía trước , cảm thấy nhẹ nhõm hơn so với mang vác vai . Nàng bắt đầu thử kêu lên dốc thử xem thế nào , anh chàng kia lên thử quả nhiên có thể lên được mà không hề cảm thấy tốn chút sức lực nào . Lúc này sau khi đã cho mọi người chứng kiến lợi ích của thồ xa , nàng nhẹ nhàng nói :

_ “ Cái này ngoài việc vận chuyển đất , cát , nó còn có thể vận chuyển cả lương thực cũng như là vũ khí , dễ dàng vận chuyển quân lương rất tốt ! “

Izumin cùng với mọi người đều kinh ngạc nhìn nàng , mọi người hô hào tung hô nàng thần tích đã xuất hiện , sau đó nàng lấy bản thiết kế cho Izumin để có thể ghi chép phân phát cho tất cả người dân trong thành Hitaito , cả kinh thành ai nấy càng lúc càng sùng bái nàng , cho rằng nàng chính là do nữ thần Ishtar giáng thế . Khi nghe tất cả mọi người nói thế , nàng có hơi bối rối nhưng dù sao chẳng qua muốn giúp cho dân chúng đỡ cực hơn chút thôi nên cũng mặc kệ . Những ngày ở trong tẩm cung , đi qua đi lại , ăn ngủ cực kì rất chán , nàng chợt nghĩ ra đến cờ vây – một loại trò chơi trí tuệ của người Trung Quốc liền sai Harrot và thất ảnh vệ làm cho nàng một bàn cờ theo như trên giấy mà nàng vẽ , ngay sau khi chờ Harrot làm bàn cờ cho mình . nàng chờ đợi bàn cờ vây của mình hoàn thành mà chìm vào trong giấc ngủ tìm Chu Công , nàng khẽ mỉm cười trong lòng :

‘’’ Đợi Izumin về , mình sẽ rủ chàng chơi cờ vây với mình ! ‘’’

-----------------------------------------------------------------------

Lúc này Uria đang dắt Mira vào bái kiến với quốc vương Hitaito , Mira cúi đầu nhẹ nhàng cung kính hành lễ , lúc này Uria dịu dàng nói :

_ “ Hoàng thượng , thần thiếp thấy Mira là một cô gái vừa có tài vừa có nhan sắc rất xứng với lại hoàng tử Izumin , thần thiếp thấy Izumin nên cưới thêm vợ nữa để không bị người khác chê cười .

_ “ Về việc này , ta cũng đã nghĩ đến cho Izumin cưới thêm thiếp nhưng ta thì muốn dựa vào ý kiến của Izumin và cả Asisu nữa , ta không thể quyết định được ! “ Quốc vương gật gù ngẫm lại cũng có lý rồi nói .

_ “ Hoàng thượng , người không nên để cho Izumin và Asisu quyết định , cả hai đứa sẽ nhất quyết không chịu như vậy đâu ! Ngài nên sắp xếp sớm càng sớm càng tốt ! “ Uria thấy quốc vương Hitaito do dự liền có gắng thuyết phục .

_ “ Hoàng tử Izumin đến ! “ Lính canh ở bên ngoài thông báo bên trong , lúc này Izumin sau khi nghe nói quốc vương mời chàng đến liền tiêu sái đi đến thì thấy quốc vương , Uria và cả Mira đang ngồi nói chuyện , Izumin lúc này trấn tĩnh lại mỉm cười rồi cung kính hành lễ :

_ “ Phụ vương vạn tuế vạn vạn tuế ! “

Quốc vương Hitaito nhìn thấy Izumin liền mỉm cười nói với Izumin :

_ “ Izumin , con đây rồi ! Đúng lúc quá ! Ta cần bàn chuyện với con một việc ! “

Izumin thanh tao tiêu sái ngồi xuống , lúc này Mira bưng một ly trà đến cho Izumin cung kính trước mặt chàng , Izumin không thèm liếc , bình thản lấy . Lúc này Uria giả giọng dịu dàng nói cho Izumin :

_ “ Izumin , ta biết con mới cưới vợ nói chuyện này có vẻ đường đột quá nhưng mà vì con nên ta muốn con lấy thêm vợ nữa ! Con ngày nào cũng ra chiến trường bảo vệ tổ quốc , lỡ như sau này Asisu không thể sinh cho con một đứa con nối dõi tông đường được thì còn có người vợ sẽ sinh con cho con ! Với lại đàn ông tam thê tứ thiếp là chuyện bình thường , con chỉ cưới Asisu như vậy ta e rằng người đời sẽ khinh khi con ! Người mà ta nhắm đến cho con chính là Mira – con gái của tể tướng đương triều , con thấy thế nào ? “



Mira hướng đôi mắt ngây dại nhìn Izumin mà trong lòng thầm nói , ‘’’ Em đang chờ đợi chàng đây ! “’

_ “ Hừ ! Uria nương nương cảm ơn người đã nghĩ tốt cho Izumin tôi nhưng có điều ….. tôi từ chối với lời đề nghị của bà ! “ Izumin lạnh lùng nhâm nhi uống nước mà nói , chàng gằn giọng nói tiếp :

_ “ Hơn nữa sao bà không cưới Mira cho Jidan , ta thấy hoàng huynh Jidan cũng đã hơn tuổi lấy vợ mà vẫn chưa lập thân nữa mà , sao bà không gả Mira cho hoàng huynh Jidan đi ? “

Nghe Izumin nói vậy , Uria nét mặt xanh mét , hoảng sợ , lúc này quốc vương Hitaito thắc mắc liền hỏi :

_ “ Tại sao con lại không cưới Mira , ta thấy con bé đẹp người đẹp nết mà với lại đại trượng phu tam thê tứ thiếp là chuyện bình thường mà ! “

Izumin quyết đoán trả lời :

_ “ Phụ vương ! Con yêu Asisu , lòng con chỉ có mỗi một hình bóng Asisu thôi không cần ai khác đâu , cho dù phụ vương bắt con như thế nào đi nữa thì con vẫn chỉ có một người vợ chính là Asisu thôi , con đã hứa với chính mình cũng như hứa với cô ấy sẽ chỉ có thê tử chính là Asisu , nếu như con phản bội hay thay lòng đổi dạ thì sẽ bị trời tru đất diệt . Hơn nữa phụ vương không thấy Asisu đangđược xem như là thần tích của nữ thần Ishtar ban xuống , người thử nghĩ coi nếu người kêu con cưới Mira chả khác nào khiến cho triều đình và dân chúng không phục sao ?

Nghe câu trả lời quyết đoán của Izumin , Uria tức giận liền lớn tiếng nói :

_ “ Izumin , ngươi thật là quá đáng , ta có lòng tốt muốn giúp ngươi nhưng ngươi lại không biết báo đáp mà còn nói vậy nữa hả ? Hay là ngươi ăn phải bùa mê thuốc lú của Asisu rồi ? “

Izumin tức giận khi nghe thấy Uria xúc phạm nàng , liền gằn giọng trầm giọng nói :

_ “ Uria , bà quá đáng lắm rồi đó ! Xúc phạm đến tôi thì được nhưng cấm bà xúc phạm đến nàng ấy , nàng ấy ít ra còn đỡ hơn bà , bà đừng tưởng rằng tôi vẫn chưa biết những việc bẩn thiủ của bà làm sao ? Tôi nói cho bà biết , luận về gian trá thì bà có thể hơn Asisu nhưng luận về tốt bụng Asisu còn hơn ở bà nhiều ! Nếu bà mà còn xúc phạm đến nàng ấy nữa đừng trách Izumin tàn ác với bà ! “

Sau đó chàng lễ độ xin phép cha cáo lui về tẩm cung , tiêu sái lạnh lùng rời bước khỏi căn phòng , Mira cảm thấy căm ghét trong lòng , nắm chặt lấy vạt áo mà rủa thầm :

‘’’ Asisu chết tiệt , ta hận cô , tôi sẽ khiến cô và Izumin sẽ không hạnh phúc bên nhau mãi đâu ! “

----------------------------------------------

Izumin vẫn còn tức giận trên đường về tẩm cung của mình , anh bực mình vì những lời nói của Uria xúc phạm đến Nguyệt Du nhưng khi về đến tẩm cung của mình , anh nhìn thấy nàng đang gục đầu nằm ngủ trên bàn , tâm tình anh đã ổn định trở lại , nhẹ nhàng mỉm cười đến chỗ nàng , dịu dàng kéo người nàng vào trong lòng mình . Lúc này Nguyệt Du cảm nhận được hơi ấm quen thuộc liền ôm chầm lấy mà tiếp tục mơ ngủ tiếp , Izumin vuốt tóc nàng nhẹ nhàng mà trầm ngâm nhìn nàng ngủ , bất chợt anh nghe thấy nàng chảy nước mắt mà mơ ngủ nói :

_ Papa , Mama , Anh hai , Du nhi xin lỗi ! Con không thể quay về được , ở đây có Izumin lúc nào cũng đau lòng , chăm sóc , quan tâm đến con , con không thể phụ lòng chàng được , con yêu chàng rất nhiều!“

Nghe lời nàng nói trong lúc mơ ngủ , Izumin ôn nhu mỉm cười , lau nhẹ nước mắt của nàng ,đôi mắt nâu trà tràn ngập tình yêu nhìn nàng , chàng cúi xuống dặt đôi môi nhè nhẹ hôn xuống môi của nàng mà ấm áp nói :

_ “ Du nhi , cảm ơn nàng , càm ơn nàng đã ở bên cạnh ta ! “

Izumin cứ lặng lẽ ôm nàng trong lòng mà nhìn ngắm , vuốt vài lọn tóc lõa xõa trên trán nàng mãi cho đến khi nàng mở mắt tỉnh giấc thì thấy Izumin ở bên cạnh ôm lấy mình liền nói :

_ “ Chàng về lúc nào vậy ? “



Izumin mặc trang phục màu trắng xám đơn giản như ánh nguyệt phất phơ bay trong gió đêm, giống như nước suối trong nguồn chảy ra, lại như ánh trăng mềm mại trong đêm xuân., dưới ánh trăng tỏa sáng chiếu rọi khuôn mặt tuấn mỹ dịu dàng của anh, đôi mắt nâu trà u buồn nhìn nàng , nhìn bóng dáng anh , nàng lại có cảm giác anh có chuyện gì đó muốn giấu nàng liền mở miệng hỏi :

_ “ Izumin chàng có chuyện gì sao , đừng giấu ta nữa , bóng dáng của chàng đã nói cho ta biết rồi ! “

Izumin biết rằng không thể giấu nổi được gì qua ánh mắt , ánh mắt hiện lên ý cười :

_ “ Hồi nãy quốc vương gặp ta , lúc đó có Uria và Mira đến , bà ta muốn ta cưới Mira về làm thiếp ! “

Nguyệt Du nhíu mày tức giận mắng :

_ “ Cái bà già này dám khinh ta , ta phải giết bà ta ….. ! “

Sau đó nàng quay đầu lại hỏi Izumin :

_ “ Thế chàng có đồng ý không vậy ? “

Izumin thấy nàng hỏi thế liền cú nhẹ vào đầu nàng , nàng chu môi ai oán lên , anh cười to rồi nắm lấy tay nàng nói :

_ “ Đương nhiên ta không đồng ý rồi ! Suốt cuộc đời này ta chỉ có yêu mình nàng thôi , chỉ cần thê tử duy nhất của nàng là được rồi ! “

Nghe Izumin nói như vậy , nàng trong lòng vui sướng không thể nói lên lời , nàng biết ở thời cổ đại này , tam thê tứ thiếp là chuyện bình thường của một nam nhân , nhưng chàng thì sẵn sàng mặc kệ điều đó mà vẫn chỉ chỉ độc sủng duy nhất một mình nàng , chấp nhận hôn nhân một vợ một chồng mặc cho người ta nói gì thì nói , không biết kiếp trước nàng có tu cái gì không mà kiếp này vớ được một người bạn tri kỷ như vậy nhỉ . Cảm nhận tình cảm dịu dàng ấm áp như ánh trăng tỏa sáng trên đỉnh đầu, lại giống như một người mỹ lệ đang đứng ở mép vực sâu tràn đầy rung động sợ hãi, từng đợt từng đợt dập dềnh như sóng nước mà Izumin dành cho nàng thì bất chợt ở ngoài Harrot cung kính bẩm báo :

_ “ Nữ hoàng Asisu , vật mà người cần làm đã xong , thần đã mang tới ! “

Nguyệt Du liền ra lệnh cho mang vào , lúc này Harrot bưng ra một chiếc bàn vuông nhỏ , trên bàn vuông đóa có khắc nhiều hình vuông cùng với 2 bát đựng hai viên đan tròn trịa màu đen và màu trắng , Izumin kinh ngạc liền hỏi nàng :

_ “ Nàng lại chế tạo ra cái gì nữa thế ? “

Nàng tươi cười trả lời . “ Đây là bàn cờ con cái trong bát này là quân cờ , ta chỉ cho chàng chơi cờ vây ! “

_ “ Cờ vây ư ? “ Izumin nhíu mày nhìn vật trước mặt .

_ “ Umh , chàng biết không ? Cờ vây muốn biết chơi thì quá dễ, nhưng để chơi tới được thành "cao cờ" thì rất khó. Khi chơi cờ vây cũng giống như khi ra trận đánh giặc. Bàn cờ là chiến trường và mục đích là chiếm lấy lãnh thỗ. Một kỳ thủ cờ vây thực sự biết quý trọng từng quân cờ và luôn đặt hết tâm quyết vào mỗi nước đi. Năm xưa có một vị học giả đã từng nói : “ Việc trị nước cũng không khác gì đánh cờ vây, biết cách dùng, biết cách đặt cho đúng chỗ thì thắng, không biết cách dùng, cách đặt thì thua.” Cho nên nó ngoài là trò chơi giải trí mà còn là trò chơi trí tuệ nữa đó ! “

_ “ Vậy sao ? Nếu vậy nàng chỉ cho ta chơi như thế nào đi ? “ Izumin xoa xoa cằm mỉm cười nhìn nàng .

_ “ Được thôi ! Ta chỉ cho chàng đêm nay chàng phải đánh cờ với ta ! “ Nguyệt Du mỉm cười hào hứng nói .

Trong suốt đêm đó , tại phòng của Izumin vẫn còn mờ mờ ngọn lửa in bóng hai nam nữ đang ngồi chơi đánh cờ với nhau .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cực Phẩm Asisu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook