Dạ Khúc

Chương 42: Cao

Trần Lê Ngọc Bích - Ploy

06/05/2014

Thuở nhỏ, Duy Thức và Gia Tĩnh giống nhau nhiều, trừ hai chuyện: thái độ với những món ăn và Gia Tú.

Gia Tĩnh đặc biệt yêu thích món sâm hầm mật ong, ngày nào cũng phải nhấm nháp. Còn Duy Thức chẳng khoái khẩu món nào. Anh không cho phép mình quá chuộng một thứ gì, tránh thành nô lệ của nó – Không có thì bụng dạ sẽ cồn cào và làm mọi cách để được ăn nó. Ăn để sống, chẳng phải sống để ăn. Sống còn có nhiều điều thú vị hơn là những thứ được bày biện trên chén đĩa.

Gia Tú là viên bảo ngọc trong lòng bàn tay Gia Tĩnh, được nuông chiều vô hạn như để bù đắp việc phải lớn lên ở phương xa. Điều ấy đã phần nào xúi giục nàng trở thành một nữ nhân hoàng tộc trái lề thói. Còn Duy Thức, anh ghét lắm những trò nhố nhăng, cuồng loạn và đành hanh của Gia Tú. Nàng năm xưa chỉ là một hoàng nữ ngốc nghếch, không biết quý trọng và sử dụng những đặc ân của công chúa – những thứ mà hàng vạn cô gái khác có thèm khát và cố gắng cả đời cũng chẳng với tới – vào đúng nơi, đúng việc.

Giờ đây, một phần nào đó của công chúa Gia Tú ngày xưa đang hiển hiện chân thật trước mắt Duy Thức, trong lễ cưới của riêng nàng. Anh thoáng chạnh lòng. Nàng là cô bé bị ép trưởng thành qua một đêm, nên chưa bao giờ thanh thản với cuộc sống của một người lớn. Nàng gắng gượng, và đã làm được một người lớn. Nhưng cái chất thơ bé trong nàng cứ dăm bửa nửa tháng lại quấy phá tâm tính chủ nhân. Lễ cưới kỳ lạ là minh chứng sống động và chuẩn xác nhất. Khung cảnh thùy mị, lãng mạn và cao sang của ngôi dinh thự khiến dòng máu lạnh trong anh cũng được ấm lên đôi chút. Nhưng thứ âm nhạc lệch pha đập ầm ầm vào không gian đã phát tán tất cả cảm xúc tích cực vừa nhen nhóm.

"Lễ cưới của riêng nàng!" – Duy Thức cười thầm. Anh tội nghiệp cho Gia Tú: nàng đâu nhận ra rằng chính cái suy nghĩ trẻ con, ích kỷ nàng càng khiến bản thân thêm đơn độc và bất hạnh. Càng dùng dằng trong xưa xưa nay nay, nàng càng bải hoải giữa nhung nhớ và nuối tiếc triền miên. Để được toàn tâm toàn ý là một người mới, nàng cần tàn nhẫn dứt bỏ bản thân cũ kỹ.

- Anh không ngon miệng sao? – Giọng Gia Tú đầy quan tâm, hệt cô dâu trẻ đang chăm sóc người chồng mới cưới, nhưng ánh mắt nàng rất lạ. Có nghi ngờ và cay nghiệt. Có mỉa mai và trêu ngươi. Duy Thức cảm nhận được sự không ổn.

- Nhìn nàng ăn khá thú vị! – Duy Thức bình tĩnh. Anh nâng rượu của mình lên ngang tầm mắt – Chúc mừng đám cưới của nàng!

- Anh là con người ăn để sống. Nhưng… - Gia Tú nâng ly rượu của mình lên nhưng không động môi vào, chỉ chằm chằm nhìn Duy Thức – Thật chưa có lúc nào anh thèm một món gì ư?

- Hưmmmm… - Duy thức mím môi, nheo mắt nhìn Gia Tú đầy ước lượng. Anh sảng khoái và hồ hởi như nhà thám hiểm đang sãi những bước đầu tiên vào cuộc chinh phục mới. Gia Tú chắc chắn đang có suy tính, nhưng anh sẽ không để nàng đắc ý – Mì gói và cà phê lon.



- Hở? – Gia Tú tròn mắt nhìn Duy Thức. Anh đọc trong mắt nàng sự ngạc nhiên và tò mò cực độ.

- Năm nhất đại học, lần đầu tiên thức đêm học thi. Trời khi ấy mùa đông, rất lạnh và có tuyết. Tôi quyết định không dùng món ăn khuya được phục vụ sẵn mà xuống phòng sinh hoạt chung của học xá, thử cuộc sống của một sinh viên bình thường. Tôi đã nhìn miệng người khác. – Duy Thức vỗ tay nhẹ vào đầu, ra chiều xấu hổ khi nhớ lại chuyện cũ.

- Mì gói và cà phê lon?! – Giọng Gia Tú đầy hứng thú.

- Một sinh viên đang lót dạ bằng món ấy. Tôi đã rất muốn thử. Và… - Duy Thức khẽ lắc đầu, nét mặt có chút ngượng nghịu. Anh khẽ khàng đưa ly rượu lên hớp vài ngụm.

- Sao nữa chứ? – Gia Tú nóng ruột. Thân người nàng đổ cả về phía trước, như để nhìn rõ hơn từng cử động trên mặt Duy Thức. Chất cồn đã khiến nàng ngà ngà, xé toạc cái mặt nạ từ tốn và cao ngạo nàng thường đeo keo ở trước mặt anh.

- Tôi tự úp một bát mì, mua lon cà phê, rồi đến ngồi ăn trong phòng sinh hoạt chung. – Giọng Duy Thức đột ngột đanh lại – Dở tệ! Đấy không phải là cuộc sống của tôi. Món mì và cà phê ấy vừa miệng anh bạn kia, nhưng tôi chẳng thể cảm nhận được cái hay của nó. Khi đã ở trên cao thì không thể nhìn xuống.

Gia Tú nhìn Duy Thức trừng trừng. Nội tâm nàng run lên: nàng vừa thua. Nàng hiểu Duy Thức ám chỉ điều gì qua câu chuyện xưa cũ tưởng chừng đơn giản ấy. Đám cưới Hoàng Gia kém xa hoa nhất lịch sử, theo phong cách rất nàng – nàng của ngày xưa – vừa bị anh đạp đổ hết ý nghĩa. Chợt, tai nàng nhói đau bởi tiếng nhạc ầm ĩ nhiều năm trước nàng vẫn nhún nhảy theo trong các vũ trường. Nàng chợt thấy khó chịu sự kệch cỡm của thứ âm nhạc ấy trong không gian mướt mịn, quý phái này. Tâm trạng nàng bị kéo tuột vào một hố đen hun hút, không thấy đáy…

Những đêm ốm thiêm thiếp trên giường là đầu tiên nàng hoảng hốt trong bóng tối. Đơn độc, chơi vơi và đuối sức. Lần đầu tiên nàng thấu hiểu các cuộc hôn nhân môn đăng hộ đối của hoàng gia: nếu một mình, mấy ai đủ sức mạnh và kiên trì đi hết con đường quyền lực đầy mưu toan, kế sách và bí mật. Nếu một mình, mấy ai đủ khôn ngoan và tỉnh táo, để tự bảo vệ khỏi các vết cứa, vết cắt, vết rạch gây ra từ hoàng cung tuyệt mỹ mà độc địa khó lường. Vì thế, những thành viên hoàng tộc phải tìm và ở bên một người giống mình. Và nàng đã được yên ổn biết bao khi Duy Thức luôn ở bên giường nàng trong những đêm ốm.

Nội tâm Gia Tú lại run lên. Nàng không hiểu mình muốn gì. Nàng chỉ cần Duy Thức bên cạnh để không phải bước đi một mình, nàng đâu trông mong gì hơn. Nhưng sao lòng nàng lại rất tệ khi Duy Thức chẳng cảm nhận được cái thú vị nhất ở nàng – khí chất tự nhiên và sống động như một đóa hồng rực rỡ và hiên ngang trong nắng mai. Khí chất mà nàng luôn tìm cách níu kéo lại trong thân thể mình. Phải chăng khi đã ở trên cao thì không thể nhìn xuống?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dạ Khúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook