Đại Đạo Triều Thiên

Chương 531: Đại nhân vật

Miêu Nị

17/04/2019

Người của Thanh Sơn rất dễ nhận ra, bởi vì bọn họ là đến cuối cùng, hơn nữa thật sự rất dễ nhận ra.

Nam tử tầm thường thanh tú, khí tức thanh tĩnh, kiếm trong lòng càng thêm thanh tĩnh, tự nhiên chính là đế sư tương lai Cố Thanh.

Nam tử rủ xuống mí mắt, ôm chính mình liền muốn ngủ, tự nhiên chính là Liễu Từ chân nhân quan môn đệ tử Trác Như Tuế.

Nữ tử chải lên tiểu biện, hắc ti lướt nhẹ, tròng mắt trắng đen rõ ràng, sáng sủa chiếu người, tự nhiên chính là Triệu Tịch Nguyệt.

Nam tử mặc áo trắng trên đời vô song kia, đương nhiên chính là Tỉnh Cửu.

Vô số tầm mắt rơi vào trên người hắn.

Mặc kệ là Minh giới cường giả phi thiên, hay là Triêu Thiên đại lục người tu hành phi thăng, đều là một chữ phi, nhưng chỉ có hắn được cho là nhất phi trùng thiên.

Tu đạo mấy chục năm, đã trở thành Thanh Sơn Tông chưởng môn, người có địa vị tối cao trên Triêu Thiên đại lục, ở trong lịch sử tu hành giới xưa nay chưa từng xảy ra.

Mọi người vội vàng hành lễ, nhưng trong nội tâm tâm tình rất phức tạp, có rất nhiều hiếu kỳ, có rất nhiều không phục cùng không cam lòng, còn có chút khinh bỉ cùng trào phúng.

Tỉnh Cửu ân một tiếng, lại cùng vài tên thiếu nữ quen biết gật gật đầu, liền tiến vào bên trong điện.

Các tông phái người tu hành tùy theo tiến vào trong đại điện, lần này Mai Hội chính thức bắt đầu rồi.

Trong đại điện u ám, đã chuẩn bị kỹ càng rất nhiều ghế. Bạch chân nhân ngồi ở ghế thứ nhất bên trái, tiếp theo là Nhất Mao Trai Bố Thu Tiêu, tiếp nữa là còn lại ba vị Trung Châu Phái cốc chủ, mặt sau mới là Côn Lôn phái Hà Vị cùng với những tông phái khác.

Tỉnh Cửu tự nhiên ngồi ở ghế thứ nhất bên phải, tiếp theo là Triệu Tịch Nguyệt, sau đó là Đại Trạch, Huyền Linh Tông, Kính Tông đại biểu các tông phái.

Song phương trận doanh phi thường rõ ràng, cảm giác đối lập càng thêm rõ ràng. Chỉ là cũng không ai biết hiện tại Nhất Mao Trai đến cùng có thái độ gì, nhìn Liễu Thập Tuế cùng Hề Nhất Vân lẳng lặng đứng phía sau Bố Thu Tiêu, rất nhiều người tu hành càng ngày càng cảm thấy kỳ quái, nghĩ thầm đây rốt cuộc là làm sao.

Ngoại trừ hai hàng ghế này, còn có chút chỗ ngồi đặc thù.

Thiền Tử ngồi trên cao nhất, cuộn chân ngồi ở trên ghế, tựa như Đông Dịch Đạo người bên kia nằm trên bàn, nhìn có chút bất nhã. Thủy Nguyệt Am thanh liêm kiệu nhỏ lẳng lặng đứng ở phía sau, không có phát sinh bất kỳ thanh âm gì. Đại biểu triều đình đến đây Hòa quốc công cùng Thanh Thiên Ty Chỉ huy sứ Trương Di Yêu ngồi ở bên người Thiền Tử.

Trương Di Yêu sắc mặt rất khó nhìn, sau Trấn Ma Ngục biến cố, hắn cùng Trung Châu Phái cắt đứt, hai năm qua chịu trong triều chư công công kích, áp lực rất lớn.

Hà Vị sắc mặt cũng rất khó coi, tự nhiên không phải là bởi vì nguyên nhân từ Côn Lôn sơn chạy suốt đêm tới, đường dài bôn ba.

Hắn nhìn chằm chằm Tỉnh Cửu, tầm mắt sẽ không có dời quá.



Tỉnh Cửu không để ý đến hắn, lẳng lặng nhìn Bạch chân nhân đối diện.

Chỉ có hơn mười trượng khoảng cách, hắn vẫn như cũ không nhìn thấu tầng mây mù kia.

Không nhìn thấy chân thực, nói rõ nàng những năm qua cảnh giới càng thêm hoà hợp, mà cảnh giới của hắn vẫn là quá thấp.

Thiền Tử từ đầu đến cuối không nói chuyện, trong đại điện duy trì yên tĩnh, bầu không khí càng ngày càng quỷ dị, mọi người càng ngày càng bất an, theo bản năng nhìn về phía các nơi, muốn buông lỏng một chút.

Liền như vậy vừa nhìn, mọi người chợt phát hiện một hiện tượng thú vị.

Trung Châu Phái bên này, Bạch chân nhân là đại vật thành danh đã lâu, Việt Thiên Môn ba tên cốc chủ còn có Hà Vị đám người thần niệm nội liễm, không có vẻ già nua, nhưng tự nhiên nhìn ra được dấu vết tháng năm. Thanh Sơn Tông bên kia, không tính Tỉnh Cửu, Triệu Tịch Nguyệt cùng với Trác Như Tuế cùng Cố Thanh đứng phía sau bọn họ đều là người trẻ tuổi chân chính, nhà khác cũng là như thế.

Tỷ như Huyền Linh Tông Sắt Sắt, Thủy Nguyệt Am Chân Đào, Kính Tông Tước Nương......

Ba vị thiếu nữ ở trong đại điện tràn ngập u ám, bầu không khí căng thẳng, là vô cùng dễ thấy.

Tu hành chính là tu năm tháng, năm tháng càng sâu cảnh giới càng cao, sư trưởng ba nhà tông phái này đến cùng là nghĩ như thế nào? Thanh Sơn Tông lại là nghĩ như thế nào?

"Vậy liền bắt đầu đi."

Thiền Tử như bỗng nhiên mới nhớ tới chuyện, ngẩng đầu lên nói.

Tất cả mọi người cho rằng trước hết nói chuyện sẽ là Trung Châu Phái hay hoặc là Hòa quốc công đại biểu Thần Hoàng bệ hạ, lại không nghĩ rằng Côn Lôn phái chưởng môn Hà Vị trước tiên đứng dậy.

Hắn đứng dậy nhìn chằm chằm Tỉnh Cửu nói: "Mấy ngày trước, phái ta trưởng lão Trần Văn chết thảm ở dưới tay đệ tử quý phái, còn muốn xin mời Tỉnh chưởng môn cho cái giải thích."

Tỉnh Cửu đương nhiên sẽ không giải thích, không phải bởi vì Hà Vị không có tư cách này, cũng không phải hắn muốn cố làm ra vẻ, mà là biết Thanh Sơn không cần lên tiếng.

Sự tình liên lụy tới Liễu Thập Tuế, lấy phong cách hành sự của Nhất Mao Trai làm sao có khả năng mặc kệ.

"Nếu như Hà chưởng môn ngài nói chính là vị học sinh này của ta, vậy còn xin mời nói cẩn thận."

Bố Thu Tiêu từ bên trong ghế đứng lên, đối với Hà Vị nói: "Hại chết Trần Văn đạo hữu chính là Thông Hóa Tự Hội Nguyên đại sư, cũng không phải là người bên ngoài."

Hà Vị nếu muốn hỏi tội, tự nhiên biết đối phương sẽ nói như thế, cười gằn nói: "Coi như tự mình ra tay chính là Hội Nguyên, hắn là Bất Lão Lâm ác tặc, lẽ nào Liễu Thập Tuế liền có thể rửa sạch hiềm nghi của chính mình? Trần Văn sư đệ tại sao lại ở dưới vách đá kia cùng Liễu Thập Tuế phát sinh xung đột? Mọi người đều rõ ràng, cũng là bởi vì con Bất Lão Lâm hồ yêu kia! Con hồ yêu kia ở bên trong Bất Lão Lâm làm nhiều việc ác, hai tay tràn đầy máu tươi, liền bởi vì bỏ chỗ tối theo chỗ sáng mấy chữ này liền nhẹ nhàng rửa sạch sẽ sao? Năm đó Thanh Sơn Tông đem nàng trục xuất Thanh Sơn, đem Liễu Thập Tuế nhốt vào kiếm ngục, đã nói rõ Liễu Từ chân nhân cũng không tin hai người kia!"

Ý tứ của những lời này phi thường rõ ràng. Côn Lôn phái hoài nghi Liễu Thập Tuế vẫn như cũ cùng Bất Lão Lâm có lui tới, ở dưới vách đá cùng Hội Nguyên đại sư liên hợp mai phục, giết chết tên Côn Lôn phái trưởng lão kia. Ở một ít người xem ra, loại suy luận này rất có đạo lý, bởi vì Ứng Tiểu Hà vẫn luôn đi theo bên người Liễu Thập Tuế, mà nàng vốn là không sạch sẽ.

Bố Thu Tiêu trầm giọng nói: "Ta người học sinh này chính là quân tử hiếm có trên thế gian, những lời võ đoán như vậy, xin mời Hà chưởng môn không nên nói nữa."



Hà Vị âm thanh hơi lạnh lẽo nói: "Vậy lẽ nào sư đệ ta cứ như thế chết rồi?"

Bố Thu Tiêu bình tĩnh tâm thần, nói: "Việc này quả thật có chút quái lạ, cẩn thận kiểm tra là được, Hà chưởng môn kính xin nén bi thương."

Hà Vị châm chọc nói: "Hi vọng các ngươi tra? Hay là Thanh Sơn Tông?"

Bố Thu Tiêu trên mặt lướt qua một vệt tức giận, nói: "Vậy Hà chưởng môn có gì đề nghị?"

Hà Vị biểu hiện hờ hững nói: "Tin tưởng trai chủ sẽ tin tưởng đức hạnh của Bạch chân nhân cùng Trung Châu Phái làm việc, ngại gì để Vân Mộng Sơn tra một chút?"

Bố Thu Tiêu trên mặt tức giận càng tăng lên, Triệu Tịch Nguyệt đều ngẩng đầu lên, Trác Như Tuế càng là nhướng lên lông mày, liền chuẩn bị mở miệng mắng. Tỉnh Cửu không phản ứng gì, ở trong lòng nghĩ, sư huynh quả nhiên là tính tới điểm này, nếu như Côn Lôn phái thật sự kiên trì muốn hỏi tội Liễu Thập Tuế, Nhất Mao Trai cùng Trung Châu Phái chỉ có thể càng chạy càng xa.

Hà Vị đề nghị chính là trực tiếp đem Trung Châu Phái lôi vào, ý tứ mời Bạch chân nhân đứng ra giữ gìn lẽ phải. Ở hắn cùng rất nhiều người xem ra, Nhất Mao Trai gọi là duy trì trung lập, trên thực tế dẫn đến Cảnh Nghiêu được vị trí Thái tử, đắc tội Trung Châu Phái cực sâu, Trung Châu Phái tuyệt đối sẽ không bỏ qua cơ hội này. Còn về Thanh Sơn Tông cùng Nhất Mao Trai tiếp theo phản ứng, có thể dẫn đến song phương mâu thuẫn trở nên gay gắt hay không...... Lần này Quả Thành Tự đại hội, Trung Châu Phái không phải là muốn buộc Thanh Sơn Tông thoái nhượng sao?

Thiền Tử không nói gì, Trương Di Yêu nhìn Tỉnh Cửu phản ứng, cũng chỉ đành tiếp tục giữ yên lặng.

Trác Như Tuế nhìn chằm chằm ba cái Trung Châu Phái cốc chủ đối diện, nghĩ thầm ai ta cũng đánh không lại a.

Triệu Tịch Nguyệt nhìn Bạch chân nhân phảng phất bị mây mù che khuất, nghĩ thầm hắn bây giờ coi như thêm mèo nữa cũng đánh không lại nàng a.

Cố Thanh ôm Vũ Trụ Phong, nhìn Bạch Tảo biết điều đứng ở phía sau, muốn từ mặt mày của nàng xác nhận Trung Châu Phái ý nghĩ, phát hiện càng là cái gì cũng không thấy.

Hiện tại sẽ chờ Bạch chân nhân lên tiếng, bầu không khí trở nên càng căng thẳng hơn.

"Chuyện này liền đến đây thôi."

Bạch chân nhân âm thanh hờ hững vang lên.

Nghe được câu này, trong đại điện trở nên càng thêm yên tĩnh.

Một con mèo rừng nhỏ màu đen không biết từ nơi nào đi vào, cảm nhận được bầu không khí đáng sợ, sợ đến xoay người chạy ra ngoài.

A Đại ở trong ngực Triệu Tịch Nguyệt quay đầu nhìn qua, nghĩ thầm thời điểm những năm trước ta ở đây, vì sao chưa từng thấy ngươi?

Nghe được đáp án bất ngờ này, Hà Vị đứng tại chỗ, trầm mặc một chút, phảng phất trong nháy mắt đã già hơn rất nhiều.

Một lát sau, hắn chậm rãi ngồi trở lại ghế, mãi đến tận cuối cùng đều không còn mở miệng nói chuyện.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Đạo Triều Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook