Đặc Vụ Hành Động 318

Chương 4: Hiện Trường Vụ Án Mạng Còn Nhiều Nghi Vấn (2)

南至 ( Nam Trí ) - Dịch: My Mũm Mĩm

04/03/2023

Lục Đồng gọi người đưa thi thể về trung tâm khám nghiệm tử thi, Dương Linh đang cùng người báo tin về tình hình hiện tại.

Tiếu Nam liếc mắt nhìn người báo án kia một cái, phát hiện ánh mắt người nọ thỉnh thoảng liền nhìn về phía cửa một cái, ừm, người báo án này có điều không thích hợp. Nhưng cô cũng không tiến lên hỏi, cô tin tưởng một thạc sĩ tâm lý học tội phạm, không có khả năng điểm này cũng không giải quyết được. Quả nhiên không lâu sau, Dương Linh đem người dọn dẹp mang đi.

Rõ ràng, người dọn dẹp có mối bận tâm. Cô ấy sợ cái gì vậy?

Đối với một công nhân sống ở tầng dưới cùng, bất kỳ người nào cũng có thể làm cho cô ấy vứt bỏ bát cơm, huống chi là chuyện lớn liên quan đến mạng người. Vì vậy, ngay cả khi cô ấy nhìn thấy bất cứ điều gì, cô ấy có thể không nói tất cả. Cái này phải xem bản lĩnh của Dương Linh. Có thể để cho đối phương mở miệng hay không.

Nạn nhân là Hà Xuân My, nữ, 32 tuổi, quê ở TP . Cô đã kết hôn, nhưng kiểm tra hồ sơ cho thấy cô đã ly dị. Từ hiện trường rất hỗn loạn nhưng không có dấu vết của cuộc ẩu đả. Những vật thể bị ném ngoài dấu vân tay của người quá cố, còn có dấu vân tay của một người khác. Cho nên, Tiếu Nam hoài nghi, có thể là hung thủ trong lúc phát tiết tức giận, ném đồ lung tung.

Hiện trường tổng cộng phát hiện năm nhóm vân tay, lần lượt là nạn nhân, hàng xóm của nạn nhân Phương lão thái thái, còn có ba tổ, đang đối chiếu. Ngoài ra, cũng là điểm quan trọng nhất, hiện trường tổng cộng có ba nhóm dấu chân, một nhóm là của người chết, hai nhóm khác là dấu giày thể thao cỡ 42, từ sức mạnh của dấu chân, sơ bộ có thể đánh giá là một người đàn ông trưởng thành trong độ tuổi từ 25 đến 40. Một nhóm khác được bao phủ bởi nhóm dấu chân này và rất khó để xác định. Hơn nữa, nhóm dấu chân có thể thấy rõ ràng vừa vặn giẫm lên dấu chân khác giống như là cố ý làm.

Dấu vết của hiện trường vẫn còn rõ ràng. Nhìn thi thể nửa ngày, Lục Đồng lại mở miệng.

"Người chết đã quan hệ tình dục khi còn sống, nhưng không phải tấn công tình dục. Trên cổ có vết siết rõ rệt, động mạch chủ bị người ta từ từ cắt đứt, mất máu quá nhiều mà chết. Hung khí phải là dao găm. Từ đồng tử mở to mà xem, trước khi chết người chết hẳn là rất thống khổ, cho nên hung thủ hẳn là rất hận người chết. Những điều khác phải chờ báo cáo khám nghiệm tử thi". -

"Báo cáo khám nghiệm tử thi nhanh nhất khi nào có thể có?" Tiếu Nam nhìn Lục Đồng một chút, mặt không chút thay đổi."

" Chiều nay."



Tiếu Nam gật đầu.

"Từ khóa cửa nhà nạn nhân xem ra không có dấu vết bị cạy, khóa cửa không có bất kỳ hư hỏng nào, hơn nữa nhà cô ta ở tầng 17, tôi nhìn từ tầng trên xuống dưới một chút, hung thủ cơ bản không có khả năng leo lên tầng 17 bằng cách leo cửa sổ để gây án, các cửa sổ tôi đều nhìn qua, không có dấu chân. Nói cách khác, hung thủ hẳn là từ cửa lớn đi vào, rất có thể là người chết mở cửa, cho nên có thể là người quen gây án"- Tiểu Giang Ngư Nhi nói thêm.

Tiếu Nam lẳng lặng nghe, không nói một câu. Cô ấy rất bình tĩnh, đôi khi nhìn cô ấy có cảm giác sợ hãi. Ngay cả người phụ trách sở năm đó cũng nói, cho tới bây giờ chưa từng thấy qua nữ cảnh sát nào bình tĩnh như vậy, Tiếu Nam trời sinh chính là cảnh sát hình sự.

Vụ án này có rất nhiều điểm đáng ngờ, nạn nhân khi còn sống đã có dấu vết bị siết cổ, vì sao hung thủ còn dùng hung khí cắt đứt động mạch chủ của cô, từ vết siết cổ mà xem, rất sâu, đủ để trí mạng, hung thủ vì sao phải làm nhiều việc như vậy? Thứ hai, hiện trường rất lộn xộn, hung thủ rõ ràng là sau khi chết ném đồ khắp nơi, hắn đang tìm đồ sao? Hay hắn đang che đậy điều gì đó? Nếu hung thủ đang phát tiết phẫn nộ trong lòng theo lẽ thường người đều đã chết nên có cừu hận gì cũng nên chấm dứt. Tại sao bạn phải ném mọi thứ ở khắp mọi nơi?

Thứ ba, khi nạn nhân chết, hai tay hẳn là bị trói lại, có dấu vết giãy dụa rất rõ ràng, điều này cũng giải thích vì sao cô bị đánh đập lại không phản kháng. Nhưng mà, sau khi nàng chết, dây thừng trói người đi đâu, hung thủ vì sao lại phải tháo dây thừng ra? Hay là hắn không đeo găng tay khi trói người? Vậy có thể là tạm thời nảy sinh ý định giết người hay không? Thứ tư, cũng là điểm mấu chốt nhất, lúc nạn nhân chết thân thể được bày biện rất tốt, hình như hung thủ rất để ý tư thế của người chết, thế nhưng hung thủ thậm chí vì bày biện lại xác người chết mà không tiếc giẫm lên vũng máu. Điều này có ý là gì?

Tiếu Nam suy nghĩ rất nhanh.

Dương Linh rốt cục mang đến tin tức tốt, người báo án quả nhiên nhìn thấy một bóng người từ 1702 đi ra, đúng với Phương lão thái thái. Một bà già hàng xóm làm gì trong nhà của người quá cố?

Tại sao bà ấy không báo cáo vụ việc?

Hay là vụ giết người có liên quan đến bà ta?.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đặc Vụ Hành Động 318

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook