Cửu Mệnh Hoàng Tử Phi

Chương 26

Thiên Tầm

25/02/2016

Phó Cánh cất giọng gọi, mấy người nam nhân không biết từ đâu đến bước vào trong nhà, bọn họ mặc võ trang, thắt lưng có đeo đao, trong đó có hai người đang bị dọa sợ là bà vú và Hỉ muội, thấy các nàng không có việc gì, lúc này Thi Mẫn mới thở phào nhẹ nhõm.

Các võ quan đi tới trước mặt Phó Cánh, chắp tay cúi đầu, "Chủ tử."

"Tìm hai người đưa Lý Hải Đình vào cổng tri phủ, còn lại bao vây Mạc phủ lại cho ta, không cho phép bất kì ai chạy thoát!"

Bị một này làm cho kinh hãi, Giang Mị nương không muốn thừa nhận cũng không được. Bà ta không ngờ nam nhân này lại phân tích tinh chuẩn đến như vậy, không ngờ hắn sẽ lựa chọn báo quan, càng không có nghĩ tới chính là, bọn họ, bọn họ. . . . . . Một đám võ quan đại nhân gọi hắn là chủ tử!

Hắn không phải gã sai vặt ở trang viên sao? Đầu ầm ầm một tiếng, bà ta há hốc mồm cứng lưỡi, ngây ngốc nhìn Phó Cánh.

Lúc này, không một ai chú ý tới Mạc Phân Mẫn đang đứng ở bên cửa, đôi mắt nàng ta nhìn thẳng vào Phó Cánh, tim nhảy thình thịch không ngừng, như muốn nhảy hẳn ra khỏi lồng ngực.

Nàng ta đã từng gặp hắn, ở trong nhà Trương đại nhân, nàng ta và nữ nhi của Trương đại nhân là bạn thân với nhau.

Lần đó tình cờ gặp hắn, nàng ta liền nhớ kĩ trong lòng, một nam tử tuấn mỹ như vậy, chỉ liếc mắt một cái, đã làm cho nàng ta không thể khống chế trong lòng.

Hắn là Vinh Thân Vương đó!

Chuyện tuyển tú đã định, nàng ta học tập quy củ cũng chăm chỉ, chuyên chú hơn ai khác, nàng ta thống hận nữ công, căm ghét tài nghệ, nhưng là muốn gần Vinh Thân Vương, tất cả những thống hận đều biến thành cam tâm tình nguyện.

Nàng muốn trúng tuyển, muốn gả vào Vinh Thân Vương phủ, coi như làm trắc phi, làm thiếp, nàng ta cũng không oán hận nửa câu.Pin.L3.quy.d0n

Nàng ta thỉnh thoảng cũng chú ý đến hành động của hắn, thường dò hỏi tin tức liên quan đến hắn, vì vậy nàng ta biết thân thế của hắn, biết hắn vốn là thương gia lớn ở Bắc Mạc, về sau mở rộng buôn bán khắp nơi, Phú Khả Địch Quốc.

Nàng ta biết hắn dốc hết sức nâng đỡ đương kim Hoàng đế leo lên đế vị, cũng là hắn mang binh tiêu diệt loạn đảng Vương thị, ổn định thế cục triều đình, hắn chính là anh hùng của vương triều Đại Tề, cho dù là Hoàng đế cũng thua hắn ba phần.

Nhưng hắn và Thi Mẫn qua lại với nhau từ bao giờ? Tại sao hắn lại xuất hiện bên trong phòng của nàng? Tại sao hắn ra mặt gánh chịu tất cả cho Thi Mẫn?



Nhìn dáng vẻ thân mật nhìn nhau của bọn họ, nàng ta nghi ngờ nắm chặt quả đấm, móng tay thật dài đâm vào trong lòng bàn tay.

Đáng hận! Tại sao Thi Mẫn lại tốt số hơn nàng ta? Tại sao tất cả đồ tốt đều bị nàng đoạt đi? Hiện tại cả Vinh Thân Vương cũng vậy. . . . . .

"Đợi chút." Mạc Hâm Mẫn có ngu nữa cũng nhìn ra Thi Mẫn và nam tử này có quan hệ không bình thường, hắn ngăn ở trước cửa, nói: "Chẳng lẽ ngươi không lo lắng chuyện tối nay truyền ra ngoài, có hại đối với danh tiếng của Thi Mẫn ?"

"Lo lắng chứ, cho nên ta sẽ mau chóng cưới nàng vào cửa."

Phó Cánh cười một tiếng, đẩy Mạc Hâm Mẫn đi ra ngoài, nhưng động tác của Mạc Phân Mẫn cũng nhanh, nàng ta vượt lên trước một bước đi tới bên cạnh Phó Cánh, nhẹ nhàng vái chào, dịu dàng nói: "Vinh Thân Vương xin dừng bước. . . . . ."

Vinh Thân Vương! Thi Mẫn chợt quay đầu, nhìn Phó Cánh.

Hắn chính là nhi tử lưu lạc bên ngoài của Hoàng đế? Vương gia dẫn theo bảy vạn quân tiêu diệt loạn đảng Vương thị?

Cho nên đại nương trong miệng hắn là Vương hoàng hậu, đại ca là Hoàng Phủ Thư đã chết, mà vì lợi ích của gia tộc, phụ thân hắn không bảo vệ được nữ tử mà mình yêu thương là … tiên đế?

Đầu giống như đèn kéo quân, từng tin tức một hiện lên trong đầu Thi Mẫn, nàng còn chưa kịp tiêu hóa hết thông tin, liền bị ép phải tiếp nhận người.

Đầu tiên là Phó Cánh. . . . . . Không đúng, là thân thế của Hoàng Phủ Tĩnh .

Trở lại trang viên, Hoàng Phủ Tĩnh tỉ mỉ, chi tiết, kể lại chuyện chuyện xưa của mình, nói rõ ràng với Thi Mẫn và Vân nương.

Thi Mẫn giờ mới hiểu được, thiếu niên đáng ghét núp ở trên cây nghe lén, thật sự là hắn, mà Lăng sư phó ngay từ lúc nàng mười tuổi năm, đã bắt đầu làm việc cho Hoàng Phủ Tĩnh, chỉ là sư phụ yêu thương nàng còn tấm bé vả lại tứ cố vô thân, đã chọn ở lại bên cạnh mình, điều này làm cho nàng hiểu chuyện về ngọc bội có hoa văn hình rồng.

Kiếp trước, đúng là hắn có quen biết sư phụ, sư phụ truyền ngọc bội vào trong tay nàng, chính là cái mà Hoàng Phủ Tĩnh tự tay trao cho người.DD.LQD

Giả sử. . . . . . nếu nàng không vì bị Lý Hải Đình làm nhục, tự vận mà chết, có phải nàng cũng trở thành bằng hữu của Hoàng Phủ Tĩnh?



Thi Mẫn hỏi: "Tại sao sư phụ nguyện ý nhận chàng làm chủ tử? Làm thủ hạ làm việc cho chàng, sẽ có nguy hiểm đến tính mạng."

Hoàng Phủ Tĩnh suy nghĩ một chút, quyết định nói ra thân thế của Lăng Trí Thanh.

Hắn nói, tên thật củ Lăng sư phó là Lưu Dục, phụ thân của hắn ta là thượng thư Lưu Phẩm Ngôn, năm đó bị Vương thị hãm hại, cả nhà bị diệt vong, thật sự mà nói, Lưu Dục cũng không tính là làm việc cho hắn, nói đúng hơn là bọn họ hợp tác diệt trừ thế lực của Vương thị.

Hoàng Phủ Tĩnh nhắc tới việc đã trải qua, biểu tình có chút nặng nề.

Hắn nói: "Mạng của Hoàng Phủ Thư và Vương thừa tướng, chính là chết trên tay Lưu Dục, chuyện này quá nguy hiểm, không thành công sẽ phải hy sinh, Lưu Dục sợ liên lụy đến nàng, không thể không ra đi một cách tàn nhẫn.

"Sau khi giết Hoàng Phủ Thư và Vương thừa tướng, hắn liền đi theo bên cạnh ta đánh đông dẹp tây, lập được vô số công lao hiển hách, hôm nay, Hoàng thượng đã giải nỗi oan khuất cho phụ thân Lưu Phẩm Ngôn của hắn, cũng hứa sau khi đợi quân đội Lý Kỳ hồi Kinh, cho hắn vào cung, trở thành người đứng đầu Thái Y Viện."

Cái kết cục này Lưu Dục đã trông chờ nhiều năm, hắn làm được, có thể an ủi được tổ tiên Lưu gia, hắn không uổng công làm người.

Trong lúc Thi Mẫn đang cố gắng tiêu hóa chuyện xưa của Hoàng Phủ Tĩnh và Lưu Dục, thì mấy ngày sau, mợ cũng thú nhận chuyện năm xưa của bà với nàng.

Bà nói: "Nha đầu, có nhớ hay không, trước khi nhà ta gặp chuyện không may, cũng đã từng lập mối hôn sự cho ta?"

Thi Mẫn gật đầu, đối với chuyện này nàng có ấn tượng rất sâu."Người nói, vị hôn phu của người không có ở Kinh thành, nên các ngươi đã bỏ lỡ lẫn nhau."

Mợ khẽ mỉm cười, quay đầu nhìn về ngoài cửa sổ, trên mặt là sự thẹn thùng của cô gái, qua một lúc, mới nhẹ nhàng nói: "Hắn. . . . . . Chính là Trang sư phụ của con, nhân duyên đến, bởi vì con và Phương Mẫn, đã cho chúng ta cơ hội gặp lại nhau, khi đó ta mới hiểu được, hắn vì ta, thủy chung không đón dâu, ta nói chuyện của ta, ta là quả phụ, căn bản không xứng với hắn, người đã không còn như trước, ta không thể làm ngựa nhớ mãi chuồng xưa, nhưng hắn trả lời ta, đáy lòng hắn, ta chưa bao giờ là người trước kia."

"Đã như vậy, tại sao Trang sư phụ lại rời khỏi chúng ta?"

"Nha đầu, đến bây giờ con vẫn chưa hiểu, hắn ta cũng làm việc cho Hoàng Phủ Tĩnh, không phải sao? Khi đó, hắn nói với ta muốn đi làm chút chuyện, nói cho ta biết thời gian, để ta có thể hiểu rõ ràng. Ta đã nghiêm túc suy nghĩ, trong ba năm đó, ta luôn suy nghĩ, rốt cuộc đã nghĩ ra một kết luận, nếu như ta thật sự là hạnh phúc của hắn, vậy ta còn phải sợ cái gì? Bỏ qua một lần là tiếc nuối, bỏ qua hai lần? Có phải ngu xuẩn hay không?

"Ngày hôm qua cuối cùng ta cũng nhận được thư của hắn. Hắn nói, hắn sắp hồi Kinh, bởi vì đi theo Vinh Thân Vương, hắn lập được rất nhiều công lao, Hoàng đế nhất định sẽ ban thưởng, đến lúc đó, thân phận của chúng ta sẽ có khoảng cách, hắn nói cho ta biết, nếu như chuyện này làm ta sợ, như vậy hắn lựa chọn hạnh phúc không cần tiền đồ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cửu Mệnh Hoàng Tử Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook