Cực Phẩm Chiến Thần

Chương 74: Ngồi cùng bàn với em

Thoại Đồng

20/03/2013

Đối với việc Cao Mặc có thể diễn biến sắc mặt đến mức này, ta cũng giật mình hết sức, bởi tốc độ hắn biến đổi, so với tên vua biến sắc mặt lợi hại nhất cũng không có khả năng làm được. Ý niệm vừa chuyển, liền hiểu ra, tới cùng là do tác dụng của vũ kỹ mà thôi, chính mình một thân vũ kỹ không sai thì phản ứng của hắn cùng cường độ thân thể đều so với vua biến sắc mặt mạnh hơn nhiều lắm.

Tiếng vỗ tay cùng khen tốt giằng co đến năm sáu phút mới giảm xuống, mấy tiết mục sau người biểu diễn rõ ràng có chút lực bất tòng tâm, không ngừng chán nản. Mà người xem đang bị vây trong hưng phấn cũng không có quá để ý đến bọn họ, đều thấp giọng nghị luận nói về tuyệt kỹ biến sắc mặt của Cao Mặc vừa rồi, thẳng đến sáu bảy tiết mục sau mới dừng lại.

Khánh tân hội tiến hành khá dài, đến khuya 11 giờ rưỡi, rốt cuộc cũng đã đến kết thúc. May là phần lớn người xem đều có vũ kỹ, cũng không quá buồn ngủ, bất quá người xem đã nhiều tiết mục, đầu óc có chút mệt mỏi, thấy các tiết mục sau không có gì đặc sắc, liền muốn rời đi sớm.

“Dương Đào, qua một tiết mục nữa sẽ đến lượt người, chuẩn bị tốt chưa?” cách đó không xa Tiêu Mi truyền âm hỏi.

Ta lạnh nhạt cười, trả lời: “Yên tâm đi, sẽ không làm cho cô thất vọng.”

Biểu diễn trước ta cũng là tiết mục ca hát, hơn nữa lại là ca khúc nguyên sang (tự sáng tác), chỉ thấy người này thanh âm rất lớn, so với Hoàng Phủ Phi Long còn hơn cả một bậc, thanh âm cũng tính là lớn tiếng, bất quá ca khúc nguyên sang của hắn, lại làm người ta không khen nổi, mới có vài câu, người xem đã một mảnh ầm ỹ. Người này thật ra có da mặt dày hơn cái mo, đắm trong âm nhạc, vẻ mặt phong phú nhắm mắt say mê diễn xướng, hoàn toàn đắm chìm trong thế giới âm nhạc của mình, một khúc chấm dứt tiếng vỗ tay rải rác có như không. Mà người xem thấy kẻ này hát khó nghe như thế, đối với tiết mục sau cũng không ôm nhiều hy vọng, đều đứng dậy chuẩn bị rời đi.

“Hôm nay người biết nguyên sang tựa hồ hơi nhiều, tiết mục sau, là do trung khoa lãnh đạo ban Dương Đào đồng học mang đến ca khúc nguyên sang ‘Ngồi cùng bàn với em’, mọi người hoan nghênh.” Người chủ trì dẫn lời.

“Kháo! Lại là nguyên sang nữa?”

“Trời, sẽ không giống người phía trước khó nghe vậy chứ?”

Người xem tùy ý bàn luận về người tiếp theo.

Ta mang theo “Tự” nhẹ nhàng lên đài.

Người xem thấy lên đài là một tiểu tử dung mạo không có gì nổi bật, lập tức lại một trận thất vọng.

Ta cũng không nhiều lời, đeo “Tự” lên, điều chỉnh hạ âm, sau đó “Ngồi cùng bàn với em” bắt đầu chậm rãi tấu lên.

Vốn người xem đang xao động không yên nghe thấy khúc dạo, bắt đầu chậm rãi an tĩnh lại, ngay cả người chuẩn bị rời đi cũng đình chỉ cước bộ, huyền nhạc nhẹ nhàng mềm mại làm cho họ nghĩ người này cũng có chút bản lĩnh, trong lòng có chút chờ mong.

Dưới đài quan tâm nhất vẫn là Thủy Hương Vân, mặc dù đã nghe ta hát qua khúc này, nghĩ rằng bài này nghe hay phi thường, nhưng trước mắt vẫn không ngừng khẩn trương, đến nỗi nắm chặt nắm tay.



Mà Hoàng Phủ Phi Long lại mang vẻ mặt chờ mong, nhìn ta trên khán đài, lẩm bẩm nói: “Lão Đại, để ta xem người sẽ làm cái gì để ta kinh hãi!”

Khúc dạo qua đi, cả văn nghệ quán đều trở nên an tĩnh, tất cả mọi người đều nhìn ta trên vũ đài.

“Ngày sau người có nghĩ tới / ngày hôm qua người viết nhật ký / ngày sau người xem lại / từng yêu nhất là nàng....”

Thanh âm trầm thấp hơi khàn, đem bài “Ngồi cùng bàn với em” chậm rãi hát ra, lúc bắt đầu ta còn có điểm khẩn trương, dù sao là lần đầu tiên hát trước mặt nhiều người như vậy, nhưng chậm rãi sau đó, theo ca khúc thâm trầm, ta tâm thần dần bình tĩnh trở lại, thanh âm cũng trở nên xúc cảm hơn. Tư tưởng không khỏi nhớ lại thời không của mình, lúc còn cắp sách đi học....

Tại thời còn học cao trung, ngồi phía trước ta là một nữ đồng học, rất đẹp, rất ưu nhã, một đôi mắt to tròn. Cùng ta không giống, thành tích học tập của nàng rất tốt, là đối tượng bồi dưỡng trọng điểm của sư phụ. Khi đó trong lòng ta, có một loại chấp niệm, cho rằng đệ tử giỏi không nên cùng người học dở có giao thiệp gì. Cho nên, mặc dù ngồi cùng bàn hai năm, mặc dù ta tính cách tương đối ngoại hướng, nhưng lại chưa bao giờ cùng nàng nói chuyện nhiều. Ta cũng không thèm để ý tới thành tích học tập của chính mình, nhưng là, không biết bắt đầu từ lúc nào, khi ta cảm thấy không chịu nổi ánh mắt của nàng truyền xuống lúc nhận lấy một quyển sách từ trên tay nàng, ta cảm thấy xấu hổ cùng khó chịu. Theo thời gian trôi qua, ta phát hiện mình thích nhìn nàng, nhìn mái tóc đen bóng, nhìn cái cổ thanh khiết, có mấy lần bị sư phụ gọi đứng lên trả lời khi còn đang mờ mịt không biết, khiến cho khóa đường một trận cười rộ lên. Sau ta rốt cuộc hiểu được, ta là thích cô gái này rồi. Đây là một loại thích ngấm ngầm, nội tâm tự ti làm ta không dám hướng nàng biểu lộ, thẳng đến khi rời trường đều là... sơ luyến, không có bắt đầu cũng không có kết cục, cứ như vậy kết thúc.

“...Cuộc sống rồi cũng đi qua / Ta giờ cũng đã có thê tử / Ta cũng sẽ đưa nàng xem ảnh / nàng nói người ngồi cùng bàn với anh / là người đa sầu đa cảm / mong muốn được người an ủi / chờ ngươi vuốt lên mái tóc dài / người nào đó sẽ nắm lấy áo ngươi....”

Theo nốt nhạc cuối cùng trôi qua, trong đầu hiện ra nụ cười yếu ớt đó, một đôi mắt to xinh đẹp của cô gái chậm rãi hiện ra, ta trong hốc mắt ướt át, hoàn toàn không biết mình đang ở chỗ nào, đang làm gì nữa.

“Hoa!”

Âm thanh như sấm nổi lên, nhất thời đem ta từ trong hồi ức kinh tỉnh lại.

“Hảo! Hát hay lắm!”

“Kháo, cái này mới là nguyên sang chứ!”

“Nghĩ không ra Ngũ Đạo học viện còn có người tài như thế a!”

“Thực sự giỏi a! Không làm ca sỹ thật là lãng phí!”

“Ai, nếu là hắn điển trai một chút thì thật hoàn mỹ!”



“Đẹp thì có tác dụng gì? Tiểu bạch kiểm bây giờ tràn ngập đầy đường, nặng yếu nhất là trong bụng phải có tài mới đáng!”

“Trời a, nhiều lời tự tình như vậy, ta phát hiện mình đã yêu hắn rồi!”

“Không cho tranh với ta!”

Ta có chút mờ mịt cùng kinh ngạc nhìn văn nghệ quán đã trở nên sôi trào điên cuồng, mặc dù nghĩ ca khúc này sẽ được hoan nghênh, nhưng cũng không tới mức hỏa bạo như vậy, trong lòng kinh ngạc có dư lại có chút vui mừng, cứ như vậy ta tiến vào ba hạng đầu có cơ hội rất lớn!

“Ngươi có thấy không! Thấy không! Đó là lão Đại ta!” Hoàng Phủ Phi Long hưng phấn ha ha cười to, nắm lấy một người bên cạnh kêu lên.

“Dương ca, chúc mừng huynh.” Thủy Hương Vân nhìn ta trên vũ đài, trong lòng có chút phát chua, bởi vì nàng nghe ra được, vừa rồi ta hoàn toàn dung nhập cảm tình khi hát khúc ca này, mà người trong lòng ta đang nghĩ tới, lại không phải là nàng.

Tiêu Mi khóe miệng lộ ta một tia cười mỉm, lẩm bẩm nói: “Không nghĩ ra tiểu tử này thật có hoa tay, không riêng vũ kỹ lợi hại, ngay cả ca hát cũng lợi hại như vậy.... Không biết sau này còn có thể có biểu hiện ngạc nhiên gì cho người khác nữa đây?”

Một bên sau rèm vũ đài, Trương Phỉ nhìn thiếu niên dung mạo bình thường, ánh mắt lộ vẻ ngạc nhiên.

“Lại một lần nữa! Thêm một lần nữa!” Trong đám người xem có kẻ vận công hô to lên, thanh âm vang vọng cả văn nghệ quán.

Nghe âm thanh như thế, ta trong lòng giật mình một cái, quay người lại nhìn, quả nhiên thấy Hùng Phách đang trương ra bản mặt hèn mọn bỉ ổi.

Hùng Phách lão tiểu tử, còn không phải trả thù chuyện ta đánh bại hắn sao? Ta trong lòng nói thầm.

Sau Hùng Phách đề xướng, càng nhiều người bắt đầu kêu lên: “Lại một lần! Lại lần nữa!”

Rất nhanh, cả văn nghệ quán đều đồng thanh vô cùng, bắt đầu hống lớn vô cùng “Lại một lần” liên tục.

08-09-2009, 05:39 PM

Cực Phẩm Chiến Thần

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cực Phẩm Chiến Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook