Đại Phụng Đả Canh Nhân

Chương 21: Từ xưa đến nay nhân loại không thay đổi tật xấu

Mại Báo Tiểu Lang Quân

16/01/2021

“Không còn gì để nói à, Trương Hiến cũng không còn gì để nói, cho nên hắn mang ngươi khai ra. Hắn còn nói, là ngươi không biết xấu hổ câu dẫn hắn, hắn vốn không muốn tiếp tục dây dưa cùng ngươi, nhưng ngươi lấy đứa con trong bụng uy hiếp hắn, bức bách hắn. Buổi tối hôm đó, cũng là ngươi thừa dịp hỗn loạn đánh chết Trương Hữu Thụy.”

“Trương Hiến là kẻ bị hại vô tội, hắn biết sơ hở nhiều như vậy, chạy trời không khỏi nắng, liền hướng huyện lệnh lão gia nhận tội rồi, nguyện dâng lên năm trăm lượng bạc, khơi thông quan hệ, mang tội lỗi đổ lên trên đầu ngươi, cho một mình ngươi gánh vác tội mưu sát chồng.”

Dương Trân Trân càng nghe càng sợ, sắc mặt càng lúc càng tuyệt vọng, sau khi biết được Trương Hiến đã mang mình bán đứng, khuôn mặt xinh đẹp rất có nét đã trắng bệch, không còn lấy một chút màu máu.

“Trương Hiến là người thế nào, ngươi rõ nhất chứ.” Hứa Thất An cố ý nói như vậy.

Trương Hiến là người thế nào Hứa Thất An không biết, hắn chỉ là không tin loại quan hệ không liên quan tới tình yêu, chỉ có dục vọng này sẽ bền chắc bao nhiêu.

Hơn nữa, Trương Hiến là con nhà giàu, có tiền ý nghĩa có thể hái rất nhiều rất nhiều hoa thơm, cần gì treo cổ ở trên thân một cây hoa chứ.

Dương Trân Trân tuyệt vọng.

“Nhưng mà…” Hứa Thất An hướng dẫn từng bước: “Huyện lệnh lão gia vĩ quang chính... Chính là ý tứ liêm khiết chính nghĩa, hắn không chỉ tin lời phiến diện của Trương Hiến, lệnh ta tới đây hỏi, nếu ngươi thẳng thắn mong sự khoan hồng, huyện lệnh lão gia đồng ý, miễn ngươi tội chết.”

Dương Trân Trân ngẩng phắt đầu dậy, trong hốc mắt chứa đầy nước mắt, tựa như bắt được cọng cỏ cứu mạng, giọng đau thương nói: “Thật?”

Hứa Thất An gật đầu: “Thật.”

Thấy rốt cuộc dao động tâm trí Dương Trân Trân, Hứa Thất An lập tức mở cửa, gọi sư gia chờ ở cửa tiến vào ghi chép.

Phòng tuyến tâm lý của Dương Trân Trân bị đánh tan, một năm một mười nói ra tình hình thực tế.

Nàng quả thật cấu kết với con riêng của chồng, cũng mang thai con của hắn. Nhưng cùng Hứa Thất An vừa rồi nói có chút chênh lệch, cũng không phải nàng chủ động, quá trình nàng cùng Trương Hiến thông đồng dùng mười chữ khái quát: con riêng xin tự trọng, con riêng xin tự động!

Trương Hiến thèm nhỏ dãi đã lâu đối với sắc đẹp của người mẹ kế này, thừa dịp nàng một mình canh chốn khuê phòng, tận dụng, thừa dịp sơ hở mà vào.

Dương Trân Trân ỡm ờ.

Cái gọi là yêu đương vụng trộm nhất thời sướng, cả nhà bị thiêu rụi. Đêm đó sau khi xảy ra chuyện, hai cha con nổi lên xung đột, Trương Hiến cầm bình hoa lên lỡ tay đánh chết ông bố.



Vì thoát tội, liền trao đổi lời khai với Dương Trân Trân, ngụy trang thành tặc nhân hành hung.

Đáng tiếc hai người là dân chúng tầm thường, không phải chuyên nghiệp, lỗ hổng quá nhiều, còn gặp Hứa Thất An tên dùng ‘bug’ này.

Tối qua ghi chép, Hứa Thất An và sư gia rời khỏi phòng giam.

Lão sư gia làm ở huyện nha hơn hai mươi năm, bị thao tác đen tối của Hứa Thất An thuyết phục, “Kẻ sĩ cách biệt ba ngày phải thay đổi cách nhìn, lão hủ ở huyện nha làm việc nửa đời người, chưa từng gặp ai thẩm án như ngươi.”

Song đề tù nhân (Song đề tù nhân hay Thế tiến thoái lưỡng nan của người tù (Prisoner's Dilemma) là một trò chơi có tổng không bằng không (non-zero sum) trong lý thuyết trò chơi (game theory). Hình thể đơn giản nhất của trò chơi có hai người chơi, mỗi người đều muốn giành thuận lợi cho mình, bất chấp tình trạng của người kia. Kết quả của trò chơi này không tối ưu. Nếu hai người đều hợp tác với nhau thì kết quả sẽ tốt nhất, nhưng mỗi người đều có động cơ để đào ngũ. Vì thế trò này mới được gọi là song đề) là chiêu trò bình thường... Cũng chỉ các ngươi đám người cổ đại này ngạc nhiên. Hứa Thất An khoát tay: “Trò vặt thôi.”

Hắn lựa chọn lấy Dương Trân Trân làm cửa đột phá, là bắt nạt nàng không hiểu luật pháp, tóc dài kiến thức ngắn, hình dung nữ nhân thời đại này là thích hợp nhất.

Vừa rồi huyện lệnh thẩm án, Hứa Thất An quan sát rất lâu, phát hiện Dương Trân Trân tính cách yếu đuối, không có chủ kiến.

Vì thế liền có chủ ý này.

Hắn vừa rồi là lừa Dương Trân Trân, theo luật pháp Đại Phụng, thông dâm, mưu sát chồng, nữ nhân lăng trì xử tử, gian phu thì chém đầu giữa chợ. Không có khả năng miễn trừ tội chết.

Trong vụ án này, phạm vào tội giết người là Trương Hiến, giết cha, cũng là lăng trì. Hứa Thất An đối với một súc sinh giết cha chết như thế nào không có ý kiến, hắn chỉ là cảm thấy Dương Trân Trân là tòng phạm, tội không đến mức chết.

Một điểm này, xung đột với quan điểm pháp luật hắn kiếp trước bồi dưỡng.

“Mỗi thời đại đều có quy củ của nó, thuận theo đại thế mới là đạo sinh tồn.” Hứa Thất An ở trong lòng nói cho chính mình.

Trương Hiến nhìn thấy lời khai của Dương Trân Trân trở tay không kịp, không cách nào cãi nữa, tuyệt vọng cung khai.

Hứa Thất An cầm hai phần lời khai đi nội đường.

Chu huyện lệnh tay trái bưng chén trà, tay phải một quyển sách, cúi đầu nhìn, thấy Hứa Thất An tiến vào, liền buông sách cùng trà xuống: “Như thế nào?”

Hứa Thất An mang hai tờ lời khai đặt lên bàn: “May mắn không làm nhục mệnh.”



Chu huyện lệnh lập tức cầm lên lời khai, run lên trang giấy, sau khi cẩn thận đọc, vỗ bàn giận dữ: “Đồ vô liêm sỉ, đồ vô liêm sỉ!”

Lão Chu cảm giác ba quan điểm người đọc sách của mình đã bị khiêu chiến.

Sau khi phẫn nộ, hắn lại nhìn về phía Hứa Thất An, ấn tượng đối với tiểu tử này tốt đến cực điểm.

“Ninh Yến, bản quan sẽ ghi ngươi một công, bản lãnh tốt.”

“Đều là đại nhân dạy bảo có phương pháp, tiểu nhân mưa dầm thấm đất, mới học được một chút kỹ xảo.” Hứa Thất An tung đòn nịnh hót.

Vẻ mặt Chu huyện lệnh cực kỳ vui vẻ.

...

Đầu giờ Thân hết giờ làm, Vương bộ đầu bày tỏ muốn mời khách uống rượu, mang theo tám khoái thủ của khoái ban đi quán rượu.

Bản vị bạc (Bản vị bạc hay còn gọi là ngân bản vị là hệ thống tiền tệ của một quốc gia lấy bạc làm thước đo giá trị và phương tiện lưu thông tiền tệ. Bản vị bạc là hệ thống phổ biến trước thế kỷ 19; sau bị nhiều quốc gia thay thế bằng bản vị vàng) vật giá ổn định, một chỉ bạc có thể ở tửu lâu lớn đặt một bàn tiệc tối phong phú. Huống chi là quán rượu.

Bởi vì suy luận như thần, cùng với thẩm vấn càng khiến người ta vỗ bàn tán dương, Hứa Thất An thành nhân vật chính, ngay cả Vương bộ đầu cũng hướng hắn thỉnh giáo quá trình thẩm vấn.

“Nữ nhân đó tính cách mềm yếu, không chịu nổi dọa dẫm, thật ra cũng không gì ghê gớm cả.” Hứa Thất An già đời rồi, tuyệt không khen bản thân, không thoát ly quần chúng. Nhưng Vương bộ đầu cùng các đồng nghiệp nghe phi thường đã nghiền, cảm giác mở ra cánh cửa thế giới mới.

Ân cần kính rượu cho Hứa Thất An.

Rượu qua ba lượt, đề tài giữa các đại lão gia, không thể tránh khỏi chuyển hướng về phía lầu xanh cùng câu lan những nơi này.

Phương diện này, Vương bộ đầu đã trở thành nhân vật chính. Hắn vỗ bả vai Hứa Thất An: “Ninh Yến, hôm nay ta mang ngươi đi câu lan chơi đùa chút, ăn mặn.”

Đoàn người cười lên ái muội, đều biết Hứa Thất An là chim non.

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Phụng Đả Canh Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook