Đại Đạo Triều Thiên

Chương 522: Lại diệt cả nhà Ngươi một lần

Miêu Nị

11/04/2019

Sau khi Tuyết Cơ đi tới Thanh Sơn, Tỉnh Cửu đã đến kiếm ngục thăm nàng mấy lần, mặc kệ là đi ngang qua hay là cố tình đến, đối với hắn mà nói đều là sự tình rất hiếm thấy. Đây đầu tiên thể hiện sự coi trọng cùng tôn kính của hắn đối với nàng, thứ yếu là bởi vì hắn có chuyện muốn xác định, nguyên nhân cuối cùng mà trọng yếu nhất rất đơn giản, hắn muốn cùng nàng tiến hành một chút giao lưu.

Kinh nghiệm giao lưu cùng sinh mệnh có độ cao như vậy, có thể cùng hắn bình đẳng, thật sự rất ít.

Phía trước mấy lần giao lưu, cuối cùng hắn đều lựa chọn từ bỏ, chỉ hỏi nàng có muốn đổi ghế hay không, bởi vì hắn không muốn mạo hiểm tiếp xúc thần thức với đối phương.

Hôm nay vì đóa hoa sen kia, hắn thật sự rất muốn cùng nàng giao lưu một phen, nhưng cuối cùng hắn vẫn lựa chọn từ bỏ, xoay người hướng về bên kia thông đạo đi đến.

Tuyết Cơ quay người lại, nhìn núi tuyết cô phong phía bên này.

......

......

Thông qua kiếm ngục đi tới ẩn phong, bầu trời xanh thẳm vạn dặm không mây, ánh sao như nước, cùng dông tố dạ bên kia hoàn toàn khác biệt, phảng phất là giả tạo.

Tỉnh Cửu thu tầm mắt lại, đạp không mà đi, đáp xuống ngọn núi nào đó.

Phía ngoài động phủ hồng ngọc vẫn sáng như cũ, kiếm thức mà hắn lưu lại không hề bị xúc động, xem ra Thi Cẩu xác thực không có đến thăm Phương Cảnh Thiên.

Tiếp theo, hắn đi tới động phủ của Đồng Nhan.

Đồng Nhan mở mắt ra, nhìn thấy là hắn, âm thanh lạnh lùng nói: "Không phải đã nói trong vòng mười năm không nên tới phiền ta ư?"

Tỉnh Cửu không để ý đến hắn, đi tới trước bàn đá.

Trên bàn đá đặt một cái bàn cờ, trên bàn cờ rải rác mấy chục quân cờ, vẫn giữ nguyên dáng vẻ lần trước hắn đến thăm Đồng Nhan bày ra. Hắn cầm một quân cờ đen, đặt ở trên một vị trí dưới góc trái, cục diện trên bàn cờ nhất thời cùng lúc trước có rõ ràng không giống, bên trong góc mấy quân cờ trắng đã không còn hi vọng thoát được, mắt thấy sắp sửa bị ăn đi.

Đồng Nhan biết hắn muốn chuẩn bị động thủ, có chút bất ngờ hỏi: "Vì sao là hiện tại?"

Tỉnh Cửu nói: "Ta có chuyện muốn đi ra ngoài, thuận tiện làm một hồi."

Đồng Nhan biết hắn là người thế nào, càng thêm bất ngờ, nói: "Ngươi muốn xuống núi?"

Nếu như là Trác Như Tuế, lúc này nhất định sẽ nói một câu: ta đã đi Kính Tông một chuyến cũng phải nói cho ngươi sao? Tỉnh Cửu không nói những lời này, chỉ đem chuyện đã xảy ra ở Triều Ca thành nói cho Đồng Nhan, sau đó nói đến hội nghị tại Quả Thành Tự lúc mùa thu, cuối cùng hỏi: "Bạch chân nhân sẽ làm thế nào?"

......

......

Triêu Thiên đại lục thời tiết giữa hè, khắp nơi đều có gió nóng ẩm thấp, tâm tình của mọi người cũng có chút rầu rĩ, rồi lại xao động bất an như vậy.

Trong triều đình, các quan viên cãi vã không ngớt, hiện tại tự nhiên không có ai nhắc đến chuyện của Cảnh Tân, tranh đều là chút hà công, quân giới chính vụ, nhưng ai cũng biết gió nổi lên từ nơi nào.

Những tiểu tông phái kia liên tục đi tới Vân Mộng Sơn, giống như hành hương vậy, cũng mang theo một luồng uy phong.

Mưa gió nổi lên, hướng về Thanh Sơn đi.

Toàn bộ tu hành giới cùng với các quan viên trong triều đình đều đang đợi trường đàm phán ở Quả Thành Tự lúc mùa thu.

Hết thảy tầm mắt đều bị chuyện này thu hút, không ai chú ý tới những chỗ thật xa cũng đang phát sinh một số chuyện.

Tỷ như trận hồng thủy đầu hạ ở Ích châu qua đi, có ít nhất ba trăm tên bách tính mất tích cho tới hôm nay cũng không tìm được thi thể, rất có khả năng là rơi vào sông ngầm dưới đất.

Bên trong sông ngầm không có bất kỳ tia sáng nào cả, chỉ có tiếng nước cực kỳ yếu ớt, đặt mình ở giữa, sẽ làm người ta liên tưởng đến Minh giới trong truyền thuyết, tuy rằng Minh giới chân thực cũng không phải là như vậy.

Tối nay trong sông ngầm lại có một ít quỷ hỏa cực kì mờ nhạt, đó không phải bắt nguồn từ hài cốt của người chết, mà là những con mắt tràn ngập ý vị tàn nhẫn.

Dưới sự truy bắt của Thanh Sơn Tông Bích Hồ Phong cùng triều đình Thanh Thiên Ty, đám Huyền Âm Tông dư nghiệt theo triệu tập đi tới Ích châu thành, chỉ có thể ở bên trong sông ngầm trong lòng đất kéo dài hơi tàn. Cùng bọn họ so sánh, những thi thể ở trong bóng tối chìm nổi không trọn vẹn càng thêm bi thảm, những người rơi vào bên trong sông ngầm kia đã chết rồi, đã biến thành sinh hồn để tế luyện tà công.

Phía trước truyền đến tiếng nước, con mắt như quỷ hỏa trở nên cực kỳ rực rỡ, tràn ngập ý vị tham lam.

Nhưng sau một khắc, tâm tình trong đôi mắt kia chỉ còn dư lại là hoảng sợ.

Sông ngầm bị một luồng kiếm quang chiếu sáng.

Tên đệ tử Huyền Âm Tông kia lấy ra hắc kỳ muốn hàng phục đạo phi kiếm kia, nhưng hắc kỳ trong nháy mắt đã bị xé rách, xì một tiếng vang nhỏ, đầu của hắn rơi vào bên trong sông ngầm.

Hai bên sông ngầm vang lên mấy tiếng kêu rên, hơn mười đạo khí tức cực kỳ ô uế âm u như lốc xoáy hướng về đạo phi kiếm kia đánh tới, đồng thời mấy đạo hắc kỳ đón gió rêu rao mà lên.

Đạo kiếm quang kia đột nhiên biến mất, sau đó lần lượt sáng lên, ở trong u ám cao tốc lướt qua, căn bản không thèm để ý những cái hắc kỳ kia.

Kiếm quang lúc ẩn lúc hiện, mấy tên Huyền Âm Tông đệ tử phát ra tiếng kêu rên, liền chết đi như thế.



Sông ngầm rất yên tĩnh, chỉ có âm thanh đầu lâu liên tục rơi vào trong nước, chỉ có phi kiếm đang không ngừng giết người.

Vách đá u ám bỗng nhiên chấn động lên, mười mấy tên Huyền Âm Tông đệ tử cũng không lo tới việc ẩn náu nữa, từ dưới đất chui lên, hướng về bóng đêm hạ du sông ngầm đào tẩu.

Coi như người đến mạnh hơn, cũng không thể đem tất cả mọi người bọn họ đều lưu lại.

Huyền Âm Tông chỉ còn lại đám người này còn sống sót, vì lẽ đó bọn họ muốn liều mạng mà sống sót, chỉ cần còn sống sót, Huyền Âm Tông sẽ còn tồn tại.

Bóng đêm cực sâu dưới hạ du sông ngầm bỗng nhiên bị kiếm quang chiếu sáng.

Đạo kiếm quang kia có chút kỳ dị, màu sắc đỏ hồng, như ánh nắng chiều, mà càng giống như là máu.

Một đạo kiếm ý ác liệt mà cô tuyệt theo mặt nước quét ngang mà tới, vài tên Huyền Âm Tông đệ tử đi trước nhất không một tiếng động chết đi.

Bóng đêm bị kiếm quang chiếu sáng, sau vài lần giao thủ, Huyền Âm Tông đệ tử còn sống sót cả người mang máu trốn về, lại bị tên kiếm tu lúc trước ngăn cản đường đi.

Huyền Âm Tông đệ tử liếc mắt nhìn nhau, phát sinh gào thét tuyệt vọng mà oán độc, vận dụng Huyền Âm Tông liệt dương bí pháp, thiêu đốt tinh huyết trong cơ thể mình!

Rầm rầm rầm rầm!

Vô số tiếng nổ mạnh nặng nề vang lên trong lòng đất.

Sông ngầm dâng lên cuộn sóng, trong nháy mắt bị ma diễm mang theo khí tức tà ác thiêu đến sôi trào, sau đó biến thành hơi nước nhiệt độ cao hơn, hướng về thượng hạ du điên cuồng đánh tới.

Thời gian rất lâu sau, bụi mù dần dần rơi xuống, sông ngầm khôi phục yên tĩnh.

Một luồng kiếm quang từ hạ du phá không mà tới, Trác Như Tuế máu me đầy người, hẳn là bị thương không nhẹ.

Hắn không ngờ tới đám Huyền Âm Tông dư nghiệt này cuối cùng dĩ nhiên vận dụng loại tà chiêu như thiêu đốt tinh huyết, đứng hơi gần một chút.

Triệu Tịch Nguyệt mang nón lá, đạp kiếm mà tới, ánh lửa đỏ tươi cùng kiếm quang đỏ rực chiếu sáng kiếm của nàng.

Trên mặt sông còn sót lại ngọn lửa, vô số Huyền Âm Tông đệ tử tứ chi vỡ vụn rải rác ở trên mặt sông, sau đó dần dần chìm xuống, cùng những thi thể dân chúng vô tội không trọn vẹn hợp ở một chỗ, tin tưởng không bao lâu sẽ bị manh ngư bên trong sông ngầm ăn đi, cũng không còn cách nào tách ra được nữa.

......

......

Ích châu nổi danh nhất chính là lẩu.

Tô Tử Diệp không thích nhất chính là lẩu, bởi vì hắn ở bên trong Liệt Dương hạp thiên nhiên sinh thành nồi lẩu sinh hoạt đã quá nhiều năm.

Đêm hôm ấy, Liệt Dương hạp đâm hướng về phía bầu trời, sau đó ngã chết chính mình, tất cả mọi người trong hẻm núi đều chết rồi, bao gồm cả những thuộc hạ trung tâm cùng với phụ than của hắn.

Những hồi ức không tốt này cực kỳ giống đạo kiếm quang kia, mỗi khi hắn nhớ lại một lần, đều cảm giác ma luân bị chém đứt một lần, thống khổ đến cực điểm.

Hắn lấy ra một viên đan dược nuốt vào trong bụng, sau đó bắt đầu trầm trọng thở dốc, trên khuôn mặt màu xanh lục xuất hiện một vệt đỏ ửng không khỏe mạnh, màu sắc càng quỷ dị hơn.

Qua một đoạn thời gian, thống khổ trong ánh mắt hắn biến thành say sưa, cho đến cuối cùng, hết thảy tâm tình đều không thấy, chỉ còn dư lại bình tĩnh.

Huyền Âm Tông tựa như hết thảy tà đạo tông phái, không có linh mạch chân chính, tu hành đều sẽ gặp sự cố, dựa vào đan dược để chống đỡ không được quá lâu.

Hắn rời khỏi tiểu viện mình thuê, đi tới một quán trà cũ giá rẻ.

Trong quán trà cũ có người đang uống trà, phần nhiều người đang đánh bài, trên chén trà trà cấu cũ kỹ rất rõ ràng, ấm nước đặt ở trên lò than, nước bên trong ấm mãi mãi sôi trào, liên tục phát ra âm thanh nghẹn ngào.

Tô Tử Diệp gọi chén trà hoa nhài rẻ tiền nhất cũng là thường thấy nhất, ở vị trí nhìn tầm thường nhất ngồi xuống.

Hắn mặc bố sam, mang mặt nạ, cùng những khách nhân trong quán trà trà này giống như nhau.

Thời gian chậm rãi trôi qua.

Tiếng ấm đun nước nghẹn ngào đột nhiên biến mất.

Những tiếng huyên náo cùng thô tục trên chiếu bài cũng dần dần đi xa.

Tô Tử Diệp nâng chung trà lên, đem bọt thổi ra, uống một hớp, sau đó nhìn về phía đối diện.

Trác Như Tuế nói: "Nghe nói mặt ngươi màu xanh lục, có thể cho ta xem một lần hay không?"

Tô Tử Diệp đặt chén trà xuống, hỏi: "Ngươi làm sao tìm được đến ta?"

Hành tung của hắn vẫn luôn rất bí ẩn, triệu tập những đệ tử lưu tán ở bên ngoài đều dùng danh nghĩa Minh Vương, cũng chỉ có hai người biết cái quán trà này.



Hai người kia là bộ hạ cũ của hắn trước đây, cảnh giới thực lực rất tốt, hơn nữa phi thường trung thành, tuyệt đối sẽ không bán hắn.

Trác Như Tuế không trả lời câu hỏi của hắn, nói: "Ngươi biết ta là ai sao?"

Tô Tử Diệp nói: "Nhân vật buồn bã ỉu xìu, kiếm ý ác liệt như thực chất như các hạ, phóng mắt khắp Thanh Sơn, cũng chỉ có Trác Như Tuế."

Trác Như Tuế tán dương: "Không hổ là Tô Tử Diệp, quả nhiên có mấy phần kiến thức."

Tô Tử Diệp đứng dậy, nhìn hắn nói: "Nhưng coi như ngươi là Trác Như Tuế, cũng không có tư cách giết ta."

Trác Như Tuế nói: "Trước đây tu hành giới đều nói ngươi mạnh hơn so với Lạc Hoài Nam, vậy ngươi sẽ tương đương với ta, ta muốn một mình giết ngươi, quả thật có chút phiền phức."

Nếu nói như vậy, hắn tự nhiên sẽ không tới một người.

Tô Tử Diệp nhìn phía ngoài quán trà, nhìn thấy Triệu Tịch Nguyệt mang nón lá, còn có Phất Tư Kiếm toả ra ánh sáng đỏ ngòm.

Tu hành giới đều biết Triệu Tịch Nguyệt là Cảnh Dương chân nhân cách gia truyền nhân, trời sinh đạo chủng, sát tính cực mạnh, nhưng Tô Tử Diệp vẫn không nghĩ tới nàng đã sắp Du Dã thượng cảnh.

Trác Như Tuế cảnh giới cũng là như thế.

Thanh Sơn Tông thế hệ tuổi trẻ thực sự là mạnh đến khó tin.

Tô Tử Diệp nghĩ những chuyện này, nói: "Như vậy không công bằng."

Hắn là người mạnh nhất thế hệ tuổi trẻ trong tà đạo, tu hành thiên phú còn ở bên trên Lạc Hoài Nam, coi như Triệu Tịch Nguyệt cùng Trác Như Tuế mạnh hơn, hắn cũng sẽ không có bất kỳ sợ hãi, thế nhưng hai đánh một phải thua không thể nghi ngờ.

Trác Như Tuế nói: "Cái gì?"

Tô Tử Diệp tháo mặt nạ xuống cười cười, lấy ra một viên đan dược đưa vào trong miệng.

Dược hiệu phát tác thật nhanh, mặt hắn trong nháy mắt biến hồng, cùng màu xanh xen lẫn đồng thời, đã biến thành màu tím, ánh mắt có chút tan rã, nhưng khí tức trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Triệu Tịch Nguyệt không biết đây là cái gì, Trác Như Tuế lại biết đây chính là đan độc trong truyền thuyết, chăm chú nói: "Ăn như thế ngươi sẽ chết."

Tô Tử Diệp nói: "Nhưng ít ra hôm nay các ngươi sẽ chết trước."

Trác Như Tuế cảm thấy không hiểu ra sao, nghĩ thầm nếu như ăn đan dược hữu dụng, ai dám nói đan dược nhiều hơn so với Thích Việt Phong? Chỉ bằng đan độc đã muốn giết chết chúng ta ư?

Tô Tử Diệp lại lấy ra một chiếc lọ màu nâu nhạt, cái lọ này không biết làm bằng vật liệu gì, tựa ngọc lại tựa sứ.

Triệu Tịch Nguyệt vẫn không biết đây là cái gì, Trác Như Tuế thì hơi xúc động, nói: "Tứ Hoang Bình quả nhiên ở trong tay ngươi."

Tô Tử Diệp giơ lên Tứ Hoang Bình, bình tĩnh nói: "Chuyện này không trọng yếu."

Trong quán trà bỗng nhiên vang lên âm thanh nghẹn ngào, đó là nước trong ấm đun nước đang sôi trào.

Một lão giả mang theo ấm nước đi tới, hốc mắt hãm sâu, toả ra mùi máu tanh cực kỳ nồng nặc mà gay mũi.

Lão nhân ở này ở trong quán trà đun nước rất nhiều năm, ngay ở thời điểm tất cả mọi người đều rời khỏi quán trà, hắn còn ở lại chỗ này.

Hắn là Huyền Âm Tông trưởng lão Hoa Âm, rất nhiều năm trước bị Tô Thất Ca trục xuất khỏi Liệt Dương hạp, vẫn ở Ích châu mai danh ẩn tích mà sống, mãi đến tận gần nhất mới được Tô Tử Diệp mời đi ra.

Người này ma công cực mạnh, đại khái giống như là Thanh Sơn Tông Phá Hải cảnh cường giả, Triệu Tịch Nguyệt cùng Trác Như Tuế coi như liên thủ, cũng không thể là đối thủ của hắn.

Hoa Âm mang theo một bình nước sôi, mặt không hề cảm xúc nhìn Triệu Tịch Nguyệt cùng Trác Như Tuế, tựa như nhìn hai người chết.

Bỗng nhiên.

Sát một tiếng vang nhỏ.

Trong thân thể Hoa Âm lướt ra một người.

Đây là ảo ảnh trên thị giác, trên thực tế người kia là từ phía sau Hoa Âm xuyên qua, chỉ có điều tốc độ quá nhanh.

Ấm nước rơi xuống đất, phát ra bộp một tiếng vang lên giòn giã.

Hoa Âm cũng ngã trên mặt đất, tóe lên vô số huyết hoa, thân thể chia làm hai nửa.

Mặc kệ là ma luân hay là khí hải hoặc là huyết nhục kinh mạch, đều như vậy cắt thành hai đoạn.

Người kia rơi trên mặt đất, máu tươi không một tiếng động chảy xuống, không có nửa điểm ngưng trệ, tựa như thủy châu trút xuống lá sen, trong nháy mắt sạch sẽ như lúc ban đầu, bạch y vẫn như tuyết như cũ.

Tô Tử Diệp nhìn chằm chằm vào mặt của người kia, hỏi: "Tỉnh Cửu?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Đạo Triều Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook