Đại Đạo Triều Thiên

Chương 413: Biết là Vì Không biết

Miêu Nị

20/11/2018

Người nằm trên giường đá đã chết nhiều năm, đai lưng dùng gân minh giao làm thành đã hoàn toàn mục nát, cắt thành mấy đoạn rơi trên giường nhỏ, nhưng thân thể thủy chung chưa thối rữa, ở dưới thiên tàm y rách nát, đâu đâu cũng có vết nứt, giống như năm xưa có vết máu thoa lên, nhìn có chút quỷ dị.

Mặc kệ Thanh Sơn hay là Trung Châu hoặc là Đại Trạch các nơi, bước thứ nhất của tu đạo đều là rèn thể luyện khí, cảnh giới càng cao thân thể càng mạnh, tỷ như thân thể Vô Chương cảnh đệ tử của Thanh Sơn Tông có thể được xưng tụng cứng như sắt thép, nhưng chính là than tử đạo tiêu, dưới tình huống không có xử lý đặc thù, người này chết hơn hai mươi năm thân thể vẫn bất hủ như cũ, thực sự phi thường hiếm thấy, cũng không biết người này trước khi chết cảnh giới đến tột cùng cao đến trình độ nào.

Tỉnh Cửu không cởi xuống thiết kiếm sau lưng, vươn ngón tay ở bốn phía động phủ vạch mấy chục đường hư ảo, dùng Thừa Thiên kiếm pháp bày ra một toà kiếm trận loại nhỏ. Bởi vì cảnh giới hơi thấp, cùng với nguyên nhân cùng Thừa Thiên kiếm bản mệnh mâu thuẫn, toà kiếm trận này tự nhiên xa xa không bằng Liễu Từ ở Vân Mộng Sơn bác bì chi ốc bày xuống, nhưng cũng đã đủ kiên cố.

Làm xong những chuyện này, hắn ngồi xuống trên bồ đoàn, hai tay lẳng lặng đặt trên đầu gối, tay trái hơi buông ra, giữa năm ngón tay xuất hiện một khe hở cực nhỏ, một đạo ánh sáng màu vàng nhạt từ bên trong khe hở tràn ra ngoài, muốn hướng về ngoài động mà đi, lại bị kiếm trận ngăn trở, không cách nào rời đi.

Đạo tiên khí này chỉ là một phần ngàn tổng số tiên khí bên trong trường sinh tiên lục, lấy cảnh giới bây giờ của hắn muốn khống chế, vẫn như cũ có chút khổ cực, sắc mặt nhất thời trở nên trắng xám.

Hắn biết mình nhất định phải tăng nhanh tốc độ, phóng ra một đạo thần niệm rơi vào trên người bộ thi hài kia.

Bộ thi hài tiếp xúc kia được thần niệm của hắn, bỗng nhiên chấn động lên, dường như muốn phục sinh.

Đây đương nhiên là giả, Tỉnh Cửu dùng thần niệm của chính mình thay thế bộ thi hài kia vận công, muốn bức ra những thứ lúc trước trấn áp ở sâu trong đạo tâm phủ tạng.

Không cần thời gian bao lâu, hơn mười hạt quang điểm từ bên trong vết thương mặt ngoài thân thể của bộ thi hài kia nhẹ nhàng đi ra.

Nếu như cẩn thận quan sát sẽ phát hiện những điểm sáng kia cũng hiện ra màu hoàng kim nhàn nhạt, hơn nữa kỳ thực là chút mảnh vỡ, chỉ có điều bởi vì quá nhỏ, vì lẽ đó nhìn như quang điểm.

Tỉnh Cửu giơ tay phải lên đem đạo tiên khí từ bên trong trường sinh tiên lục tỏa ra san bằng, đều đều bôi lên ở trong không khí trước mắt, hình thành một mảnh mặt phẳng màu vàng nhạt, sau đó dùng kiếm trận đem những điểm sáng kia bức đến trên mặt phẳng màu vàng nhạt này, tựa như một vị thợ thủ công đang thử nghiệm đem ngọc thạch khảm nạm ở trên vàng lá.

Những mảnh vỡ kia rơi vào mặt phẳng tiên khí, chỉ hơi rung động một chút, liền khôi phục yên tĩnh, thậm chí so với ở bên trong bộ thi hài kia càng thêm bình tĩnh.

Nhìn thấy cảnh này, Tỉnh Cửu càng thêm xác nhận suy đoán của chính mình, nhưng không đình chỉ động tác, tiếp tục nhìn mảnh mặt phẳng tiên khí kia.

Ánh mắt của hắn từ trước đến giờ rất bình tĩnh, con mắt trong suốt, tựa như mặt nước trong giếng, lúc này chợt trở nên trở nên sáng ngời.

Không biết là phản ứng của tiên khí cùng mảnh vỡ tiến vào sâu trong con ngươi, hay là do tinh thần phấn chấn, nói chung giống như đáy biển sâu thẳm bỗng nhiên sinh ra một vầng mặt trời.

Nói theo một ý nghĩa nào đó, hắn chính là tiên thiên vô hình kiếm thể, vậy con mắt hắn chính là tiên thiên kiếm mục.

Ở dưới một đôi mắt như vậy, không có bất cứ sự vật gì có thể độn hình.

Không biết nhìn thời gian bao lâu, Tỉnh Cửu chậm rãi nhắm mắt lại, giơ tay trái lên thu hồi đạo tiên khí kia, đồng thời những mảnh vỡ kia cũng trở về bên trong thi hài.

Đạo tiên khí này chỉ là một phần ngàn số lượng tiên khí bên trong tiên lục, hắn làm như vậy vẫn như cũ rất nguy hiểm, dù sao Liễu Từ không ở bên người, A Đại còn ở ven hồ nước.

Hắn không mở mắt ra, bắt đầu minh tưởng hồi phục, sau đó trong bóng tối trước mắt bỗng nhiên xuất hiện vô số viên lưu tinh.

Đó không phải lưu tinh chân chính, mà là tiên kiếm phi hành.

Mấy vạn thanh phi kiếm ở giữa các tinh thần đang rực lửa.

Đây là hình ảnh hắn đã từng tận mắt chứng kiến.

Ở bên trong Trấn Ma Ngục hắn đã từng nói với Minh Hoàng.

Ngoài ra, hắn còn nhìn thấy rất nhiều.

Sau đó hắn phát hiện trong thân thể mình có một sợi dây như có như không đang dẫn dắt chính mình.

Đạo đầu kia của sợi dây là một mảnh hư vô.

Trong tinh vực hư vô, cũng không phải là hư vô chân chính, mà là thế giới không nhìn thấy, hoặc là cực kỳ tuyệt diệu, hoặc là tầng cấp quá thấp.

Ở bên trong những thế giới kia, ngay cả tốc độ ánh sáng đều rất thấp.

Hắn nhìn lại nhìn tới, phát hiện mảnh hư vô kia là nơi chính mình đến, chính là Triêu Thiên đại lục.

Phi thăng vẫn là xảy ra vấn đề.

Yên Tiêu Vân Tán trận trên đỉnh Thần Mạt Phong không thể hoàn toàn chặt đứt hết thảy trần duyên.

Sợi dây kia có thể nói là nhân quả, cũng có thể nói là một ngụm trọc khí còn lưu lại trong thân thể của hắn.

Có người không muốn hắn rời đi.

Hắn cũng không để ý, chuẩn bị chặt đứt sợi dây kia, luyện thành vài đạo tiên lục đưa về Thanh Sơn, sau đó sẽ đi tới các thế giới khác.

Hắn ở trong lữ đồ tìm kiếm phương pháp xóa bỏ trọc khí, đồng thời hy vọng có thể nhìn thấy càng nhiều phong cảnh.

Kiếm chém bản tâm rất khó, vì lẽ đó hắn dùng chính là Bất Nhị Kiếm.

Thân tâm bất nhị.

Thời điểm kiếm hạ xuống, đánh lén đồng thời đến.



Mấy vạn đạo phi kiếm trong tinh vực xa xôi, ở trong mắt hắn đã biến thành một đạo yên hỏa diễm lệ.

......

......

Tỉnh Cửu mở mắt ra, trầm mặc một chút.

Tiên khí bên trong trường sinh tiên lục cùng mảnh vụn tiên khí bên trong thi hài lưu lại, là hoàn toàn đồng nhất.

Lần này có thể xác định, đánh lén hắn chính là Trung Châu Phái Bạch Nhận tiên nhân, cũng chính là hiện tại Triêu Thiên đại lục tu đạo giới nói tới Bạch tiên nhân.

Hắn đứng dậy, nhìn người trên giường bình tĩnh nói: "Nàng tiên nhân cái ***."

Thái Bình chân nhân năm đó từ Ích châu học cách nấu lẩu, hắn ăn nhưng không học được cách làm, chỉ học vài câu chửi của Ích châu.

Không ngờ hôm nay rốt cục có tác dụng.

......

......

Trong sơn thôn còn có tuyết rơi, chỉ là tạm thời không tích dầy, hài tử trong thôn cũng không giống hài tử trong thành thích chơi tuyết, vì lẽ đó ven hồ nước không có ai.

Triệu Tịch Nguyệt chăm chú ôm mèo trắng, đứng trong gió tuyết nhìn con đường cửa thôn, ánh mắt lom lom nhìn.

Mãi đến tận khi thân ảnh của Tỉnh Cửu xuất hiện, thân thể căng thẳng của nàng mới rốt cục thanh tĩnh lại, mèo trắng cũng rốt cục cảm thấy khoan khoái hơn chút.

Tỉnh Cửu đi tới trước người của nàng, nói: "Đi."

Triệu Tịch Nguyệt rất muốn hỏi hắn có nhìn thấy vị bằng hữu kia hay không, lại không tiện mở miệng, thấy hắn tay trái vẫn nắm chặt như cũ, dò hỏi: "Còn muốn đi Quả Thành Tự?"

Tỉnh Cửu nói: "Ta nói rồi muốn đi tìm vị bằng hữu hỗ trợ."

Lại đến Vân Tập trấn, thiết kiếm phá không mà lên, rất nhanh đã tiến vào Nam Hà thành, từ Triêu Nam thành dọc theo Trọc thủy một đường hướng đông, hướng về Mặc Khâu mà đi.

Thiết kiếm tốc độ thật sự rất nhanh, thậm chí có thể nói là vượt qua tưởng tượng.

Tương ứng, cương phong đập vào mặt tự nhiên cũng rất đáng sợ, dù cho là Du Dã cảnh giới cường giả phổ thông, cũng sẽ bị thổi hồn bay phách lạc, trực tiếp rơi xuống.

Tỉnh Cửu đứng mũi kiếm, nhìn phương xa hải dương như đoạn diện, sợi tóc khẽ bay, ánh mắt yên tĩnh, phảng phất tiên nhân bên trong bức họa sắp sửa phục sinh.

Triệu Tịch Nguyệt ôm mèo ngồi ở mặt sau, cúi đầu nhìn quần phong hiểm trở phía dưới liên tục lướt qua, bình nguyên tựa như một chiếc chăn màu trắng, nghĩ thầm đây cũng quá nhanh đi.

Kiếm quang ở bên trong thiên không lướt qua, đã kinh động rất nhiều người tu hành cùng yêu vật, nhưng nhìn đạo phi kiếm kia tốc độ khủng khiếp, cảm thụ Thanh Sơn kiếm ý không hề che giấu chút nào, tất cả mọi người cho rằng là Thanh Sơn trưởng lão Phá Hải thượng cảnhxuất hành, nào dám dò xét, tình cờ có người tu hành ở trên trời gặp phải cũng mau mau tránh thật xa, hành lễ cung tiễn.

Loại phán đoán này giảm bớt rất nhiều phiền phức, nếu để cho người biết người trên thiết kiếm là Tỉnh Cửu, bởi vì trường sinh tiên lục nói không chừng vẫn sẽ sinh ra sóng gió, Tà đạo cao thủ cùng đám yêu quái không chừng chưa chắc đã nhìn ra con mèo trắng lông dài kia đáng sợ.

Ầm một tiếng vang!

Mặc Khâu thiên không xuất hiện một đoàn khí lưu màu trắng, đạo khí lưu kia trên dưới liên kết, hình thành một vòng tròn rỗng ruột.

Ở chính giữa vòng tròn, thiết kiếm màu đen hiển hiện ra bóng dáng.

Thiết kiếm hạ thấp tốc độ, cũng hạ thấp độ cao, đại địa gần hơn rất nhiều, cảnh vật cùng người trong tầm mắt cũng rõ ràng rất nhiều. Mặc Khâu gần kề Đông Hải, khí hậu ấm áp ướt át, nhưng không nóng bức, hơn nữa thổ địa màu mỡ, dù cho là mùa đông, mặt đất vẫn không có tuyết đọng, có chút ruộng thậm chí còn có thu hoạch. Tảng lớn đồng ruộng y theo màu sắc chia làm vô số sắc khối, từ trong thiên không nhìn rất là vui tai vui mắt, cùng những cánh đồng tuyết kỳ phong so sánh, ít đi chút dã thú, nhưng có thêm rất nhiều an bình.

Giữa đồng ruộng rộng lớn vô ngần có con đường lớn thẳng tắp, dẫn về mảnh thiền viện xây dựa lưng vào núi phía trước.

Trên đại đạo đỗ đầy xe cộ, còn có rất nhiều lâm thời dựng oa bồng, thậm chí còn có thể nhìn thấy người ngồi xuống đất mà ngủ.

Những người này đều là bệnh nhân đến đây cầu Quả Thành Tự y tăng chữa bệnh, có rất nhiều tăng nhân ăn mặc tăng y đơn giản ở giữa cất bước bận rộn.

Thiết kiếm đáp xuống rừng cây trước Quả Thành Tự.

Mèo trắng hiếm thấy từ trong lồng ngực Triệu Tịch Nguyệt nhảy xuống, trên đất bốn chân tách ra, eo lưng chìm xuống, than cong một cái thành ý mười phần.

Tỉnh Cửu đưa tay đem nó nhấc lên gác trên vai, nó cảm thấy có chút không thoải mái, lại bò lên cao hơn.

Nhìn chóp mái nhà màu vàng càng ngày càng gần, Triệu Tịch Nguyệt hỏi: "Y giả nhân tâm, tăng nhân độ ách, ta có thể rõ ràng, nhưng liệu có bỏ lỡ tu hành hay không?"

Tỉnh Cửu nói: "Thiền tông tu chính là tâm, đối với tăng nhân phụng đạo này mà nói, đây chính là tu hành, so với đọc kinh thư mạnh hơn nhiều."

"Vị tiểu công tử này nói có lý, xem ra tất nhiên là vị nào trong danh môn đại phái......"

Quả Thành Tự tăng nhân tiếp khách cười híp mắt tiến lên đón đến.



Tu đạo thành công, Tỉnh Cửu vẫn là dáng vẻ thiếu niên mặc áo trắng năm đó, dung nhan cũng không thay đổi.

Tăng nhân tiếp khách nhìn mặt hắn nhất thời không cách nào nói tiếp, khi hắn nhìn thấy trên đầu Tỉnh Cửu lại có một con mèo trắng đang nằm, khóe môi không nhịn được co giật mấy lần.

"Không biết khách tới...... A, chẳng lẽ là Thanh Sơn Tỉnh Cửu tiên sư?"

Tăng nhân tiếp khách rốt cục nghĩ đến khả năng đối phương là ai.

Tỉnh Cửu ừm một tiếng.

Tăng nhân tiếp khách lần thứ hai nhìn về phía Triệu Tịch Nguyệt, phát hiện vị thiếu nữ này dung nhan xinh đẹp đáng yêu, bạch y sạch sẽ như tuyết, tóc đen kết biện, rất đẹp đẽ, nghĩ thầm có thể cùng Tỉnh Cửu tiên sư lạnh lùng nổi tiếng sóng vai đồng du, tất nhiên là Trung Châu Phái Bạch Tảo tiên tử, chính đạo hai đại lãnh tụ thế hệ tuổi trẻ cường giả đồng thời tới chơi, đây là đã xảy ra chuyện gì?

Mặc kệ là tăng nhân tiếp khách trong chùa nào, đều là những người tâm tư nhanh nhạy, nói chuyện cũng nhanh, Quả Thành Tự cũng không ngoại lệ, trong lòng hắn vừa nghĩ đã nói ra.

"Không biết Bạch tiên tử......"

"Triệu Tịch Nguyệt."

Tăng nhân tiếp khách ngây ra một chút mới tỉnh hồn, rất xấu hổ, mau mau hành lễ, sau đó xoay người nhìn về phía Tỉnh Cửu nói: "Không biết hai vị Thanh Sơn tiên sư đến đây?"

Tỉnh Cửu nói: "Tìm người."

Tăng nhân tiếp khách nghĩ thầm bổn tự cùng Thanh Sơn quan hệ từ trước đến giờ bình thường, duy nhất chính là Thiền Tử cùng Thần Mạt Phong một mạch từ trước đến giờ thân cận, mau mau nói: "Thiền Tử đi tới Bạch Thành."

Tỉnh Cửu nói: "Ta tìm Đại Thường tăng."

Tăng nhân tiếp khách hận không thể đánh miệng mình mấy cái, cúi đầu đưa tay mời, dự định cứ như vậy cũng không tiếp tục nói một câu.

Mang theo Tỉnh Cửu cùng Triệu Tịch Nguyệt hướng về trong chùa đi đến, tăng nhân tiếp khách dần dần bình tĩnh lại, cảm thấy việc này có chút kỳ lạ.

Phải biết Đại Thường tăng chính là trưởng lão ẩn cư trong chùa, ngoại giới rất ít người biết được sự tồn tại của hắn.

Có điều nếu sư trưởng trong chùa không ngăn cản, hắn tự nhiên cũng sẽ không làm gì.

Đi qua cung điện trước chùa, xuyên qua thạch đạo u tĩnh trong rừng, ở bên trong tiếng thông reo từng trận, nhìn thấy một mảnh tháp lâm.

Tỉnh Cửu hướng về bên kia liếc mắt nhìn.

Tiếp tục cất bước thời gian rất lâu, đi tới Quả Thành Tự nơi sâu nhất, nơi đây núi rừng càng u, chim hót cũng không, bọn họ rốt cục nhìn thấy một toà thiền đường.

Toà thiền đường kia chiếm diện tích không lớn, kiến trúc có chút phong cách cổ, cùng thiền đường kinh xá dọc theo đường đi qua so ra lại có chút mới.

Tăng nhân tiếp khách đem bọn họ đưa đến trước thiền đường, không dám đi vào nữa.

Tỉnh Cửu cùng Triệu Tịch Nguyệt đi vào thiền đường, nhìn thấy một vị lão tăng đang quét lá rụng.

Vị lão tăng kia chính là Đại Thường tăng mà hắn muốn tìm.

Đại Thường tăng có chút bất ngờ, hỏi: "Hai vị tìm ta có chuyện gì?"

Tỉnh Cửu nhìn vị lão tăng này, nghĩ dáng vẻ của hắn ba trăm năm trước, hờ hững nói: "Ta là Tỉnh Cửu, hoàng đế chắc đã nói với ngươi."

Đại Thường tăng khẽ cau mày nói: "Ta không biết bệ hạ cùng ngươi có quan hệ như thế nào, nhưng ta vốn là người làm việc cho hoàng gia, ngươi dặn dò là được."

Tỉnh Cửu nói: "Ta muốn ở chỗ này tham thiền."

Đại Thường tăng có chút giật mình, hỏi: "Ở đây?"

Tỉnh Cửu không để ý tới hắn nữa, đạp lên lá rụng đi tới thiện thất hậu viện.

Nơi này có mấy gian tĩnh thất, có hai cái ao, bốn phía có vũ lang, trong đình có tòa tiểu tháp.

Toà tiểu tháp kia do hôi thạch xây thành, mặt trên mọc ra chút rêu xanh, nhìn rất không đáng chú ý.

Tỉnh Cửu lẳng lặng đứng trước tháp, thời gian rất lâu đều không nói gì.

Đại Thường tăng nhìn hình ảnh này, cảm thấy có chút kỳ quái, nhưng nghĩ đạo thánh dụ của hoàng đế bệ hạ nhiều năm trước, không nhiều chuyện, không hề có một tiếng động lui ra đình viện.

Triệu Tịch Nguyệt đi tới bên cạnh hắn, cùng hắn đứng.

Tỉnh Cửu nói: "Đây là linh cốt tháp của tiên hoàng."

Triệu Tịch Nguyệt đã mơ hồ đoán được gì đó, lúc này vẫn rất giật mình.

Thần Hoàng đời trước giả chết thoái vị, ẩn vào Quả Thành Tự làm tăng.

Nguyên lai cái truyền thuyết tại Triêu Thiên đại lục truyền lưu hơn hai trăm năm là thật!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Đạo Triều Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook