Cửu Trọng Tử

Chương 352: Sắc bén

Chi Chi

17/02/2022

Đậu Chiêu ngồi trên ghế thái sư khẽ cười, giống như không nhìn thấy một tia tức giận nào của Tống Nghi Xuân, bình thản nói: "Công công nói lời này thật không đúng đạo lý! Tình hình vừa rồi người cũng thấy rồi đó. Nếu không phải Cẩm tỷ nhi lỗ mãn trước, sao có thể bị người hầu trong nhà châm chọc? Ta mới gả đến phủ Anh Quốc Công, không biết Tống gia có quy củ gì, nhưng ở Đậu gia chúng ta, trưởng bối còn chưa mở miệng hậu bối đã gào trước này như này, thì sẽ bị các mama giáo dưỡng bạt tai, sau đó người làm mẫu thân còn phải nói lời cảm tạ với ma ma. Sao ở Tống gia lại hoàn toàn khác? Hay là Tống gia không thể phân biệt nổi trưởng ấu tôn ti?

"Ta phải cùng công công bàn rõ mới được.

"Chuyện này nếu truyền ra ngoài, phủ Anh Quốc Công sẽ bị mọi người chê cười, Cẩm tỷ nhi cũng đã đến tuổi làm mai, vạn nhất phải gánh trên lưng cái tiếng " tính tình quái đản dữ dằn " thì không thật không hay. Dù sao con của ta vẫn chưa sinh, hơn nữa lại là dòng chính, hai mươi năm sau, khi nó làm mai, ai biết tam phòng đã trở thành thế nào? Còn ai sẽ nhớ rõ việc hôm nay? Chỉ tiếc cho nhị gia, liên lụy hắn không tìm được tức phụ tốt!"

Lời này chọc đúng vào tim Tống Nghi Xuân, cũng trắng trợn uy hiếp Tống Phùng Xuân.

Tống Nghi Xuân tức không nói được câu nào.

Tống Phùng Xuân lại trừng mắt liếc tam phu nhân một cái.

Một nhà Tống Mậu Xuân đã sớm lĩnh qua sự lợi hại của Đậu Chiêu, Tống Mậu Xuân trầm mặc không nói, Tống Khâm và Tống Đạc đương nhiên không dám lên tiếng, đại phu nhân và Đàm thị đứng rất xa, như sợ bị kéo vào.

Tứ phu nhân nhíu mày, định tiến lên nói vài câu, lại bị Tống Đồng Xuân túm chặt, nói nhỏ: "Nàng nghĩ cho Thược nhi đi!"

Tống Thược năm nay mới sáu tuổi, hiện tại Tống Mặc đã có thể ép cho Tống Nghi Xuân không thể ngẩng đầu, mười năm sau, Tống Nghi Xuân cũng chỉ là cái thùng rỗng.

Tứ phu nhân không lên tiếng, nắm tay con trai đứng cùng chỗ với đại phu nhân.

Tống Phùng Xuân thấy vậy thì gấp đến mức muốn nhảy lên, không ngừng ra hiệu cho tam phu nhân, nhưng mà tam phu nhân đau lòng ái nữ, tất cả tâm tư đều đặt trên người Tống Cẩm.

Nàng nuốt không được cục tức này, giận đỏ mắt, không cam lòng nói: "Nhị bá, nếu ngài làm chủ cho chúng ta, Cẩm nhi nhà chúng ta đã không bị hai nô tỳ kia đánh! Chúng ta tuy là dòng bên, nhưng rốt cuộc một bút không thể viết ra được hai chữ Tống. Như này thì quá ức hiếp người rồi! Ngài xem về sau chúng ta làm sao có thể đứng trước mặt nhóm vú già được nữa?"

Mặt Tống Nghi Xuân trầm như mây đen, quát những người bên cạnh: "Còn không mau lôi hai tỳ nữ này ra cho ta!"

"Khoan đã!" Đậu Chiêu hét lớn một tiếng, để Nhược Đồng đỡ tay đứng dậy, "Ta xem chưa được ta đồng ý ai dám động vào tỳ nữ của ta!"

Mấy cái gã sai vặt nhìn Tống Nghi Xuân giận không thể át, lại nhìn Tống Mặc lạnh như băng sương, chậm rì rì tiến về phía Đậu Chiêu.

Đậu Chiêu lại nói: "Tỳ nữ của ta đánh Cẩm muội khi nào? Rõ ràng mama bên người tam thẩm muốn đánh tỳ nữ của ta! Muốn hỏi đúng sai, trước hết lôi mama bên người tam thẩm loạn côn đánh chết, sau đó hẵng tính đến chuyện Cẩm muội xúc phạm ta mới đúng!"

Nói qua nói lại, chính là tỳ nữ của nàng không sai.

Tống Cẩm khóc thét lên: "Tam đường tẩu ức hiếp ta! Tam đường tẩu dung túng tỳ nữ của mình đánh ta?"

Đậu Chiêu cười lạnh, nói với tam phu nhân: "Dưỡng nữ không được lỗi ở mẫu thân. Nếu ngài không thể dạy được nữ nhi, vậy để ta giúp ngài giáo huấn nàng một chút." Sau đó phân phó Tố Lan, "Nhốt đại tiểu thư vào phòng chứa củi cho ta, khi nào suy nghĩ cẩn thận, mới thả ra."

Tam phu nhân trợn mắt trừng trừng, ôm Tống Cẩm khóc càng lớn, quát mắng Đậu Chiêu "Ngươi dám".

Đậu Chiêu không lên tiếng.

Tố Lan tiến lên bắt lấy Tống Cẩm.

Mấy tỳ nữ của tam phu nhân vội ngăn cản Tố Lan.

Tố Lan phải một quyền trái một cước, vài chiêu đã đánh mấy tỳ nữ kia ngã nằm trên đất, đỡ eo che bụng, không ngừng rên đau.

Người trong phòng bấy giờ mới nhận ra điểm khác thường —— một tiểu cô nương tuổi xuân, vậy mà sức lực lại lớn như vậy, rõ ràng là người biết võ.

Tam phu nhân hoảng sợ, ôm Tống Cẩm hét lớn.

Tống Cẩm bị dọa đến choáng váng đầu óc, nước mắt đầy mặt, ngơ ngác nhìn Tố Lan.

Tống Nghi Xuân cũng nhịn không nổi nữa, đập mạnh lên bàn: "Phản, phản rồi! Trong mắt các ngươi còn có Quốc Công gia là ta không?!"



Cả phòng im lặng.

Nếu trong mắt có Quốc Công gia là ngươi, ta còn dám khắc khẩu cùng các trưởng bối ở bữa cơm đoàn viên sao?

Đậu Chiêu oán thầm, đánh mắt với Tố Lan.

Tố Lan im lặng lui về phía sau Đậu Chiêu.

Tống Nghi Xuân chỉ thẳng vào Đậu Chiêu, quát lớn: "Ngươi còn lắm điều, ta bảo Tống Mặc hưu ngươi!"

Đậu Chiêu tươi cười như hoa: "Ngài đừng làm ta sợ, nhà thân mẫu ta cũng không phải là nhà nghèo ít người, ngài muốn hưu ta, cũng phải tìm lý do mới được —— bởi vì ta thấy đại sảnh không có địa long, ngài liền bắt nhi tử hưu thê, nếu kiện tụng tới ngự tiền, chỉ sợ ngài không chiếm được phần thắng thôi." Nàng cao giọng hô "Nhược Đồng", "Ngươi lập tức đi ngõ Tĩnh An Tự truyền tin, báo rằng chỉ vì ta nói câu "đại sảnh quá lạnh", đường muội của Thế tử gia liền giáo huấn ta, bị ta giáo huấn lại vài câu, Quốc công gia liền lấy cái danh "lắm điều" ép Thế tử gia hưu thê. Ta cũng không phải không biết xấu hổ, bị cha chồng rống một tiếng "Cút" làm sao có thể coi như không có chuyện gì mà tiếp tục ở lại phủ Anh Quốc Công được. Bảo bọn họ đến kiểm kê của hồi môn của ta một nữa, rồi đón ta trở về"

Nhược Đồng lau nước mắt, đáp "vâng", lập tức nhấc váy chạy ra ngoài.

Tống Nghi Xuân tức đến ngã ngửa.

Cho dù Đậu Chiêu nói là thật hay là giả, nhưng nếu gọi người Đậu gia tới đây, tết này, phủ Anh Quốc Công sẽ trở thành trò cười cho khắp kinh đô mất.

Hắn đá một cước lên người Tằng Ngũ: "Còn không mau bắt người về cho ta!"

Tằng Ngũ "a" một tiếng, phục hồi tinh thần, lập tức đuổi theo, trong lòng thầm nghĩ: Thế tử phu nhân thật lợi hại! Hết đánh rồi mắng, miệng sắc như đao, trấn áp hoàn toàn Quốc Công gia. Về sau gặp được Thế tử phu nhân, tốt nhất nên nói ít một chút.

Nam nữ khác biệt, rất nhanh hắn đã đuổi kịp Nhược Đồng, ngăn Nhược Đồng ở hành lang: "Nhược Đồng cô nương, hà tất phải như vậy? Thế tử phu nhân và Quốc Công gia tranh cãi, chúng ta làm hạ nhân thì nên khuyên giải mới đúng, sao lại đổ thêm dầu vào lửa? Mau về phòng đi! Kinh động tới ngõ Tĩnh An Tự, mọi người đều mất mặt." Sau đó gọi mấy gã sai vặt đến, "Mau, đưa Nhược Đồng tỷ tỷ về đại sảnh."

Nhược Đồng chỉ có thể "bị bắt" trở về.

Tống Nghi Xuân thất bại thảm hại.

Hắn trong lòng kia kêu khổ một tiếng!

Đậu Chiêu lại không định bỏ qua như vậy.

Nàng bắt Tố cẩm phải nhận lỗi với nàng, muốn mama bên người tam phu nhân nhận lỗi với Tố Lan.

Tam phu nhân không đáp ứng, Tống Cẩm càng không muốn.

Đậu Chiêu cũng không giận, nhìn Tống Nghi Xuân từ từ phân phó Nhược Đồng: "Ngươi vẫn nên đi ngõ Tĩnh An Tự truyền tin đi."

Lúc này không để Ngũ phu nhân ra mặt giúp mình thì còn lúc nào?

Tống Nghi Xuân chán nản.

Nghĩ rằng Đậu Chiêu dám làm như vậy, cũng chỉ vì ỷ vào có Tống Mặc chống lưng cho nàng mà thôi, bắt giặc bắt vua trước, đánh rắn đánh giập đầu, hắn cùng nàng tức giận làm cái gì! Muốn tìm, cũng phải tìm Tống Mặc!

Ánh mắt hắn giống như dao găm phi về phía Tống Mặc: "Tức phụ của ngươi, chẳng lẽ còn cần ta giáo huấn thay?"

Tống Mặc khom lưng, thập phần cung kính đáp: "Phụ thân, phu nhân là Phu nhân Thế tử phủ Anh Quốc Công, đại biểu cho phủ Anh Quốc Công, Cẩm Nhi như vậy, đúng là đã sai. Nhà chúng ta trưởng bối không nhiều, vô cùng coi trọng chuyện con nối dõi, cho nên quản giáo không nghiêm. Đậu gia thi thư truyền lại nhiều đời, là danh môn vọng tộc ở bắc Trực Lệ, trước sau đã có bảy, tám tiến sĩ, đối với con cái bồi dưỡng tất có chỗ hơn người. Niệm tình Cẩm nhi phạm sai lần đầu, con thấy không cần xin lỗi, tốt nhất là để Cẩm nhi theo phu nhân học lễ nghi, về sau muội ấy gả cho người ta, cũng biết hiếu thuận trưởng bối, tôn kính huynh tẩu, yêu quý tiểu thúc tiểu cô, tránh chuyện không phân biệt được thị phi, bị nhà chồng ghét bỏ."

Tất cả mọi người trong phòng đều mở to hai mắt.

Tống Cẩm vốn đã nín khóc lại gào ầm lên: "Ta không cần đi theo tam đường tẩu học lễ nghi. Nàng chắc chắn sẽ bắt ta đi giày nhỏ!"

Đúng là ngọc giả sáng bóng, gối thêu hoa đựng bao trấu!

Một tiểu cô nương xinh đẹp, nhưng không có não.



Cho dù nghĩ như vậy, cũng đâu cần phải lớn tiếng gào ra như vậy!

Đậu Chiêu âm thầm lắc đầu.

Tam lão gia vò đầu bứt tai, chịu không nổi, tiến lên kéo Tống Cẩm: "Còn không mau nhận lỗi với tam đường tẩu!"

Tam thái thái cũng chịu khom người, cùng tam lão gia thúc giục Tống Cẩm: "Mau nhận lỗi với tam đường tẩu."

Hai mắt Tống Cẩm rưng rưng, vừa thẹn vừa tức nhỏ giọng xin lỗi Đậu Chiêu.

Đậu Chiêu không lên tiếng, nhìn mấy nha hoàn đang quỳ rạp trên đất.

Tam phu nhân đành phải báo nha hoàn của mình xin lỗi Tố Lan.

Chuyện gì đang xảy thế này!

Tống Nghi Xuân trong lòng quýnh lên, lập tức ngất đi.

Tống Cẩm không cần đi theo Đậu Chiêu học lễ nghi, bữa cơm đoàn viên ăn cũng không vào, mọi người đều ngồi ở thính đường của Tê Hương viện chờ Tống Nghi Xuân tỉnh lại.

Đậu Chiêu mặc áo da bên trong, sợ quá nóng, cho nên ra ngoài ngồi dựa vào ghế ở hành lang suy nghĩ.

Hôm nay nàng có thể chiếm ưu thế, đều dựa vào Tố Lan một thân võ nghệ giỏi. Nhưng sau khi Tố Lan và Tố Tâm xuất giá, bên người nàng sẽ không có trợ thủ đắc lực như vậy nữa, về sau lại gặp phải tình cảnh tương tự, chỉ có thể giống như kiếp trước, thuyết phục, thỏa hiệp, cân nhắc, tuy rằng cuối cùng sẽ đạt được mục đích, nhưng không thể vui sướng bằng hôm nay.

Có lẽ, nàng vẫn nên tìm hai nha hoàn biết quyền cước thôi.

Nhưng mà nữ tử học nghệ vốn đã hiếm, hơn nữa còn phải trung thành, tận

tâm với nàng, e rằng sẽ không dễ tìm!

Nghĩ đến đây, Đậu Chiêu liền thở dài.

Tiễn Tăng đại phu đi, khi Tống Mặc trở lại thì thấy Đâu Chiêu đang ngồi một mình ở hành lang, hắn không khỏi đi đến ôm lấy nàng, áp má lên trán nàng, cười nói: "Đừng lo, thân thể của phụ thân vẫn tốt! Đại phu nói hắn nhất thời kích động, rất nhanh sẽ tỉnh lại."

Đậu Chiêu căn bản không quan tâm Tống Nghi Xuân có tỉnh lại không.

Nàng nói: "Ta đang nghĩ, liệu có thể tìm được nha hoàn giống như Tố Lan và Tố Tâm không?"

Tống Mặc lập tức hiểu được ý nàng, cười nói: "Đừng lo, ta sẽ nghĩ cách!"

Đậu Chiêu biết hắn nói được làm được, quả nhiên liền vứt việc này ra sau đầu, ngược lại phái người đi tìm Đậu Đức Xương.

Đậu Đức Xương được tin, lập tức chạy đến "Xảy ra chuyện gì?"

Đậu Chiêu kể lại chuyện xảy ra cuối năm cho Đậu Đức Xương nghe.

Đậu Đức Xương cười ha hả: "Không phải là người bảo ta diễn trò, đi hù dọa cha chồng của ngươi đấy chứ?"

Đậu Chiêu dựng ngón cái lên: "Quả nhiên ta tìm đúng người rồi!"

Đậu Đức Xương nói: "Những chuyện như thế này, làm sao có thể thiếu Bá Ngạn được?"

"A!" Đậu Chiêu vui mừng hỏi, "Bá Ngạn cũng đến kinh đô rồi sao?"

Lần trước, khi tam bá phụ và tam đường huynh vào kinh, Đậu Khải Tuấn không đi cùng đường, hắn nói đi Lĩnh Nam thăm bằng hữu, bây giờ còn chưa trở về, chính vì chuyện này nhị thái phu nhân không ngừng trách mắng tam bá phụ và tam đường huynh. Thật không ngờ tết năm nay có thể gặp được Bá Ngạn ở kinh đô.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cửu Trọng Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook