Dạ Thâm Thiên Trướng Đăng

Chương 4

Kathyand

17/10/2020

Thích Thiếu Thương có chút mê mang nhìn Cố Tích Triều ngã trong vũng máu, không xác định được lắm trước mắt tất cả tột cùng là thật hay là ảo. Cố Tích Triều trong trí nhớ đích Cố Tích Triều vĩnh viễn tiêu sái ngang ngược, vĩnh viễn lãnh miệt phong lưu, như thế nào lại chật vật như vậy?

Nhưng mà lý trí chưa trở về vị trí cũ, thân thể cũng đã tự phát hành động, thay hắn đỡ đại quan đao nghênh diện đánh xuống!

Tình huống biến đổi, tất cả mọi người trở tay không kịp, lại thấy rõ người bảo hộ Cố Tích Triều là tử địch của hắn – Thích Thiếu Thương, cử tọa ồ lên.

“Thích Thiếu Thương, đây là ý tứ gì?”

“Thích Thiếu Thương, chẳng lẽ ngươi nghĩ muốn cứu cừu nhân của ngươi?”

“Thích Thiếu Thương…” Tiếng la hét ầm ĩ lại chấn động lên.

Thích Thiếu Thương mắt điếc tai ngơ, chính là đem Cố Tích Triều nâng dậy, kéo ống tay áo giúp hắn lau khô huyết ô trên mặt, cười khẽ  hỏi: “Như thế nào để mình tới nông nỗi này?”

Cố Tích Triều nguyên bản vẫn nhắm mắt lại, đem thế sự tại đây ngăn cách ở ngoài chính mình. Đãi nghe được thanh âm của Thích Thiếu Thương mới cố sức mở to mắt, trách cứ nhìn hắn một cái, lại nhắm mắt lại, không hề để ý tới hắn.

Thích Thiếu Thương cũng không tức giận, ra tay điểm huyệt đạo giúp hắn cầm máu, nhưng không ngờ Cố Tích Triều tuyệt nhiên không chịu nổi, phun ra một mồn to huyết. Thích Thiếu Thương nhanh bắt được mạch môn của hắn dò tìm, sắc mặt lập tức chìm xuống, tầm mắt lạnh như băng đảo qua đám người giang hồ vây quanh ở bên cạnh, “Là ai phế đi võ công của hắn?”

Tất cả mọi người bị vẻ mặt thị huyết của hắn làm kinh sợ, toàn cảnh lập tức yên tĩnh trở lại. Ánh mắt chuyển hướng chưởng môn nhân Vệ Thiên Dương của phái Thiên Sơn.



Vệ Thiên Dương ngây cả người, ủy khuất biện giải: “Ta chỉ là đối hắn dùng phân cân thác cốt thủ, không có phế võ công của hắn a!”

Nghe đến đó, người trong lòng ngực Thích Thiếu Thương thân mình hơi hơi run rẩy, tựa hồ còn sợ hãi. Thích Thiếu Thương nhẹ nhàng đè vai hắn, một bên luống cuống tay chân giúp hắn băng bó cầm máu, một bên hỏi: “Còn có ai đối hắn dùng  hình?”

“Thích Thiếu Thương, Cố Tích Triều giết Đại sư huynh của ta, lý nên đền mạng! Ngươi không truy cứu hắn tội giết người ngược lại trách tội chúng ta đối hắn dùng hình?” Có người kịp phản ứng.

“Chính là! Thích Thiếu Thương, ngươi rốt cuộc giúp ai?” Tự nhiên cũng có người hô ứng.

“Ta giúp chính nghĩa công lý!” Thích Thiếu Thương cảm khái nói, “Các ngươi nói người bị giết, có nhân chứng hay không? Có vật chứng hay không? Tư thiết hình đường, vu oan giá hoạ, ta tuyệt không thể khoanh tay đứng nhìn, chẳng ngại hắn là cừu gia của ta!”

“Cái gì vu oan giá hoạ? Hắn căn bản chưa nói quá một chữ.” Có người hạ giọng nén giận, “Thật không biết hắn là câm điếc hay không.”

Cố Tích Triều rơi vào trong tay bọn họ đã muốn mười ngày, mười ngày này vô luận đã bị đãi ngộ dạng gì hắn đều không nói qua một chữ! Cũng bởi vì như thế mới để cho giang hồ nhân sĩ cảm giác bị khinh mạn, lại không giết hắn không thể!

“Đến tột cùng có chứng cớ hay không?” Thích Thiếu Thương tự nhiên không để tùy ý một câu, tức giận đến thanh âm đều phát run.

Này… Tất cả mọi người đối mặt nhìn nhau. Đồng môn bị giết cơ hồ đều là cao thủ đứng đầu trong môn phái, hơn nữa là bị ám sát, không ai tận mắt thấy Cố Tích Triều giết người. Chính là trên giang hồ có đồn đại như vậy, cho nên mới đem Cố Tích Triều bắt lấy. Nếu nói chứng cớ, thật đúng là…

“Không có lửa thì sao có khói, chưa chắc không có nguyên nhân!”



“Nói như vậy là không có chứng cớ?” Thích Thiếu Thương ngang nhiên ôm lấy Cố Tích Triều, “Một khi đã như vậy, người ta mang về Lục Phiến Môn. Hắn là tội phạm khâm mệnh quan trọng của triều đình, phải giết phải phóng, đều có Hoàng Thượng xử trí!” Hắn lần đầu tiên cảm giác thân phận bộ đầu dùng cũng có chỗ tốt!

Thẳng tắp xuyên qua đám người, Thích Thiếu Thương lo lắng nhìn Cố Tích Triều gầy yếu phất liễu, không có bố thí cho bất luận kẻ nào dù chỉ một cái liếc mắt.

Thẳng đến, một hòm thuốc hấp dẫn lực chú ý của hắn.

Khoác hòm thuốc là một nữ hài tử, bộ dạng thực thanh tú, mặt mày dịu dàng, không có nhiều đặc sắc. Thích Thiếu Thương nhíu mi, không muốn đem người ngoài liên lụy, nhưng vẫn mở miệng nói: “Phiền toái vị cô nương này thay hắn trị thương được chứ?”

Cô nương kia tựa hồ đối với yêu cầu của Thích Thiếu Thương cảm thấy rất kỳ quái, nhưng rất nhanh liền hết ngạc nhiên, gật gật đầu, đi theo hắn ra Thái Bình khách điếm.

Mãi cho đến ba người lên xe ngựa rời khỏi Tư Dạ Trấn, cô nương kia mới cảm thán một câu: “Trụ chi bất thiện, bất như thị chi thậm dã. Thị dĩ quân tử ác cư hạ lưu, thiên hạ chi ác tẫn quy yên.” (*)

Thích Thiếu Thương không phải văn nhân, ngơ ngác nhìn nàng.

Cô nương kia cười cười nói: “Những lời này ý là, phạm sai lầm một lần, người khác sẽ đem tất cả sai lầm đều đặt lên người hắn.”

Thích Thiếu Thương lặng im một lát thở dài một tiếng, không đối lại.

Cố Tích Triều lại mở mắt, cũng liếc nhìn cô nương kia một cái, mỉm cười. Trào phúng… mỉm cười. Đến hôm nay, kiếp phù du chỉ nợ duy nhất cái chết mà thôi!* Đệ tử của Khổng thánh nhân Tử cống từng nói: Trụ chi bất thiện, bất như thị chi thậm dã. Thị dĩ quân tử ác cư hạ lưu, thiên hạ chi ác tẫn quy yên. (Trụ tuy không tốt, cũng chẳng phải tồi tệ tới vậy. Đều là do các bậc quân tử thêm thắt vào, dần dần thiên hạ cho là như thế.)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dạ Thâm Thiên Trướng Đăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook