Đại Đạo Triều Thiên

Chương 524: Hoa đào thương hải lưỡng tâm thông

Miêu Nị

12/04/2019

Tỉnh Cửu thu tầm mắt lại, đồng thời thu hồi Hàn Thiền cùng muỗi.

Một tia sáng trắng phảng phất nhanh như tia chớp từ trong bầu trời đêm hạ xuống, chuẩn xác vô cùng rơi vào trong lồng ngực Triệu Tịch Nguyệt.

A Đại meo một tiếng, biểu thị không có bất kỳ người nào nhìn thấy hình ảnh lúc trước.

Cùng Minh giới cấu kết loại tội danh này, thực sự rất lớn, Thái Bình chân nhân năm đó đều không chịu nổi, Tỉnh Cửu cũng không muốn rước lấy phiền phức.

Tựa như Trung Châu Phái cùng Minh bộ đại tế ty có thể tồn tại giao dịch như thế, có rất nhiều sự tình có thể làm, thế nhưng không thể để người nhìn thấy.

"Các ngươi đi về trước đi." Tỉnh Cửu đối với Triệu Tịch Nguyệt nói.

Địa phương tiếp theo hắn muốn đi rất an toàn, không cần mang theo A Đại.

Triệu Tịch Nguyệt biết hắn muốn đi Thủy Nguyệt Am, không nói gì, ôm A Đại, ngự lên Phất Tư Kiếm liền trở về kiếm chu.

Trác Như Tuế mở mắt ra, nhìn nàng một cái, cũng muốn hỏi vài câu, cuối cùng không hề hỏi gì.

Cố Thanh mơ hồ có thể đoán được gì đó , lúc này chính đang ở đầu thuyền, quay về triều dương mới lên minh tưởng tu hành, mắt đều không có mở một hồi.

Gió ở Đông Hải rất nhẹ nhàng khoan khoái, dù cho đã là đầu hạ cũng không nóng bức, đặc biệt là sơn cốc kia càng phảng phất còn ở mùa xuân, trước thềm đá hoa đào đang nở rộ đỏ rực.

Tỉnh Cửu đáp xuống trên thềm đá, hái một đóa hoa đào, nhẹ nhàng gõ gõ cửa.

Không bao lâu cửa Thủy Nguyệt Am liền mở ra, lộ ra một gương mặt đáng yêu mà sạch sẽ , chính là nữ đệ tử tên gọi là Chân Đào .

Ở Vân Mộng Sơn, Chân Đào tư cách tham gia vấn đạo đại hội chính là bị Tỉnh Cửu lấy đi, hơn nữa nàng còn đích thân tai nghe mắt thấy Tỉnh Cửu cùng Trác Như Tuế đầy trời hoa hỏa một trận chiến, ấn tượng đối với hắn cực kỳ sâu sắc, tuy nói Tỉnh Cửu lúc này mang nón lá, vẫn như cũ để nàng nhận ra được, khiếp sợ cực kỳ nói: "Tỉnh...... Chưởng môn?"

Lúc trước nàng đang làm thần khóa, bỗng nhiên được am chủ hô qua, nói có vị quý khách đến thăm, muốn nàng lặng lẽ đưa vào bên trong am, nàng nơi nào nghĩ đến lại là Tỉnh Cửu.

Tỉnh Cửu trực tiếp đi tới tĩnh thất kia .

Chính là tĩnh thất cửa sổ hình tròn, quay về hồ, bên hồ cây cối đều bị chém hết .

Cửa sổ vẫn là tròn như vậy , hồ nước vẫn là xanh như vậy , cây cỏ đã một lần nữa sinh trưởng lên, chưa qua cắt, trái lại tăng thêm dã thú, hơi có chút cảm giác sinh cơ bừng bừng .

Tỉnh Cửu rất hài lòng, nhìn về phía Quá Đông vẫn như cũ ngủ mê, lại có chút không hài lòng.

Đã năm năm, thiên tàm ti cũng đã hóa thành tơ rồi biến mất, nàng nhưng vẫn không tỉnh lại.

Tỉnh Cửu ở bên người nàng ngồi xuống, đem đóa hoa đào kia đặt ở bên cạnh nàng, đưa tay nắm chặt cổ tay nàng, nhắm mắt lại bắt đầu nhận biết tình huống bên trong thân thể nàng.

Sau nửa canh giờ, hắn rời tĩnh thất, được Chân Đào dẫn dắt đi gặp am chủ.

Xuyên qua vũ lang, đi qua tường xám, hắn nhìn thấy kiệu nhỏ màu xanh, lần thứ hai xác nhận phán đoán của chính mình, vị sư muội kia rất nhiều năm trước đã đi rồi.

"Sư tỷ tình hình làm sao?"

Thủy Nguyệt Am chủ cảnh giới khá cao, chỉ là tu hành năm tháng không đủ, còn chưa tới chân chính diệu cảnh.

Nàng thanh tú mặt mày vẫn như cũ như thiếu nữ, nghĩ đến thời gian còn nhiều, tự nhiên cũng không thế nào lo lắng, cùng Chân Đào ngược lại có mấy phần tương tự.

"Không sao cả, chỉ là mơ hồ có chút biến hóa rất kỳ quái." Tỉnh Cửu nói.

Thời gian Quá Đông tỉnh lại so với hắn suy tính muộn hơn rất nhiều, thế nhưng nàng tu hành vốn là công pháp độc nhất thế gian, hắn cũng không biết loại biến hóa này đến tột cùng sẽ mang đến ảnh hưởng thế nào .

Thủy Nguyệt Am chủ nói: "Ta ngược lại có chút lo lắng...... Bởi vì tốc độ sinh trưởng của hoa cỏ ven hồ càng lúc càng nhanh."

Đây là hiện tượng thiên địa linh khí tập trung, theo đạo lý mà nói, đối với Quá Đông trong ngủ mê là chuyện tốt, nhưng Tỉnh Cửu rõ ràng nàng đang lo lắng cái gì.

Thời gian đều là tương đối.

Thủy Nguyệt Am chủ bỗng nhiên nói: "Huyền Linh Tông vị thái quân kia chết rồi."

Tỉnh Cửu không nghĩ tới ở chỗ này lại nghe được tin tức như vậy, trầm mặc một chút nói: "Cảnh Thục nên có tâm lý chuẩn bị."

Hiện tại người đoán được thân phận thực sự của hắn vẫn như cũ không nhiều, nhưng Thủy Nguyệt Am là đặc biệt.

Quá Đông không nói, am chủ cũng không nói, nhưng không có nghĩa là các nàng còn không nghĩ tới.



Thủy Nguyệt Am chủ nói: "Sinh tử chuyện như vậy không cách nào chuẩn bị."

Bởi vì chỉ có một lần, bất kỳ chuẩn bị gì đều chỉ là dự đoán, vĩnh viễn không thể nói là hoàn mỹ, tựa như trường sinh không cách nào được chứng minh.

Tỉnh Cửu nói: "Vì lẽ đó làm hết sức không nên chuẩn bị."

Thủy Nguyệt Am chủ nhìn vào mắt của hắn nói: "Hết thảy đều sẽ kết thúc, dù cho phi thăng, cũng tất nhiên sẽ có kết thúc."

Tỉnh Cửu nói: "Lấy nhân quả mà nói, xác thực như vậy."

Thủy Nguyệt Am chủ nói: "Ai có thể nhảy ra nhân quả đây?"

Tỉnh Cửu nói: "Mặc dù sẽ kết thúc, cũng phải càng muộn càng tốt, nếu như có độ dài, cũng phải càng phong phú càng tốt."

Thủy Nguyệt Am chủ nói: "Nàng vì đuổi theo ngươi, trả giá nhiều như vậy, như vậy có ý nghĩa sao?"

Tỉnh Cửu nói: "Ngươi sai rồi, nàng có đạo của nàng ."

Nói theo một ý nghĩa nào đó, hắn chỉ là phong cảnh trên con đường của nàng mà thôi.

Thủy Nguyệt Am chủ không muốn tiếp tục đề tài này, tự tay đưa tới một chén trà hoa đào, đẩy lên trước người Tỉnh Cửu, nói: "Còn không chúc mừng ngươi làm Thanh Sơn chưởng môn."

Tỉnh Cửu nghĩ Cố Thanh đã nói, Thủy Nguyệt Am đưa tới lễ vật dày nhất, tiếp nhận chén trà hoa đào kia uống một ngụm, liền đứng dậy chuẩn bị cáo từ.

Thủy Nguyệt Am chủ nhìn hắn nói: "Trà hoa đào không giúp đào hoa, nhưng có thể thanh tâm."

Tỉnh Cửu không nói gì.

"Ta không phải Quả Thành Tự sư huynh, không biết Lưỡng Tâm Thông, nhưng Thiên Nhân Thông cũng có thể giúp ta nhìn rõ một ít chuyện, tỷ như sát ý của ngươi."

Thủy Nguyệt Am chủ hỏi: "Ngươi muốn giết ai?"

Tỉnh Cửu nói: "Cảnh Tân."

Thủy Nguyệt Am chủ không bất ngờ khi nghe được đáp án này, than thở: "Hổ dữ còn không ăn thịt con, ngươi quả nhiên vẫn vô tình như vậy."

Tỉnh Cửu nói: "Nếu như nàng còn thức, Cảnh Tân đã sớm chết."Thủy Nguyệt Am chủ trầm mặc một chút, nói: "Lúc trước chuyện đã xảy ra ở Thông Thiên tỉnh, ta có thể coi như không nhìn thấy."

Các đại tông phái đều phải phụ trách trông coi trấn áp thông đạo tới Minh giới, Thông Thiên tỉnh là một cái thông đạo lớn nhất Triêu Thiên đại lục, do Quả Thành Tự cùng Thủy Nguyệt Am liên thủ phụ trách, Thủy Nguyệt Am cách gần nhất. Thông Thiên tỉnh vách đá đâu đâu cũng có phù văn cùng trận pháp, giống quỷ sai như vậy, Đồng Nhan nhân vật bắt mắt như thế, làm sao sẽ không kinh động Thủy Nguyệt Am.

Tỉnh Cửu tính tới việc này không gạt được Thủy Nguyệt Am, chỉ là không nghĩ tới đối phương lại dùng chuyện này để giao dịch.

"Vì sao?"

"Đây là thỉnh cầu của bệ hạ."

"Tốt."

"Mùa thu chuyện kia, chúng ta tự nhiên sẽ ủng hộ Thanh Sơn, không cần lo lắng."

......

......

Triêu Thiên đại lục tu hành giới phân chia thế lực vô cùng đơn giản.

Phương bắc quy phương bắc, phía nam quy phía nam, muốn thuyết phục những tông phái kia thay đổi trận doanh, trên căn bản là không làm được.

Huyền Linh Tông lão thái quân đã từng nghĩ tới thăm dò một hồi, kết quả bại thảm hại, sau đó hiện tại chết rồi.

Ngoại trừ những nam bắc tông phái, Quả Thành Tự, Thủy Nguyệt Am, Đông Dịch Đạo, Bảo Thông thiền viện các thế ngoại tông phái từ trước đến giờ trung lập, hiện tại Nhất Mao Trai cũng tựa hồ muốn đi vào hàng ngũ đó.

Tuyệt Huyền Âm Tông, đưa đi Đồng Nhan, xác định Thủy Nguyệt Am thái độ, chuyện tiếp theo Tỉnh Cửu cần làm, chính là quyết định của Quả Thành Tự.

Như vậy vừa nhìn, làm Thanh Sơn chưởng môn cũng không phải quá khó.

Thanh Sơn kiếm chu phá tan triều dương, cùng nắng sớm cùng nhau rơi vào Mặc Khâu.

Mặc Khâu đại đạo đi về Quả Thành Tự hai bên, liền như bình thường mỗi tháng ngày như thế, đỗ đầy xe ngựa, bên trong ruộng đồng dựng đầy lều.

Những bệnh nhân cùng với thân nhân bệnh nhân đến đây cầu y hỏi dược, nhìn chiếc kiếm chu to lớn kia, nghĩ thầm đây chính là thần tích a, quỳ đến trên đất lễ bái không thôi.



Sau khi chấn động, mọi người đối với Quả Thành Tự cao tăng chữa khỏi bệnh tăng thêm không ít tự tin.

Quả Thành Tự cửa chính mở ra, hơn trăm tên tăng nhân đứng trên quảng trường trước chùa, không có phát sinh nửa điểm âm thanh.

Thiền Tử đứng phía trước nhất, giảng kinh đường đại sĩ, các đường trưởng lão yên tĩnh đứng ở phía sau, trận thế này thực sự là lớn đến cực điểm.

Hiện tại Tỉnh Cửu đã là Thanh Sơn chưởng môn, cùng năm đó Thanh Sơn đệ tử tới nghe kinh hoàn toàn là hai khái niệm.

Quả Thành Tự tăng nhân dồn dập tạo thành chữ thập hướng về Tỉnh Cửu hành lễ.

Triệu Tịch Nguyệt cùng Cố Thanh, Trác Như Tuế hướng về Thiền Tử hành lễ.

Tỉnh Cửu không nhúc nhích.

Thiền Tử cũng không nhúc nhích.

Gió thổi tăng y động.

Bạch y cũng động.

Trước Quả Thành Tự hoàn toàn yên tĩnh.

Nắng sớm dần thịnh.

Nói đến địa vị tại Triêu Thiên đại lục , Thanh Sơn chưởng môn đối với Quả Thành Tự Thiền Tử cao hơn một bậc, nhưng nói đến bối phận, tư lịch rồi lại là Thiền Tử cao hơn nhiều, chí ít ở bề ngoài như vậy.

Ai hành lễ trước đối với ai, đây cũng thật là một vấn đề có chút phiền phức .

Quả Thành Tự tăng nhân cảm thấy rất kỳ quái, nghĩ thầm Thiền Tử trong ngày thường rất thân thiết tùy ý, vì sao hôm nay lại thật tình như thế?

Trác Như Tuế cùng Cố Thanh cũng cảm thấy rất quái dị, nghĩ thầm chưởng môn ngày thường rất tùy tiện lười nhác, vì sao hôm nay lại nghiêm túc như thế?

Mãi đến tận cuối cùng, Tỉnh Cửu cùng Thiền Tử đều không hướng về đối phương hành lễ, chỉ là Thiền Tử bản phận chủ nhân, nhàn nhạt nói tiếng xin mời.

Người khác phát giác không ra cái gì, Triệu Tịch Nguyệt là người biết nội tình, nghĩ thầm hai vị này lại muốn ồn ào loại nào?

......

......

Năm đó Tĩnh Viên cũng sớm đã phá huỷ, sau đó do triều đình rút khoản trùng tu, Quả Thành Tự thuận tiện đem hậu tự bị hủy nghiêm trọng cũng toàn bộ tu sửa một lần.

Trong chùa y tăng thường thường giảm miễn tiền thuốc cho bệnh nhân, sử dụng tiền triều đình cực kỳ hào phóng.

Toà thạch tháp kia vẫn là ở vị trí ban đầu, dưới tháp mặt đất đã lần thứ hai sinh ra rêu xanh.

Thời gian dấu vết, đối với tu hành giả mà nói càng thêm rõ ràng.

Tỉnh Cửu cùng Thiền Tử ở thiện phòng sâu trong Tĩnh Viên ngồi đối diện nhau.

"Đều nói ngươi là nhi tử của vị cố nhân kia của ta......"

Thiền Tử nhìn vào mắt hắn nói: "Hô tiếng thúc thúc tới nghe một chút."

Tỉnh Cửu đương nhiên sẽ không hô, tiếng tiểu hữu kia hắn tới hôm nay vẫn không quên được.

Tất cả đến đây sáng tỏ.

Thiền Tử xoay người nhìn phía thạch tháp ngoài cửa sổ, trầm mặc thời gian rất lâu.

Một đóa tường vân bỗng nhiên sinh ở giữa không trung, ở giữa có tòa hoa sen bảo tọa cực lớn như ẩn như hiện.

Thiền Tử từ bên trong Tĩnh Viên biến mất, đi tới trên hoa sen bảo tọa, tọa vân hướng đông, lấy quan thương hải.

Thương hải tại triều dương chiếu rọi, biến ảo vô cùng màu sắc.

Sau nửa canh giờ, Thiền Tử trở lại Quả Thành Tự, nhìn mặt Tỉnh Cửu, lần thứ hai trầm mặc thời gian rất lâu, sau đó nói một câu nói.

"Ngươi chọn gương mặt này ngược lại không tệ."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Đạo Triều Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook