Đại Huyện Lệnh Tiểu Ngỗ Tác

Chương 136

Thiếu Địa Qua

20/10/2021

Nhậm Trạch mặc dù hét lớn, nhưng xung quanh tiếng người ồn ào, trừ bỏ mấy người ở gần đó, gần như không ai nghe thấy.

Đồ Khánh cưỡi ngựa ở đằng trước phụ trách cảnh giới, theo bản năng quay đầu nhìn một cái, thấy Nhậm Trạch vẫy tay với đám người, hơi hơi nhướng mày, không nói lời nào quay trở về.

Ngoài Tống Lượng ở bên ngoài xe ngựa nhìn ngó lung tung, đáng tiếc trong dòng người chen chúc xô đẩy không nhìn ra Nhậm Trạch từ biệt ai, cộc lốc hỏi:

"Nương ngươi đến đưa ngươi à?”

Nhậm Trạch liều mạng nhìn lại mấy lần cuối cùng, thấy đám người Yên Loan thực sự chen đến bất động, lúc này mới lưu luyến lùi vào trong xe ngựa, cả người giống như không còn sức lực nhắm mắt lại, khẽ ừ một tiếng.

“Thật tốt.” Tống Lượng thản nhiên thở dài.

Nhậm Trạch theo bản năng mở to mắt, thấy trên mặt mãng hán toát ra thần sắc hâm mộ.

“Ngươi còn có nương,” Tống Lượng sờ sờ cái mũi, “Nương ta đã mất lúc ta bảy tuổi.”

Nhậm Trạch ngẩn ra, đáy lòng đột trút ra một loại cảm xúc bị phong ấn đã lâu, tùy ý trào ra.

Hắn nâng mắt nhìn màn xe không ngừng đung đưa, nụ cười như băng tuyết thanh tuyền, “Đúng vậy, ta còn có nương.”

Chỉ cần sống, vẫn còn có hy vọng.

Đi đường vào đông ở phương bắc thật sự không phải trải nghiệm thú vị, không có phong cảnh, không thể cưỡi ngựa. Cả đại đội nhân mã không thể nâng tốc độ.

Từ sớm đến tối, nép mình trên xe ngựa không có công năng giảm sóc, Yến Kiêu quả thực bội phục Bạch Ninh không nôn nghén.

Cũng may Tuấn Ninh phủ cách kinh thành không xa, giống bọn họ, đi không nhanh không chậm, hơn mười ngày là có thể đến nơi.

Vào buổi tối mùng mười tháng chạp, ở trạm dịch, xe ngựa vừa mới dừng hẳn, mọi người gấp không chờ nổi nhảy xuống hoạt động chân tay.

Liêu Trăn khoác một kiện áo choàng da hồ ly màu xám bạc, chiếc mũ lớn che hết gần khuôn mặt của nàng ở bên trong, chỉ lộ ra hai gò má phồng lên.

Tiểu cô nương rất tức giận, bên trong ăn mặc nhiều lớp, bên ngoài lại mặc áo choàng da thật dày, nóng đến mức ra mồ hôi, nháo muốn cởi quần áo, bị Đổng phu nhân lãnh khốc vô tình đè lại.

Liêu Trăn dẩu miệng, nhấc cái chân ngắn đá tuyết đọng trên mặt đất, khóe mắt thoáng nhìn Yến Kiêu, thanh thúy kêu to, “Tiểu cô cô!”

“Ai u, Trăn nhi của chúng ta đói bụng sao?” Yến Kiêu khom lưng lấy một quả pháo nhỏ, cười nói, “Buổi tối chúng ăn lẩu.”

Đi đường mỏi mệt, tiểu cô nương ăn uống cũng không được tốt, giữa trưa hôm nay hầu như không ăn, mọi người đều có chút lo lắng. Nhưng lúc này thấy nàng sung sức như vậy, phỏng chừng là không có việc gì.

Liêu Trăn liên tiếp gật đầu, đặc biệt gọi món ăn nói: “Muốn ăn dưa chua!”

Đã nhiều ngày ngồi trên xe ngựa, nàng không chải đầu kĩ, cái mũ trùm đầu không có chỗ đỡ, theo động tác của nàng không ngừng trượt xuống, gần như che hết cái mũi.

Lần này vào kinh, Yến Kiêu và Bàng Mục trước tiên chuẩn bị rất nhiều lễ vật cho bạn bè thân thích, trừ bỏ rượu mạnh nhất hiện giờ Đại Lộc Triều độc nhất vô nhị rượu mạnh “say sát thần tiên”, còn có bí chế lạp xưởng độc nhất vô nhị của nàng, chân giò hun khói cùng chà bông...

Mọi người đều không phải người ngoài, cho nên cũng không rụt rè, đưa ra các loại ăn vặt đặc biệt nhiều, trong đó có tiểu cô nương Liêu Trăn yêu tha thiết muốn ăn dưa chua.

Tiểu nha đầu này tuy rằng là khuê tú xuất thân thư hương thế gia, nhưng khẩu vị lại rất dung dị, đậm đà, thích ăn trứng bắc thảo mùi thơm nồng, chao*, còn có một loạt chế phẩm dưa chua năm nay Yến Kiêu vừa làm.

*: Chao là một loại thực phẩm lên men có tên gọi khác là đậu nhự phụ hay đậu hũ nhũ và có nguồn gốc từ Quảng Đông, Trung Quốc. Đây là một loại thực phẩm được làm từ đậu hũ với lớp ngoài được lên men mềm mại và vị béo đặc trưng, do vậy nó được mệnh danh là "phô mai châu Á".

Yến Kiêu phụt cười ra tiếng, giúp nàng kéo lại mũ trùm đầu, thấy tiểu cô nương khuôn mặt đỏ bừng vẫy tay gọi mình một cách thần bí.

Yến Kiêu cũng học theo nàng, thần bí thò lại gần, thấp giọng nói: “Chuyện gì?”

Liêu Trăn lén lút trộm ngó cha nương mình, thấy bọn họ không để ý, kéo cổ áo mình hừ hừ nói: “Tiểu cô cô, ta nóng quá.”

Yến Kiêu không khỏi nở nụ cười, thầm nghĩ bởi vì trưởng bối nghĩ ngươi lạnh. Mấy ngày nay trời nhiều mây lại lạnh, tiểu cô nương mồ hôi ướt đẫm cả người, nên cởi bớt quần áo nếu không rất dễ bị cảm mạo.

Nghĩ như vậy, Yến Kiêu ôm tiểu nha đầu lên, ba bước thành hai bước chạy vào trong trạm dịch, “Đi đi đi, tiểu cô cô đưa con vào!”

Liêu Trăn lớn giọng kêu một tiếng, sau đó ôm cổ Yến Kiêu cười khanh khách.

Hai người các nàng nháo đến vui vẻ, một đám người xung quanh đều cười theo, mồm năm miệng mười nói “cẩn thận” “đừng quăng ngã” linh tinh.



Vừa xuống xe ngựa, Nhậm Trạch nhìn đến xuất thần, trước mặt như có như không, lại như xuyên thấu cảnh này, nhìn về phía nào đó xa xôi, những mảnh nhỏ ký ức mơ hồ.

Khi hắn vẫn là Nhậm thiếu gia, phụ thân, mẫu thân, huynh trưởng, cũng từng chơi đùa với hắn như vậy ……

Cũng không biết nhìn bao lâu, Nhậm Trạch đột nhiên cảm thấy có người nhìn chằm chằm vào mình, vô thức nhìn sang, phát hiện là Đồ Khánh.

Hắn nháy mắt thu lại thần sắc trên mặt, bất động thanh sắc cười nói: “Sau này Yến đại nhân thành thân, chắc chắn là mẫu thân tốt.”

Hắn cười nhu hòa như thường lệ, như thể hắn chỉ đang cảm khái việc Yến Kiêu cùng Liêu Trăn chơi đùa.

Nhưng mà Đồ Khánh không hề bị dời lực chú ý, ngược lại mở miệng nói câu người ngoài nghe mà không thể hiểu được, “Nếu không có thánh chỉ của thánh nhân,nhiều thế hệ của quan kỹ không xoay được người, cũng không ở đại xá thiên hạ chi liệt*.”

*: danh sách những người được đại xá trong thiên hạ.

Lời này vừa nói ra, huyết sắc trên mặt Nhậm Trạch lập tức biến mất sạch sẽ.

Nói thực ra, thành viên Bàng hệ đối đãi với hắn tận tình tận nghĩa, trong đó Yến Kiêu, Tề Viễn càng nhiệt tình hơn những người khác, Nhậm Trạch cảm kích không thôi. Nhưng duy độc vị Đồ đại nhân xuất thân cao quý này, Nhậm Trạch vẫn đoán không ra tâm tư của hắn.

Hắn vẫn luôn nhàn nhạt như vậy, không lộ ra vẻ chán ghét, càng không vui vẻ, giống như, giống như Nhậm Trạch chỉ là một thân cây ven đường, một đóa hoa nở trên cây, không có gì đáng để ý.

Nhưng giờ phút này,Đồ Khánh đột nhiên nói một câu như vậy, trong lòng Nhậm Trạch không khỏi lộp bộp một tiếng.

Hắn cố gắng bình tĩnh nói: “Đại nhân thấy?”

Dừng một chút, Nhậm Trạch lại hít mạnh vào một hơi, thản nhiên nói: “Ta không hối hận.”

Vốn tưởng rằng sẽ nghênh đón mưa rền gió dữ, nhưng mà trong ánh mắt vị Đồ đại nhân kia bỗng nhiên có thêm một chút cổ quái.

Nhậm Trạch hơi giật mình, hay là mình đoán sai?

Thật lâu sau, mới nghe Đồ Khánh nói: “Nam tử hán đại trượng phu, đã không bỏ xuống được, sao không kiến công lập nghiệp, ngày sau cầu ân điển của thánh nhân.”

Quan kỹ không được vô cớ đặc xá phục tịch, nhưng nếu thực sự có một người nguyện ý dùng công lao lớn để đổi, thánh nhân tất nhiên cũng vui vẻ thuận nước đẩy thuyền.

Đây là câu dài nhất Đồ Khánh đã nói với Nhậm Trạch, cực kỳ giống một chuỗi sấm rền, nổ mạnh trong đầu hắn.

Đồ Khánh căn bản không thèm để ý đến phản ứng của hắn, nói xong liền đi.

Bạch Ninh bên kia thấy hắn chậm chạp không đuổi kịp, cũng không đi theo mọi người vào, chỉ đứng chờ ở cửa, “Chàng làm sao vậy?”

Nhìn cái bụng hơi nhô lên của nàng, sự lạnh lùng trên đuôi lông mày và khóe mắt của Đồ Khánh nháy mắt trở nên nhu hòa, “Không có việc gì.”

Giờ đây hắn sắp làm cha, nhiều thứ mơ hồ hỗn độn ban đầu đột nhiên trở nên rõ ràng, những cảm xúc vô cùng xa lạ chưa từng có giống như những mầm cỏ điên cuồng sinh trưởng lan tràn vào mùa xuân, dùng sức kéo hắn lại gần trần thế đầy hỗn loạn này.

Hai người nắm tay đi được vài bước, Đồ Khánh chợt khẽ cười, thấp giọng lẩm bẩm, “Hiện giờ ta cũng quản khởi nhàn sự rồi.”

“Cái gì?” Bạch Ninh hỏi theo bản năng.

“Không có gì,” Đồ Khánh cười cười, hài hước nói, “Chỉ đang nghĩ, nếu Bạch phu nhân tối nay lại muốn ăn đồ thừa thì nên làm như thế nào mới tốt?”

Bạch Ninh sắc mặt đỏ bừng, lấy khuỷu tay đánh vào ngực và bụng của hắn, “Phi!”

**********

Công năng chủ yếu của trạm dịch là rút ngắn khoảng cách, chỉ cần đi một đường thẳng tắp, mặc kệ phong cảnh nhân văn, sinh hoạt thoải mái, cho nên đa số vị trí địa lý đều rất hẻo lánh, chẳng hạn như chỗ trước mắt này.

Rừng núi hoang vắng vốn cung ứng không tiện, mùa đông ở phương bắc, vạn vật tiêu điều, cho nên dù bản thân trạm dịch được xây dựng khá tốt, nhưng trên thực tế cũng không có gì để ăn.

Một hàng người đi theo Bàng Mục trên cơ bản đều có chút tước vị, quan chức, người ở trạm dịch lần đầu tiên tiếp đãi nhiều nhân vật lớn như vậy, khó tránh khỏi có chút lo sợ. Nhưng bọn họ hao hết tâm tư vơ vét nửa ngày, cũng chỉ có thể bưng lên chút củ cải trắng.

Cũng may các quý nhân này không bắt bẻ, dùng một cái nồi to kỳ quái mang theo bên mình, cũng không bỏ thêm cái gì vào trong, không bao lâu sau, nước canh sôi ùng ục bắt đầu tản ra một mùi hương chua cay thần kỳ.

Khi mọi người chuẩn bị ăn cơm, người của trạm dịch đến đây thông báo, nói buổi sáng hôm nay Hình Bộ thượng thư Thiệu đại nhân phái người gửi thư đến đây, người đó vẫn đang chờ.



Bàng Mục vừa nghe cái tên này, đau đầu phản xạ có điều kiện, do dự mất một lúc mới bất đắc dĩ nói: “Gọi vào đi.”

Người đến là một nam tử trung niên khoảng 30 tuổi, cười tủm tỉm, Bàng Mục vẫn nhận ra hắn! Bởi vì năm đó, khi Thiệu Ly Uyên đuổi theo mắng chửi, đều là người này đi theo bên cạnh……

“Nếu buổi sáng đã đến, tại sao lúc chúng ta vừa vào cửa không đến?”

Người nọ cười nói: “Đại nhân nói, cũng không phải đại sự, không cần nóng nảy, tính được trong hai ngày này chư vị sẽ đi qua đây, cho nên bảo tiểu nhân chờ ở đây.”

Nói xong, lại nhìn chằm chằm về phía Bàng Mục, “Nếu Quốc công gia có lời thăm hỏi nào từ đáy lòng, đúng lúc tiểu nhân cùng mang về.”

Mọi người ồn ào bật cười, Bàng Mục quyết đoán nói: “Ta không có!”

Người nọ một bộ dáng quả nhiên như thế, “Đại nhân trước đó có nói Quốc công gia nhìn thì hào phóng không bị trói buộc, nhưng thật ra là người da mặt mỏng, nhất định không muốn thừa nhận.”

Mọi người còn chưa cười xong lần đầu, lại bị lời này chọc cười lần thứ hai, một đám ngã trái ngã phải.

Bàng Mục hoàn toàn hiểu được cái gì gọi là hết đường chối cãi, suýt chút nữa phun ra một ngụm máu, tức giận nói: “Thư lưu lại, người cút đi, ta nhìn ngươi mà thấy phiền.”

Người nọ cũng không hề tức giận hắn, lưu loát rời đi.

Trong phòng tiếng cười vờn quanh, Bàng Mục khuôn mặt vô cảm mở thư, chuẩn bị tốt tâm lý, không ngờ lần này Thiệu lão đầu hiếm khi không lấy việc công báo thù tư.

“Cười xong nói chính sự,” hắn đọc nhanh như gió xem hết bức thư, truyền thư cho mọi người đọc, lại còn chủ động giải thích cho những người đến sau, “Người của Hách Đặc bộ đã đến từ cuối tháng trước, mỗi ngày đều dâng sớ muốn cầu kiến, nhưng thánh nhân chưa từng để ý đến, hiện giờ vẫn đang phơi người ở dịch quán.”

Đồ Khánh hừ một tiếng, “Cứ để chúng phơi đi.”

Bọn họ đều từng chiến đấu với người Hách Đặc bộ, đương nhiên đối với những người này không khách khí.

Yến Kiêu nhỏ giọng hỏi: “Chính là một trong số những người lần trước bị chúng ta hố sao?”

Bàng Mục nhịn cười gật đầu, “Đúng vậy. Bọn họ chịu bị bóp mũi, nghe nói còn thêm vào không ít tài vật, càng chuẩn bị nhịn đau cắt thành, nhưng không nghĩ đến thánh nhân căn bản lười nhìn, phỏng chừng mấy ngày nay sắp bị hù chết.”

Nếu thánh nhân thống khoái tiếp kiến, chuyện này coi như bỏ qua, coi như hai bên cùng có lợi, trời mới biết có phải sắp tới có chuyện phiền phức hay không?

Yến Kiêu kêu lên một tiếng, bỗng nhiên nhớ đến tiểu quận chúa hắn nói lần trước, rất có hứng thú hỏi: “Ta nhớ rõ trước kia chàng nói Hách Đặc bộ muốn hòa thân?”

“Quốc gia hạ thành bộ (bộ tộc), còn thân cái gì,” Liêu Vô Hà đọc xong thư, thuận tay đưa cho Đồ Khánh, nghe vậy khịt mũi coi thường nói, “Nói dễ nghe một chút thì là tiến cung, không dễ nghe chính là hiến tù binh.”

Yến Kiêu hướng hắn giơ ngón tay cái, cười nịnh nọt hỏi: “Tiểu quận chúa kia có đẹp không? Là muốn tiến cung làm phi tần của bệ hạ phi tần sao?”

“Tây Bắc là nơi hoang dã, cả ngày dãi nắng dầm mưa, có thể đẹp đến đâu?” Tề Viễn khinh thường nói.

“Thân phận phi tần quá cao, huống hồ thánh nhân cũng không muốn,” Bàng Mục nói, “Thật ra mấy vị hoàng tử cũng đã trưởng thành, tuổi tác cũng xấp sỉ Phá Sát quận chúa.”

Yến Kiêu: “……” Lượng tin tức quá lớn, trong khoảng thời gian ngắn nàng cũng không biết nên nói từ đâu!

Bệ hạ ngài không muốn còn gọi người đến, nói rõ là giữ lại chơi sao. Nói nữa, ngài không muốn thì đẩy cho nhi tử? Quả nhiên là thân phụ tử!

Nàng nhẩm lại xưng hô kỳ quái kia mấy lần, “Phá ngốc quận chúa?”

Cái tên này nghe không thông minh lắm.

Mọi người đều bị cách phát âm quỷ dị của nàng chọc cười, Tề Viễn cười đặc biệt vui sướng.

Bàng Mục cười ha ha một hồi, cẩn thận nói chuyện với nàng, “Nàng hiện giờ cũng làm quan trong triều, biết nhiều hơn những chuyện này không có hại gì.”

Hiện giờ dưới gối thánh nhân có ba vị hoàng tử đã mười hai tuổi, trưởng tử, nhị hoàng tử đều do quý phi, hoàng hậu sinh ra, thân phận cao quý, danh tiếng cũng không kém. Mà còn lại là Tam hoàng tử do Tần sở sinh, có lẽ tự biết chuyện đăng cơ là vô vọng, cho nên hai mẹ con hai rất vui vẻ.

“Hắn cũng làm mấy việc không đàng hoàng,” nói đến vị Tam hoàng tử này, biểu tình của Bàng Mục thập phần vi diệu, “Cầm kỳ thư họa tinh thông mọi thứ, duy độc đọc sách tập võ không được, bệ hạ cũng rất đau đầu.”

Nhưng cũng bởi vì Tam hoàng tử to gan lớn mật, được nuông chiều, thánh nhân còn có thói quen thay hắn thu thập cục diện rối rắm, giữa hai người thậm chí so với Đại hoàng tử cùng Nhị hoàng tử càng thân mật hơn.

Yến Kiêu mơ hồ hiểu được, “Cho nên người cần hiến thân lần này chính là Tam hoàng tử?”

Hai vị hoàng tử đằng trước có xuất thân cùng phong thái như vậy, khẳng định không có khả năng cưới một nữ tử ngoại tộc bộ lạc biên thuỳ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Huyện Lệnh Tiểu Ngỗ Tác

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook