Cung Nữ Chưởng Sự Là Trợ Lý Của Ảnh Đế

Chương 2:

Tiểu Thỏ niania

08/04/2024

Linh Lan ngạc nhiên trước sự kỳ lạ của thời đại này, nơi mà ngay cả nội tạng trong cơ thể cũng có thể thay đổi, điều mà ngay cả thái y giỏi nhất ở thời đại của cô cũng không thể làm được.

Sau khi trở về Từ gia, Lâm Lam buộc phải chấp nhận sự thật rằng cha mẹ ruột yêu thương và thiên vị tiểu thư giả - một nữ nghệ sĩ - hơn chính cô. Thậm chí, người bạn trai mà cô từng yêu thương, người mà cô tưởng sẽ là chồng tương lai, cũng dần dần xiêu lòng trước vị tiểu thư giả kia.

Chuyện sau đó càng bi thảm hơn, Lâm Lam chết trên bàn mổ trong ca phẫu thuật hiến thận.

Linh Lan cảm thấy... chuyện này kinh khủng đến mức ngay cả trong thoại bản cũng không viết ra được.

Trời cao đối xử với Lâm Lam không tệ, cho cô một cơ hội để trọng sinh. Nhưng ai ngờ rằng cô gái này lại không thể đối mặt với cuộc đời thất bại của mình, và sau khi trọng sinh lại lựa chọn phí hoài bản thân. Chính vì vậy, Linh Lan mới đến thế giới này một cách khó hiểu

Linh Lan sau khi suy ngẫm về những ký ức đó, cô không biết nên thương xót cho cô gái này hay oán hận.

Nói về bản thân, Linh Lan đã vào cung nhiều năm, trải qua nhiều chuyện nên đã học được cách tính toán cho bản thân. Sắp đến tuổi ra cung, Thái Hậu cũng đã ân chuẩn, chỉ còn chờ đến năm mới là có thể ra ngoài. Vì vậy, cô đã dùng gần như toàn bộ tiền tích góp được để mua một căn nhà nhỏ ở bên ngoài, chuẩn bị sống một mình. Không ngờ rằng giờ đây lại đến thời đại này, bao nhiêu năm vất vả tính toán đều tan thành mây khói.

Nhìn căn nhà nhỏ hẹp này, mặc dù được trang trí hiện đại, nhưng trong lòng Linh Lan vẫn không thể sánh bằng căn nhà nhỏ dựa núi gần sông của mình. Nhưng làm thế nào để cô trở về? Ngay cả khi trở về, Thái Hậu có thể không nghi ngờ mà chấp nhận mình sao?

Nghĩ thế nào cũng là ngõ cụt, huống chi cô căn bản không biết cách trở về.

Linh Lan nản lòng nằm nghiêng trên giường, mặt không biểu cảm. Thật sự là, ngay cả một người có tâm trí kiên định như cô cũng không biết bắt đầu cuộc sống mới như thế nào.

Ngay lúc này, tiếng gõ cửa vang lên.

"Lâm Lam, mở cửa ra, tôi biết cô ở nhà, chúng ta nói chuyện tử tế với nhau." Giọng nam bên ngoài không lớn, nhưng nghe lại khiến người ta không thoải mái, như thể trong miệng đang ngậm thứ gì đó. Mãi sau này, Linh Lan mới biết đó là giọng "ẻo lả".



Linh Lan không vội mở cửa, cô không phải Lâm Lam. Mặc dù hiện tại cô đang sử dụng thân xác này và kế thừa những ký ức đó, nhưng cô vẫn chưa thể tự nhiên tồn tại với thân phận Lâm Lam. Hơn nữa, hiện tại là thời gian sau khi Lâm Lam trọng sinh, cô không biết chuyện gì đã xảy ra trong thời gian này, cũng không biết người đến là ai.

Rõ ràng người bên ngoài không kiên nhẫn, thấy bên trong không có phản ứng gì, gõ cửa mạnh hơn: “Lâm Lam, nghe anh nói, em hiểu lầm anh rồi, anh đối với em thế nào mà em còn không biết sao? Người mà hôm nay anh đi ăn cơm Tây là nữ đồng học trong phòng thí nghiệm của anh, vì giúp anh nên anh mới mời em ấy đi ăn, mau mở cửa cho anh vào, anh muốn nói chuyện trực tiếp với em được không?”

Không thấy Linh Lan mở cửa, người bên ngoài không bỏ cuộc, lại nói những lời như cầu xin tha thứ.

Linh Lan chậm rãi lục lại ký ức trong đầu, cuối cùng cũng nhớ ra.

Hóa ra người đàn ông bên ngoài cửa chính là người mà nguyên thân luôn miệng nói yêu, người cầm thẻ ngân hàng của nguyên thân, khiến nguyên thân phải sống trong căn nhà trọ nhỏ này. Linh Lan chỉ cần nhớ lại cách hai người ở chung là cảm thấy vô cùng buồn cười, huống chi giọng nói tự cho là quyến rũ của người này thực sự khiến người ta chịu không nổi.

Hóa ra đây là một lần Lâm Dương dùng thẻ ngân hàng của Lâm Lam đi ăn cơm Tây với một cô gái nhà giàu để lấy lòng cô ta, hòng được cô ta ưu ái. Tuy nhiên, lại bị Lâm Lam nhìn thấy khi cô đi ăn cơm Tây với một nghệ sĩ công ty để lấy lại đồ bị đánh rơi.

Trong ký ức của Lâm Lam, trước khi trọng sinh, Lâm Dương đã làm chuyện này không ít lần. Mỗi lần hắn ta đều nói là hiểu lầm nhưng không hề sửa đổi. Mục đích của hắn ta là lợi dụng phụ nữ để thăng tiến. Sau khi Lâm Lam được gia đình Từ thị nhận về, hắn ta mới ít làm chuyện này hơn. Tuy nhiên, hắn ta không hoàn toàn dừng lại mà chuyển sang ve vãn Từ Sở Sở.

Linh Lan cười lạnh. Cô cũng từng gặp qua những người đàn ông như vậy. Cha của cô ở kiếp trước chính là một người như vậy. Sau khi đỗ đạt, ông ta nhanh chóng leo lên vị trí cao, vội vàng sủng thiếp diệt thê, khiến mẹ cô uất ức mà chết. Sau đó, ông ta cũng không đối xử tốt với con gái mình, ngược lại đưa cô vào cung làm nô tì khi mới 13 tuổi.

Linh Lan chậm rãi đứng dậy. Nghĩ đến việc Lâm Dương sẽ nhìn thấy trang phục của mình, cô quyết định mặc thêm khăn choàng trước khi mở cửa.

Lâm Dương tuy bất ngờ khi Lâm Lam phát hiện mình hẹn hò với người khác, nhưng không quá lo lắng. Hắn và Lâm Lam lớn lên cùng nhau ở cô nhi viện, cô vốn dĩ rất dễ lừa. Nếu không, cô đã không phải bỏ học đại học để đi làm kiếm tiền cho hắn học lên cao học. Lần trước hắn than phiền về chỗ ở tồi tàn khiến bạn bè coi thường, cô đã lấy hết tiền tiết kiệm để mua cho hắn một căn chung cư gần trường. Thậm chí hiện tại, toàn bộ tiền lương của cô cũng được đưa cho hắn chi tiêu.

Việc hôm nay cũng không có gì to tát, dù sao cũng xảy ra ở nơi công cộng. Hắn nghĩ chỉ cần giải thích, Lâm Lam sẽ tin tưởng hắn. Vì vậy, sau khi ăn tối và đưa nữ đồng học về nhà, hắn mới vội vàng chạy đến đây. Lúc này, hắn vội vàng gõ cửa, cũng là muốn làm bộ quan tâm đến cô, vì hắn biết cô thích bộ dạng này của hắn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cung Nữ Chưởng Sự Là Trợ Lý Của Ảnh Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook