Đại Đạo Triều Thiên

Chương 685: Một đêm phù dung sinh hồng lệ

Miêu Nị

26/09/2019

Vô số nham tương phá vỡ cự tường trong suốt, hướng về trong vực sâu vẩy xuống, tựa như trong bầu trời rủ xuống một đạo thiên hà do hỏa diễm tạo thành.

Dù là hôm nay Minh Hà thiêu đốt thành hoạ, đất rung núi chuyển, y nguyên vẫn có rất nhiều Minh giới con dân chú ý tới hình ảnh hùng vĩ mà mỹ lệ này, lại không ai có thể nhìn thấy con cá chép màu đỏ kia phá sông lửa mà ra, trốn vào bóng đêm.

Minh giới lờ mờ, bóng đêm mê ly, nhưng khắp nơi đều có hỏa diễm, một khắc này Hỏa Lý tựa như là một đóa bọt nước bên trong Minh Hà, nhỏ không thể thấy.

Bạch chân nhân đứng tại đỉnh đầu Hỏa Lý, hai tay chắp sau lưng, nhìn Minh Hà hạ du phiến màu đen vách núi, có chút nhíu mày.

Ở mảnh vách núi này có vô số Minh bộ binh sĩ bị khói xanh hạ độc chết, tại chỗ đó trên đài cao có một gốc cây không có nhan sắc, còn có một tòa phật đang lẳng lặng nhìn Minh Hà cuộn trào.

Hỏa Lý cảm thụ được toà đại phật truyền đến khí tức, hoảng sợ đến cực điểm nói: "Kia là ai?"

Bạch chân nhân nói: "Tào Viên."

Hơn một trăm năm trước, thời điểm Hỏa Lý thu lưu Đồng Nhan cùng hắn tán gẫu không ít đương thời tu hành giới tình hình, biết cái tên này, chấn kinh nói: "Hắn làm sao cũng xuống rồi? Chân nhân là tới giết hắn sao?"

Bạch chân nhân nói: "Cho dù hôm nay hắn liên chiến hai trận, muốn giết hắn cũng không phải dễ dàng như vậy. Huống chi hắn vì nhân tộc lập xuống nhiều công lao như vậy, vì sao muốn giết hắn?"

Hỏa Lý nghĩ thầm coi như cảnh giới của ngươi cao hơn nữa, lại như thế nào dám ở trước mặt đại phật kia lớn lối như thế, nói chuyện như vậy... đang khinh bỉ, nó bỗng nhiên cảm nhận được trên thân Bạch chân nhân phát ra khí tức, lại nghĩ đến tiên lục, lần nữa sinh ra cực sâu hàn ý, trong vô thức mím chặt môi cá, không dám nhiều lời một chữ.

Minh Hà hạ du giữa vô số phiến vách núi màu đen, Tào Viên nhìn thi thể hai bên bờ Minh Hà, thở dài, đao sắt bên lập tức phủ kín một tầng sương nhàn nhạt.

Hắn bỗng nhiên cảm ứng được thứ gì, quay đầu hướng về xa xôi bầu trời đêm nhìn lại, thấy được sông lửa từ trên trời giáng xuống, cũng nhìn thấy viên hoả tinh dần dần yên lặng kia.

Minh giới bầu trời rơi xuống nước biển đã càng ngày càng ít, nghĩ đến tên cự nhân kia đã đem Thái Bình chân nhân cải biến thiên địa thông đạo một lần nữa sửa được rồi, trận cuồng phong kia cũng dần dần tiêu biến, nghĩ đến hẳn là Bố Thu Tiêu thủ bút, mắt thấy diệt thế nguy cơ đã giải trừ, vì sao bỗng nhiên lại sinh biến hóa, viên hoả tinh đi xa kia đến tột cùng là cái gì?

Hắn quay người nhìn về phía trên đài cao cái cây không có nhan sắc, muốn cùng Minh Sư làm cuối cùng đàm phán, lại phát hiện dưới cây đã không có thân ảnh của Minh Sư.

...

...

Minh Hà uốn lượn vô tận, tại mặt đất màu đen chậm chạp chảy xuôi, chợt có gió lớn gào thét mà qua, phủi nhẹ trên mặt nước hòn đá cùng tro vụn, sẽ có hỏa hoa tràn ra.

Cái này cùng đáy Tụ Hồn cốc sông nham thạch nhìn có chút tương tự, nhưng trên thực tế lại là hai loại sự vật hoàn toàn khác biệt. Hỏa Lý có chút bất an tại trong nước sông du tẩu, cảm thụ được loại lực lượng lôi kéo như ẩn như hiện kia, còn có hồn hỏa hương vị ở trong nước sông, thẳng đến xác nhận không cách nào tổn thương đến chính mình mới dần dần bình tĩnh lại.

Nơi này là Minh giới một chỗ cực hoang vu, bởi vì Minh Hà ở chỗ này sẽ trải qua hơn đạo hồn hỏa quật, bên bờ không có thành trấn cũng không có bộ lạc, ngay cả một điểm Minh giới con dân sinh hoạt vết tích đều không có.

Minh Hà chảy ra hồn hỏa quật, đối diện ghềnh bãi đá trắng quỳ một người rất mập, nhìn tựa như là một núi thịt.

Cùng Minh bộ con dân thấp bé so sánh, Minh bộ Đại Tế Ti thật có vẻ rất mập.

Đại Tế Ti là Minh bộ đại nhân vật quyền thế lớn nhất, sau khi Minh Hoàng chết cùng Minh Sư tranh giành hơn một trăm năm, cuối cùng vẫn thua dưới tay của đối phương.

Từ nguyên nhân căn bản nhất tới nói, đó là bởi vì Trung Châu Phái ủng hộ hắn gặp phải Thanh Sơn Tông ủng hộ Minh Sư áp chế.

Minh giới sau cùng đại chiến đã tại Thái Bình chân nhân diệt thế đồng thời kết thúc, ai có thể nghĩ tới Minh Sư như thế nào đều không có tìm được hắn vậy mà không tại chiến trường bên kia, mà quỳ gối trên ghềnh bãi chờ chủ nhân nhà mình đến.



Bạch chân nhân mặt không biểu tình hỏi: "Đều chuẩn bị xong?"

Đại Tế Ti nói: "Tất cả trận pháp đều đã nắm giữ, khói xanh tùy thời có thể bay lên."

Bạch chân nhân nói: "Minh Sư?"

Đại Tế Ti nói: "Hắn là Thái Bình chân nhân đệ tử, không có đạo lý không giúp chúng ta."

Hỏa Lý rốt cục mơ hồ đoán được chân tướng sự tình, trong mắt toát ra thần sắc hoảng sợ cùng không thể tưởng tượng nổi, kêu lên: "Này làm sao có thể!"

"Nhân gian chính đạo là tang thương."

Bạch chân nhân nhìn Minh giới bị sông lửa chiếu sáng, tựa như nhìn nhân gian của mình.

"Muốn biển cả biến thành ruộng dâu, chết một số người có gì không thể?"

...

...

Mây mù tại phía dưới kim quang tan rã, đạo thân ảnh kia biến mất không còn tăm tích.

Chỉ trong nháy mắt, Đàm chân nhân trên trán nhiều rất nhiều nếp nhăn, tựa như đã già hơn rất nhiều tuổi.

Hắn thu hồi Thập Phương Trấn Yêu Thấp, phun ra một ngụm máu tươi.

Tất cả mọi người đều nghĩ Bạch chân nhân chết rồi, coi là đây là Đàm chân nhân trả ra đại giới, hay là trên tinh thần thương tích.

Không có mấy người nghe được Tỉnh Cửu nói câu nói cuối cùng kia.

Đàm chân nhân nghe được, nhìn hắn một cái, không nói gì thêm, quay người bước vào hư không, đi tới Trung Châu Phái vân thuyền.

Vân thuyền chậm rãi khởi động, rời Thiên Quang Phong, tại dưới trời sao hướng về phương bắc mà đi.

Bởi vì chuyện tối nay, Trung Châu Phái nội bộ tất nhiên sẽ sinh ra khe hở cực lớn, thậm chí lâm vào rung chuyển, nhưng ít ra tại lúc này, tại tất cả mọi người nghĩ Bạch chân nhân chết rồi, mà Đàm chân nhân còn sống, trầm mặc là lựa chọn tất cả Trung Châu Phái người tu hành cộng đồng lựa chọn, cũng là duy nhất.

Nhìn mấy chiếc Trung Châu Phái vân thuyền tại dưới trời sao dần dần biến thành điểm đen, người tu hành các tông phái trong lòng sinh ra cảm xúc rất phức tạp.

Tỉnh Cửu nói: "Hôm nay liền đến nơi này."

Mưa đã sớm ngừng, hắn câu nói này rõ ràng cũng không phải ý tứ lưu khách, người tu hành các tông phái nhao nhao đi vào Thiên Quang Phong, hành lễ cáo từ.

Trước hết rời đi là phái Côn Lôn các phương bắc tông phái, tiếp theo là một chút tiểu tông phái không quá nổi danh, sau đó là Quả Thành Tự, Đại Trạch, Huyền Linh Tông, Kính Tông những chỗ cùng Thanh Sơn giao hảo. Cảnh Nghiêu muốn lưu lại, Tỉnh Cửu khoát tay áo, Lộc quốc công nhìn ra tâm tình của hắn lúc này không tốt, tranh thủ thời gian mang theo Thần Hoàng lên đường về Triều Ca thành.

Tước Nương đỡ Triệu Tịch Nguyệt đứng tại vách đá, không có theo Kính Tông đồng môn cùng rời đi.



Thanh màn kiệu nhỏ truyền ra Thủy Nguyệt Am chủ thanh âm có chút ngưng trọng: "Chuyện này rốt cuộc là như thế nào?"

Tỉnh Cửu nói: "Không biết."

Thanh màn kiệu nhỏ phiêu khởi, theo tinh quang mà đi về hướng đông.

Thiên Quang Phong bốn phía, chỉ còn lại có Thanh Sơn đệ tử.

Lấy Quảng Nguyên chân nhân cầm đầu, cửu phong trưởng lão cùng các đệ tử hướng về Thiên Quang Phong quỳ gối, đồng nói: "Bái kiến chưởng môn chân nhân."

Tỉnh Cửu nói: "Tất cả giải tán."

Đây cũng là ý tứ muốn mọi người về các đỉnh núi.

Trì Yến có chút do dự nói: "Chưởng môn chân nhân..."

Lúc này mọi người mới nhớ ra, Thượng Đức Phong đã bị Bạch Nhận tiên nhân san bằng, Thượng Đức Phong một mạch đệ tử nên đi chỗ nào?

Vô số đạo ánh mắt rơi vào phương xa nơi nào đó.

Nơi đó đã từng có một ngọn núi lạnh lẽo quanh năm tuyết đọng, hiện tại thì chỉ còn lại có một mảnh mặt đất màu đen.

Tinh quang vẩy xuống quần phong, cũng vẩy vào nơi đó, phảng phất thêm chút nhan sắc của tuyết.

Không có Thanh Sơn đại trận ngăn cách, cảnh vật trước mắt là như thế chân thực, lại là như thế khiến Thanh Sơn đệ tử cảm thấy không thích ứng.

"Không để cho Thượng Đức Phong đồng môn tạm đi tẩy kiếm các nghỉ ngơi, ngày mai lại làm thương nghị?"

Cố Thanh chống đỡ thân thể bị thương nặng, đi đến sau lưng Tỉnh Cửu nói.

"Vậy trước tiên làm như vậy."

Tỉnh Cửu đem trong tay roi bạc hướng dưới Thiên Quang Phong ném đi.

Cây roi bạc kia rơi vào giữa quần phong, một lần nữa biến trở về tẩy kiếm khê.

Suối nước róc rách, ở giữa mơ hồ vang lên bộp một tiếng giòn vang, tựa như là roi quất vào trên vật cứng.

Bỗng nhiên, đỉnh Thiên Quang Phong vang lên Nam Vong kinh hô: "Ngươi thế nào?"

Đám người thuận tầm mắt của nàng nhìn lại, không khỏi giật nảy mình.

Tỉnh Cửu vành tai xuất hiện một đạo tơ máu, như muốn đứt gãy ra.

Ba âm thanh giòn vang, chính là bắt nguồn từ nơi đây.

Cái đạo tơ máu kia chậm rãi tràn ra một giọt máu, tựa như mỹ nhân trước khi rời đi phụ mẫu chảy xuống hồng lệ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Đạo Triều Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook