Cuộc Sống Ở Nhà Máy Những Năm 80

Chương 28: Tặng Đồ

Nam Qua Giáp Tâm

25/03/2024

Bên tường sân phía đông có một cửa nhỏ, sau khi đẩy ra có thể đi vào vườn rau xanh trong nhà, bên cạnh vườn rau xanh chính là chiếc giếng cổ của nhà họ Điền, giếng này không quá sâu, nhưng nước vừa trong vừa ngọt.

Bà cụ Điền tai thính mắt tinh, lúc nghe thấy tiếng xe lừa nhà mình về, bèn dùng tạp dề đựng mấy quả dưa chuột từ trong vườn rau đi ra, trong miệng còn hô hào con dâu cả ra lấy dưa chuột đi rửa sạch lát nữa còn ăn, còn mình thì đi ra đón con gái, cháu ngoại.

“Bà ngoại.”

“Bà ngoại.”

“Bà ngoại.”

Nhìn thấy bà cụ Điền, ba anh em nhà họ Tôn nhảy nhót như khỉ đến, vừa gọi bà ngoại vừa vây quanh bà cụ nói cười.

Trong đó người cười nói ngọt nhất, còn kéo dài nhất chính là Tôn Ký.

“Được rồi đám nhóc này, đừng làm loạn nữa, nhanh giúp đỡ mẹ các cháu mang đồ vào trong.”

Bà cụ bị mấy đứa cháu vây quanh, cực kỳ vui vẻ, cười đến nếp nhăn trên khóe mắt hiện ra.

Tôn Tuấn giúp mẹ mang túi đồ to vào phòng ông bà ngoại ở phía đông, chỉ một lát sau đám người vợ cậu cả Tôn Biền đã rửa một chậu hoa quả đưa đến.

Tôn Tuấn, Tôn Biền: “Cháu chào mợ.”

Tôn Ký: “Cháu chào mợ cả.”

Mợ cả bị Tôn Ký chọc cười ha ha, lén đưa quả mận to nhất trong chậu ra cho Tôn Ký: “Thằng nhóc nhà cháu là dẻo miệng nhất!”



Nói xong bà ấy nhìn về phía hai đứa nhỏ khác nhà họ Tôn, không nhịn được nói: “Váy này của Tiểu Biền đẹp quá, người cũng xinh đẹp, sao có thể xinh như vậy nhỉ? Bộ quần áo này của Tiểu Tuấn là của công nhân nhà máy điện sao? Cháu vào làm trong nhà máy rồi hả?”

Trong lúc đám nhỏ trả lời mợ cả, mẹ Tôn đã lần lượt lấy hơn nửa túi đồ ra.

“Mẹ ơi, đây là sữa mạch tinh mà con mang cho cha mẹ, hai người uống trước đi, uống xong con lại mua, anh đây là trà em mang về cho anh, đây là đồ Thúc Minh đi công tác mang từ tỉnh thành về, còn có đồ của chị dâu cả nữa, chị đừng trêu bọn nhỏ nữa, nhìn tấm vải đường vân ngang em mang về này, đủ cắt may mấy bộ, chẳng phải chị nói muốn may cho đám Vĩnh Phú mấy áo mặc ngoài à? Đến xem cắt thế nào?”

Mợ cả nhà họ Điền nghe vậy lập tức đến ngày, xúm lại một chỗ với cô em chồng thảo luận vấn đề cắt may vải.

Không lâu sau nghe thấy bọn họ về, Điền Thục Phân đến, đây là cô dâu mới với mái tóc xoăn thời thượng, bước chân hơi vội đi vào cửa.

“Chị Thục Lệ, chị về rồi, em nhớ chị chết đi được.”

“Ha ha, đây không phải cô dâu mới của chúng ta à, sao đi vội như vậy? Chị thấy đâu phải em nhớ chị, em là nhớ mấy đôi giày da chị mang về cho em thì có, vội vã gả chồng như vậy hả? Quả nhiên trong nhà không giữ được.”

Người trong phòng nghe thấy vậy cười ha ha, Điền Thục Phân bị trêu đến đỏ mặt, mạnh miệng nói: “Chị thế mà trêu em, em thấy chị là nhớ bị cù lét rồi.”

Điền Thục Lệ sợ nhất là bị cù lét, lập tức vừa cười vừa cầu xin tha thứ, hai chị em trêu đùa một lúc, Điền Thục Lệ tìm một hộp giày đưa đến: “Cho em này, đây là mẫu mới bên tỉnh thành, chị cố ý để người ta giữ lại cho, nhanh thử xem có vừa chân không.”

Có vừa chân không, Điền Thục Lệ đương nhiên biết, lúc mua, bà cố ý mua to hơn một size.

Dù sao thứ như giày, rộng còn có thể nhét thêm đồ vào để đi, nhỏ đúng là không cách nào.

Quả nhiên Điền Thục Lệ đi đôi giày màu đỏ kia trong phòng vài lượt, nói: “Có hơi rộng, chẳng qua không sao, quay về em nhét thêm ít vải bông vào trước là đi được.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuộc Sống Ở Nhà Máy Những Năm 80

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook