Đại Đạo Triều Thiên

Chương 459: Bí mật của Nhất Mao Trai

Miêu Nị

23/01/2019

Gió đầu xuân mang theo sương mù tiến vào sơn cư.

Xa xa trên núi truyền đến tiếng hoan hô, nghĩ đến Tước Nương lại thắng.

Cùng nơi khác náo nhiệt so sánh, nơi này yên tĩnh làm người ta cảm thấy ngột ngạt.

Trác Như Tuế nghĩ thầm chuyện này không liên quan gì tới ta, đừng nhìn ta.

Đang nghĩ tới câu này, Hề Nhất Vân xoay người lại, nhìn hắn hỏi: "Kỳ thực ta vẫn không hiểu, đây đến tột cùng là ý tứ của Thần Mạt Phong, hay là ý tứ của Thanh Sơn?"

Trác Như Tuế ngẩng đầu nhìn Cố Thanh một cái, nghĩ thầm ngươi gọi ta đến chính là ý này?

Sau đó hắn lần nữa nhớ tới quan hệ giữa sư phụ cùng Tỉnh Cửu, mí mắt cụp xuống, hữu khí vô lực nói: "Chuyện này có cái gì khác biệt đâu?"

Hề Nhất Vân nói: "Vậy ta chỉ có thể tiễn khách."

Để nhi tử của hồ yêu làm hoàng đế, ở các thư sinh Nhất Mao Trai xem ra đây là sự tình căn bản không có cách nào đàm luận.

"Chúng ta chính là chút vãn bối đệ tử, nào có tư cách đàm luận những việc này, chỉ là tùy tiện nói một chút, chỉ là......"

Cố Thanh mỉm cười nói: "Hề tiên sinh có thể giúp đỡ dẫn tiến tể tướng đại nhân một hồi hay không?

"Ta chưa từng gặp Sầm sư huynh."

Hề Nhất Vân biểu hiện lạnh lùng nói: "Nhất Mao Trai đệ tử, trước lúc vào triều làm quan, tuyệt đối sẽ không can thiệp triều chính."

Đương triều tể tướng Sầm đại nhân từng học ở Nhất Mao Trai, nói theo một ý nghĩa nào đó đúng là sư huynh của hắn.

Cố Thanh nói: "Hiểu lầm, là việc riêng."

Hề Nhất Vân nói: "Như thế càng xin lỗi không giúp được gì."

Cố Thanh mỉm cười nói: "Vậy dạng này đi, quý phái gần nhất có vị đệ tử mới gọi là Hà Tiểu Liễu, có thể để cho ta dẫn hắn đi bái kiến một vị trưởng bối hay không?"

Hề Nhất Vân nhìn chằm chằm vào hắn một lúc lâu, không hề nói gì, trực tiếp đi ra ngoài.

Không bao lâu sau, một vị thư sinh trẻ tuổi đi tới nơi này.

Trác Như Tuế mí mắt rủ xuống cất lên, nhìn thấy gương mặt có chút đen, còn có trường sam thấy thế nào đều không phối hợp kia, hơi giật mình suýt nữa bật cười.

......

......

Triều Ca thành cấm người tu hành tùy ý ngự kiếm, Thanh Thiên ty sắp xếp một chiếc xe kéo cho ba vị tiên sư. Xác nhận bốn phía xe kéo không người, Trác Như Tuế rốt cục không nhịn được mở miệng, nhìn tên thư sinh trẻ tuổi kia nói: "Ngươi đây là chuẩn bị đem thiên hạ tông phái đều đi qua một lần ư? Vậy ngươi khi nào đi Thủy Nguyệt Am làm ni cô?"

Vị thư sinh trẻ tuổi ăn mặc trường sam, nhưng vẫn như cũ như một nông phu này, tự nhiên chính là Liễu Thập Tuế.

Theo đạo lý mà nói, hắn hiện tại nên bị giam ở Thanh Sơn kiếm ngục, nhưng kỳ thực cả tòa Thanh Sơn đều biết, hắn cũng đã sớm được thả ra.

Phương Cảnh Thiên dù làm sao tức giận, cũng không có bất kỳ biện pháp nào. Thiên Quang Phong mặc kệ, Nguyên Kỵ Kình không đồng ý, ai có thể tiến vào kiếm ngục xác nhận hắn còn có ở hay không?

Trác Như Tuế nói mặc dù là trào phúng, nhưng cũng xác thực không sai. Liễu Thập Tuế rời Thanh Sơn sau, đi tới Bất Lão Lâm, học Tây Hải kiếm phái kiếm pháp, ở Quả Thành Tự nghe giảng kinh thật nhiều năm, hiện tại lại đi tới Nhất Mao Trai đọc sách, đây thực sự là trải qua khó có thể tưởng tượng.

Liễu Thập Tuế không để ý đến hắn, nhìn Cố Thanh hỏi: "Công tử đến Triều Ca thành làm gì?"

Cố Thanh biết hắn muốn hỏi không chỉ dừng lại tại đây, còn rất quan tâm tình trạng gần đây của Tỉnh Cửu.

Bọn họ đều rất rõ ràng, Tỉnh Cửu xưa nay sẽ không hàn huyên chuyện như vậy, vậy không thể làm gì khác đành do Cố Thanh tới nói.

Thần Mạt Phong đại quản gia, xác thực sự vụ bận rộn, Liễu Thập Tuế đi Nhất Mao Trai chuyện này tuy là Tỉnh Cửu định ra, nhưng hết thảy cụ thể sắp xếp, bao quát Quả Thành Tự ở ngoài vườn rau công tác đều là hắn làm. Thậm chí Tiểu Hà ở khách sạn Thiên Lý phong lang lối vào đều là hắn tự mình tuyển vị trí, xác định phương án.

Cố Thanh đem sự tình trong hai năm qua mình biết, có thể nói nói một lần.

Liễu Thập Tuế chăm chú nghe, phân tích mình có thể làm những gì.

Trác Như Tuế nghe rất vô vị, lườm một cái, vươn mình bắt đầu ngủ.

......

......

Thanh Thiên Giám lẳng lặng đặt ở trên giá, vì gian thư phòng phảng phất vĩnh hằng bất biến mang đến một chút biến hóa.



Nếu như Triệu Tịch Nguyệt cùng Bạch Tảo lần thứ hai đi tới gian phòng này, có thể nhìn sang tấm gương này hay không?

"Sư phụ, bên kia thuyết phục không được."

Cố Thanh nghĩ tới thái độ của Hề Nhất Vân lúc trước, tâm tình càng thêm trầm trọng.

Nếu như không cách nào thuyết phục Nhất Mao Trai thay đổi thái độ, vụ hôn nhân này tự nhiên không có hi vọng.

"Vậy thì trực tiếp cướp a."

Trác Như Tuế nói tới rất đương nhiên.

Tỉnh Cửu nghĩ thầm đúng là đạo lý này, nhưng cô dâu có thể cướp, ngôi vị hoàng đế lại không dễ cướp, phất tay ra hiệu bọn họ trước tiên đi làm chuyện của mình.

Cố Thanh mang theo Trác Như Tuế đi tìm Tỉnh Thương, sau đó đi Lộc Quốc Công phủ nghị sự, trong thư phòng chỉ còn lại Tỉnh Cửu cùng Liễu Thập Tuế. Cách một hai năm không gặp mặt, quả nhiên vẫn không có hàn huyên, hắn sử dụng kiếm thức cẩn thận coi kinh mạch của Liễu Thập Tuế một hồi, xác định vấn đề chân khí xung đột được giải quyết rất nhiều, liền không có quan tâm nhiều hơn.

Đối với việc xa cách lâu ngày gặp lại vẫn lạnh lùng như thế, Liễu Thập Tuế sớm thành thói quen, rất chủ động tự giác đem trải qua của mình khoảng thời gian này báo cáo một lần. Triều Ca thành thế cuộc rất phức tạp, cũng rất rõ ràng, Thanh Sơn Tông không thể thuyết phục Trung Châu Phái, cũng chỉ có thể từ Nhất Mao Trai ra tay, hắn hi vọng mình có thể giúp đỡ chút việc. Hắn cuối cùng nói: "Có thể là bởi vì cầm hai phong thư chưởng môn chân nhân cùng Thiền Tử đích thân viết, trai chủ đối với ta xác thực rất tận tâm, tự mình dạy ta chính khí chi đạo, mầm họa trong cơ thể được giải quyết rất nhiều."

Tỉnh Cửu nói: "Người này không sai."

Liễu Thập Tuế do dự một chút, nói: "Chỉ là...... Hắn thật giống như đã biết được chuyện kia."

Chuyện kia hắn chỉ nói cùng Tỉnh Cửu.

Năm đó ở bên trong Bất Lão Lâm, đã từng có vị Nhất Mao Trai Nghiêm lão thư sinh đối với hắn khá trông nom, cuối cùng thậm chí vì từ dưới kiếm của Tây Vương Tôn cứu hắn mà chết.

Lúc sắp chết, Nghiêm lão thư sinh đem Nhất Mao Trai trấn trai chi bảo mất tích nhiều năm —— Quản Thành Bút giao cho hắn bảo quản.

Lấy năng lực của Bố Thu Tiêu, lấy sức ảnh hưởng của Nhất Mao Trai ở trong triều đình, hắn nhất định có thể thông qua những manh mối mịt mờ kia tra được gì đó.

Chính bởi vì nguyên nhân này, Liễu Thập Tuế những năm trước đây mới không chịu đi Nhất Mao Trai, bây giờ nhìn lại vẫn bị hoài nghi.

"Ta đã điều tra Bố Thu Tiêu."

Tỉnh Cửu nhớ tới đánh giá của Thanh Nhi đối với mình cùng với câu trả lời của mình, nói: "Hắn là người tốt chân chính."

Liễu Thập Tuế trầm mặc không nói, nghĩ thầm nếu như hắn thực sự là người tốt, tại sao Nghiêm lão thư sinh lại bị ép phản lại Nhất Mao Trai, ở bên trong Bất Lão Lâm mai danh ẩn tích.

Tỉnh Cửu nói tiếp: "Vì lẽ đó ngươi không phải sợ, tựa như lần trước ta đã nói với ngươi như vậy, không chủ động gây sự là tốt rồi."

Liễu Thập Tuế cẩn thận từng li từng tí một liếc mắt nhìn hắn, nói: "Chuyện này...... Kỳ thực ta đã tra được chút."

Tỉnh Cửu lẳng lặng nhìn hắn, biểu hiện bất biến, nhưng tâm tình thực sự có chút bất đắc dĩ.

Liễu Thập Tuế cùng Triệu Tịch Nguyệt hai người, là người hắn đời này sớm nhất mang theo bên người, lại đều là người thích gây chuyện nhất. Triệu Tịch Nguyệt cũng còn tốt chút, hiện tại càng ngày càng giống hắn, chỉ ở Thần Mạt Phong bế quan, nhưng Liễu Thập Tuế thật sự càng ngày càng giống sư huynh, bất luận gặp tình trạng thế nào, đều vẫn nhiệt tình như vậy, tuyệt đối không nhìn thấy hai chữ buồn bực. Đó là việc riêng của tông phái nhà khác, ngươi tại sao nhất định phải tra chứ? Coi như lão thư sinh kia đối với ngươi có ân...... Được rồi, tra cần phải tra một chút.

"Tra được cái gì?" Hắn hỏi.

Liễu Thập Tuế nói: "Nghiêm tiên sinh là học sinh của tiền nhậm trai chủ, cảnh giới khá cao, danh vọng cũng cực cao, địa vị ở bên trong trai có chút giống kiếm luật sư bá ở Thanh Sơn. Mấy chục năm trước, hắn bỗng nhiên công bố Bố Thu Tiêu tư đức không được, yêu cầu hắn thoái vị, mặc kệ những tiên sinh khác bên trong trai khuyên bảo làm sao, hắn đều không chịu thoái nhượng."

Tỉnh Cửu hỏi: "Phù hợp tính tình của hắn?"

"Nghiêm tiên sinh nổi danh bướng bỉnh, ở bên trong trai có cái bí danh, gọi là Cố Chấp tiên sinh."

Liễu Thập Tuế nghĩ thầm lão nhân gia kia dù cho đi tới Bất Lão Lâm, vẫn như cũ liên tục làm người tốt chuyện tốt, nói hắn bướng bỉnh cũng thật không sai.

Tỉnh Cửu nói: "Kết quả?"

Liễu Thập Tuế nói: "Bố Thu Tiêu tự nhiên không thoái vị, yêu cầu hắn trước mặt mọi người công bố tội trạng của chính mình, kết quả...... Nghiêm tiên sinh lại mang theo Quản Thành bút lén lút chạy."

Tỉnh Cửu nói: "Lo lắng bị giết người diệt khẩu?"

Liễu Thập Tuế nói: "Ta điều tra lúc đó bên trong trai khởi cư lục, lúc đó chuyện này gây nên rất nhiều nghị luận, Bố Thu Tiêu muốn lặng yên không một tiếng động giết chết hắn phi thường không dễ dàng, hơn nữa chỉ cần hắn chết thì người khác khẳng định sẽ hoài nghi Bố Thu Tiêu, thấy thế nào hắn đều rất an toàn, không nên lựa chọn như vậy."

Nghiêm thư sinh mang theo trấn trai chi bảo đào tẩu, làm sao còn có thể có người tin tưởng hắn lên án đối với Bố Thu Tiêu.

Tỉnh Cửu tự nhiên có thể tính tới ý nghĩ các thư sinh Nhất Mao Trai lúc đó, hỏi tiếp: "Sau đó?"

Liễu Thập Tuế nói: "Hắn mạnh mẽ thông qua Thiên Lý phong lang, phá thánh nhân tâm, bị thương rất nặng, cảnh giới hạ xuống không ít, sau đó không biết làm sao liền tiến vào Bất Lão Lâm."

Tỉnh Cửu nói: "Ngươi tra được xác thực không ít."

Liễu Thập Tuế nhìn rất thành thật, trên thực tế cũng thành thật, nhưng cùng lúc cũng là người rất thông minh, đặc biệt là những năm ở Bất Lão Lâm, được Tây Vương Tôn dẫn theo lâu như vậy, tự nhiên rất rõ ràng thế nào mới có thể điều tra rõ ràng chân tướng một chuyện, mà không bị người phát hiện. Chỉ là có chút làm hắn khó hiểu chính là, hắn vẫn cho là Nghiêm thư sinh phản lại Nhất Mao Trai là người tốt, như vậy Nhất Mao Trai chủ Bố Thu Tiêu là ngụy quân tử giấu diếm cực sâu, nhưng mà kết quả hiện hữu tựa hồ hoàn toàn không đủ để làm ra loại phán đoán này.



Nghiêm thư sinh đến tột cùng nắm giữ bí mật gì của Bố Thu Tiêu, đến mức để hắn cảm thấy Bố Thu Tiêu thà rằng bị người hoài nghi cũng nhất định phải giết chết hắn? Nếu như bí mật kia thật sự tồn tại, vì sao hắn ở bên trong Bất Lão Lâm ẩn giấu nhiều năm như vậy, Triêu Thiên đại lục từ đầu đến cuối không có tin tức tương quan truyền tới, mãi đến tận khi hắn chết ở dưới kiếm của Tây Vương Tôn vẫn như cũ không người hiểu rõ?

Đây là nghi vấn của Liễu Thập Tuế, cũng tương tự là của Tỉnh Cửu.

Hắn trầm mặc một chút, bỗng nhiên nói: "Khởi cư lục ngươi có thể nhớ kỹ bao nhiêu?"

Liễu Thập Tuế nói: "Ta chỉ có thể nhớ kỹ một trăm năm qua."

Nhất Mao Trai thư sinh tu chính là chính khí đạo, dưỡng chính là thánh nhân tâm, theo đuổi chính là không chuyện gì không thể cùng người nói, bên trong trai khởi cư lục từ trước đến giờ có thể để học sinh trong trai tùy ý lật xem, chỉ là không được truyền ra ngoài.

Những khởi cư lục kia ghi lại phi thường đầy đủ mà cẩn thận, trăm năm thời gian không biết phát sinh bao nhiêu chuyện, Liễu Thập Tuế lại có thể hoàn toàn nhớ kỹ, nhưng đối với mình vẫn còn có chút không hài lòng.

"Xác thực chưa đủ lắm, trước tiên nói ra nghe một chút."

Tỉnh Cửu đem Thanh Thiên Giám từ trên giá sách lấy xuống.

Liễu Thập Tuế bắt đầu từ trăm năm trước bắt đầu sinh hoạt thường ngày tách ra bắt đầu nói lên.

Tỉnh Cửu tự nhiên không có kiên trì đem khởi cư lục dài dòng như thương hải nghe xong, mỗi điều chỉ nghe vài chữ sẽ làm ra phán đoán, gõ nhẹ Thanh Thiên Giám một hồi ra hiệu hắn lướt qua.

......

......

"Chín mươi bảy năm, thảo xá sửa chữa lại, ở dưới đình phát hiện ba bó thẻ tre thời cổ."

"Chín mươi lăm năm, Nguyên Hậu vào lăng, trai chủ mang theo ba tên đệ tử vào Triều Ca thành, viết tay chính khí ca đưa tiễn, Trung Châu Phái Bạch chân nhân......"

"Tám mươi bốn năm, phong lang tĩnh hồ ở ngoài tả, kí đông ốc dã thành hoạ, bên trong trai đệ tử kết trận chặn thủy, tử thương nặng nề, tổng cộng......"

......

......

Tỉnh Cửu liếc nhìn sắc trời ngoài cửa sổ, phát hiện cứ như vậy nghe tiếp, chỉ sợ cũng phải nghe mấy ngày mới có thể nghe xong, nói với Liễu Thập Tuế: "Từ Nghiêm thư sinh rời đi mười năm trước, không, từ ba năm trước khi Bố Thu Tiêu được chỉ định là trai chủ đời kế tiếp bắt đầu đọc lên."

Liễu Thập Tuế suy nghĩ một chút, vậy hẳn là chuyện năm mươi bốn năm trước, nói: "Năm ấy tiền nhậm trai chủ ở bên trong thảo xá, đem thẻ tre phân phát cho học sinh trong trai, Bố Thu Tiêu một mình đạt được mười cái, gây nên rất nhiều bất mãn."

Tỉnh Cửu gõ Thanh Thiên Giám một cái.

Âm thanh của Liễu Thập Tuế ở trong thư phòng liên tục vang lên.

Thanh Thiên Giám thỉnh thoảng phát sinh âm thanh lanh lảnh, tựa như là đệm nhạc.

"Bốn mươi chín năm trước, Bố Thu Tiêu chính thức trở thành trai chủ, mang theo hơn bốn mươi thư sinh lên phía bắc, ở bên trong Thần Vệ quân vẽ bùa ba năm."

"Bốn mươi bảy năm trước, Thiên Lý phong lang có chuyện, Minh bộ đại tế ty ngự yêu đột kích, Bố Thu Tiêu vì cứu vài tên phàm nhân mà bị thương, ven tĩnh hồ yêu huyết như mực."

"Bốn mươi lăm năm trước, Nghiêm thư sinh mang theo Quản Thành bút rời Nhất Mao Trai."

"Bốn mươi năm trước......"

......

......

"Ngừng, quay về bốn mươi bảy năm trước."

Tỉnh Cửu nói: "Khởi cư lục bên trong có nói hay không, yêu huyết như mực đến từ vật gì?"

Liễu Thập Tuế lắc đầu nói: "Không có, bên trong lục cũng chỉ nhắc tới, con cự yêu kia ở trong tĩnh hồ như ẩn như hiện, cổ dài nhỏ."

"Hai mươi bảy năm trước, Bố Thu Tiêu ở nơi nào?"

"Tại Triều Ca thành chủ trì Mai Hội."

"Năm ấy mùa thu?"

"Sau khi Mai Hội, hắn du lịch trên thế gian hơn hai mươi ngày, mới trở về Nhất Mao Trai."

Tỉnh Cửu không hỏi lại, ngón tay ở trên Thanh Thiên Giám nhẹ nhàng vuốt ve, nhìn nước trà trong chén, không biết đang suy nghĩ gì.

Liễu Thập Tuế biết công tử khẳng định từ bên trong khởi cư lục phát hiện bí mật gì, có chút sốt sắng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Đạo Triều Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook