Đã Trùng Sinh Rồi Ai Còn Yêu Đương Nữa

Chương 15: Rốt Cuộc Cũng Bám Được Phú Bà 2

Thác Na Nhi Liễu

14/04/2024

Cả hai như thể có sự thỏa thuận ngầm, mỗi lần đều ngồi cùng một bàn, đối diện nhau, nhưng không ai nói lời nào, chỉ chăm chú vào cuốn sách của mình.

Nhưng Giang Cần mỗi lần đến đều không đến không tay không.

Đôi khi hắn sẽ mang theo một số đồ ăn vặt, như bánh quy hình gấu, bánh gạo mặn, bánh tôm, chia thành hai phần, đẩy phần còn lại về phía Phùng Nam Thư.

Sau một vài lần như vậy, Phùng Nam Thư cũng bắt đầu mang theo một số đồ ăn vặt.

Như là macaron, socola truffle, bánh quy Jenny, mỗi lần đều đặt chúng gần hơn về phía Giang Cần.

Dù hai người không hề giao tiếp, nhưng cũng có thể coi là đã tương tác qua những món ăn, tạo nên một sự ăn ý đặc biệt.

Trong thời gian này, Giang Cần đã đọc xong một cuốn "Hồ sơ phú bà" và một cuốn "Chi tiết quý ông", còn Phùng Nam Thư thì đọc xong một cuốn "Thời đại chó xanh" và một cuốn "Vườn thú ma thuật".

Ngày 13 tháng 6, ngày thứ sáu của kỳ nghỉ hè.

Giang Cần đóng lại cuốn sách cuối cùng về phú bà, đặt tay lên bàn, tựa cằm vào tay, ánh mắt dần trở nên sâu xa.

Trong sách có vàng bạc, trong sách có người đẹp.

Hắn đã tìm hiểu trên mạng, câu này không phải của Lỗ Tấn, mà là của hoàng đế thứ ba triều đại nhà Tống, Triệu Hằng, trong quyển "Khuyến học".

Nhưng Giang Cần cảm thấy ông ta chỉ nói đúng một nửa.

Trong sách quả thực có những người đẹp như ngọc, chẳng hạn như Phùng Nam Thư ngồi đối diện mình, thực sự là càng nhìn càng dễ thương.

Nhưng sách lại không có những ngôi nhà vàng, ít nhất là hắn chưa tìm thấy.



Ánh mắt của Giang Cần không thể không dừng lại trên người Phùng Nam Thư, cô đang như một chú chuột hamster lén lút ăn khoai tây chiên.

Bây giờ cô đã không còn dùng sách để che kín mặt nữa, nhưng ánh mắt lạnh lùng vẫn không thay đổi, và hầu như không có ý muốn giao tiếp.

Chờ đã...

Một chiếc xe hơi màu đen có cánh?

Được một tài xế riêng đưa đón đi học, còn có vệ sĩ đi kèm?

Macarons, bánh quy Jenny, sô cô la truffle...

Giang Cần hơi mở to mắt, tự nói với mình rằng não mình thật sự đã điên rồi, luôn nghĩ về cách gặp gỡ một phú bà, nhưng lại quên mất rằng người ngồi trước mặt mình chính là một phú bà!

Trong khi đó, Phùng Nam Thư đột nhiên nhận ra ánh mắt của Giang Cần đang hướng về phía mình, thế là động tác cứng lại, từ từ đặt lại miếng khoai tây chiên vừa lấy ra vào túi.

"Không nói là không cậu cho ăn, cứ tiếp tục ăn đi."

"Ồ."

Phùng Nam Thư lại bắt đầu lấy khoai tây chiên, nhét vào miệng, nhưng phát hiện ra Giang Cần vẫn đang nhìn mình, thế là ánh mắt dần trở nên hoang mang.

"Bạn học Phùng, mình có thể mượn của cậu chút tiền không?"

Giang Cần ngồi thẳng lưng, cố gắng làm cho biểu cảm của mình trở nên chân thành nhất có thể.

Không có một số vốn khởi đầu đủ lớn, tất cả những khả năng hắn đã cân nhắc đều không thể thành hiện thực, nếu không những ngày này hắn cũng không suy nghĩ về việc vay tiền từ ngân hàng, dù sao vay tiền từ ngân hàng hay từ bạn bè cũng chẳng có gì khác biệt.



Dĩ nhiên, mới quen một cô gái, dù cô ấy có phải là phú bà đi chăng nữa cũng không thể vừa gặp đã vay tiền, nhưng chúng ta có thể thỏa thuận mà.

Những người làm ăn, không phải đều thích trước tiên giả vờ có hàng rồi mới đàm phán sao?

Phùng Nam Thư mở to mắt một cách mê man, sau đó im lặng một lát, lấy chiếc túi da nhỏ màu đen treo trên ghế xuống, rồi từ trong đó rút ra một chiếc ví màu hồng có khóa kim loại, đặt phịch xuống bàn.

Giang Cần bị cảnh tượng này làm cho không biết phải làm sao, trong lòng nghĩ rằng nhìn thái độ này chắc chắn là một phú bà, nhưng số tiền hắn nói không phải vài trăm, mà là một số lượng lớn.

"Mình muốn vay thêm một chút."

"Vay bao nhiêu?"

Giang Cần định sẽ nói một con số cụ thể, nhưng lại cảm thấy khó xử không biết nên nói bao nhiêu, lo rằng nói nhiều sẽ làm khó cô, nói ít lại không đủ dùng: "Thế này, cậu có bao nhiêu thì cho mình bấy nhiêu, nhưng mình sẽ sớm trả lại cho cậu, chắc chắn không có chuyện lấy tiền bỏ trốn."

Sau một lúc suy nghĩ, Phùng Nam Thư dễ thương gật đầu: "Được, ngày mai mình đưa cho cậu."

"..."

Giang Cần lại một lần nữa bị cô làm cho bất ngờ, từ khi nào việc vay mượn tiền lại trở nên dễ dàng đến thế, mình có phải là trùng sinh về thế giới cũ của mình không?

...

Ánh nắng ấm áp của mặt trời xuyên qua những ô cửa sổ lớn của thư viện, rơi lên người Phùng Nam Thư, khiến mái tóc mềm mại và hàng mi dày của cô như được phủ một lớp ánh vàng nhạt.

Cô ngồi thẳng lưng, ngay ngắn, yên lặng, ngoan ngoãn.

Những ngón tay thon dài kẹp lấy góc trang sách, nhẹ nhàng lật trang, đôi mắt linh hoạt của cô chứa đựng sự trong trẻo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đã Trùng Sinh Rồi Ai Còn Yêu Đương Nữa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook