Đại Thiếu Gia Là Đồ Nghiện Vợ

Chương 13: NGỒI TRÊN VAI

Ghnou

08/09/2023

Mặc Liên nằm trên giường , nghĩ lại việc ba đã đối xử với mẹ như thế nào .. ông đã bỏ bà đi theo một người phụ nữ khác . Mười tám năm nay cũng không có một lần đến thăm đứa con gái của ông .

Dù hận ông đến mức nào thì cô thật sự rất muốn nhìn thấy ông một lần , muốn một lần được gọi ba . Nếu gặp lại ông , chỉ cần mẹ tha thứ cho ông .. thì cô cũng sẽ chấp nhận . Nhưng bao nhiêu năm qua , ông chưa từng đến gặp Mặc Ly .

Chính vì muốn gặp lại ông , muốn đòi lại những gì mà ông đã làm với hai mẹ con cô .. cô phải thật cố gắng . Nếu có được danh tiếng , thì sẽ dễ dàng tìm được ông .

...

Mặc Ly lúc này như muốn khóc , khóc vì người đàn ông đã bỏ bà lại một mình , khóc vì ông đã làm cho Mặc Liên không còn chút tin tưởng nào với thế giới ở bên ngoài ..

Dù sao bà cũng có lỗi với gia đình của Dương Quang Trường , anh lại yêu thương cô như vậy ..

Mặc Ly nhẹ nhàng bảo Dương Quang Trường về , bà khẽ lau nước mắt đến gõ cửa phòng cô .

Mặc Liên từ từ mở cửa phòng , khuôn mặt cô vẫn còn giận dỗi chuyện lúc nãy .

Mặc Ly từng câu từng chữ kể lại chuyện cũ cho cô nghe .. chuyện kể rằng Ngọc My , Dương Quang , Nguyễn Hy và bà là thanh mai trúc mã .

Sau này lớn lên , dựa theo hôn ước mà lấy nhau .. Ngọc My và Dương Quang , bà và Nguyễn Hy . Vốn chơi với nhau từ nhỏ , nên hôn nhân này không hề giống kết hôn vì chính trị .. mà là tình thân , tình yêu .

Vào ngày chuẩn bị diễn ra hôn lễ của bà và Nguyễn Hy , không biết từ đâu xuất hiện một cô gái rất xinh đẹp , đe doạ bà và Nguyễn Hy nếu lấy nhau thì cô ta sẽ làm cho Nguyễn Gia và Mặc Gia biến mất .

Nguyễn Hy và bà cũng chẳng quan tâm , đuổi cô ta đi . Đúng là người phụ nữ đó đe doạ , cổ phiếu Mặc Gia đột nhiên giảm mạnh , Ngọc My vì muốn giúp bà nên cũng bị liên lụy . Ngọc My đỡ cho bà một phát súng bắn vào người , lúc đó Dương Quang Trường chỉ vừa qua sinh nhật bốn tuổi , vẫn là một đứa trẻ ngây thơ .

Ba và mẹ của Mặc Ly cũng bị giết chết , lúc này bà chỉ có thể trông cậy vào Nguyễn Hy , nhưng ông đã bỏ bà .. bỏ bà lại với nỗi thù giết cha mẹ , bỏ bà lại với đứa con vừa hình thành trong bụng để kết hôn với người phụ nữ đó .

Dương Quang khi nghe tin , đang ở một châu lục khác cũng vội vàng quay về nước , nhưng tất cả đã muộn . Chỉ còn Mặc Ly đứng cạnh xác ba mẹ bà và Ngọc My . Khuôn mặt bà lúc này trắng bệch , ánh mắt vô hồn như không còn một giọt nước mắt nào nữa .

Mặc Ly xin lỗi Dương Quang , xin lỗi rất nhiều lần , quỳ luôn xuống đất xin lỗi ông . Xin lỗi vì đã cướp đi người vợ yêu quý của ông , cướp đi người mẹ của con trai ông , sau đó bà được Dương Quang giúp chôn cất ba mẹ .

Bà đi tới một nơi khác sinh sống , một nơi mà không ai biết bà , không ai biết bà là thiên kim vốn đứng ở trên cao chưa từng nhìn xuống bên dưới , không ai biết bà từng kiêu ngạo như thế nào ..

Chỉ một mình bà , một mình bà làm tất cả .. một mình nấu ăn , một mình làm việc , một mình nuôi con . Lúc đầu bà vì không biết nấu ăn , rán trứng thì bị cháy đen , nấu cơm thì không cho nước vào , úp mì gói thì không cẩn thận bị bỏng ..

Lúc đấy bà chỉ muốn chết đi , nếu Ngọc My không đỡ phát súng cho bà , thì bà cũng không phải áy náy , một mình trên thế giới này thật sự quá khó khăn . Nhưng vì con , vì Mặc Liên , bà không muốn một đứa bé vô tội lại phải chết vì bà .

Mặc Ly cố gắng lấy lại tinh thần , chậm rãi học tất cả mọi thứ , học ăn một mình , đi bệnh viện một mình , cô đơn một mình , không một ai giúp đỡ .. cô đơn một mình cho đến khi sinh cô ra .

Tiếng khóc của Mặc Liên như một giọt mật rót vào tai bà , cảm thấy bà cố gắng như vậy rất xứng đáng . Dù không còn ai bên cạnh thì vẫn còn có cô .

Mặc Liên sinh ra đã rất thông minh lại chăm chỉ . Ở nhà một mình cũng không khóc , bốn tuổi đã có thể đọc sách , năm tuổi đã có thể phụ bà giặt giũ quần áo , rửa chén bát . Mười tuổi đã là một nội trợ trong gia đình .

Kể đến đây , giọt nước mắt vẫn còn đọng trên má Mặc Ly , khuôn miệng xinh đẹp của bà nở ra nụ cười ấm áp : " Con như là một thiên thần mà ông trời ban tặng cho mẹ vậy , chính vì mẹ biết Quang Trường chắc chắn không phải người đàn ông có thể bỏ rơi con nên .. " Mặc Ly ngẩng mặt lên nhìn Mặc Liên .

Nước mắt Mặc Liên rơi lã chã , cô cũng đã biết rằng ba cô đã phụ bà , nhưng còn Ngọc My và Dương Quang thì cô chưa hề nghe nhắc tới .



Mặc Liên cảm thấy thật sự có lỗi khi đối xử với Dương Quang Trường như vậy , dù sao thì nhờ có mẹ anh , cô mới được sinh ra . Có mẹ anh , thì mẹ cô mới có thể sống bình yên như bây giờ .

Mặc Liên lau đi nước mắt , giọng mũi vẫn nghèn nghẹn ở cổ : " Nhưng nếu thầy tiếp cận con vì muốn báo thù cho cô Ngọc My thì sao ? "

Mặc Ly giật mình , sững sờ nhìn cô , không thể tin được cô vì Nguyễn Hy mà đề phòng tới như vậy . Bà đau lòng nhìn Mặc Liên , tay run run vuốt má cô , khẽ nói : " Không đâu . Con không cần phải đề phòng đến như vậy , không phải ai cũng là người bội bạc như ba của con ! "

...

Mặc Liên nằm một mình trong phòng tối , không ngủ được , suy nghĩ một chút lại rơi nước mắt .

Đột nhiên có tiếng động , cô vờ nhắm mắt lại . Cửa sổ bị mở ra, ánh sáng phòng bên cạnh chiếu sáng phòng cô , Dương Quang Trường khép cửa từ từ bước tới ngồi xuống cạnh Mặc Liên , nắm lấy bàn tay nhỏ nhắn đó , vô thức miết vào đầu ngón tay cô .

Tay anh vươn tới xoa đầu Mặc Liên , khẽ hôn vào mu bàn tay , anh vuốt nhẹ má cô tự hỏi tự trả lời : " Em có biết mình rất giống búp bê sứ không ? Rất đẹp .. nhưng nếu mạnh tay một chút thì sẽ vỡ nát . "

Đáp lại anh là bóng đen tĩnh mịch không có một tiếng động ..

Thoáng chút , anh lại nói : " Vậy nên anh nguyện dùng mình như một chiếc hộp sắt .. để bảo vệ em . "

Mặc Liên cảm thấy có điều gì đó , chợt mở toang mắt , nhìn thấy Dương Quang Trường đã kề sát vào môi cô , nhẹ nhàng đặt xuống một cô nụ hôn .

Mặc Liên nằm im không động đậy , giây sau anh buông cô ra , Giọng cô vẫn còn nghèn nghẹn : " Thầy làm gì vậy ? "

Dương Quang Trường giật mình , vội rụt người lại gãi gãi mặt .

Mặc Liên ngồi dậy bật đèn lên , ánh đèn làm cho khuôn mặt cô hiện rõ ngay trước mắt anh . Má mũi đỏ ửng , vành mắt còn động chút nước .

Dương Quang Trường hơi nhíu mài , đưa tay lên lau giọt nước động trên mắt cô , lòng anh chợt nhói : " Em khóc sao ? "

Mặc Liên nhìn chăm chăm anh , không biết nên lắc đầu hay gật đầu , mấp máy môi định nói nhưng lại thôi .

Cô liếc nhìn đồng hồ , chỉ mới hơn tám giờ tối , muốn ăn gì đó . Mặc Liên xuống giường rửa mặt một chút , cầm lấy áo khoác sẵn nắm tay anh đi về nhà .

Lúc đi qua cửa sổ , cô chủ động vươn tay để anh bế sang . Dương Quang Trường lúc này giống như anh trai cùng em gái trốn nhà đi chơi .

Quên mang giày , Mặc Liên định quay về lấy thì anh chạy vào trong lấy ra cho cô một đôi . Là giày size của cô , còn là giày đôi với anh .

Cô cũng chẳng mấy để ý , cứ mang vào sau đó đi tới một cửa hàng thịt nướng .

Vì Mặc Liên cũng thường xuyên tới ăn ở quán này , ông chủ cũng cảm thấy cô đáng yêu nên rất thân thiết .

Ông chủ để Mặc Liên và Dương Quang Trường ngồi cạnh chỗ ông đang nướng để ăn thịt mới nướng xong .

Mùi thịt nướng ngào ngạt , xương quai hàm của Mặc Liên khi chất thịt vào làm đôi má phồng to ra hơn mình thường . Thấy cô ăn vui như vậy , Dương Quang Trường quay sang hỏi cô : " Em rất thích ăn thịt nướng à ? "



Cô đang nhai nhồm nhoàm , không kịp trả lời . Ông chủ cười cười , miệng lưỡi nhanh nhẹn của người bán hàng : " Hẳn là rất thích nhỉ ? Lúc còn bé ông thấy con hay trốn mẹ sang đây để mua xiên của ông .. lúc đấy nhỏ xíu có một mẫu như này thôi . "

Ông giơ tay trên đầu gối ông một chút để so chiều cao của cô .

" Lúc đấy con còn dặn ông là không được nói cho mẹ biết nữa . Thấy cưng gì đâu .. "

Mặc Liên cười tủm tỉm nói : " Bây giờ con không đáng yêu ạ ? "

Ông chủ đưa xiên mới cho cô , cười : " Bây giờ vừa đáng yêu lại còn xinh đẹp nữa . "

Đột nhiên quán đông khách hơn bình thường làm ông không nướng nổi . Dương Quang Trường và Mặc Liên thấy vậy liền đứng dậy giúp ông nướng , giúp làm phục vụ .

Quán nườm nượp khách , cô và anh chạy liên tục . Khách dù đứng đợi mỏi chân nhưng vẫn muốn đợi . Chủ yếu là vì thấy hai người phục vụ mới nên muốn nhìn ngắm một chút .

Rất nhanh , thịt của ông đã bán hết . Khách cũng dần ít đi . Hai người mệt lã người ngồi xuống uống nước .

Cứ mỗi lần có người xin phương thức liên lạc của cô , Dương Quang Trường lại giơ chân ra khoe giày đôi . Mặc Liên cũng chẳng quan tâm , dù sao cô cũng không có ý định cho .

Mở điện thoại ra , cũng chỉ mới hơn chín giờ . Mặc Liên tiếp tục kéo anh đi ăn hàng .

Một lúc sau , trên tay hai người đã cầm một đống đồ ăn vặt đi lon ton về nhà .

Đi một lúc đã hết sạch , nhìn thấy quán trà sữa bên đường Dương Quang Trường liền níu tay cô đi vào . Gọi một cốc trà sữa việt quất size lớn full topping , anh cưng chiều xoa xoa má cô .

Mua xong , anh và Mặc Liên đi ra khỏi quán , cô vui vẻ uống trà sữa ấm nóng mà Dương Quang Trường mua cho .

Giây sau , Mặc Liên đã bị Dương Quang Trường nắm eo nhấc lên cao . Ngồi trên vai anh , hai chân kẹp vào cổ , một tay cô vô thức nắm lấy tóc anh . Cô vẫn chưa load được , anh cười nói : " Ngồi cho chắc . "

Dương Quang Trường từ từ bước đi , từ bốn dấu chân bây giờ chỉ còn lại hai dấu . Bước chân nhịp nhàng , tiếng hai người ríu rít suốt dọc đường .

Cô còn rất thích ngồi trên cao thế này , cảm giác khác hơn so với bình thường.

Tuyết lại chậm rãi rơi xuống , bàn tay anh áp lên chân cô không còn lạnh nữa . Những chiếc xe , đèn đường , ánh đèn của những ngôi nhà lấp lánh thay nhau chiếu vào hai người .. Tất cả đều là nền cho cặp tình nhân này .

Thấy cô đang vui vẻ , anh hỏi : " Vậy em thích nhất là gì ? "

Mặc Liên suy nghĩ một chút , nói : " Một cánh đồng hoa dại trong rừng , một cái xích đu gỗ và một căn nhà gỗ ở trên cây .. cạnh con suối nữa . "

Dương Quang Trường cười thành tiếng , thuận miệng hỏi thăm : " Vậy em chỉ thích mỗi thứ đó thôi à ? "

Mặc Liên lắc lắc đầu : " Không còn . Em chẳng thích gì cả . "

Dương Quang Trường cười cười : " Chẳng phải em rất thích ăn uống sao ? "

Mặc Liên quăng ly trà sữa chỉ còn lại một ít vào sọt rác gần đó , cùng tán thành : " Ừ nhỉ .. Dù sao thì ăn món ngon mới có thể vui vẻ . "

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Thiếu Gia Là Đồ Nghiện Vợ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook