Đại Tùy Quốc Sư

Chương 109: Nói Đến Đều Là Duyên

Nhất Ngữ Phá Xuân Phong

15/04/2021

Phật âm phiêu miểu nhanh chóng đến gần, sương mù tràn ngập từ trong rừng bay ra, hai cặp giày vải đầu nhọn bên dưới váy màu xanh, giẫm qua bùn đất không phát ra tiếng động. Ống tay áo vàng rộng lớn phất qua bụi cây cây cỏ, hai đạo nhân ảnh một người lay động cánh tay, chuyển qua vòng ông ông tác hưởng, một người khác đội một cái mũ màu đen, Cà Sa hoa cách xanh đen, khuôn mặt là một nữ tử, cầm trong tay một thanh quyền trượng, thượng bộ uốn lượn vặn vẹo trực chỉ bầu trời, phía dưới mâm tròn có hình dạng hai lửa Âm Dương tương xung. Nháy mắt đi ra từ trong rừng, thanh trượng nện lên mặt đất, nữ tử cầm trượng phát ra tiếng nói nhu hòa dịu dàng.

- Từ bi phổ độ thế gian bể khổ, phải do chính Hộ Quốc Pháp Trượng đích thân thi triển tiên thuật mới có thể phổ độ thế gian.

Bên ngoài nham động, một đám người Thanh Bạch Kiểm vội vàng hướng chuôi trường trượng trong tay nữ tử này quỳ xuống. Cái trán Thanh Bạch Kiểm chạm đất, con mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm cỏ dại gần đó.

- Khởi bẩm Pháp Trượng đại nhân, chúng ta truy kích tặc nhân, mắt thấy sắp thành công, không ngờ lại bị một thư sinh ngăn lại....

- Hộ Quốc Pháp Trượng?

Lục Lương Sinh cũng có chút choáng váng, không phải một đám tặc nhân truy sát hai nam một nữ thêm một đứa bé bên này sao? Thế nào còn chạy ra một cái Pháp Trượng đến?

Xem ra, nhóm người đối diện kia ngược lại là của triều đình?

Hắn dời bước chân một chút, hơi hơi nghiêng mặt, hỏi hướng sư phụ trên bàn cờ.

- Sư phụ..... Hộ Quốc Pháp Trượng là quan phẩm bao lớn?

Con cóc Đạo Nhân đóng lại mắt, nói câu.

- Không biết, hiện tại vi sư là một con cóc...

Xong, hơi mở một cái khe hở, vẫn là nói.

- Bất quá, ngươi vẫn nên cẩn thận một chút, hai nữ tử đối diện kia, trên thân yêu khí rất nặng, lai lịch không nhỏ, hừ... Nếu như là lúc vi sư đỉnh phong, bất quá chỉ là sự tình phất phất tay...

Một bên, Lục Lương Sinh đương nhiên biết rõ địa vị đối phương khẳng định không nhỏ, nếu không phải bởi vì sư phụ đem chim chóc đối phương nuốt vào trong bụng, cùng hài tử bên kia quá đáng thương, nếu hắn sớm biết rõ, đối phương là người triều đình, hắn bị ngu ngốc mới sẽ không đầu không đuôi đứng ra như thế. Nhiệt huyết xông lên đầu, quả nhiên không phải chuyện tốt.....

- Bất quá, những yêu vật này làm sao lại xen lẫn một chỗ cùng người triều đình?

Lục Lương Sinh vận khởi pháp lực hội tụ hai mắt, bên trong « Thanh Hoài Bổ Mộng » có một pháp, lúc này ngược lại có thể dùng tới, trong mắt dần dần lên hơi lam, phương viên hai nữ bị quỳ lạy kia, toàn thân trên dưới yêu khí nồng đậm, bên trên da bôi có phấn đậm đặc, mơ hồ có thể thấy màu da trắng xám, lại nhìn không ra rốt cuộc là yêu vật gì biến thành.



- Mà thôi, đã hút chuyện phiền toái đi qua bên người mình, cuối cùng cũng phải giải quyết.

Nghiêng người giơ tay lên một trảo, bút lông treo tại trên giá sách thoát ly, bay đến trong tay hắn, Lục Lương Sinh ổn định lại cảm xúc một cái, đi đến ngoài động. Mặc dù biết được đối phương là người triều đình, còn có hai yêu vật tu vi không biết bao nhiêu, nhưng trên mặt vẫn có thể làm được trấn định, đi qua chắp tay.

- Nghe nhị vị bày tỏ thân phận, nếu là thủ hạ của Hộ Quốc Pháp Trượng....

Giữa lời nói, Lục Lương Sinh cũng đang cổ động pháp lực, làm ra thanh thế, phong thanh, thụ dã chung quanh đều lay động trong đêm, cây đuốc nâng trong tay người áo đen bên kia cũng đang chớp tắt....

- Đã là Hộ Quốc Pháp Trượng, nên đại biểu mặt mũi triều đình, còn xin nói rõ các ngươi vì cái gì truy sát phụ nữ trẻ em nơi đây?

Không khí ngột ngạt đến làm cho người ngạt thở, đại hán, xa phu, còn có nữ nhân ôm hài đồng ở bên cửa động, xiêm áo trên người đều bị mồ hôi thấm ướt, nhìn xem thư sinh bên kia, trong lòng chỉ cầu vị cao nhân này trước mắt, tuyệt đối đừng vứt xuống bọn hắn mặc kệ.

- Thiện tai, thiện tai!

Bên trong hai người bên kia đang được người quỳ lạy, tay nữ tử cầm pháp trượng trong tay khẽ vuốt tóc mai đi ra.

- Hộ Quốc Pháp Trượng lấy từ bi độ thế người, chính là cứu giúp...

Lúc này, tiếng nói nàng dừng lại, ánh mắt đột nhiên dừng lại tại cán bút màu xanh trong tay thư sinh, lúc đầu mặt không biểu tình, lại có một chút biến hóa. Cùng đồng bạn một bên liếc nhau, hơi hơi khom người.

- Nguyên lai là người hữu duyên với Pháp Trượng, thất lễ.

Nói xong, cùng nhau chuyển thân, không có một lời đã ly khai bên này, đi vào bên trong sương mù cuồn cuộn, rất nhanh tiêu thất trong tầm mắt mọi người. Thanh Bạch Kiểm quỳ tại một bên nơi đó cùng một đám người áo đen hai mặt nhìn nhau, căn bản không biết xảy ra chuyện gì. Chỉ nghe được nhị sứ dưới trướng Pháp Trượng nói thư sinh kia là người hữu duyên với Pháp Trượng... Đây không phải lũ lụt vọt lên miếu Long Vương sao?

Trái tim Thanh Bạch Kiểm đột nhiên cuồng loạn, bộ hạ chung quanh cũng sợ đến không dám lên tiếng, vội vội vàng vàng đứng lên, đem đồng bạn lúc trước bị đồng tiền làm bị thương kéo qua, nhao nhao hướng thư sinh chắp tay thở dài.

- Chúng ta không biết tiên sinh chính là đại đức cao nhân, vừa rồi lỗ mãng xúc phạm, mong rằng rộng lượng.

- Đúng vậy , chúng ta không biết rõ tình hình.....



- Nếu sớm biết, liền sẽ không có sự tình như vậy rồi.

Gặp thư sinh không có phản ứng, trong lòng không ít người bối rối, có thậm chí quỳ trên mặt đất dập đầu.

- Tiên sinh, cầu ngươi nói một câu.

- Chúng ta cũng là phụng lệnh hoàng..... Phụng mệnh Pháp Trượng làm việc.

Ba người đại hán đứng tại cửa động khẩn trương nhìn thư sinh, người sau hời hợt vung lên, đồng tiền bày ra trên mặt đất ào ào ào bay trở về, chui vào ống tay áo.

- Các ngươi đi đi.

Thanh Bạch Kiểm vội vàng bái một cái, không dám dừng lại, mang theo một đám thủ hạ chạy như bay thoát đi. Đợi người vừa đi, trong mắt ba người đại hán bên kia nhìn về phía thư sinh một mặt lạnh nhạt, không nói một lời trở lại trong động, ngồi xuống tại phía trước bàn cờ, ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, tiến cũng không được, đi cũng không được, không biết làm sao. Phía trước bàn cờ, Lục Lương Sinh vê qua một quân cờ, trong lòng lại không có lạnh nhạt như trên mặt.

- Ta là người hữu duyên với Pháp Trượng kia?

Cái này nói như thế nào, bên trong người nhận biết, ngoại trừ sư phụ nói hắn từng tu vi đỉnh tuyệt, chỉ còn lại một Tôn Nghênh Tiên tu vi giống như chính mình. Đang muốn hỏi sư phụ, bên mặt Lục Lương Sinh, trong ánh mắt, ba người đại hán ôm hài vẫn đứng tại cửa động do dự đồng bỗng nhiên lại vội vàng tiến đến, ngồi xuống tại bên cạnh đống lửa. Đại hán hơi có chút không có ý tứ mở miệng.

- Bên ngoài trời tối, đường không dễ đi, vạn nhất có mãnh thú ẩn hiện, đối với trẻ con không tốt...

Lục Lương Sinh còn đang suy nghĩ câu 'Người hữu duyên' kia không quan tâm gật gật đầu.

- Ba vị xin cứ tự nhiên.

Hai bên sau đó cũng không tiếp tục trò chuyện, trải qua một trận, ngoài động đột nhiên vang lên tiếng bước chân, đại hán nhìn xem hỏa quang sững sờ, vô ý thức nắm lên chuôi đao, còn không có đứng dậy, một thân ảnh liền vô cùng lo lắng tiến đến, lại là một Đạo Nhân.

- Dựa vào cái gì ngươi ăn cá chạch liền không chột bụng, bản đạo mới ăn mấy đầu liền kém chút mất nước!

Tôn Nghênh Tiên tiến đến tự nhiên cũng nhìn thấy người bên đống lửa kia, ngồi vào đối diện Lục Lương Sinh, thấp giọng hỏi.

- A, thế nào xuất hiện thêm ba người, còn mang một đứa bé?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Tùy Quốc Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook