Cực Phẩm Thái Tử Gia

Quyển 1 - Chương 145: Bích Tú Hinh

Phù Trầm

20/03/2013



Trong căn hộ hào hoa xa xỉ ở Giang Lăng Nhân, Đường Sinh cùng với La Sắc Sắc và anh chàng đeo kính, Đường Dục, cùng với hai cánh tay đắc lực khác của ông ta, hai nhà doanh nghiệp Đường Vạn Long và Đường Thiên Minh ngồi quanh bàn, cụng ly cùng nhau ăn uống.

Trong trí nhớ của Đường Sinh không có ấn tượng sâu sắc đối với hai người Đường Vạn Long, Đường Thiên Minh, kiếp trước trong hai năm hắn ở Giang Lăng, chỉ giành hết tâm trí vào chơi bời cờ bạc, căn bản không nghĩ tới làm ăn buôn bán gì, vì thế cũng chưa từng chú ý đến những người ở phương diện này.

Đường Vạn Long và Đường Thiên Minh sớm đã cùng đi theo Đường Dục bắt đầu sự nghiệp, hai người họ đều đã ngoài 40, vừa nhìn liền biết là những người thành công, ngoại hình bình thản sang trọng, nét mặt hồng hào, trong ánh mắt ẩn chứa nụ cười thông minh lanh lợi và sáng suốt, chất giọng hài hước, hai người họ thỉnh thoảng lướt nhìn qua khuôn mặt xinh đẹp của La Sắc Sắc, những kiểu người như hai bọn họ, có tiền và địa vị, rất thích trêu ghẹo phụ nữ.

Tuy nhiên, hai người họ biết La Sắc Sắc là của riêng Nhị Thế Tổ, chỉ dám hoang tưởng một chút, Đường Binh chính là bài học thất bại tốt nhất, bởi vì chủ ý muốn tán bạn gái Đường Cẩn của Đường Sinh, rút cuộc bây giờ vẫn còn đang ở trại cai nghiện.

Những việc này, người thông minh đều có thể nhìn thấy, cho nên trong lòng hai người họ biết rất rõ, mấy ngày nay thường giao thiệp với La Sắc Sắc, nhưng họ hiện tại đều tỏ ra rất kính trọng, mấy lần thấy Thư ký Lý ( Lý Trọng Phong) đều rất kính trọng cô ta, điều này càng làm hai người họ nghĩ tới Bí thư Đường, La Sắc Sắc có thể là bạn gái của Bí thư Đường? Mà cô ta thường xuyên xuất hiện bên cạnh Đường Sinh chẳng qua chỉ là để che giấu.

Liên tưởng đến những việc này, lại làm da đầu họ ngứa hơn, Chủ tịch La xinh đẹp hoàn mỹ này, chỉ có thể ngắm mà không thể có được, chuyện viển vông.

Đường Vạn Long là Phó Tổng gám đốc của Tập đoàn Giang Dục, chịu trách nhiệm hoàn toàn về ngành công nghiệp cơm hộp, Đường Thiên Minh cũng là Phó Tổng gám đốc, chịu trách nhiệm về ngành công nghiệp phụ trợ và bất động sản Giang Dục mới thành lập, vị trí và quyền lực thực tế của hai người họ mạnh hơn nhiều so với anh chàng đem kính, thế nhưng anh chàng đeo kính này ngang như người thư ký bé nhỏ và trợ lý riêng của Đường Dục, là thân tín của ông ta, cũng vì vậy mà địa vị của anh ta được nâng lên, hai người kia cũng không dám khinh thường anh ta.

- ... Ngõ Lão Đường đã chính thức giải phóng mặt bằng, tôi cũng đã nói rõ với Bí thư Đường, cũng đều đã có công văn gửi Ủy ban nhân dân quận và Chủ tịch quận Ninh, không có cậu Sinh chuẩn bị kế hoạch và triển khai hoạt động, toàn bộ mọi việc sẽ không thể thành công tốt đẹp như vậy.

Đường Dục nâng ly rượu lên, nói ra câu nói thật tâm từ tận đáy lòng, mặc dù cho tới hôm nay ông ta vẫn còn nghi ngờ Bí thư Đường đang âm thầm đứng sau giật dây, nhưng không thể không giữ thể diện cho Đường Sinh, ông ta, Đường Vạn Long và Đường Thiên Minh đều nâng ly, cùng hướng về phía Đường Sinh kính rượu.

Đường Sinh không đáp lễ, ly cũng không bưng lên, cười cười, quay đầu nói với Đường Dục:

- Bác Dục, ly này kính chị Sắc Sắc của cháu đi, người lập được công là chị ấy, từ đầu đến cuối đều là chị ấy bận rộn lo toan, cháu không làm gì cả, không dám kể công, hay là cảm ơn chị ấy đi.

Thằng nhóc xấu xa, chẳng phải hắn lại bày đặt giả bộ sao? Bây giờ ngay cả ly rượu chúc của Đường Dục hắn cũng không thèm để ý? La Sắc Sắc thầm oán trách Đường Sinh, trong lòng cô ta rất rõ, hắn là cố ý đề cao sức ảnh hưởng và tầm quan trọng của “ chị Sắc Sắc” với Đường Dục, điều này thật là sáng suốt, nghĩ mà xem, một “ chị Sắc Sắc” bên cạnh hắn ai cũng phải kính trọng giữ ý với cô ta, như vậy hắn chẳng phải càng ngạo mạn sao?

Ở trước mặt những người này, La Sắc Sắc luôn tươi cười, cô ta biết nụ cười của người con gái đẹp sẽ làm một số người đàn ông có lòng dạ xấu xa phải điên đầu suy nghĩ, cô ta cũng không muốn trở thành i đối tượng theo đuổi của những ý đồ xấu xa, vì thế, cô ta từ đầu đến cuối vẫn luôn xinh đẹp thanh lịch.

Đường Dục làm như đã quen với kiểu thái độ không mặn không nhạt này của Đường Sinh, tự ông ta kính rượu hắn, hắn ngay cả ly cũng không nhấc lên, không sao, ai bảo hắn là cậu ấm số một của Giang Lăng chứ? Ai bảo hắn được người ta giúp đỡ có thể hô mưa gọi gió chứ? Phó Chủ tịch thành phố họ Lưu cũng chính là thất bại thảm hại trong tay hắn, người khác không biết rõ điều này, nhưng trong lòng Đường Dục thì biết rất rõ, con người nhì tưởng như lương thiện này, không dễ đối phó.

La Sắc Sắc liền giữ thể diện cho mấy người Đường Dục, nhấp một ngụm, mấy người bọn họ cũng không dám ép Chủ tịch La uống hết ly rượu.



- Hôm qua đã ký thỏa thuận sáu trăm mẫu đất của nhà máy Ổ Trục, khoản tiền chắc chắn phải trả trước cũng đã nộp vào phòng Tài chính quận, vì vậy hôm nay Chủ tịch quận Ninh nể mặt bất động sản Giang Dục, xem như là chính thức gặp mặt cô, đây cũng là may cho Đường Sinh, nhìn như tình hình rất tốt, nhà máy Ổ Trục phá sản từ lúc mới bắt đầu đã làm cho giới bất động sản Giang Lăng chấn động, mấy ngày qua bàn tán sôi nổi, đều bận tối mắt.

Trong lời nói của Đường Dục còn có ẩn ý, nói xong nhìn thoáng qua Đường Thiên Minh, Đường Thiên Minh liền hiểu ý mỉm cười, tiếp lời ông ta nói với La Sắc Sắc:

- Chủ tịch La, tôi có nghe Chủ tịch Đường của chúng tôi nói, sáu trăm mẫu đất của nhà máy Ổ Trục cậu Sinh đặt mua năm mươi mẫu, về giá đất, cũng nên tính theo phương thức thỏa thuận trước, tôi sẽ nhanh chóng phác thảo một bản hợp đồng, chỉ cần “ Cẩn Sinh” của các vị chuyển khoản...

Nói tới đây, ông ta liền dừng lại giữ ý, sau đó mỉm cười vui vẻ, ý tứ chính là có tiền thù lao, ông ta liền giao hợp đồng cho mấy người họ.

La Sắc Sắc không nói gì, vẻ mặt cũng không dao động, chỉ liếc mắt về phía Đường Sinh, hắn chẳng phải là người lắm mưu nhiều kế sao?

- Việc này chưa cần nói vội, các vị cứ giữ lại số mẫu đất mà tôi đặt mua là được, không phải là sợ tôi thiếu tiền đấy chứ?

Lời nói của hắn có phần sắc nhọn, khiến cho mặt của Đường Thiên Minh đã đỏ càng đỏ hơn, hơi cúi thấp đầu xuống cười gượng.

Đường Dục ha ha cười nói:

- Cậu Sinh, đừng hiểu lầm, tình hình tài chính của tôi gần đây hơi căng, cũng không thiếu chút tiền đó đâu!

- Bác Dục, gia đình bác bề thế, đương nhiên khoản tiền đó không là gì, cháu thực là nghèo mà, bác cũng đã biết... Được rồi, ăn no rồi, chúng ta đi thử giọng, cháu còn có giải pháp hay muốn chia sẻ với bác, đừng nói cháu phát tài mà không gọi bác.

- Ha... Cậu Sinh, tôi thích giải pháp của cậu, nhìn vào tình hình hiện tại, một giải pháp của cậu, làm cả giới bất động sản Giang Lăng đều giật mình, người ở văn phòng chính của bất động sản Giang Thị vội chạy đến Giang Lăng, ông vua bất động sản Giang Lăng Trần Trọng Hiền phải để bà xã của ông ta quay về, bất động sản Giang Dục của tôi mới thành lập chưa lâu, áp lực quả thật là quá lớn!

Bất động sản Uông Thị cũng cử người từ Tổng công ty đến, chính là nói về người đã từng có duyên gặp Đường Sinh một lần ở cổng trường học Uông Sở Tình.

Nhà bất động sản Giang Lăng Trần Trọng Hiền, con người này không thể không nhắc đến, đầu những năm 80 đã có chút danh tiếng ở Giang Lăng, hai mươi năm sau chính là bây giờ, ông ta đã là nhà bất động sản lớn nhất Giang Lăng, thế nhưng người này tuổi già sức yếu, hiện đang ở bên nước ngoài an dưỡng, rất ít khi về đây.

Bất động sản Trần Thị của Trần Trọng Hiền không chỉ đứng thứ nhất ở Giang Lăng, mà đứng vị trí nhất nhì trong phạm vi toàn tỉnh thành, đủ để đứng ngang hàng với bất động sản Uông Thị ở tỉnh thành Nam Phong, nghe nói ông ta đã ngoài bảy mươi rồi, mấy năm trước còn lấy một người kém ông ta mấy chục tuổi làm vợ.

Người giàu có ít vợ, người khác ngoài ngưỡng mộ ra thì còn ghen tị, có thể như người ta sao? Già không phải hay. Sắc, chính là thích người đẹp còn trẻ, ai làm khó dễ được ông ta? Trần Trọng Hiền đúng là có gia tài lớn cả trăm triệu, những đáng tiếc là ông ta không có phúc, nói xót thương một chút, không có con cái, cả đời ông ta kiếm tiền làm giàu gia thất, khổ ở chỗ người kế thừa, cuối cùng ai sẽ là người được hưởng lợi ích? Đương nhiên là vợ ông ta.

Bích Tú Hinh, nghe tên cũng có thể đoán được người, người này xinh đẹp, sắc nước hương trời, người cũng như tên, viên ngọc sáng ngời, người phụ nữ tài giỏi ở Giang Lăng.

Cô ta, đã từng là một người lãnh đạo trẻ tuổi già dặn ở Giang Lăng, đầu những năm 90 Bí thư Thành ủy Bích Vân Thiên, chính là cha của cô ta, gia đình họ Bích ở Giang Lăng là một gia đình bề thế, lúc đầu không nổi tiếng bằng nhà họ Đường ở Giang Lăng, thế nhưng sau những năm 60 sau khi họ Đường suy thoái, họ Bích liền nổi lên, họ Bích của ngày hôm nay là đệ nhất Giang Lăng, gia đình cực kỳ giàu sang quyền thế, Đường Dục cũng không thể so sánh được.



Vì vậy khi nhắc đến “ bà xã của Trần Trọng Hiền” đôi mắt của ông ta cũng sáng lên, làm ông ta rung động không phải riêng gì Bích Tú Hinh xinh đẹp nho nhã, mà còn là vì cô ta đại biểu cho cả một gia tộc bề thế, cô ta dựa vào trí tuệ và sự khôn ngoan tuyệt vời của mình, để thương nghiệp họ Trần nhập chung với nhà họ Bích.

Đường Sinh không có ấn tượng với người tên Bích Tú Hinh này, ngay cả gặp mặt cũng chưa gặp qua, kiếp trước trong hai năm hắn lăn lộn ở Giang Lăng, Bích Tú Hinh không ở trong nước, còn đang ở nước ngoài cùng ông chồng già Trần Trọng Hiền, được nghe nhắc qua tên của cô ta, là từ người con gái tên Bích Nguyệt Tâm đó, người này là Giám đốc Giang Lăng Nhân, cũng là một người trong gia đình họ Bích, cổ đông lớn nhất của Giang Lăng không phải là Đường Dục, mà là gia tộc họ Bích, Bích Tú Hinh mới là cổ đông lớn nhất nắm trong Giang Lăng Nhân, cô ta cũng là người trong gia tộc họ Bích, có tiền tài và quyền thế nhiều nhất.

Em trai Bích Tông Nguyên của Bích Tú Hinh chính là Tổng giám đốc thứ nhât của hiện nay của Giang Lăng Nhân, về phần Chủ tịch Bích Tú Hinh, hiếm khi gặp được cô ta.

Ninh Hân được Giang Lăng Nhân tặng “ Thẻ hội viên chính thức” chính là nhờ Bích Tông Nguyên hối lộ cơ quan chấp hành pháp luật. Anh ta bằng tuổi với Ninh Hân, cũng là bạn học thời trung học với cô ta, thời học cấp ba cũng từng theo đuổi cô ta, nhưng khi đó Ninh Hân thanh khiết lạnh lùng không cho bất kỳ ai một cơ hội nào, tất cả những cậu ấm hay công tử con nhà giàu muốn gần gũi và trêu ghẹo cô ta, không ai là không bị võ Thái Cực đánh cho bầm dập mặt mũi.

Sau khi rời trường, sự ngổ ngáo này dần dần tiêu tan, không còn tình yêu trong sáng thuần khiết, Bích Tông Nguyên vẫn hy vọng có được vị trí trong trái tim của Ninh Hân, nhưng anh ta không nhất định phải cưới một người dữ như sư tử Hà Đông về làm vợ, sau vài lần giao thiệp, hy vọng cũng phai mờ, bà chằn Ninh vẫn trong sáng nhưng lạnh lùng, không tìm thấy một chút cảm giác có thể nào, mặc dù anh ta khá đẹp trai.

Ngâm mình trong bể nước nóng đang bốc hơi ngùn ngụt, từ sau tấm rèm, Đường Dục liền nói về chuyện của gia đình họ Bích, nhất là hai chị em Bích Tú Hinh và Bích Tông Nguyên, Đường Sinh lúc này mới hiểu, thì ra cậu chủ họ Bích đã từng theo đuổi Ninh Hân, đáng thương, chỉ sợ ngay cả cầm tay cô ta cũng chưa từng ấy chứ? Suýt chút nữa là hắn cười thành tiếng, trong lòng hắn lúc này thấy có chút hứng thú với người tên Bích Tú Hinh đó.

Người phụ nữ này ngầm là giàu nhất Giang Lăng, muốn hình thành đế quốc độc quyền thương mại ở Giang Lăng, sợ rằng không thể tránh khỏi phải gặp gỡ với cô ta.

- Cậu Sinh, không nói chuyện bọn họ nữa, cậu có biện pháp mới gì cho tôi vậy? Dạo này tôi bị công kích nặng nề, ôi.

Đường Dục cũng có lúc khóc than, mơ hồ cảm thấy chính ông ta đang bị lún vào một vũng bùn, vũng bùn kiếm tiền, ông ta sợ Đường Sinh lại đề ra chủ ý muốn ông ta đầu tư gì đó, nào có tiền mà đầu tư chứ? Một kế hoạch phố thương mại Giang Giáo, đã đủ làm ông ta kiệt quệ rồi.

- Bác Dục, bác cho rằng cháu muốn kéo bác đầu tư vốn ư? Đúng, cũng không đúng, bác đã nghe nói qua về ngân hàng Nam Hối chưa?

Vừa nghe đến ngân hàng Nam Hối, Đường Dục mắt sáng hẳn nuốt nước miếng ngồi vào chỗ.

- Cậu Sinh, cậu nói đi, là ý gì?

- Bác Dục, Tập đoàn Giang Dục của bác, quy mô tổng thể từ đầu đến cuối không thể chỉ mở rộng trong giới hạn ở Giang Lăng, không nghĩ qua sẽ mở rộng ra tỉnh Nam Phong sao? Nếu bác có dự định này, cháu rất vui lòng giới thiệu bác với quản lý cấp cao của văn phòng chính ngân hàng Nam Phong, bác suy nghĩ kỹ đi.

Đường Dục xúc động, ngân hàng Nam Phong là ngân hàng tư doanh lớn nhất tỉnh thành này, hai năm trước đã niêm yết trên thị trường, tài chính hùng hậu, có thể dễ dàng triển khai hoạt động hơn các ngân hàng thiết lập quan hệ ngoại giao buôn bán rất nhiều, cho tới nay ông ta vẫn ước muốn có thể mở được con đường đi vào ngân hàng Nam Phong, nhưng khổ nỗi không thấy đường.

Bây giờ giảipháp của Đường Sinh làm ông ta nghĩ tới Liễu Tài Thần, người này là cậu của hắn, cũng là anh ruột của Trưởng phòng Liễu.

- Tôi hiểu rồi, cậu Sinh, tôi giúp cậu, hợp đồng năm mươi mẫu đất đó ngày mai tôi sẽ đưa cho cậu, ha ha.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cực Phẩm Thái Tử Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook