Đại Đạo Triều Thiên

Chương 842: Đại đạo khác biệt

Miêu Nị

03/04/2020

Đó là một quãng thời gian hạnh phúc nhất của nhân loại từ tổ tinh sinh ra đến nay, tuổi thọ, sức khỏe, tu vi võ đạo, gen ưu hóa, trình độ khoa học kỹ thuật, xã hội kết cấu, quản lý, nguồn năng lượng, thậm chí bao gồm giải trí, các phương diện đều tiếp cận trình độ hoàn mỹ, nhưng mà... Ngay tại khi đó gặp phải Ám Vật Chi Hải."

Hoa Khê đứng bên cửa sổ nhẹ nói: "Nếu như là thời đại chiến loạn liên tục bi thảm, nếu như là thời đại văn minh lần thứ nhất thụ kiếp, phải rời khỏi tổ tinh, gặp phải Ám Vật Chi Hải cũng không đáng kể. Địa ngục bị hủy diệt, sẽ không làm cho người ta cảm thấy khổ sở cùng thương tâm, nhưng vì sao hết lần này tới lần khác là thời đại tốt nhất lại gặp phải tai nạn lớn nhất? Nếu như nói trong vũ trụ không có đạo lý có thể nói, chẳng lẽ đây chính là vận mệnh của chúng ta? Vậy chúng ta vì sao vận khí lại không tốt như thế?"

Tỉnh Cửu nói: "Triệu Tịch Nguyệt nói một câu, thế gian rất nhiều thanh âm dễ nghe, suối nước êm tai, nghe là được, chẳng lẽ còn muốn vỗ tay?"

Hoa Khê quay người nhìn về phía hắn, mặt không biểu tình, tựa hồ không rõ vì sao hắn lúc này lại nói một câu hoàn toàn không liên hệ.

"Suối nước ở đó chảy xuôi, cùng tảng đá gặp nhau phát ra âm thanh, êm tai hay khó nghe, đều không liên quan gì đến con người, mặc kệ là suối nước hay là tảng đá đều không phải muốn để ngươi nghe được."

Tỉnh Cửu nói: "Đồng dạng đạo lý, Ám Vật Chi Hải xuất hiện, gặp gỡ sinh mệnh mang đến tử vong, cũng không liên quan gì đến chúng ta, những lực lượng hắc ám cùng những sinh mệnh bị nhuộm dần không có cảm xúc, không có yêu ghét, thậm chí không có mục đích chủ quan, chỉ là vừa dịp xuất hiện tại bên trong tinh hệ này mà thôi."

Hoa Khê nói: "Đây là vận mệnh."

Tỉnh Cửu nói: "Ngươi có thể nói đây là vận mệnh, trên thực tế vẫn là vấn đề xác suất. Mà ta vẫn cho là, nhân loại hoặc là nói sinh mệnh loại vật này có thể xuất hiện chính là vì vận khí tốt, bởi vì tĩnh mịch cùng không tồn tại mới là trạng thái bình thường, đã như vậy, nhân loại coi như diệt tuyệt cũng không phải số mệnh không tốt, chỉ là trở về trạng thái bình thường."

Hoa Khê an tĩnh một lát, nói: "Có quyển sách nói không có vận mệnh, chỉ có lựa chọn, như vậy lựa chọn của ngươi rốt cuộc là cái gì."

Nếu như đổi thành những người khác phản ứng đầu tiên khẳng định là: Mình không phải lãnh tụ nhân loại, tại sao phải gánh chịu trách nhiệm nặng như thế?

Dùng lựa chọn của một người đến quyết định vận mệnh của nhân loại, sẽ đem người ta bức điên...

Tỉnh Cửu không nghĩ như vậy, hắn biết mình có tư cách gánh chịu trách nhiệm này, có năng lực gánh chịu trách nhiệm này, vấn đề chỉ ở chỗ hắn có nguyện ý gánh chịu trách nhiệm này hay không.

Lý tướng quân để hắn tới hành tinh này, nhìn tòa thành thị này, Hoa Khê vấn đề này, trên thực tế đều là một loại kỳ vọng hoặc là nói khảo sát đối với hắn.

Khảo sát là việc hắn không thích nhất, bất quá hắn vẫn quyết định trả lời vấn đề này, bởi vì thái độ của Hoa Khê đối với kế hoạch của hắn rất trọng yếu.

Tỉnh Cửu nói: "Ta sẽ giống vị thần minh kia, trước thử có thể giải quyết triệt để Ám Vật Chi Hải vấn đề hay không."

Đây chính là ý tứ muốn đánh.

Hoa Khê nhìn vào mắt hắn, nhìn thời gian rất lâu, đột nhiên hỏi: "Lưu lại về sau, ngươi sẽ xử lý viên tinh cầu này như thế nào?"

Câu này hỏi đương nhiên vẫn là sự tình mười mấy vạn năm trước.

Tỉnh Cửu tại bên trong tòa thành thị kia đã đưa ra đáp án, nói: "Nếu như kết quả cuối cùng của mô hình toán học như thế, ta sẽ làm chuyện giống vậy."

Hoa Khê quay người nhìn về phía ngoài cửa sổ.

Ngoài cửa sổ hoang nguyên vẫn là hoang vu như thế, thân ảnh của nàng có vẻ hơi cô đơn, nhưng không biết vì cái gì, có thể cảm giác được khí tức của nàng trở nên nhu hòa chút.

"Ngươi không phải sợ chết nhất sao?" Nàng tiếp tục hỏi.

Tỉnh Cửu nói: "Cho nên phải giải quyết vấn đề."

"Lúc trước ngươi không phải nói tĩnh mịch cùng không tồn tại mới là trạng thái bình thường?"

"Tu đạo theo đuổi chính là vượt ra khỏi trạng thái bình thường."

"Nếu như Ám Vật Chi Hải vấn đề không giải quyết được, ngươi có thể thử rời đi hay không?"

"Đương nhiên."



"Một vấn đề cuối cùng, nếu như muốn ngươi hi sinh chính mình, đổi lấy càng nhiều người sống sót, ngươi có nguyện ý không?"

"Không nguyện ý."

"Vì cái gì?"

"Ta sống, chính là nhân loại còn sống."

Nghe được đáp án của Tỉnh Cửu, Hoa Khê trầm mặc thời gian rất lâu.

Viên hằng tinh màu đen không ánh sáng kia, căn cứ hình khuyên ánh nắng là nhân tạo, ngoài cửa sổ hoang nguyên bởi vậy trở nên có chút giống phong cảnh bên trên bức tranh, cũng không chân thực.

Nàng dùng ngữ khí có chút hoài niệm cùng tiếc nuối nói: "Nếu như năm đó hắn hỗn đản giống như ngươi thì thật tốt."

Tỉnh Cửu biết nàng nói hắn là ai, hiếm thấy sinh ra một chút cảm khái, nói: "Đạo khác biệt, nhưng đều là đại đạo."

"Nói tới đại đạo, liền nhớ lại ngươi, những người tu đạo sinh hoạt thật nhàm chán như vậy? Các ngươi không nghe âm nhạc, cũng không khiêu vũ?"

Hoa Khê hồi phục bộ dáng thiên chân khả ái của tiểu cô nương, phảng phất trong chớp mắt này có cái linh hồn già nua rời khỏi thân thể của nàng.

Cái hình ảnh này thật sự có chút quỷ dị, Tỉnh Cửu không có bất kỳ phản ứng nào, nói: "Có, ta không thích."

Hoa Khê mở to hai mắt, tò mò nhìn hắn hỏi: "Vậy ngươi thích gì? Ta vừa rồi đã hỏi, nơi này cái gì cũng có."

Căn cứ hình khuyên 857 là trụ sở bí mật trọng yếu nhất của Tinh Hà Liên Minh, đề phòng sâm nghiêm, giữ bí mật nghiêm ngặt, mặc kệ là sĩ quan hay là sở nghiên cứu nhân viên, tới đây rất khó rời đi, cho nên cuộc sống ở nơi này phi thường hoàn mỹ. Tựa như nàng nói như vậy, nơi này cái gì cũng có.

Ở chỗ này có thể nhìn thấy phim mới nhất, nghe được âm nhạc mới nhất, còn có tam đại công ty game trò chơi mới nhất, đương nhiên cabin trò chơi cũng là loại tốt nhất, còn có các loại võ đạo tu hành trang bị, tại quyền hạn đầy đủ điều kiện tiên quyết thậm chí còn có một ít hưởng thụ đặc thù.

"Ta cái gì đều không thích." Tỉnh Cửu nói.

Hoa Khê ánh mắt nhìn hắn tràn đầy đồng tình, tựa như nhìn một học sinh giỏi bị phụ mẫu buộc mỗi ngày học tập, không có thời gian giải trí cứ thế cho là mình không thích giải trí.

Thời điểm Tỉnh Cửu vẫn là Cảnh Dương chân nhân, sống đã rất thanh đạm, không thích cùng người liên hệ, cộng thêm Nam Vong thích uống rượu, uống rượu xong thích lẩm nhẩm hát đủ thứ, hắn đã quen trong động phủ bế quan. Nhưng lúc đó hắn vẫn còn có chút chuyện thích làm, tỉ như nồi lẩu cùng mạt chược.

Khi hắn trở thành Tỉnh Cửu về sau, ngũ thức đều mất, chỉ có thể thu thập tin tức sau đó thông qua suy tính mô phỏng một chút, đối với loại chuyện như sống phóng túng càng không có bất kỳ cái gì hứng thú.

Bởi vì không có xúc cảm, hắn ngay cả mạt chược cũng không thích chơi, vậy đại khái tựa như hiện thực mạt chược cùng trò chơi mạt chược khác nhau.

Nói theo một ý nghĩa nào đó, hắn dạng này quả thật có chút đáng giá đồng tình.

Ban đầu ở Tam Thiên Viện Triệu Tịch Nguyệt, Liễu Thập Tuế, Cố Thanh đám người phát hiện điểm này về sau, đều muốn ôm lấy hắn, an ủi hắn, cũng là bởi vì đau lòng.

Tỉnh Cửu không cảm thấy đây là sự tình đáng giá đau lòng, vì còn sống, cái giá nhỏ bé này có đáng là gì? Mà hắn không thích loại cảm giác bị người đồng tình này.

Hắn không còn để ý Hoa Khê, liền lên mạng chuyên dụng của căn cứ hình khuyên, bắt đầu tiếp tục đọc Ám Vật Chi Hải tài liệu tương quan.

Hoa Khê cũng không muốn để ý đến hắn, quay người mang theo thiếu niên sĩ quan đi ra ngoài phòng, nói: "Buổi tối tiệc rượu vui sao? Rượu thế nào? Ta thích liệt tửu."

Thiếu niên sĩ quan nói: "Căn cứ liên minh pháp quy, ngài còn chưa tới tuổi hợp pháp để uống rượu."

Hoa Khê nhếch miệng, nói: "Vậy ta đi khiêu vũ."

Thiếu niên sĩ quan nói: "Căn cứ số liệu phân tích, loại hình âm nhạc chủ trì căn cứ thích nhất là Rock n" Roll mê huyễn, cùng vũ đạo ngài thích không thích hợp."

Hoa Khê dừng bước lại, nói: "Thay chủ trì khác."



Tỉnh Cửu ngẩng đầu lên, nhìn nàng một cái.

...

...

Thời gian, theo thác nước số liệu cùng nhau đổ xuống, rất nhanh đã đến đêm khuya, căn cứ 857 tiệc rượu tiến vào cao trào, cách cửa hợp kim nặng nề cùng khoảng cách rất xa, Tỉnh Cửu đều có thể nghe được tiếng gầm càng lúc càng lớn, xem ra Hoa Khê ý nghĩ đạt được thỏa mãn, trong tiệc rượu ca khúc tiết tấu xác thực rất nhẹ nhàng.

Tại thời điểm hắn chuẩn bị quan bế lục thức, ngăn cách ngoại giới thanh âm, chợt nghe trong bầu trời đêm truyền đến một đạo tiếng xé gió nhỏ bé.

Căn cứ không vang lên cảnh báo, cái đạo tiếng xé gió kia mở đầu cực kì bén nhọn, sau đó bỗng nhiên biến mất, nói rõ đối phương tốc độ di chuyển nhanh vô cùng, thậm chí viễn siêu những trang phục chiến đấu kia.

Tỉnh Cửu rất dễ dàng đoán ra người kia là Thẩm Vân Mai, nghĩ nghĩ, đẩy ra cửa sổ cũng bay ra ngoài.

Cái tinh hệ này mặt trời rất tối, lúc này là trong đêm, hoàn cảnh càng thêm hắc ám, tại bản tinh hệ cùng những quần tinh hệ khác rất dễ thấy.

Tại phía dưới khắp trời đầy sao, hai đạo kiếm quang rời căn cứ hình khuyên, không cần bao lâu đã tới phương nam hoang nguyên.

Nơi này không có bình chướng ngăn cách thành thị, hoang nguyên thật rất hoang vu, không có sinh mệnh khí tức, khắp nơi đều là bụi đất màu đen.

Tỉnh Cửu đáp xuống một tòa sơn phong cực cao, nhìn về phía bình nguyên màu đen.

Trên bình nguyên cát bụi cuồn cuộn, phảng phất một đầu cự long.

Thẩm Vân Mai đang chạy.

Hắn không phi hành, hai chân đạp trên mặt đất bình nguyên, không ngừng chạy, thỉnh thoảng sẽ phát ra vài tiếng hô.

Chạy đêm không có mục đích, cũng không có đạo lý.

Mảnh hoang nguyên màu đen này, là tử vong địa ngục.

Tại trong địa ngục chạy đi, cảm thụ mùi vị của tử vong, đây là sự tình hắn muốn làm.

Vấn đề ở chỗ, đây là chuyện người khác không dám làm.

Cho nên theo người khác, hành động này rất điên cuồng, không thể nào hiểu được.

Ai biết trong cánh đồng hoang vu màu đen không có vòng phòng hộ cất giấu bao nhiêu nguy hiểm, có huyết mẫu hoặc là bào tử còn lưu lại sức sống hay không, thậm chí có khả năng tồn tại quái vật gì.

Tỉnh Cửu đứng tại vách đá, nhìn màn hình ảnh sinh ra một chút thưởng thức.

Không bao lâu sau, Thẩm Vân Mai từ phương xa hoang nguyên màu đen chạy trở về.

Bên ngoài tầng khí quyển mấy chiếc chiến hạm kia, đồng loạt giám sát đến trên mặt đất thêm ra một đạo thẳng tắp, chừng hơn bảy trăm cây số.

Cùng với đá vụn lăn xuống thanh âm, Thẩm Vân Mai bò tới đỉnh núi, mắt nhìn khắp trời đầy sao, hít thật sâu một hơi không khí mang theo hương vị mỏng manh đặc hữu của bào tử tử vong, hỏi: "Ngươi tới làm gì?"

Hắn giống bình thường như thế chải đơn giản đạo kế, mặc áo trắng.

Chạy xong về sau, búi tóc tản mát ở đầu vai, áo trắng đều là chỗ thủng, thậm chí còn có chút khét lẹt, có thể dùng áo rách quần manh để hình dung.

Tỉnh Cửu nhìn hắn một cái, nói: "Y phục này của ngươi không được a."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Đạo Triều Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook