Cuồng Đồ Tu Tiên

Chương 59: Phạm Cửu Xà

Vương Tiểu Man

31/07/2014

Diệp Không không còn kịp để phán đoán liền phản xạ có điều kiện phóng người lên, đề khí, ngửa ra sau, xoay người động tác liên tục giống như lưu thủy hành vân. Tuy vội vàng nhưng lại phiêu giật giống như một mảnh lông vũ rơi trong không khí xuống đất.

Oanh!

Hỏa cầu đánh trúng tường gỗ phá vỡ một mảnh tường lớn.

Ah! Một nữ nhân từ trên giường nhảy xuống hét lên, chạy ra ngoài. Vào lúc đó, bên ngoài bốn tên thủ vệ và Lỗ trưởng lão tiến đến chỗ Phạm Cửu Long ở để bảo hộ .

Tình thế đối với Diệp Không cực kỳ bất lợi!

Thế nhưng Diệp Không gặp nguy không loạn, đột nhiên thi triển võ công cao siêu làm cho Phạm Cửu Xà trong mắt hiện lên thần sắc kinh ngạc.Phạm Cửu Xà nhìn Diệp Không di chuyển nói:

- Thân thủ tuyệt diệu!

Diệp Không có chút kinh ngạc:

- Ngươi có thể nhìn thấy ta sao?

Chính hắn có thể trông thấy Ẩn Thân Phù mà Tu tiên giả dán lên, đây là nguyên nhân khiến hắn chịu thiệt thòi, có thể là chính bản thân hắn cũng là Tu tiên giả, rõ ràng là có soi gương cũng nhìn không thấy được.

Phạm Cửu Xà xì mũi coi thường, đùa cợt nói:

- Chút tài mọn đó đáng gì đâu, chẳng lẽ ngươi không biết Thiên Nhãn Thuật sao? ngươi căn bản không chỗ nào trốn đi sao? Luyện khí đã được một tầng hỏa hầu chưa?

Thiên Nhãn Thuật là pháp thuật cơ bản nhất, dùng để xem xét chi vật che dấu, cũng có thể xem xét cấp độ Tu tiên giả, thế nhưng chỉ có thể dùng để xem xét cảnh giới bằng mình hoặc là cảnh giới phía dưới mình thôi.

Khổ nổi là Diệp Không không có những khẩu quyết pháp thuật, cho nên hắn không biết Thiên Nhãn Thuật có thể phá Ẩn Thân Phù.

Hơn nữa bởi vì hắn không có Thiên Nhãn Thuật, cho nên hắn cũng biết không rõ cấp độ Phạm Cửu Xà đã đạt đến cấp độ nào.

Thế nhưng Diệp Không cũng là rất khôn khéo hơn người, lập tức đoán được cấp độ của đối phương cũng không cao. Đầu tiên, nếu lợi hại hắn như lời nói, làm gì chờ mình tiếp cận rồi mới đột nhiên hạ sát thủ, dùng một cái đại pháp thuật ném tới mình thì mình muốn trốn cũng không có chỗ trốn. Tiếp theo, nghe nói hắn đã đến trung kỳ luyện khí thì hắn có thể sử dụng pháp khí, pháp khí nếu so với pháp thuật lợi hại hơn nhiều, Phạm Cửu Xà không thể sử dụng pháp khí, hiển nhiên là chưa có luyện đến trung kỳ khí. Cuối cùng, pháp thuật hỏa cầu thuật của hắn uy lực cũng có hạn, chỉ có thể xuyên qua tường gỗ mà thôi.

Diệp Không lập tức có so đo, cười nói:

- Ta mới luyện khí một tầng, bất quá ngươi cũng cao hơn thế được sao?



Diệp Không nói xong cao thấp dò xét Phạm Cửu Xà, Phạm Cửu Xà cảm giác hắn cũng biết Thiên Nhãn Thuật, điều này cũng khiến cho hắn bắt đầu thận trọng hơn. Phạm Cửu Xà thận trọng thăm dò nói:

- Ngươi có phải là Bát thiếu gia của Diệp gia không? Không biết sư phụ của Bát thiếu gia là vị cao nhân nào đây?

Diệp Không lập tức biết rõ ý tứ đối phương, hắn đang run sợ, tuy mỗi Tu tiên giả so phàm với nhân đều lợi hại hơn nhiều, thế nhưng mà bọn hắn lại rất nhát gan, nhất là tán tu, ai dám chọc tu tiên đại gia tộc, đại môn phái này? Diệp Không nhìn thấy trong mắt đối phương chợt lóe lên vẻ bối rối, dứt khoát bóc cái trán Ẩn Thân Phù, tùy tiện ngồi đối diện Phạm Cửu Xà, tự mình rót một chén nước.

Cấp độ của Phạm Cửu Xà tuy so Diệp Không cao hơn, thế nhưng hắn cũng không giám đắc tội với tu tiên gia tộc, tại Tu Tiên giới, tán tu vĩnh viễn vẫn là yếu nhất không có thực lực .

- Thì ra sư phụ của Bát thiếu gia là Vạn Huyền chân nhân. Phạm mỗ thất kính.

Phạm Cửu Xà cũng liền ngồi xuống, nhìn bọn Lỗ trưởng lão quát lớn:

- Các ngươi có mắt không tròng, còn không mau xin lỗi Diệp tiên sư.

Lỗ trưởng lão sợ liền liền hãi dập đầu xin lỗi, xong sau đó bị Phạm Cửu Xà đuổi đi ra ngoài, Phạm Cửu Long mặt cũng đầy vẻ nịnh nọt liền lần lượt ngồi xuống bên Diệp Không, trong miệng không ngừng tỏ vẻ áy náy.

Phạm Cửu Xà mỉm cười nói:

- Vạn Huyền chân nhân thu nhận Diệp đạo hữu đã lâu chưa? mà sao mới luyện khí tầng một vậy? Xem ra, Diệp đạo hữu đến ngay cả pháp thuật cơ bản cũng vẫn chưa biết.

Diệp Không biết rõ hắn lại đang nói bóng nói gió hoài nghi mình, giả bộ như ảo não nói:

- Không dối gạt gì Phạm đạo hữu, Vạn Huyền chân nhân nói ta tư chất cực kém, vốn không có ý định thu ta, có thể cảm thấy như thế thì không còn mặt mũi nào gặp cha ta nữa, vì vậy thu ta làm ký danh đệ tử, hàng năm đến Diệp phủ phụ đạo ta một lần.

Phạm gia huynh đệ bừng tỉnh chợt hiểu mọi chuyện, tuy nhiên Diệp Không nói chính hắn tư chất không tốt, xem ra Diệp Hạo Nhiên cùng Vạn Huyền chân nhân cũng không chủ trương chuyện này.

- Ai.

Diệp Không uống một hớp trà lắc đầu nói:

- Tư chất ta quả thực không tốt, ta tu luyện đã hơn một năm nhưng vẫn dừng lại ở luyện khí tầng một, sư phó để cho ta cố gắng tu luyện, không cần vội vả tốn luyện pháp thuật, cho nên hiện tại, ai...

Diệp Không thật thật giả giả nói ra, thế nhưng Phạm Cửu Xà lại thông cảm, hắn cười khổ nói:



- Luyện một năm vẫn dừng ở luyện khí tầng một cũng là bình thường, ta luyện đã vài chục năm rồ cũng mới đạt luyện khí tầng ba thôi.

- Ai, chuyện này không giống nhau được, ngươi là tán tu mà!

Diệp Không ngạo nghễ nói ra, ngụ ý nói ngươi là tán tu sao có thể so sánh cùng ta đươc?

Diệp Không nói chuyện không khách khí như thế cũng là rất nguy hiểm, nói không chừng lại làm Phạm Cửu Xà nổi giận, thế nhưng Diệp Không lại cá rằng hắn không dám đụng đến đại gia tộc tu tiên.

Quả nhiên Phạm Cửu Xà chẳng những không bực bội mà lại cười nịnh nọt nói:

- Đó là đương nhiên, tu tiên gia tộc có linh thạch, có linh Dược, còn có công pháp trân quý tâm đắc, Diệp đạo hữu tiền đồ vô lượng, sau này xin chiếu cố cho.

Diệp Không trong nội tâm buồn cười, Tiên sư nhà nó chứ, sớm biết lừa gạt dễ dàng như vậy, lão tử lại không đến ám sát còn hơn.

- Đó là điều đương nhiên.

Diệp Không không nhịn được cười, lại phụng phịu nói:

- Chuyện trước mắt phải giải quyết như thế nào đây? Trước mắt, gia sư lại đang ở phương nam xa xôi, tuy Diệp mỗ chỉ là đệ tử ký danh, nhưng nếu gia sư biết có người muốn mệnh của Diệp mỗ, người nhất định sẽ trả thù cho Diệp mỗ.

Diệp Không lại nhìn góc nhà lẩm bẩm:

- Lúc trước, gia sư vẫn dừng lại ở Trúc Cơ trung kỳ, đến khi trở về, cũng không biết tu vi của người sẽ đạt đến trình độ gì.

Trúc Cơ trung kỳ và Luyện Khí sơ kỳ có sự chênh lệch rất lớn. Sắc mặt Phạm Cửu Xà không còn chút máu nói:

- Diệp đạo hữu, lần này chỉ là hiểu lầm, người không biết không có tội. Hơn nữa đạo hữu lại không có điểm tổn thương nào. Ngược lại Long Xà bang của chúng ta bị thương không ít anh em. Ta xem không bằng...cứ tính như vậy đi.

Phạm Cửu Long cũng tiếp lời nịnh nọt, nói:

- Hiểu lầm, hiểu lầm. Sau này tuyệt đối sẽ không có tái diễn.

Diệp Không trừng mắt, cả giận nói:

- Tính như thế nào? Quấy rối tâm cảnh và thời gian tu hành của ta, gia sư thấy ta tu luyện không có tiến bộ, nhất định sẽ trách phạt. Đến lúc đó ta chỉ có thể ăn ngay nói thật.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cuồng Đồ Tu Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook