Cực Phẩm Thái Tử Gia

Quyển 1 - Chương 191: Họ Tần gọi người đến

Phù Trầm

20/03/2013



Phòng sự cố cảnh sát giao thông, phòng Trưởng phòng ở tầng 2, Trưởng phòng Kim Thắng Đông đang tiếp đãi hai vị lãnh đạo đột nhiên xuất hiện.

Cục phó Hàn là Cục phó cục công an thành phố, có thể coi là cấp trên của Kim Thắng Đông. Trên thực tế, một vị khác là Trần Bảo Khôn, Phó cục trưởng kiêm Chi đội trưởng Chi đội cảnh sát giao thông mới là cấp trên trực tiếp của Kim Thắng Đông. Tuy nhiên về cá nhân, quan hệ của Cục phó Hàn và Kim Thắng Đông không có gì.

Mà quan hệ giữa Thư ký Vương và Cục phó Hàn cũng tốt, nhưng không quen với Chi đội trưởng Chi đội cảnh sát giao thông, vì vậy mới gọi ông ta.

Ông Hàn biết thư ký Vương có năng lực nhất định, y có thể nói trước mặt phó ban Tần Vận Mỹ vài câu, Tần Vận Mỹ là sếp to như thế! Trong thành phố Giang Lăng cán bộ cấp trung ai không nhìn sắc mặt của phó ban Tần? Người ta là quan chức chuyên quản cán bộ, người xu nịnh cũng nhiều.

Ông Hàn giới thiệu Kim Thắng Đông với thư ký Vương, mắt y sáng lên, thêm một người bạn này thật tuyệt, phải chiêu đãi rồi.

Tuy nhiên, vừa nghe nói về tình huống đụng xe vừa rồi, Kim Thắng Đông có chút âu lo. Ninh Hân, Đội cảnh sát đặc công vừa gọi điện thoại cho mình, nói sẽ đích thân đến đây. Sao mà cô ta thành oan gia với bọn thư ký Vương thế này? Làm thế nào bây giờ?

Ba người hàn huyên, thư ký Vương ngồi xuống, chớ nhìn chức của y bé, nhưng y lại là kẻ lợi hại chốn quan trường. Cục phó Hàn và Kim Thắng Đông đều thấp nhất là cấp trưởng phòng, mà vị thư ký Vương này chỉ là cấp phó phòng, nói thật, như vậy cũng không phải thấp.

Theo quy định phân bố thư ký của các quan chức chính phủ, cấp bậc của thư ký chuyên trách rất thấp, tương đương với người làm tạp vụ, rót trà cho lãnh đạo, truyền câu nói gì đó, đại khái chỉ làm những việc vụn vặt. Trưởng thư ký chuyên trách của Bí thư thành ủy và chủ tịch thành phố mới là cấp trưởng phòng. Phó ban của Ban tổ chức không được phân Trưởng phòng thư ký, nói thật ra có muốn cũng không dám đòi, cán bộ cấp phòng nhiều người cần thư ký cấp Phó phòng.

Nhưng nói đến quyền hạn và năng lực hoạt động hoặc việc tiếp xúc, quan hệ, những thư ký này không phải vừa, lợi hại hơn cả các sếp nhỏ.

Điều này cho thấy nguyên nhân tại sao Cục phó Hàn lại phải bợ đỡ, còn dáng vẻ ngồi của thư ký Vương cũng cực kỳ tự phụ.

- Thư ký Vương đích thân đến đây, sau khi xảy ra sự cố, chủ xe bị đâm còn bị đối phương đánh. Người bị đánh lại chính là Tần Thiên Trụ, em trai ruột của Phó ban Tần. Anh cũng nghe nói đến cậu Tần này rồi chứ? Việc này anh phải xử cho tốt, nếu phạt giam giữ được thì phạt giam giữ kẻ đánh người.

Cục phó Hàn nhìn Kim Thắng Đông ngồi bên nói, thư ký Vương thưởng thức trà, giả vờ như không nghe thấy, biết là ông Hàn đang nói chuyện rồi.

Kim Thắng Đông vừa nghe, mặt càng căng thẳng. Cô Ninh Hân kia cũng không dễ chọc vào, bố cô ta là Chủ tịch quận Ninh, nghe nói gần đây vì hạng mục phố thương mại, ông ta rất lợi hại, lại vượt qua Bí thư Quận ủy Triệu rồi, ông ta sẽ làm Bí thư.

Sao dám đắc tội với Ninh Hân? Mà sao dám đắc tội với Phó trưởng ban Tần? Cái việc chó má này sao lại lôi mình vào cơ chứ?

- Cục phó Hàn, có việc này, lúc trước, Ninh Hân bên đội cảnh sát đặc công đã gọi điện cho tôi, cũng vì việc này, anh xem…

- Ninh Hân?

Mặt Cục phó Hàn biến sắc, mồm nuốt nước miếng. Người phụ nữ này không dễ đắc tội, không chỉ bố cô ta, Ninh Thiên Hữu không dễ đụng vào, chủ yếu là cô ta đang có chỗ đứng vững chắc trong thành phố. Cô ta trẻ tuổi vậy mà đã là Cục phó, là Cục phó trẻ nhất trong đội ngũ công an được Bí thư Vương Bỉnh Trung Ủy ban chính trị Pháp luật chủ trương đề bạt. Có thể thấy quan hệ của cô ta có nhiều chỗ dựa rất vững? Cô ta lại còn ăn cơm với Bí thư Bạch, Ủy ban Kỷ luật thành phố.

Mặt khác chính Bí thư Thành nội Triệu đã bị bắt giam. Sự việc phát sinh đúng sau bữa tiệc giữa Ninh Hân và Bí thư Bạch. Có uẩn khúc gì đó bên trong việc này. Lại nghĩ xem, Ninh Thiên Hữu là Chủ tịch Quận, lăo Triệu ra đi rồi, ông ta chẳng phải sẽ lên làm Bí thư sao?

Phương diện này đề cập đến đấu tranh quan trường ác liệt. Người phụ nữ này nhìn trẻ tuổi nhưng tuyệt đối không dễ đụng vào. Các cơ quan cao thấp của Thành phố đều có thể có mối quan hệ, nói cách khác, có khả năng Ninh Hân và Bí thư Ủy ban Kỷ luật Bạch có quan hệ, còn quan hệ đến mức nào thì không ai biết.

Trong đầu lão Hàn nhanh chóng phân tích các thông tin, ngẫm nghĩ đến chuyện thay Cục phó Mã của Cục giáo dục lần trước, không khỏi đồ mồ hôi.

Lần này không lẽ lại bị gặp vận đen sao? Ninh Hân ấy à, mình thấy hay là đừng va chạm cô ta thì hơn. Việc này không thể làm bừa được.

Nhưng ông ta lại nghĩ, Tần Vận Mỹ cũng không dễ đụng vào, là cán bộ nữ trọng điểm được bồi dưỡng trong thành phố. Bố chồng bà ta hình như cũng là cán bộ lão thành về hưu của Tỉnh ủy, chồng cũng là Giám đốc Ngân hàng Xây dựng, là Ngân hàng rất có tiếng. Tóm lại quan hệ với các vị vai vế cũng rất rộng, tiền đồ vô lượng.



Vậy phải làm sao bây giờ? Lão Hàn do dự, không thì thử thăm dò ý tứ của Thư ký Vương xem sao. Ông ta cần biết thêm nội tình.

Thế là, ông Hàn ngồi xuống:

- Nhạn Long, đối phương xem ra cũng có lai lịch. Chính ủy Ninh của đội cảnh sát đặc công đã nói thay hắn.

Thư ký Vương tên là Vương Nhạn Long, gã vừa nghe ông Hàn nói, liền hơi nhíu mày:

- Ninh Hân? Là Ninh sư tử à?

Quả nhiên, Thư ký Vương cũng ngây người ra một lúc, trong lòng hắn cũng biết, ban tổ chức Thị ủy đã kết thúc khảo sát với Ninh Thiên Hữu, nhiệm vụ mới của ông ta sắp đảm nhiệm rồi. Ông Chủ tịch Quận này sắp thành Bí thư Quận ủy rồi. Người này không dễ đắc tội. Chỉ không biết hôm nay người đánh Tần Thiên Trụ và Ninh Hân có quan hệ gì? Nếu là bình thường thì còn được, nhưng phải là quan hệ mật thiết thế nào đấy, Ninh Hân mới ra mặt chứ?

- Anh Hàn ạ, chuyện này cụ thể có thể để Trưởng phòng Kim đi dò la xem, Ninh Hân và người đánh Tần Thiên Trụ có quan hệ gì. Cho dù thế nào, đối phương đâm vào xe của chúng ta, lại đánh người của ta, hắn có quan hệ cũng không cần để ý, việc này phải nói đến pháp luật.

Khẩu khí của Thư ký Vương rất cứng cỏi. Kim Thắng Đông nghe ra rồi, liền nói sẽ đi hỏi cảnh sát viên tình hình cụ thể.

Vừa ra khỏi cừa, Kim Thắng Đông liền gọi điện cho Ninh Hân:

- Chính ủy Ninh à, việc này không xong rồi, người ta muốn làm cho ra lẽ.

Ninh Hân trả lời rất dứt khoát:

- Đương nhiên, đâm xe là sự cố giao thông, nên xử lý thế nào thì xử lý, đánh người là chúng tôi không đúng, tôi có thể bảo Đường Sinh xin lỗi đối phương. Nghe nói cũng vì đối phương mắng người quá đáng, nên mới dẫn đến động thủ.

- Chính ủy Ninh, chúng ta cũng quen biết nhau, tôi nói thật với chị, tôi bị kẹp ở giữa rất là khó chịu. Cục phó Hàn ra mặt rồi, còn dẫn Thư ký của Phó ban tổ chức Tần đến. Người bị đánh là em ruột của Phó ban Tần, chị nói xem việc này…

Câu tiếp theo ông ta cũng không cần nói, ý đó chính là chính ủy Ninh, chị xem mà xử lý đi, tôi nói rõ ràng rồi.

- Trưởng phòng Kim, thật ra đâm xe là việc nhỏ, quan trọng là vấn đề đánh người. Nếu anh không dễ xử lý việc này, cứ việc đẩy đi mà.

Kim Thắng Đông nghe câu nói này của Ninh Hân mắt rực sáng, đúng rồi, tôi ở ở phòng sự cố, có phải là phòng quản lý an ninh trật tự hình sự đâu? Lo đến việc đó làm gì? Đồng thời, ông ta cũng nghe ra khẩu khí của Ninh Hân rồi, người ta căn bản không sợPphó ban Tần gì cả, thể hiện rõ phải va chạm với bà ta.

Kim Thắng Đông chuồn ra, ông ta cũng đi xuống tầng dưới, nói mấy câu với Hoa Anh Tú, lại nh́ìn Đường Sinh một cái rồi mới đi. Vẫn là anh hùng nhỏ lần trước giúp cảnh sát giao thông đuổi theo tội phạm, và quyên góp hai trăm nghìn đồng, có ấn tượng tốt. Sao lần này gặp chuyện không may lại là hắn?

Vừa vào, Cục phó Hàn liền hỏi ông ta tình hình, Kim Thắng Đông miễn cưỡng cười đáp:

- Cục phó Hàn, thư ký Vương, việc đâm xe này là trách nhiệm lớn của đối phương. Phương diện này chúng tôi sẽ xử lý công bằng, nhưng việc đánh người, tôi nghe cấp dưới nói, hai bên đều có lỗi, một người chửi, một người chịu không được nên động thủ, phòng sự cố đúng là không dễ giải quyết tranh cãi này. Nếu có thể, để bên phòng trị an hình sự tham gia vậy!

Ông ta nói như vậy, khác nào bảo đối phương chuẩn bị làm mất mặt phó ban Tần, muốn tranh đấu theo lý. Kim Thắng Đông khó xử, vì vậy mới nói để phòng trị an hình sự tham gia, đúng là nói lung tung. Hai bên nếu là dân thường, phòng sự cố chắc chắn có thể xử lý.

Chỉ là bây giờ không muốn đắc tội bên nào, mới nói kiểu đưa đẩy này, nhưng thư ký Vương cũng không trách Kim Thắng Đông được.

Nhưng sắc mặt ông ta hơi tối lại, ngay lúc đó rút điện thoại ra, bấm máy, xem ra là đang muốn thông báo tình hình.

- Phó ban Tần ạ? Tôi là Vương ạ, đúng đúng đúng, việc này không dễ xử lý. Đối phuông gọi Ninh Hân của đội cảnh sát đặc công. Vâng, vâng, đúng ạ. Chúng ta bên này chắc chắn là có lý, xe bị đâm, người bị đánh, hoàn toàn là phía bị hại.



Sau khi nói mấy câu, thư ký Vương cúp điện thoại, xem chừng đã nhận được chỉ thị gì đó của Phó ban Tần, nói với hai người Hàn, Kim:

- Đợi một chút đi, việc này phải phải đưa ra giải quyết, Tần Thiên Trụ sẽ tố giác, tố cáo đối phương làm bị thương người khác.

Dưới lầu, Ninh Hân cũng đã gặp Đường Sinh và Hoa Anh Tú, thừa dịp Hoa Anh Tú ra ngoài, Đường Sinh liền thuật lại chuyện vừa rồi với Ninh Hân.

Ninh Hân nghe chuyện hắn lừa Hoa Anh Tú, trợn trừng mắt:

- Cậu tán lung tung gì vậy? Ở đâu ra cái đội đột kích Thần phong?

Mai Chước cũng ngồi bên trợn tròn mắt, bắt mình đi vệ sinh, hắn ta liền lừa đảo cô cảnh sảnh giao thông. Cậu được đó!

Đường Sinh cười nói:

- Chị Hân, chi đội cảnh sát đặc công không phải nên tổ chức một đội nữ cảnh sát đặc công tinh nhuệ sao? Chị làm chính ủy rồi, cũng phải đưa ra một số quan điểm ý kiến có tính xây dựng chứ! Quan mới nhậm chức phải đốt ba đống lửa mà, nên đốt thì chị phải đốt đi thôi.

Ninh Hân thở dài:

- Chị nói em cũng thật biết làm khổ người khác, may mà em chưa làm đội trưởng Chi đội cảnh sát đặc công, không thì thảm rồi. Em cho rằng đây là chuyện nói một câu là xong ư? Xin nhân viên biên chế, xây dựng đội ngũ kiểu mới, những chuyện lớn này nói làm thì làm được sao? Tiền ở đâu ra?

- Chị Hân, chị chỉ cần đề xuất ý tưởng của chị, đừng nghĩ đến vấn đề kinh tế, lãnh đạo sẽ nghĩ. Là chính ủy như chị phải có suy nghĩ đột phá và tinh thần làm việc hăng say. Không thể đứng vào hố mà không dám tiểu, làm người ta coi thường chúng ta.

- Lời nói xằng bậy của em chị không muốn nghe nữa. Cố ý bảo chị làm cho lãnh đạo ghét phải không?

- Sao thế được? Sự tồn tại của đội cảnh sát đặc công, chính là vì an toàn sinh mạng và tài sản của nhân dân, vì trị an xã hội mà. Xây dựng đội ngũ càng hoàn thiện, chẳng phải càng có năng lực sao? Thật sự em phải nói một câu, thành phố Giang Lăng hiện nay tình trạng trật tự rất kém, chấp hành pháp luật chưa tốt.

Ninh Hân lườm hắn một cái:

- Chủ yếu là do đồ tồi như cậu phá hoại xã hội, Mai Chước chưa biết lái xe, cậu cứ ép cô ấy lái, không phải là sát thủ xa lộ sao? Ngay cả bằng lái xe cũng không có, khả năng bị tạm giam cũng có, còn không trách cậu à?

- Tạm giam em thì được, tạm giam cô ấy thì không được.

Đường Sinh liếc một cái, nhìn thấy thái độ có chút hoảng sợ của Mai Chước.

- Đừng sợ, chị Chước, không vấn đề gì cả.

Mai Chước cười gượng, lúc này Hoa Anh Tú vào, Ninh Hân đành liếc Đường Sinh một cái nháy mắt ra hiệu cho hắn và Mai Chước ra trước, Đường Sinh hiểu ý liền cùng Mai Chước ra ngoài, Ninh Hân ngồi xuống trò chuyện với Hoa Anh Tú.

Họ đang trò chuyện, bên ngoài xe cảnh sát lại đến. Người của bên Cục hình sự đến, có ba xe, bảy tám cảnh sát xuống xe. Thế trận này có vẻ hoành tráng, cậu chàng họ Tần ở đại sảnh nhìn thấy liền mỉm cười.

- Chú Trần, Chú đã đến rồi. Có thấy cháu bị đạp không? Vết chân vẫn còn đây này, sườn cháu bây giờ đau lắm, chú có thể giải quyết giúp cháu.

- Tần à, chú đến giải quyết việc chung, người kia đâu? Gọi người đưa anh ta đi điều tra, cháu đi bệnh viện để lấy giấy chứng thương đi!

- Được ạ, chú Trần, tên kia đang ở trong phòng thẩm vấn, đi, cháu đưa các chú đi. Để cháu xem tên dở hơi này còn dám?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cực Phẩm Thái Tử Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook