Đại Tiểu Thư Xuyên Không

Chương 86: Ngược dòng quá khứ của ngũ công chúa.

Soc 2k

13/09/2023

Lại kể về chuyên này,thời gian trước hai người vẫn thư từ qua lại với nhau.Nhược Khê vẫn thường xuyên gửi thảo dược và hương hoa tự chế cho ngũ tỷ.

Ngũ tỷ vẫn thường hay kể chuyện đời thường cho cô nghe,ngũ tỷ vẫn thường xuyên trốn khỏi hoàng cung để đi chơi.

Ngày hôm đó trên đường vui chơi cô gặp phải người xấu may mà có công tử Lâm gia ra tay giải cứu kịp thời,ngay từ lần đầu tiên gặp ,hai người đã thầm cảm mến nhau.

Mãi sau này khi đi cùng hoàng huynh Nhược Lan mới biết đó là công tử nhà Lâm gia mới đến kinh thành đang là môn sinh của thái tử.

Hai người nhận ra nhau,Nhược Lan vui mừng,tim đập liên hồi.Nhưng từ khi biết thân phận của Nhược Lan, Lâm công tử đó ngày càng xa cách không dám đến gần mãi sau này dò hỏi Nhược Lan mới biết chàng kiêng kị thân phận công chúa của mình.

Thời gian đấy Nhược Lan tương tư thành bệnh nàng không dám nói với ai chỉ biết viết thư tâm sự với bát muội.

Tiếp đến thời gian đó Cao Lãng viết thư sang cầu thân,xin cưới ngũ công chúa làm hoàng hậu,Nhược Lan cuống quýt cả lên nhưng không ai có thể giúp cho nàng ngay cả mẫu thân và hoàng huynh.

Để thể hiện thiện trí của mình Cao Lãng còn đích thân sang để đón tân nương.

Nàng chán nản viết thư cho Nhược Khê ai ngờ được bát muội mách mưu kế cho,Nhược Khê nói :

"Nếu tỷ không muốn hòa thân thì hãy giả vờ bị ngã gây ra vết thương lớn ở mặt,muội sẽ gửi thuốc sang cho tỷ đảm bảo thái y cũng sẽ không chữa khỏi,đến lúc đó phụ hoàng sẽ phải tuyển chọn người khác".

"Chức vị hoàng hậu này sẽ có rất nhiều người nhòm ngó tỷ yên tâm sẽ có người đi thay tỷ,khi nào mọi chuyện song xuôi muội sẽ gửi thuốc cho tỷ quay lại về dung nhan ban đầu".



Nhược Lan nghe thế mừng lắm,nàng dấu tất cả mọi người,ngay cả cung nữ thân cận cũng không cho biết.

Ai ngờ đâu lúc Nhược Lan thực hiện kế hoạch của mình thì phát hiện ra nhị tỷ cũng mua chuộc cung nữ bỏ thuốc mê hồn tán cho Cao Lãng.

Nhược Lan nhân cơ hội đó xin mẫu hậu thúc đẩy sự việc ,hoàng hậu thương ngũ công chúa nên cũng đồng ý giúp nàng vì vậy kế hoạch của nhị tỷ mới diễn ra thành công như vậy.

Hoàng thượng cũng không còn cách nào khác đã mời bao nhiêu danh y chữa cho Nhược Lan nhưng ai cũng lắc đầu bó tay,hoàng thượng đành phải để nhị công chúa Nhược Thủy thay thế.

Ngày ngày hoàng hậu sống trong buồn đau,dung mạo của người con gái rất quan trọng giờ mà bị như thế thì ai dám lấy,Nhược Lan cũng không dám hó hé nửa lời chờ thời cơ thích hợp để chữa trị.

Thái tử cũng tìm các danh y cho muội muội của mình nhưng không có kết quả.

Lâm Kiệt biết chuyện ngũ công chúa bị hủy dung chàng cũng thương cho công chúa,trong một lần vô tình hai người gặp mặt trong phủ thái tử.

Nhược Lan tự ty về khuôn mặt bị hủy dung của mình,nàng cúi đầu trốn tránh không niềm nở tự tin như mọi ngày nữa,còn Lâm Kiệt nhìn nàng ưu tư,hạ một quyết tâm trong lòng mà có lẽ chỉ một mình chàng biết được.

Một thời gian sau Lâm Kiệt thi đỗ trạng nguyên,giữa văn võ bá quan chàng xin lấy ngũ công chúa làm thê tử,đời đời kiếp kiếp chỉ có một mình nàng.

Khi Nhược Lan biết chuyện,nàng chỉ tủm tỉm cười,mẫu hậu nói với nàng :

"Kẻ ngốc có phúc phận của kẻ ngốc".



"Hỏi nàng có đồng ý cuộc hôn nhân này không?".

Đương nhiên câu trả lời là nàng đồng ý rồi,nếu nàng hủy dung thật nàng sẽ tự ty nhưng đây là nàng giả vờ mà,đến ngày cưới nàng sẽ cho chàng một bất ngờ.

Thật ra thuốc giải Bát muội đã gửi cho nàng rồi nhưng nàng chưa dám dùng thôi,nàng sợ mọi người biết sẽ rầy la nàng.

Tự nhiên nàng lại được một nhân duyên tốt từ trên trời rơi xuống đúng như mẫu thân đã bảo nàng :

"Kẻ ngốc có cái phúc của kẻ ngốc ".

Ngày hôn lễ nàng trong bộ hỷ phục đẹp rực rỡ,không dám tháo khăn che mặt ra,nàng thấy mẫu hậu thở dài trong lòng,có lẽ người buồn lắm .

Nàng nghĩ thôi sau này tạ lỗi với người sau vậy.Hôn lễ được tổ chức long trọng vì dù gì nàng cũng là đích nữ của hoàng hậu,muội muội ruột của thái tử mà.

Lúc vén khăn che mặt lên Lâm Kiệt hốt hoảng nhìn nàng,chàng nói không ra lời,Nhược Lan sợ chàng hiểu lầm mình nên thành thật nói ra sự việc.Nàng còn thề thốt ngay cả mẫu hậu và hoàng huynh cũng không biết sự tình.

Lâm Kiệt vui mừng còn không kịp nói chi là trách nàng.Đúng như chàng đã nói nhân duyên của hai người là do đến từ kiếp trước.

Hai người tay trong tay với nhau,lễ động phòng diễn ra vô cùng lãng mạng.Chàng là một người vô cùng ôn nhu và tình cảm,Nhược Lan tận hưởng được cảm giác mới lạ mà nàng chưa từng trải qua.

Có thể nói Nhược Khê là bà mối gián tiếp của nàng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Tiểu Thư Xuyên Không

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook