Đại Huyện Lệnh Tiểu Ngỗ Tác

Chương 60

Thiếu Địa Qua

16/07/2021

Trên đường đi phủ nha, Bàng Mục trước sau không có nói nhiều, Yến Kiêu nhịn không được nhìn vị tham quan bị bức “Hoàn lương” Tri phủ đại nhân vài lần.

Hắn bất quá trên dưới 40 tuổi, dung nhan thanh tuyển, trên mặt lúc nào cũng mang ba phần cười, nhìn nhưng cực hòa khí của người đọc sách.

Nhưng mà không thể trông mặt mà bắt hình dong, ai có thể nghĩ đến này bề ngoài cùng Liêu Vô Hà khí chất giống nhau, nhưng lại là là một kẻ tham tiền…

Không ngờ Mạnh Kính Đình thế nhưng thập phần nhạy bén, thực mau liền quay đầu, tươi cười thân thiết hỏi: “Cô nương có chuyện gì sao?”

Hàng năm làm pháp y đã gặp đủ loại người nên luyện ra một thân bản lĩnh gặp biến không sợ, Yến Kiêu thần thái tự nhiên bắt chuyện: “Vừa mới rồi thấy người ở Tiết gia trang hùng hổ, không biết đó là địa phương nào?”

“Chỉ là một đám thôn dân tầm thường gần duyên hà thôi,” Mạnh Kính Đình cười nói, “Nhiều năm trước vài ngườiTiết gia xây thôn trang, người họ Tiết tụ tập mà định cư, liền như vậy gọi lên.”

Hắn là loại người am hiểu nhất xem mặt đoán ý, nhưng cùng mọi người Bình An huyện nha tiếp xúc vài lần, liền đã đoán ra Yến Kiêu địa vị không tầm thường, sớm có chủ ý giao hảo. Giờ phút này thấy đối phương chủ động mở miệng, ước gì nhiều lời vài câu, lại vắt hết óc suy nghĩ một hồi, nói: “Chính là thôn trang kia có chút tính bài ngoại, người bên trong người không được ra ngoài, người bên ngoài cũng không được đi vào.”

“Vậy?” Hắn vừa nói như vậy, những người khác cũng hứng thú, “Không biết là vì duyên cớ gì?”

“Chư vị có điều không biết, Tiết gia trang có một loại hương liệu độc đáo, có công hiệu ngưng thần tĩnh khí, giá cả vừa phải, thập phần dễ bán, thời trẻ cũng có không ít người có ý đồ trà trộn vào để trộm bí phương…… Rốt cuộc là lấy tiền vốn để sinh sống của người ta, cảnh giác chút cũng là nhân chi thường tình.” Mạnh Kính Đình nói.

Yến Kiêu gật gật đầu, “Xác thật như thế.”

Bạch Ninh cảm thấy hứng thú, “Không biết là hương liệu gì? Nếu là thứ tốt, khi về nhà cũng mang về một chút làm quà.”

Đồ Khánh bất đắc dĩ cười lại mang vài phần dung túng, “Nàng chỉ là mê chơi, bao nhiêu đồ vật mua trở về cũng không thèm liếc mắt một cái, lúc này rồi lại muốn hương liệu gì.”

Rượu thơm không sợ hẻm sâu, nếu kia hương liệu quả nhiên xuất sắc, tại sao lại vẫn luôn vô danh? Chỉ sợ Bạch Ninh mua cũng là mua cho vui.

“Nghe khẩu âm cô nương, hẳn là nhân sĩ kinh thành,” Mạnh Kính Đình cũng cười, “Dưới chân thiên tử hội tụ đầy kỳ trân dị bảo khắp thiên hạ, cái gì không có? Hương liệu nho nhỏ nơi này nào vào được mắt cô nương? Chỉ là đồ chơi tầm thường của người trung đẳng thôi.”

Nghe hắn nói như vậy, Bạch Ninh cũng đánh mất ý niệm.

Mọi người đi được một đoạn, Mạnh Kính Đình chỉ vào con sông lớn uốn lượn phía trước nói: “Đó là sông Đô Xương, gần đây có lũ xuân, nhưng thật ra là cảnh tượng đẹp, hai vị cô nương nếu là rảnh rỗi, có thể đi nhìn một cái.”

Hắn thỉnh Bàng Mục lại đây giám sát cùng thương nghị công việc khảo thí, ai ngờ nhân gia ngài thế nhưng mang theo hai đại cô nương lại đây, đến tột cùng là có mục đích cùng động cơ gì, hắn cũng không dám hỏi…Dù sao cũng không nên đắc tội!

Yến Kiêu cùng Bạch Ninh nghe vậy, quả nhiên giục ngựa tiến lên, tay nâng mái che nắng cực lực nhìn ra xa, thấy nước chảy cuồn cuộn, liễu xanh bên biển thành cụm, đúng lúc là một phen hảo cảnh xuân.

Nàng nhìn Bàng Mục cười nói: “ Huyện Bình An chúng ta nhiều núi, nhưng lại không có sông lớn như vậy.”

Bàng Mục đối với cái này không cảm thấy hứng thú, chỉ là nghe nàng miệng xưng “Chúng ta”, liền cảm thấy cả người thoải mái, cũng đi theo tiến lên cùng nàng sóng vai, cười gật đầu, “Xác thật.”

Hắn theo đi dọc theo sông nhìn lại, thấy có mấy chỗ khúc cong thật là hung hiểm, dẫn tới rất nhiều bọt sóng quay, rất có vài phần đồ sộ, liền lên tiếng hỏi: “Lũ xuân hung mãnh, nước không tràn lại đây sao?”

Mạnh Kính Đình không dám chậm trễ, vội tiến lên xem xét một hồi, xác nhận xong mới trả lời: “Mấy chỗ kia chỉ là lũ mấy ngày định kỳ nhìn thế nước mạnh chút, qua mấy ngày thì tốt rồi, vùng kia cũng không dân cư hay hộ gia đình, cho nên không ngại. Nhưng thật ra chỗ mấy nhánh sông ngẫu nhiên có tràn lan, hạ quan cũng thường xuyên lưu tâm để ý, đê các nơi cũng đều hàng năm kiểm tra, gia cố.”

Thấy sắc mặt Bàng Mục hòa hoãn, Mạnh Kính Đình lại cười nói: “Đã nhiều ngày lũ xuân, không ít thôn xóm đều vội vàng hiến tế, cầu lấy ngày mùa hè lượng nước dư thừa, không hạn không úng, cũng rất có hứng thú.”

Có Mạnh Kính Đình tận hết sức lực kéo đề tài, mọi người một đường đi này cũng vui sướng, bất tri bất giác đã đến phủ nha, Mạnh Kính Đình lại tự mình dẫn đi phòng cho khách.

Phủ nha rốt cuộc so huyện nha khí phái hơn nhiều, lại lớn hơn nhiều, đoàn người Bàng Mục trực tiếp vào sân, mọi người đều ở tại một chỗ, vô cùng náo nhiệt.

Mạnh Kính Đình nói với Yến Kiêu cùng Bạch Ninha: “Chốc nữa chuyết kinh* cũng sẽ lại đây, hai vị cô nương nếu là có cái gì không thích không thích ứng, ngàn vạn lần không cần khách khí,coi như là đang ở nhà mình.”

*:vợ

Thật là nhắc Tào Tháo, Tào Tháo đến, hắn còn chưa nói xong, tiểu nha đầu bên ngoài liền thông báo nói: “Phu nhân đã tới.”

“Tới tới tới, hai vị cô nương, này” Mạnh Kính Đình sau khi nghe xong liền cười xoay người sang chỗ khác, lời giới thiệu còn chưa ra khỏi miệng, cả người liền cứng nhắc.

Một mỹ phụ trung niên lắc lư đi tới, đúng là phu nhân của Mạnh Kính Đình. Bên người nàng trừ bỏ hai tiểu nha đầu ở ngoài, có một vị thanh xuân nữ tử mười bảy, tám tuổi tuổi, nhìn ăn mặc trang điểm không tầm thường, cũng không biết là có thân phận gì.

Yến Kiêu cùng Bạch Ninh liếc nhau, trong lòng bỗng nhiên sinh ra một chút cảnh giác.

Mạnh Kính Đình sắc mặt nhanh chóng thay đổi mấy lần, bước nhanh đi đến bên người thê tử, hạ giọng nói: “Ngươi sao lại đem nàng đến?”



Vị nữ tử thần bí liếc mắt nhìn hắn một cái, bộ dáng mơ hồ có chút sợ bộ, kiều kiều khiếp khiếp hô thanh tỷ phu.

Phu nhân đem nàng bảo hộ ở phía sau, cũng không buồn phản ứng hắn, chỉ là hai con mắt nhìn nhanh ở trên người chúng nam nhân Bình An huyện nha quét tới quét lui, trong mắt liên tục xuất hiện tia sáng kỳ dị.

Không nghĩ tới huyện nha nho nhỏ kia, lại nhiều người trung long phượng như vậy……

Thấy phu nhân tầm mắt quá mức lộ liễu, mà đám người Bàng Mục lại đều có trực giác kinh người, thấy thế không khỏi nhíu mày, chỉ là không tiện phát tác thôi.

Tuy mới chỉ nhìn thấy ánh mắt của phu nhân nhà mình, Mạnh Kính Đình nhưng vẫn cẩn thận thực, thấy thế vội từ phía sau chọc phu nhân một chút.

Mạnh phu nhân chợt hoàn hồn, vội tiến lên vấn an, lại nhìn về phía Yến Kiêu cùng Bạch Ninh, có chút chần chờ nói: “Không biết vị nào là Yến ngỗ tác đại danh đỉnh đỉnh?”

Không phải nói Bình An huyện nha chỉ có một vị cô nương sao? Sao nhiều ra thêm một người là ai?

Này nhưng…cũng thật là đẹp.

Yến Kiêu đối với nàng ấn tượng đầu tiên chẳng ra gì, trực tiếp nhấc tay đang cầm rương, nhe răng cười, “Chính là ta.”

Thời đại này, con người thật sự rất khó không bị rương hợp kim ngân quang lấp lánh hấp dẫn, đối với phu nhân cũng không thể ngoại lệ, theo bản năng hỏi, “Đây là?”

Yến Kiêu cười càng ngọt, “Đồ nghiệm thi!”

Mạnh phu nhân cùng nữ tử trẻ tuổi kia mắt thường cũng thấy mặt trắng đi vài phần, bản năng lui hai bước ra sau.

Mạnh phu nhân bất giác có chút buồn bực, ngữ khí cùng sắc mặt đều không tốt, “Nơi này đường đường là Đô Xương phủ nha, chẳng lẽ còn sợ có người đến đây giết người? Cô nương cũng quá có chút cẩn thận!”

Ban ngày ban mặt, làm thế này là có ý gì! Thật là đen đủi!

Yến Kiêu ôm nó coi như bảo bối mà vuốt ve vài cái, áy náy nói: “Ngượng ngùng, thói quen nghề nghiệp, người ở đâu rương ở đấy.”

Đám người Bàng Mục đã sắp không nín được cười ra tiếng.

Mạnh phu nhân lại muốn nói lời nói, Mạnh Kính Đình lại đoạt trước ho khan vài tiếng, “Nơi này không có việc gì, nàng đi xuống trước đi, Bàng đại nhân bọn họ lên đường cũng mệt mỏi.”

Mau câm miệng của ngươi đi!

Mạnh phu nhân này lại không sợ hắn, thế nhưng trực tiếp kéo cô nương kia đến trước mặt mình, mặt đầy ý cười đối với mọi người giới thiệu: “Mấy vị đại nhân, đây là biểu muội nhà mẹ đẻ ta, nhũ danh Kiều Tú.”

Mọi người: “……”

Đồ Khánh thủ lễ, lúc này đã nghe không nổi nữa, “Phu nhân nói cẩn thận.”

Làm gì có ai lần đầu gặp mặt liền đem nhũ danh của cô nương nhũ nói ra bên ngoài?

Kiều Tú tức khắc đỏ mặt, túm góc áo phu nhân hừ hừ nói: “Biểu tỷ……”

Phu nhân hồn nhiên không thèm để ý khoát tay, cười nói: “Đây là Đồ tuần kiểm? Không nghĩ tới các ngươi võ nhân thế nhưng cũng đa lễ như vậy.”

Đồ Khánh đầy mặt ngạc nhiên. Việc này không phải cái gì đa lễ mà là vấn đề lễ tiết đó phu nhân!

Tề Viễn không nín được nói: “Phu nhân, cả trai lẫn gái, lại đều không thân...”

Lời còn chưa dứt, liền nghe Mạnh phu nhân cười nói: “Nói mấy câu cũng không phải là xấu? Lại nói,” nàng nhìn về phía Yến Kiêu cùng Bạch Ninh, “Nơi này không phải cũng có hai vị cô nương sao? Giống nhau.”

“Chúng ta không giống nhau!” Yến Kiêu cùng Bạch Ninh trăm miệng một lời nói, sau đó nhìn về phía người nhà nhà mình.

Bàng Mục cùng Đồ Khánh phải cố cất bước tiến lên, giống như hai bức tường thành ở phía trước, phu nhân trực tiếp liền choáng váng.

Mạnh Kính Đình thật sự nghe không nổi nữa, xấu hổ vạn phần nhận lỗi với đám người Bàng Mục, không rảnh lo phu nhân giãy giụa, trực tiếp cho người ta kéo đi rồi.

Kiều Tú dừng ở phía sau, chỉ cảm thấy quá mất mặt, đi cũng không được ở lại cũng không xong, dậm dậm chân, rốt cuộc là đi theo tỷ tỷ hay tỷ phu. Chỉ là nhìn người xuất hiện trước cửa, vẫn là nhịn không được quay đầu nhìn lại, trong mắt đong đầy ẩn tình.

Mọi người Bình An huyện nha… Đều thuần thục mà nhìn về phía Liêu Vô Hà

Liêu Vô Hà bị rất nhiều đôi mắt nhìn mà hoảng sợ, không biết nên khóc hay cười, “Các ngươi nhìn ta làm cái gì?”



Yến Kiêu xem xét Bàng Mục liếc mắt một cái, nhìn nhìn hắn, nhỏ giọng nói: “Hình như nữ tử thời nay đều thích tiên sinh như vậy phong lưu nho nhã.”

Liêu không liên tục xin tha, “Ngươi tha cho ta đi!”

Đuổi Kiều Tú trở về phòng, Mạnh Kính Đình đối với Mạnh phu nhân đập cái bàn, “Ngươi, ngươi kêu ta nên làm cái gì! Nhân gia người ta là tới làm chính sự, ngươi lại đem ngươi biểu muội gọi tới định làm cái gì!”

“Trai lớn cưới vợ gái lớn gả chồng, Kiều Tú tuổi này còn chưa có trượng phu, ta là tỷ tỷ thay nàng thu xếp có sai sao?” Phu nhân nói, lại chợt có chút ủ rũ, “Lúc trước ngài không phải còn nói Bàng huyện lệnh kia không gia quyến, sao lúc này lại có? Chắc hẳn là còn chưa thành thân?”

“Người ta có hay không cùng ngươi đâu có quan hệ gì?” Mạnh Kính Đình thập phần tức giận, “Ngươi hôm nay cũng nhìn thấy rồi, hết hy vọng đi? Nhanh đem người đưa trở về cho ta!”

Hắn thật vất vả mới hòa hoãn được quan hệ, giữ được ô sa trên đầu, trăm triệu không thể bị hủy vì loại này việc nhỏ này!

Nhưng mà vị phu nhân lại nghe không vào, trầm tư thật lâu, “Làm tiểu thiếp cũng được mà!”

Mạnh Kính Đình nhịn không được cất cao giọng, “Ngươi cũng phải xem nhân gia có muốn hay không!”

Mạnh phu nhân không cao hứng, “Ngươi có ý tứ gì? Muội tử ta chẳng lẽ không bằng người khác?” Bĩu môi nói, “Muội tử của phu nhân tri phủ chẳng lẽ không xứng với huyện lệnh, hắn ngọc thụ lâm phong, Kiều Tú dung mạo như hoa, quá xứng!”

Mạnh Kính Đình suýt nữa phun một ngụm máu, đột nhiên hối hận lần trước không cố kỵ mặt mũi, đem Bàng Mục nói chi tiết cho xuẩn bà nương này, cứ thế hôm nay suýt nữa gây thành đại họa.

Ai ngờ chờ hắn dăm ba câu nói xong mọi việc, Mạnh phu nhân không những không sợ, ngược lại hai mắt sáng quắc nói: “Quốc công? Chẳng phải càng tốt sao?”

Nếu thật là quốc công, đừng nói làm thiếp, chính là đi theo bên người hắn làm nha đầu pha trà đổ nước cũng tốt!

Mạnh Kính Đình cũng chưa nghĩ đến phu nhân một nhà mình thế nhưng như bị ma quỷ ám ảnh đến nước này, tận tình khuyên bảo nói: “Muội tử ngươi tốt,nhưng có thể so cùng công chúa sao? Năm đó khi tiên hoàng còn sống, từng muốn đem thân sinh Thất công chúa hứa gả Định Quốc Công, nhưng vẫn là đương kim hoàng thượng biết quốc công gia tính toán, cho nên hỗ trợ cự tuyệt!”

Bàng đại nhân bên kia cự tuyệt công chúa nhưng giờ lại như một con ong đi tìm mật, đi theo phía sau mông tiểu ngỗ tác lấy lòng, “Hoàng thiên tại thượng, ta cái gì cũng chưa làm! Nàng không thể không để ý tới ta.”

Yến Kiêu một lần lại một lần xoa rương đồ vật sáng đến độ có thể soi bóng người, lé mắt nhìn hắn, phảng phất tùy thời đều có thể từ bên trong móc ra cái muỗng tới đập hắn một cái, “Đại nhân là đầu cơ kiếm lợi, người ngồi ở trong nhà, giai nhân đưa tới cửa! Ngài không nhìn thấy sao, tròng mắt Mạnh phu nhân hận không thể moi xuống dưới dán ở trên người của ngài, hừ!”

Bàng Mục đơn giản đem người mang cái rương cùng nhau ôm đến trong lồng ngực, cái trán chống lên trán nàng, cười nhẹ nói: “Nàng ghen?”

Yến Kiêu thuần thục mà véo lỗ tai hắn, rầm rì nói: “Đau chết chàng này!”

Kỳ thật nguyên bản nàng cảm thấy hai người yên lặng chậm rãi lên men khá tốt, nhưng ai biết hôm nay Mạnh phu nhân vừa xuất hiện, nàng thế nhưng đột nhiên khẩn trương lên.

Thật giống như…… Có kẻ đánh chủ ý mơ ước lên người của mình.

Cảm giác này cũng thật không tốt.

Lồng ngực Bàng Mục phát ra tiếng cười sung sướng, cọ cọ chóp mũi nàng, “Ta mặc kệ cái gì Kiều Tú, không Kiều Tú, ta chỉ thích Kiêu Kiêu của chúng ta thôi.”

Yến Kiêu chỉ cảm thấy hắn hô hấp phun tất cả khí nóng lên cổ nàng, một mảnh nóng bỏng, rõ ràng trong lòng vui sướng, ngoài miệng vẫn là không buông tha, đầu ngón tay chọc ngực hắn một cái, “Bàng đại nhân mau kêu như vậy, không biết chừng ngày mai lại gọi người khác Tú Tú.”

Bàng Mục quả thực thích chết đi được cái bộ dáng ghen tuông này của nàng, lập tức bắt lấy cái tay nhỏ đang tác quái ở trước ngực mình hôn một cái, lại cố ý ghé sát mặt nàng nói, “Cái đồ không có lương tâm, ta muốn nếm thử xem miệng nàng có bôi thạch tín bên ngoài hay không, mà nói chuyện như vậy độc……”

Lại nói mấy nhà vui mừng mấy nhà sầu, tại Tiết gia trang lại không bình tĩnh.

Tộc trưởng Tiết Vĩnh chính mang theo vài vị tộc lão thương nghị hiến tế sự, chợt người trẻ trung ngày ấy đi theo bên người hắn đột nhiên xông vào, thở hồng hộc nói: “Chạy, bà nương lão tam gia mang theo nhãi con chạy!”

“Chạy?” Tiết Vĩnh nhảy vọt mà đứng lên, chúng tộc lão đều khó hiểu nói, “Hiến tế sắp tới, đang êm đẹp, nàng chạy cái gì?”

Người thanh niên sửng sốt, vỗ đùi, lúc này mới ý thức được tin tức mấu chốt đã quên nói, “Đứa con của lão tam gia kia không phải nhi tử, nó là nữ oa! Mấy năm nay đều là giả!”

“Cái gì?!”

Chúng tộc lão động tác nhất trí đứng lên, từng đôi mắt lão đột nhiên phát ánh sáng ra dọa người, “Nữ oa?!”

“Thế nhưng là nữ oa!”

Tiết Vĩnh đầu tiên là đại hỉ, tiện đà giận dữ, lập tức hạ lệnh nói: “Còn đứng ngốc làm cái gì, chạy nhanh bắt lại cho ta!”

Bầu trời đám mây quay, chiếu trên khuôn mặt đen tối của hắn, không hiểu sao toát ra vài phần đáng sợ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Huyện Lệnh Tiểu Ngỗ Tác

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook