Đại Tùy Quốc Sư

Chương 87: Hiếu Kì Thử Một Lần

Nhất Ngữ Phá Xuân Phong

12/04/2021

- Đúng rồi.

Lúc bộ đầu chuẩn bị cáo từ, nhớ tới phía sau vị thư sinh trước mặt này còn có một sư phụ, vội vàng truy vấn......

- Lương Sinh, sư phụ ngươi, hắn ở đâu? Có thể biết được cái đồ án này hay không?

Bầu không khí trong viện trở nên vi diệu, trái tim Đạo Nhân dưới mái hiên đều nhấc lên đến cổ họng, Lục Lương Sinh bên kia phản ứng cũng nhanh, một bên đưa đại hán này đi ra ngoài, một bên nói.

- Sư phụ ta ở trong Tê Hà Sơn, quanh năm tu hành không hỏi thế sự, Tả bộ đầu sẽ không hoài nghi tới trên thân sư phụ ta chứ?

- Chuyện này..... Đương nhiên sẽ không.

Lục Lương Sinh cực kỳ tùy ý đi qua giá vẽ, hai tay áo phất một cái, chắp sau lưng, nhìn lại cành tùng đưa qua tường viện, khoảng cách quầng sáng bỏ ra, ánh sáng bụi bay lượn.

- Kỳ thật Tả bộ đầu hoài nghi cũng không có gì, bất quá sư phụ ta mặc dù bác học thông suốt, nhưng tính tình lãnh ngạo, cô nham như biển mây đỉnh núi, quan sát chúng sơn nhấp nhô....

Trong chén canh trên bàn con, con cóc hai chân đạp ở bên ngoài, ngẩng đầu ra tới, nhìn bốn phía một cái, tiếp tục chôn xuống, nắm chắc thời gian điên cuồng liếm. Thân ảnh thư sinh đi về trước, lời nói còn đang tiếp tục....

- Hơn nữa thâm cư không ra ngoài, cho dù đến trong núi, cũng không nhất định gặp mặt, nói không chừng còn chọc lão nhân gia tức giận, bị đuổi xuống núi.

Tả Chính Dương nghe cái lí do thoái thác nho nhã này, chỉ cảm thấy tê cả da đầu, chỉ thở dài.

- Thế ngoại cao nhân, tính tình nên dạng này.

Nói xong, liền hướng thư sinh, còn có Đạo Nhân dưới mái hiên chắp tay cáo từ.

- Chỉ đưa đến nơi này đi, còn có một chuyện, ngoài thành gần đây ra vài cái cọc án mạng, người chết đều là thư sinh đến đi thi, hương dã có tin đồn là Hồ Ly Tinh gây nên, nếu muốn ra khỏi thành nên cẩn thận chút, cáo từ!

Lục Lương Sinh nhìn xem bóng lưng chuyển thân ly khai, trong lòng nghi hoặc.

- Nhi tử Trương Động Minh bị Hồ Yêu mê hoặc, có thể cũng có liên quan cùng chuyện này hay không? Khó trách đêm tối hôm đó đi ra ngoài thăm dò Chu Phủ, ở trên đầu đường trông thấy hắn dẫn đội chạy vội, nguyên lai là đi ngoài thành tra án.

Lập tức nhớ tới trên đường hắn đến Hà Cốc Quận, tá túc Sơn Thần Miếu gặp được bốn thư sinh bị Hồ Yêu truy bắt kia. Đây là thời buổi gì, cái sự tình kỳ quái gì đều đụng phải. Bất quá chuyến này ngược lại tăng thêm không ít kiến thức. Lục Lương Sinh cười cười, chuyển thân trở lại trong nội viện, lúc này mới chú ý tới con cóc Đạo Nhân một bên nằm sấp bên trong chén canh.

- Sư phụ, ngươi đây là.....

Đáy chén, con cóc thu lại lưỡi dài đang điên cuồng vung vẩy, chậm rãi đứng lên, gánh chịu đôi màng.

- Lương Sinh à, chúng ta làm người phải nhớ lại khổ tư ngọt bùi, không thể quên cội nguồn, nhớ ngày đó vi sư còn chưa tu đạo, gia cảnh bần hàn, có một miếng ăn cũng không tệ rồi, không thể lãng phí lương thực.

Nhảy xuống bàn con, liếm liếm miệng, lạch cạch lạch cạch giẫm lên gạch đi đến hướng dưới mái hiên, lời nói uy nghiêm túc mục.



- Phải nhớ kỹ, trước tu đạo phải tu nhân!

Khóe miệng Lục Lương Sinh giật một cái, chắp tay khom người.

- Vâng... Lương Sinh thụ giáo.

Ngay khi ngồi dậy, đột nhiên cảm giác trong bụng một mảnh nóng bỏng, trên mặt trong nháy mắt che kín mồ hôi, Lục Lương Sinh chỉ cảm thấy ánh mắt trời đất quay cuồng lên, lung la lung lay bước ra hai bước, một tay đỡ lấy giá vẽ.

- Xảy ra chuyện gì...

Dưới mái hiên, Đạo Nhân đang muốn kêu một tiếng.

- Lão con cóc.

Nhìn thấy bên kia một màn, lời nói đột nhiên nhất chuyển, thốt ra mà ra.

- Ngươi thế nào?!

Họa quyển trong phòng, Hồng Liên cũng lao ra tới, ánh mắt xuyên thấu qua song cửa sổ.

- Công tử.....

Bên ngoài, Lục Lương Sinh chống đỡ giá vẽ oanh một cái, ngã trên mặt đất.

Rã rời không lúc nào có thể giảm, ý thức quay trở về, Lục Lương Sinh hơi hơi mở to mắt, chạm đến chung quanh là đệm chăn mềm mại, trong tầm mắt có chút mơ hồ, bóng hình Hồng Liên xinh đẹp ngồi tại bên cạnh mép giường, ngón tay gõ gõ, tri giác, ý thức dần dần thanh tỉnh, đan điền có một luồng ấm áp truyền khắp toàn thân, có loại cảm giác tê dại dễ chịu. Cùng một loại cảm thụ tu vi tự thân trở nên an tâm kiên cố.

- Công tử, công tử?!

Bên cạnh giường, thanh âm nữ tử yếu ớt khẽ gọi, đưa tay sờ tới, lành lạnh. Lục Lương Sinh tỉnh táo lại, thử ngồi dậy một chút, trên thân không có không khỏe, cảm giác còn muốn tốt hơn trạng thái trước lúc té xỉu.

- Hồng Liên đừng lo lắng, ta không sao, không tin ngươi xem.

Nhảy xuống giường, lay hoay ở ngay tại chỗ, mở ra hai tay.

- Ngươi xem đúng hay không?

Nữ quỷ ngồi tại mép giường phiêu lên, nhìn bộ dáng của hắn, muốn cười lại có chút buồn bực, lấy áo bào trong tủ quần áo, tới cho hắn mặc vào, lúc hạ thấp thân buộc đai lưng, ngữ khí nhu hòa cũng mang theo oán trách.

- Đột nhiên liền ngã, còn tưởng rằng làm sao, làm thiếp thân giật nảy mình.



Lời nói dừng một chút, vội vàng bổ sung một câu...... Để con cóc sư phụ cũng bị dọa không nhẹ.

- Nữ quỷ ngươi quan tâm liền quan tâm, nhắc đến lão phu làm cái gì?!

Thình lình một tiếng truyền đến không xa từ bàn đọc sách, con cóc Đạo Nhân cuộn lại tại phía trước song cửa sổ nhắm mắt phơi ánh sáng, Lục Lương Sinh nhìn Hồng Liên, không có ý tứ nở nụ cười, không biết nên nói cái gì, lại nhìn ngoài cửa sổ, ánh nắng đang yếu dần.

- Cũng không cần bao nhiêu thời gian liền tối, hiện tại tỉnh lại, ta cảm giác có chút không giống cùng bình thường.

Con cóc Đạo Nhân hơi hơi mở mắt ra, trên thân thư sinh mơ hồ tràn ra khí tức xác thực không giống ngày xưa, hừ nhẹ một cái, bốn màng chậm chuyển, đem thân thể chuyển một phương hướng.

- Hừ, lúc đầu thật thuộc về lão phu..... Vất vả hai ngày, lại chỉ vớt chút cơm thừa rượu cặn... Nghiệt đồ.

Trong phòng một người một quỷ không biết lão con cóc nói thầm trong lòng, Hồng Liên sửa sang lại cổ áo thư sinh, gặp thần sắc hắn rất tốt, hai má cười yếu ớt.

- Công tử, ngươi đã ngủ hai ngày, chủ nhân trong phủ đều quay lại tới thăm ngươi hai lần, còn may Tôn đạo trưởng ở đây, bằng không lúc này đã đưa ngươi đi xem lang trung trong thành.

- Lâu như vậy?

Lục Lương Sinh cũng có chút không nghĩ ra tại sao mình lại té xỉu, tỉnh lại cảm giác duy nhất, chính là tu vi tăng lên rất nhiều. Quái thật..... Vốn muốn hỏi sư phụ, nhưng con cóc Đạo Nhân một bộ bộ dáng xa cách.

- Sư phụ, vậy ta đi ra ngoài hỏi thăm Chu lão trước.

Lục Lương Sinh hướng con cóc trên bàn chắp tay, lại làm nhãn thần yên tâm đối với âm ảnh Hồng Liên trong phòng, xong ra cửa. Trắc viện không lớn, vừa ra tới, Đạo Nhân còn quấn một phần băng vải, một chân giẫm tại ghế đẩu, ánh mắt nhìn chằm chằm bàn cờ bên trên bàn con, cùng lão nhân đánh cờ đối diện. Đợi thư sinh đi ra mái hiên, Tôn Nghênh Tiên đùng một tiếng hạ cờ đen xuống.

- Lão đầu nhi, tới phiên ngươi đánh, đừng nghĩ chơi xấu, cờ thế bản đạo đã thành, lạc tử định thắng thua!

Đối diện, Chu Thiến cười ha hả nhặt cờ trắng, nhẹ đặt xuống bàn cờ.

- Đại thế đã định.

- Ai Ai..... Có thể để cho bản đạo đi lại một bước hay không.....

Tôn Nghênh Tiên vòng quanh bàn cờ một vòng, đen trắng đầy rẫy, nhất thời không rõ ràng chính mình mơ hồ làm sao lại thua. Lão nhân nhìn thấy thư sinh đi ra mái hiên, cười nói với Đạo Nhân.

- Đánh cờ vây như xem người, Tôn đạo trưởng quá gấp gáp, nếu như làm gì chắc đó, hươu chết vào tay ai còn chưa nhất định.

Xong, đứng dậy đi về phía Lục Lương Sinh.

- Lương Sinh, thân thể có khỏe không?

- Cám ơn Chu lão, đã không ngại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Tùy Quốc Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook