Cùng Trời Với Thú

Chương 176: Huyết Thiềm Thừ.

Vụ Thỉ Dực

16/05/2021

Sở Chước đơn giản trao đổi vài câu cùng Bùi Tư, dưới tình huống đều có ý duy trì lẫn nhau, không khí coi như không tệ.

Chào hỏi qua rồi, Sở Chước liền mang Mặc Sĩ Thiên Kỳ cùng Lư Nghị đến bên cạnh nghỉ ngơi.

Tộc nhân Bùi thị thấy đám người Sở Chước biết bọn họ là người thế gia bậc nhất, nhưng không có giống như tán tu khác sáp tới đây bám víu quan hệ, rất thức thời trở lại bên kia nghỉ ngơi, đối với bọn họ không khỏi nhiều thêm vài phần hảo cảm.

Đảo nhỏ cũng không lớn, liếc mắt một cái là có thể nhìn đến cuối cùng.

Đảo nhỏ trừ bỏ một mảnh rừng cây nhỏ rất thưa thớt ra, còn có một trũng nước nhỏ, màu sắc nước trong trũng hiện ra màu đỏ sậm, quỷ dị giống như máu người, trừ bỏ động vật sinh sống trên Huyết sa mạc, nhân loại căn bản sẽ không lấy nước này đến sử dụng.

Lúc này đây khi thấy Mặc Sĩ Thiên Kỳ lấy một lọ nước, mọi người trên đảo nhỏ nhìn qua.

Tộc nhân Bùi thị khó hiểu trong lòng, chẳng qua chỉ là nhìn, không nói gì thêm. Dù sao chỉ cần không phải ngốc, thì biết những thứ trên Huyết sa mạc, không phải dễ dàng có thể đưa vào miệng, nếu không sẽ chờ bị độc chết đi.

Đương nhiên, luyện đan sư này thoạt nhìn cũng không giống như là ngốc.

"Mặc Sĩ công tử, huynh lấy nước này làm cái gì?"

"Nghiên cứu nha." Mặc Sĩ Thiên Kỳ đương nhiên nói: "Huyết sa mạc nơi nơi đều là độc vật, ngay cả thực vật trên đảo nhỏ đều giàu có độc tính, có lẽ trong nước này không ít độc tính, vừa vặn có thể dùng để nghiên cứu một chút."

Nghe xong, Lư Nghị liền không hỏi nữa.

Dọc theo đoạn đường đi này, hắn xem như hiểu rõ vị tính tình luyện đan sư này, gặp được cái gì đều cảm thấy hứng thú, đều muốn nghiên cứu một phen, mục tiêu duy nhất chính là nhìn xem có thể dùng để luyện đan hay không, quả thực chính là một đan si.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ lấy nước vào tay xong, hứng thú trí bừng bừng đi nghiên cứu.

Sở Chước cùng Luyện Vân Long Đằng ở bên người hắn, cho nên hắn căn bản sẽ không lo lắng cái gì, cho dù là ở trên Huyết sa mạc nguy hiểm, hắn vẫn vô cùng tự tại như cũ. Không thể không nói, Luyện Vân Long Đằng tuyệt đối phòng ngự cùng sức chiến đấu Sở Chước, A Chiếu, đó là hắn an nhàn cậy vào.

Màn đêm buông xuống, như cũ là Luyện Vân Long Đằng phụ trách gác đêm.

Tuy rằng không có nham thạch cực đại cho nó leo lên, nhưng mà trên đảo nhỏ này còn có một ít cây không biết tên, Luyện Vân Long Đằng rất vui vẻ phân ra rất nhiều dây mây bò lên, đồng thời có một bộ phận dây mây xâm nhập xuống dưới hạt cát. Khi nó làm mọi chuyện, nó phát ra thanh âm xào xạc, rất nhanh liền hấp dẫn ánh mắt tộc nhân Bùi thị nghỉ ngơi cách đó không xa, khi nhìn đến Luyện Vân Long Đằng gần như đều treo đầy nửa ốc đảo xong, không khỏi lộ ra thần sắc trợn mắt há hốc mồm.

Bản tính bá đạo của Luyện Vân Long Đằng lại hiện ra, nhưng mà có Mặc Sĩ Thiên Kỳ phân phó, cho nên nó chỉ chiếm địa bàn một nửa ốc đảo, không có vi phạm.

Gió đêm thổi qua, lá cây Luyện Vân Long Đằng phát ra thanh âm tuôn rơi.

Lư Nghị nhịn không được hỏi: "Tiền bối, kế tiếp cô có tính toán gì không?"

Sở Chước nhìn về phía bầu trời đêm Huyết sa mạc, giống như đã bị nhiệt độ và huyết sắc Huyết sa mạc ảnh hưởng, bầu trời đêm hiện ra một loại màu đỏ sậm, bão cát sốt nóng thổi qua, làm cho trong lòng người ta dâng lên vài phần cảm giác phiền chán.

"Ta nghĩ lưu lại một thời gian ở Huyết sa mạc, nhìn xem chung quanh, nói không chừng có thể phát hiện gì đó." Sở Chước trầm giọng nói.

Thật vất vả có tin tức người đại lục Tấn Thiên, cho dù manh mối chặt đứt ở nơi này, Sở Chước vẫn không buông bỏ. Nếu Toái Tinh kiếm xuất hiện ở trên Huyết sa mạc, chứng minh bọn họ khả năng đã tới Huyết sa mạc, cho dù chưa từng tới, Toái Tinh kiếm xuất hiện ở đây cũng vô cùng kỳ quái, nói không chừng có thể phát hiện chút gì đó.

Nếu bỏ qua manh mối lần này, Sở Chước không biết khi nào thì mới có thể tìm được đầu mối mới, tìm kiếm được người đại lục Tấn Thiên. Cho nên, dù thế nào cũng sẽ lưu lại thêm một thời gian ở trên Huyết sa mạc, nhìn xem tình huống.

Lư Nghị nghe xong, đối với nàng quyết định cũng không ngoài ý muốn.

"Kế tiếp, chúng ta khả năng sẽ ở Huyết sa mạc đi các nơi một chút, không biết hội ngộ phải nguy hiểm gì. Nếu như huynh muốn trở về cũng có thể, đầu tiên ta trả thù lao cho huynh." Sở Chước nói, nay có bản đồ ở trong tay, tự nhiên không cần Lư Nghị lại đi theo.

Hơn nữa trên Huyết sa mạc này còn có đám hồng y nhân thần bí kia, người tu luyện Linh Quang cảnh giống như Lư Nghị hành tẩu ở Huyết sa mạc, vô cùng nguy hiểm.

Lư Nghị đã có ý nghĩ của chính mình, cắn chặt răng, thấp giọng nói: "Vãn bối còn muốn đi theo tiền bối cùng nhau... Không biết tiền bối có thiếu người làm việc vặt?"

"Huynh thật sự muốn ở lại Huyết sa mạc? Không sợ nguy hiểm?" Mặc Sĩ Thiên Kỳ bớt thời gian hỏi.

Lư Nghị mỉm cười nói: "Mấy ngày nay đồng hành cùng các vị, tại hạ thu hoạch không ít... cơ hội khó được như thế, cho dù nguy hiểm, cũng nguyện ý đồng hành cùng các vị." Huống chi hắn nhìn ra được, mặc kệ là Sở Chước hay là Mặc Sĩ Thiên Kỳ thì con bài chưa lật trong tay lại không ít, chỉ cần bọn họ không phải muốn tới chỗ sâu trong Huyết sa mạc, đi chung quanh bên ngoài này, đi theo bọn họ thật ra cũng không cần lo lắng.

Trừ những thứ đó ra, Sở Chước còn là một người thực lực cường hãn, nhân phẩm nắm quý, hắn đã đi theo nàng, nàng tự nhiên sẽ bảo vệ tốt người bên cạnh. Không thể không nói, mấy ngày nay mặc kệ gặp phải chuyện gì, hành vi Sở Chước vẫn luôn xung trận đi ở phía trước, làm cho Lư Nghị tương đối bị xúc động.

Có bao nhiêu năng lực thì gánh vác bấy nhiêu trách nhiệm, chưa bao giờ lấy thực lực bản thân ức hiếp kẻ yếu, thương hại kẻ yếu thấp hèn, nữ tu như vậy không thể nghi ngờ là nhân cách cực có sức quyến rũ, không trách được muội muội thích nàng như vậy, ngay cả hắn cũng có chút xúc động.

Đương nhiên, Lư Nghị hiểu rõ chính mình cùng đối phương khác biệt, không có cảm giác không cần thiết là theo đuổi lan tràn.

Sở Chước đánh giá hắn sau một lúc lâu, gật đầu nói: "Huynh đã không sợ, vậy cùng nhau thôi."

Nàng không nói gì thêm cam đoan chắc chắn bọn họ an toàn linh tinh, nhưng mà cũng chỉ như thế này, ngược lại càng tin cậy. Mặc kệ là thần sắc bình tĩnh, hay là lưng thẳng tắp trong bóng đêm, hoặc là trầm tư ngưỡng vọng tinh không, đều làm cho người ta cảm thấy vô cùng tin cậy.

Thời gian nửa đêm, Huyết sa mạc đột nhiên náo nhiệt lên.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ nghiên cứu đến quá muộn, còn chưa nghỉ ngơi, nghe được động tĩnh ngoài đảo nhỏ, thả ra linh thức đảo qua.



Như vậy vừa thấy, liền phát hiện trên cồn cát cách đó không xa, ẩn núp một con quái vật lớn.

Thân thể của nó hòa thành một thể cùng cồn cát, chỉ lộ ra nửa đầu, không cẩn thận gặp sẽ làm cho người ta xem nhẹ nó.

"Cúc cu ~~ "

Thanh âm trầm thấp bỗng vang lên ở trong bóng đêm an tĩnh, khi đám người Sở Chước mở mắt, chỉ thấy cách đó không xa tộc nhân Bùi thị đã muốn lao ra, nhanh chóng kết trận, đánh tới quái vật lớn tránh ở trên cồn cát.

Đệ tử Bùi thị cấp tốc thật nhanh, cũng thấy bọn họ nghiêm chỉnh huấn luyện, đồng thời tung các loại linh khí trong tay, ở giữa không trung hình thành một cái kiếm trận đặc thù, ngăn cản đường đào tẩu vật kia.

"Là Huyết thiềm thừ." Lư Nghị giật mình nói.

Sở Chước cùng Mặc Sĩ Thiên Kỳ nhảy lên trên Luyện Vân Long Đằng, trông ngóng hướng xa xa, rất nhanh liền thấy rõ ràng tình huống ngoài đảo nhỏ.

Chỉ thấy Bùi Tư đứng ở ngoài chiến trường, chỉ huy đệ tử Bùi thị hợp tác bắt giữ con Huyết thiềm thừ đó.

Huyết thiềm thừ còn to lớn hơn Huyết bọ cạp vài lần, nghiễm nhiên giống như là một chiếc xe thiết giáp, sức chiến đấu so với xe thiết giáp càng mạnh hơn, thân hình nhìn như vụng về lại có thể bùng nổ lực công kích cường đại, còn có thể phun ra nọc độc công kích. Nọc độc rơi xuống trên hạt cát, hạt cát phát ra thanh âm một trận xèo xèo, trong không khí phiêu đãng một cỗ hương vị ăn mòn, hạt cát dính phải nọc độc đã biến thành màu đen.

Chẳng qua đệ tử Bùi thị đông đảo, còn có Bùi Tư cùng hai người tu luyện Nhân Vương cảnh hộ tống, rất nhanh đã bắt giữ con Huyết thiềm thừ đó.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ nhìn xem vẻ mặt hâm mộ: "Thật tốt, mười vạn linh thạch liền đến tay."

Sở Chước: "... ..."

Lư Nghị: "... ..."

Đệ tử Đợi Bùi thị thắng lợi trở về, Mặc Sĩ Thiên Kỳ nhịn không được vẻ mặt trịnh trọng nói với Sở Chước: "Sở tỷ, chúng ta cũng đi bắt giữ Huyết thiềm thừ đi."

Lư Nghị tưởng Sở Chước sẽ không đồng ý, nào biết nàng chính là suy nghĩ một hồi, liền gật đầu đáp ứng rồi.

Tiếp theo, hắn chỉ thấy được tiểu yêu thú trên vai Sở Chước đá cái đuôi, bé rùa Mặc Sĩ Thiên Kỳ ôm trong lòng phun ra hai cái tên nước, còn có bộ dạng Luyện Vân Long Đằng hưng phấn, nhất thời có chút hỗn độn trong gió.

Đây quả thực chính là một đám ngại gây sự không đủ lớn.

Khi tộc nhân Bùi thị thấy đám người Sở Chước nửa đêm không ngủ được, chuẩn bị nhổ trại xuất phát, không khỏi có chút kỳ quái.

"Sở cô nương, đã trễ thế này, các ngươi phải đi?" Bùi Tư hỏi.

Đều là người tu luyện giới nữ, tuy nói chỉ là mới gặp không lâu, nhưng có thể gặp được ở loại địa phương Huyết sa mạc này, dù sao không tự chủ được đưa vài phần thiện ý. Cho nên Bùi Tư và Sở Chước tuy chỉ là lần đầu gặp mặt, nàng đối với Sở Chước cực có hảo cảm, nữ tu dám đến Huyết sa mạc, đều không đơn giản.

Sở Chước cười nói: "Không có, chúng ta phải đi bắt giữ Huyết thiềm thừ."

Nghe xong, đám người Bùi Tư hiểu rõ, đồng thời cũng kinh dị vì bọn họ lớn mật, mới ba người, thế nhưng cũng dám vào buổi tối nơi này đi săn bắn Huyết thiềm thừ.

Bùi Tư hảo tâm nhắc nhở nói: "Huyết thiềm thừ là một năm loại độc nhất trên Huyết sa mạc, tuy rằng cũng không phải là là đứng đầu ngũ độc, lại coi như là vật hiếm có, bình thường là sống một mình, rất ít có thể ở cùng một địa phương mà gặp được con thứ hai. Các ngươi khả năng phải đi xa một chút."

"Thì ra là như vậy! Đa tạ Bùi cô nương, chúng ta đi đây."

Sở Chước đa tạ Bùi Tư nhắc nhở, liền mang theo Mặc Sĩ Thiên Kỳ, Lư Nghị chạy tới hướng xa xa.

Ngự kiếm phi hành một khoảng cách, đám người Sở Chước liền đáp xuống, tiếp theo nàng để cho Mặc Sĩ Thiên Kỳ thả Luyện Vân Long Đằng ra.

Luyện Vân Long Đằng vừa mới chạm đất, đã phóng bản thể ra, hoành hành ngang ngược, nhanh chóng chiếm cứ hơn phân nửa chung quanh.

Lư Nghị ở chung quanh rắc trên cát nội tạng Huyết bọ cạp mài thành bột phấn có thể dụ dỗ Huyết thiềm thừ, tiếp theo bọn họ chỉ cần kiên nhẫn chờ đợi Huyết thiềm thừ xuất hiện là tốt rồi.

Ba người đều bò lên dây mây Luyện Vân Long Đằng.

Luyện Vân Long Đằng đem một bộ phận bản thể xâm nhập dưới cát, một bộ phận để lại trên mặt đất, đồng thời dùng vài sợi dây mây thô to vặn thành một sợi, tựa như một gốc cây sinh trưởng thẳng tắp hướng về phía trước, ba người lúc này an vị ở trên "Cây", vừa vặn có thể thấy rõ ràng động tĩnh trên sa mạc.

Thời gian chờ đợi có chút dài, Sở Chước từ trong túi trữ nạp lấy ra hạt dẻ nướng tốt làm ăn vặt, dự tính vừa ăn vừa đợi.

Bộ dạng nhàn nhã đó, dẫn tới Lư Nghị một trận ghé mắt.

"Ăn không?" Sở Chước chuyển một nắm linh hạt dẽ cho Lư Nghị.

Lư Nghị: "... Cảm ơn."

Mặc Sĩ Thiên Kỳ cũng lấy một năm, tự mình ăn một cái, bóc lột một cái cho bé rùa.



Bên kia Sở Chước cũng giống vậy, tự mình ăn đồng thời cũng đút cho tiểu yêu thú ghé vào trên đùi nàng, hai người hai thú thoạt nhìn cực kỳ nhàn nhã.

Trên cổ bé rùa đeo một cái hà bao ăn mấy hạt nướng hạt dẻ, hỏi:【Lão đại, vì sao Huyết thiềm còn chưa tới?】

【Không biết.】A Chiếu dáng vẻ thờ ơ, há mồm đợi nàng dâu của nó đút hạt dẻ.

【Đợi lát nữa Huyết thiềm thừ bước ra, đệ muốn giúp chủ nhân tóm nó.】Bé rùa tiếp tục nói.

【Không cần ngươi, có Luyện Vân Long Đằng là được rồi.】A Chiếu không khách khí nói:【Mi là yêu thú thuộc tính thủy, nơi này nhiệt độ không khí rất cao, không phải chiến trường của mi.】

【Nhưng đệ muốn giúp chủ nhân.】Bé rùa kiên trì.

A Chiếu xuy một tiếng, cũng không biết là cười nhạo bé rùa đang tranh sủng, hay là cười nhạo nó không biết lượng sức.

Luyện Vân Long Đằng không giống người và yêu thú có thể ăn cái gì, nó có chút nhàm chán, hoàn toàn không tán gẫu liền muốn gây sự, vì thế duỗi dây mây thật dài nhập xuống cát, đều bức các loại độc vật ẩn náu dưới cát ra đánh bay, thuận tiện cũng rút ra mấy con Huyết bọ cạp bị dụ dỗ tới đây, sau khi treo lên đánh một phen, vô cùng cao hứng đá tới cho chủ nhân.

Giá cả Huyết bọ cạp tuy rằng không thể so với Huyết thiềm thừ, nhưng một con cũng có thể bán một vạn linh thạch đấy.

Đều là tiền, Mặc Sĩ Thiên Kỳ không cự tuyệt.

Ở khi Luyện Vân Long Đằng bắt được Huyết bọ cạp thứ mười đưa tới, rốt cục Huyết thiềm thừ xuất hiện.

Sở Chước tùy tay đưa cho A Chiếu hạt dẻ bóc xong, xách kiếm lên liền nhào đi qua hướng con Huyết thiềm thừ to như xe thiết giáp.

A Chiếu một ngụm nuốt vào hạt dẻ, nhanh chóng nhảy xuống Luyện Vân Long Đằng, đi theo Sở Chước. Bé rùa chậm từng bước, nhìn đến chủ nhân cùng lão đại đều chạy, nó cũng ngự nước bay qua đi.

Chỉ có hai người Mặc Sĩ Thiên Kỳ phản ứng chậm một chút cùng Lư Nghị căn bản không nghĩ tới sẽ như vậy ở phía trên nhìn.

Sau đó kế tiếp, hai người liền nhìn thấy một màn một người hai thú vô cùng hung tàn hành hạ Huyết thiềm thừ đến chết.

Huyết thiềm thừ cả vật thể đỏ như máu, trên lưng có Huyết mụn cơm lớn nhỏ không đồng nhất, trên những Huyết mụn cơm này có tuyến độc, độc tính bá mãnh vô cùng, người tu luyện đơn giản không dám cận chiến, chỉ sợ độc trên người nó bắn tung tóe ra dính lên một chút da thịt, da thịt lập tức sẽ thối rữa, lộ ra xương trắng lành lạnh.

Chỉ thấy con tiểu yêu thú đầy lông nhảy lên, thế nhưng không tránh không né mà cào qua đầu con Huyết thiềm thừ đó.

Nháy mắt máu văng khắp nơi.

Chỉ thấy trên đầu Huyết thiềm nhiều thêm mấy vết máu sâu có thể thấy được xương, tiếp theo đó là vài cổ thủy tiễn đâm tới trên người nó, thủy tiễn còn chưa biến mất, chính là một thanh trọng kiếm vung mạnh tới.

Huyết thiềm thừ vừa mới bước ra, cũng chưa phô trương uy phong gì, đã bị một người hai yêu vây ẩu luân giết.

Thân thể Huyết thiềm thừ cực đại ầm ầm ngã xuống, rất nhanh đã bị Sở Chước vẫy tay thu vào trong túi linh thú.

Mặc Sĩ Thiên Kỳ vui vẻ chạy tới, nói: "Sở tỷ, A Chiếu lão đại, Huyền Uyên, các người quá lợi hại! Đúng rồi, con Huyết thiềm thừ đó trước cho ta nghiên cứu một chút, độc tính của nó rất mạnh, đúng là thứ tốt nghiên cứu..."

Lư Nghị yên lặng thu hồi khiếp sợ, ở dưới sự sai sử của Mặc Sĩ Thiên Kỳ, giúp đỡ giải phẫu Huyết thiềm thừ, lấy ra nọc độc của nó.

Có Luyện Vân Long Đằng ở đây, ba người hai yêu ngồi dưới đất ngoài trời, cũng không cần sợ độc vật trên sa mạc, bởi vì mỗi khi chúng nó tiếp cận, đã bị Luyện Vân Long Đằng trói đến, trước đưa qua cho chủ nhân nhìn xem có giá trị có thể mang đi hay không, không có thì nghiền sát.

Không thể không nói, dây mây Luyện Vân Long Đằng cứng rắn vô cùng, thật đúng là khắc tinh những độc vật trên sa mạc. Thực vật không sợ độc vật, cũng không thể dễ dàng bẻ gãy, muốn đánh thế nào thì đánh thế ấy, rất nhanh liền chơi điên rồi.

Sauk hi trời sáng, khi Sở Chước bọn họ trở lại đảo nhỏ, chỉ thấy tộc nhân Bùi thị chuẩn bị rời khỏi.

"Chúng ta muốn tiếp tục xâm nhập Huyết sa mạc kinh nghiệm từng trải, các ngươi thì sao?" Bùi Tư cười hỏi một tiếng.

"Chúng ta cũng muốn đi hướng Huyết sa mạc, nói không chừng rất nhanh có thể gặp lại đây." Trên mặt Sở Chước cũng lộ ra tươi cười trong suốt.

Bùi Tư nghe xong, trong mắt lướt qua vài u quang, cười nói: "Ta nghe nói một năm nay có rất nhiều người tu luyện vô cớ mất tích ở trên Huyết sa mạc, các ngươi ít người, vẫn nên cẩn thận là hơn."

Trong lòng Sở Chước khẽ động, trên mặt như cũ là dáng vẻ cười khanh khách: "Đa tạ Bùi cô nương nhắc nhở, chúng ta sẽ chú ý."

Đợi sau khi đệ tử Bùi thị rời khỏi, Sở Chước cũng chọn một phương hướng bất đồng với bọn họ đi.

"Sở tỷ, vừa rồi vị Bùi cô nương kia là có ý tứ gì?" Mặc Sĩ Thiên Kỳ vẻ mặt tò mò hỏi: "Chẳng lẽ người Bùi gia đã biết chuyện đám hồng y nhân làm?"

Huyết sa mạc tuy là kinh nghiệm từng trải thiên nhiên, nơi tìm bảo vật, nhưng cũng đồng dạng là nơi chôn cốt người tu luyện, hơi không cẩn thận sẽ ngã xuống ở trong đó, thi cốt không còn. Cho nên trên Huyết sa mạc mất tích vài người là bình thường, nhưng Bùi Tư đặc biệt nói lời này, cảm giác như là đặc biệt nhắc nhở cái gì.

Sở Chước ừ một tiếng: "Có lẽ đi. Đúng rồi, vị Bùi Tư cô nương này chính là vị phu nhân thành chủ Thạch Quan thành kia."

Mặc Sĩ Thiên Kỳ vẻ mặt mê mang nhìn nàng: "Cái gì? Không có khả năng đâu?"

Bùi cô nương xinh đẹp đáng yêu, thấy thế nào cũng là một cô nương tốt thiện lương, không giống như là cái loại nữ nhân hung tàn lòng dạ độc ác sẽ hủy diệt mệnh căn của trượng phu, mang theo tiểu thiếp rời nhà bỏ trốn nha!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cùng Trời Với Thú

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook