Đại Đạo Triều Thiên

Chương 263: Vận mệnh, vấn đề cùng với phiền toái

Miêu Nị

25/06/2018

Hà Triêm hiểu được ý tứ của Đồng Nhan.

Giống như nhiều năm trước tại Triều Ca thành, Bạch Tảo nói với Tỉnh Cửu lời nói giống nhau —— vấn đề Bất Lão Lâm đã tồn tại vô số năm, chánh đạo tông phái không giải quyết, vấn đề là chủ yếu nhất là không có động lực, sư trưởng các phái cảm thấy chuyện này quá mức phiền toái, sẽ quấy rầy chính mình tu hành.

Lần này không giống, Đồng Nhan đám người thông qua Liễu Thập Tuế trực tiếp lật ngược cái bàn này, đem chứng cớ bày ra dưới ánh mặt trời, như vậy sư trưởng cuối cùng vẫn phải làm chút chuyện.

Từ ý nào đó đã nói, trận đại chiến hôm qua ngoài Hải Châu thành, là đám đệ tử tuổi trẻ buộc sư trưởng nhà mình xuất thủ.

Nhưng Hà Triêm không cảm thấy chuyện này có ý nghĩa quá lớn, châm chọc nói: "Vị cạnh toàn công, liền không thể gọi là thành công."

Đồng Nhan không ngẩng đầu, nói: "Vân Đài bị hủy, Tây Hải kiếm phái trong trăm năm không được phép tiến vào đại lục, đây cũng là công."

Hà Triêm nói: "Năm đó các ngươi nói sẽ không làm chuyện lừa mình dối người giống như các tiền bối làm, sẽ không thỏa hiệp, hiện tại như này tính là gì?"

Hải Châu thành trận thế lớn như thế, Thanh Sơn Tông mời ra hai vị Thông Thiên cảnh đại vật, kết quả cuối cùng vẫn là lấy thỏa hiệp chấm dứt.

Tây Hải Kiếm Thần giết chết sư đệ của mình, phiêu nhiên mà quay về, không phải chịu bất kỳ ảnh hưởng.

Hà Triêm rất rõ ràng, muốn giết chết đại nhân vật như Tây Hải Kiếm Thần, đúng là chuyện rất phiền phức, nhưng vẫn cảm thấy rất phiền chán.

Hắn nhìn Đồng Nhan nói: "Bất kể Trung Châu các ngươi hay là Thanh Sơn, đều con mẹ nó không có chút khí lực nào."

Đồng Nhan vẫn không có ngẩng đầu, nhẹ nói: "Lão nhân gia vốn là không có khí lực gì."

Tô Tử Diệp nghe bọn hắn đánh giá sư trưởng rất không khách khí, cảm thấy rất thú vị, mỉm cười hỏi: "Các ngươi là ai?"

Hà Triêm nhíu mày nói: "Tổ chức do đệ tử trẻ tuổi các tông phái bí mật tạo thành?"

Tô Tử Diệp trên mặt lộ ra thần sắc tự tiếu phi tiếu, có chút tức cười lại có chút đáng sợ.

Hà Triêm buông tay nói: "Ta không biết hình dung này của mình có phải chính xác hay không. Năm đó lần đầu tiên cũng là một lần cuối cùng ta tham gia đạo chiến, đêm đó, mọi người vừa lúc gom lại uống rượu ăn thịt, uống có chút nhiều, nói chuyện cũng có chút nhiều, không giải thích được liền nói ra chuyện như vậy, ngươi không nên nhìn ta, ta chỉ là may mắn gặp phải, tham dự không sâu, nhiều nhất xem là thành viên ngoại biên thôi, trên thực tế nếu như không phải là ta cùng với Đồng Nhan quan hệ tốt, chỉ sợ bọn họ cũng đã sớm giết ta diệt khẩu."

Tô Tử Diệp hỏi: "Vậy các ngươi hoặc là nói bọn họ muốn làm gì?"

Đồng Nhan ở bên cửa sổ đánh cờ, cách hắn rất gần, nhưng hắn vẫn hỏi Hà Triêm.

Hà Triêm nhìn Đồng Nhan một cái, cười nói: "Chuyện bọn họ muốn làm, dĩ nhiên chính là đem toàn bộ người như các ngươi giết sạch."

Tô Tử Diệp là hạng người gì? Hắn là Huyền Âm Tông Thiếu chủ, tà phái yêu nhân nổi danh, cũng chính là địch nhân của chính phái.

Nghe Hà Triêm nói, hắn cũng nở nụ cười, nói: "Các ngươi đã đã cứu ta, tự nhiên sẽ không giết ta diệt khẩu, như vậy vì sao phải để cho ta biết?"

Đồng Nhan đặt một con cờ nữa, ngẩng đầu lên, nhìn hắn nhẹ nói: "Huyền Âm Tông đã không phải là của ngươi, như vậy cải tà quy chánh sao."

Tô Tử Diệp thu lại nụ cười, bình tĩnh nói: "Ta có ích lợi gì?"

Đồng Nhan nói: "Chúng ta có thể giúp ngươi đoạt lại Huyền Âm Tông."

Tô Tử Diệp nói: "Nếu như có thể đoạt lại Huyền Âm Tông, tại sao ta còn muốn đổi?"



Đồng Nhan nói: "Bởi vì nói như vậy, ngươi có thể mang theo cả Huyền Âm Tông cùng nhau cải tà quy chánh."

Tô Tử Diệp trầm mặc một lát, nói: "Dã tâm của ngươi rất lớn."

Đồng Nhan nói: "Không phải là dã tâm, là vận mệnh."

Tô Tử Diệp nói: "Người thông minh giống như ngươi hẳn là rất rõ ràng, nếu nói chánh tà chi phân vấn đề chủ yếu nhất là tu hành công pháp."

Bất kể là năm đó Huyết Ma Giáo hay là sau này Huyền Âm Tông cùng với hiện tại trong Lãnh Sơn đông đảo tà tu, bọn họ sở dĩ bị chánh đạo không tha, trừ làm việc tàn nhẫn, lạm sát kẻ vô tội ra, vấn đề mấu chốt nhất là phương pháp tu hành của bọn hắn rất tà ác, tỷ như uống máu, tỷ như huyết tế, tỷ như ma thai đoạt phách.

"Đó là bởi vì hoặc là linh mạch có vấn đề, hoặc là phương diện tu hành có khuyết điểm, các ngươi mới phải dùng loại thủ đoạn này thay thế thiên địa linh khí, những vấn đề này đều có thể giải quyết."

Đồng Nhan vẻ mặt rất bình tĩnh, nói: "Liễu Thập Tuế đã đem bí pháp của Huyết Ma Giáo tu hành tới đệ ngũ trọng cũng không hề giết một người, đây cũng là chứng minh."

"Hắn có thể là thiên tài, hơn nữa thời điểm ban đầu ở Thanh Sơn Tông nhất định là có tạo hóa, loại phương pháp này không thể nào mở rộng được."

Tô Tử Diệp nói: "Cho dù ngươi cùng Tỉnh Cửu hai người thông minh nhất thế gian cộng lại, cũng không thể giải quyết được vấn đề này."

Đồng Nhan nói: "Ta không yêu cầu xa vời giải quyết được toàn bộ các vấn đề của tà tu, nhưng ta nghĩ ít nhất vấn đề của Huyền Âm Tông hi vọng sẽ được giải quyết."

Tô Tử Diệp khẽ nhíu mày, nói: "Ngươi chuẩn bị giải quyết như thế nào?"

Đồng Nhan nhẹ nói: "Đáy Lãnh Sơn có rất nhiều linh mạch, phần lớn ban tạp không sạch, có một hai điều như vậy không sai."

Tô Tử Diệp ánh mắt híp lại.

Linh mạch là căn cơ của tu hành tông phái, Trung Châu Phái cùng Thanh Sơn Tông chiếm hai cái linh mạch tốt nhất Triêu Thiên Đại Lục, chư phái còn lại cũng có linh mạch của mình.

Vài ngàn năm, người tu hành không biết đem Triêu Thiên Đại Lục tìm tòi bao nhiêu lần, căn bản không thể nào vẫn còn tồn tại linh mạch mới được.

Cho dù có thể tìm ra linh mạch vô chủ, cũng tất nhiên sẽ bị các môn phái mạnh mẽ nhất cướp đi.

Đáy Lãnh Sơn có rất nhiều linh mạch tính nóng, khí tức quả thật vô cùng hổn độn, duy nhất có thể xưng thượng phẩm linh mạch ở sâu ba trăm dặm dưới đáy Thiên Trì.

Nơi đó có cái gì một hai điều.

Chỉ có một cái như vậy.

Côn Luân phái ở nơi đó.

Đồng Nhan nói lời này là có ý gì?

Đổi lại những người khác đại khái không dám suy nghĩ sâu xa, nhưng Tô Tử Diệp tất nhiên muốn nghĩ sâu hơn.

Hắn càng nghĩ càng cảm thấy chuyện này cần ngẫm nghĩ.

Bất quá hắn rõ ràng, coi như mình đáp ứng Đồng Nhan, đây cũng chỉ có thể là sự tình thật lâu về sau, thậm chí là chuyện mấy trăm năm sau.

Hắn nói: "Các ngươi trước giải quyết vấn đề của mình đi đã."



Hà Triêm không giải thích được, hỏi: "Còn có vấn đề gì?"

Tô Tử Diệp mỉm cười nói: "Liễu Thập Tuế lần này lập công lớn, nhưng hắn cuối cùng đã giết Lạc Hoài Nam, chẳng lẽ đây không phải vấn đề?"

Hà Triêm ngây ngốc, nghĩ thầm đây đúng là vấn đề lớn —— Tây Hải kiếm phái thối lui đến hải ngoại, Bất Lão Lâm tất nhiên muốn tiêu thanh biệt tích một đoạn thời gian rất dài, nhưng nếu như vấn đề Liễu Thập Tuế giải quyết không tốt, Thanh Sơn Tông cùng Trung Châu Phái nổi lên xung đột, Triêu Thiên Đại Lục thế cục sẽ càng thêm hỏng bét.

"Đó là chuyện Tỉnh Cửu cần quan tâm, ngươi đi nấu bát cháo rau đi "

Đồng Nhan lời nói có thâm ý, chẳng qua là Tô Tử Diệp cùng Hà Triêm nghe không hiểu.

Nấu cháo rau tự nhiên là chuyện của Hà Triêm.

Hà Triêm có chút căm tức, nói: "Vì sao ngươi không đi?"

Đồng Nhan nhìn về bàn cờ, nói: "Ta muốn đánh cờ."

Hà Triêm đi tới vườn rau, nhìn khắp nơi tràn đầy màu xanh, liền cảm giác phiền lòng, ngồi chồm hổm xuống vừa hái rau xà lách vừa oán trách nói: "Dùng để cuộn thịt ăn có phải tốt không."

Bỗng nhiên, đầu ngón tay của hắn chạm vào một vật cứng.

...

...

Trong nhà hai người đồng thời ngẩng đầu lên, nhìn về ngoài cửa sổ.

Đạo khí tức kia là trong trẻo lạnh lùng như thế, mà ngay cả ánh mặt trời cũng phảng phất trở thành nhạt rất nhiều.

Hà Triêm đi trở về trong nhà, đem gì đó trong tay bỏ lên trên bàn, không nói gì.

Tô Tử Diệp cùng Đồng Nhan nhìn lại, phát hiện đó là một thanh kiếm.

Đạo khí tức trong trẻo lạnh lùng kia chính là từ trên thân kiếm phát ra.

Trung Châu Phái rất ít sử dụng kiếm.

Huyền Âm Tông cũng giống như vậy.

Nhưng không có nghĩa là bọn họ không có nhãn lực.

Kiếm này nhất định không phải phàm vật.

Tô Tử Diệp nhìn về Hà Triêm hỏi: "Chuyện gì xảy ra?"

Hà Triêm nói: "Ta mới vừa nhặt được ở vườn rau."

Tô Tử Diệp nghĩ tới lúc trước mới nghị luận về vấn đề vận khí, cảm khái nói: "Ta đột nhiên cảm giác được rất vinh hạnh, được ngươi từ Ích Châu thành đưa về."

Đồng Nhan đi tới trước bàn, nhìn thanh kiếm kia trầm mặc một lát, nói: "Bản thân ta cảm thấy hắn nhặt tới là một đại phiền toái."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Đạo Triều Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook