Đại Tùy Quốc Sư

Chương 101: Thi Hương (2)

Nhất Ngữ Phá Xuân Phong

14/04/2021

Con mắt gian giảo của Đạo Nhân chuyển động trên bàn thức ăn, liền trái phải nhìn lại hai người.

- Cái ảo thuật này sao, gọi là Di Hình Hoán Ảnh, nhị vị mời xem cho kỹ.

Nói xong, đưa tay đè lại người bên trái vừa rồi uống xong chén rượu kia, một tay khác đặt trên quá nửa chén rượu phía bên phải. Mỏ nhọn Đạo Nhân câu lên một tia cười.

- Hai vị nhìn kỹ.

Lời này cũng làm cho vài khách nhân gần sát bàn nhịn không được hiếu kì nhìn sang, chỉ thấy hai cánh tay Đạo Nhân đồng thời thu hồi, ly rượu trước mặt văn nhân bên trái lúc đầu từ trống không, biến thành quá nửa, mà chén rượu quá nửa trước đó tắc thì rỗng tuếch.

- Ôi, đạo sĩ này lợi hại! ... Cái gì cái gì, vừa rồi xảy ra chuyện gì rồi?

Hai trung niên văn sĩ lúc này cũng sững sờ nhìn xem chén rượu trước mặt, thế nào cũng nghĩ không thông, rõ ràng rượu ở bên phải, đảo mắt liền chạy tới bên kia.

- Đạo sĩ này sợ là có đạo pháp...

Lúc một người trong đó nghĩ đến, bỗng nhiên hảo hữu đối diện hắn trái phải nhìn quanh.

- Người đạo sĩ kia đâu?

Trên lầu hai, đám người lúc này bỗng nhiên mới lấy lại tinh thần, đạo sĩ vừa rồi còn đứng ở chỗ ấy, trong chớp mắt giống như đã không thấy tăm hơi, ngay khi mọi người kinh ngạc không thôi, khắp nơi nhìn quanh, bàn vừa rồi đạo sĩ đã đứng kia đột nhiên vang tiếng la.

- Lê Hoa Nhưỡng của ta đâu... Gà hấp mật tương của đâu? Thế nào không thấy nữa rồi?!

Thanh âm lướt tới bên ngoài hàng rào, bờ sông liễu rủ giương nhẹ, trên cùng tửu lâu, đạo sĩ mất tích nằm ngang nóc nhà đang ngắm nhìn về hướng mọi người đi trên đường phố.

Ngày mùa thu, treo lấy bầu rượu, rượu chiếu đến ánh nắng vạch ra một đầu đường vòng cung sóng nước lấp loáng đổ vào trong miệng, nắm qua một bàn thịt gà ngọt ngào miệng lớn nhấm nuốt, nuốt vào, phát ra “A.” một tiếng cảm giác thỏa mãn. Bên cạnh, một con cóc quái mang ấn có lỗ tiền thông bảo, nhìn sắc trời một chút, màng cóc lấy một mảnh thịt khô béo khoẻ nhét vào tróng miệng.

- Kiểm tra lâu như vậy, lúc này cũng nên đi ra rồi.

- Cũng sắp rồi.

Đạo Nhân này chính là Tôn Nghênh Tiên, ba trận thi Hương đều mang con cóc Đạo Nhân cùng một chỗ tới, cơm trưa chính là ngay tại chỗ giải quyết, lấy cái tính mặt dạn mày dày của hắn mà nói, dù sao thấy những người kia nhiều đồ ăn như vậy, cuối cùng cũng ăn không hết, không bằng giúp bọn hắn chia sẻ một chút...

- Lão con cóc, có lần sau sẽ để ngươi đi, hai ngày này đều là bản đạo đi lừa gạt..... Phi, đi lấy.

Con cóc Đạo Nhân hơi nghiêng con mắt, nhìn lại Đạo Nhân uể oải nằm chỗ ấy.



- Ngươi suy nghĩ lại một chút, xác định để cho lão phu đi?

Đạo Nhân ngửa mặt lên, hướng lên trời phun ra một khối xương gà, liếc mắt nhìn nhìn chốc lát, liền quay đầu, nhìn lại thư viện.

- Thôi được rồi, nói không chừng thời gian gặp lại thì ngươi đã ở bên trong lồng hấp...

- Con bà ngươi... Lão phu nói là không sợ người cả quán rượu đều chết...

Con cóc Đạo Nhân hôm nay tựa hồ không muốn cùng hắn đấu võ mồm, đôi màng cắm vào trong tay áo, cuộn lại chân ngắn chuyển đi một bên, không bao lâu, đám người phía dưới có tiếng hô.

- Ra tới.

Thư viện thi Hương phương xa, cánh cửa mở ra, một đám tú tài nối đuôi nhau mà ra, giữa đám người, Lục Lương Sinh thảnh thơi đi ra, xách theo bọc nhỏ chứa bút mực, dùng sức ngửi không khí bên ngoài một cái. Tốc độ dưới chân tăng tốc, thân hình ở trong mắt người khác giống như không tồn tại, mơ mơ hồ hồ chen ra ngoài, xa xa cũng cảm giác được vị trí Đạo Nhân cùng sư phụ. Thả người nhảy một cái, giẫm qua mái hiên một nhà cửa hàng phụ cận, thân ảnh bá đến đầu mái nhà tửu lâu kia, sách vở ném một cái, ngồi ở phía trên.

- Rốt cục xong rồi.

Lục Lương Sinh dựa vào nóc nhà, cả người triệt để trầm tĩnh lại, đưa tay tiếp nhận một cái đùi gà Đạo Nhân đưa tới.

- Rốt cục đã thi xong, chờ yết bảng, chúng ta quay lại Lục gia thôn một chuyến.

- Không phải đi tây bắc nhìn xem sao?

Tôn Nghênh Tiên kinh ngạc quay đầu sang. Bên kia, thư sinh cười cười, nhìn đám người phía dưới rộn rộn ràng ràng dần dần tản đi, thở dài, đem bình Lê Hoa Nhưỡng kia nâng tại trong tay, hướng về phía hồ nước uống một ngụm.

- Đi chứ, bất quá đi về nhìn xem song thân trước, trước nay ta chưa hề rời nhà, đi lần này sắp ba tháng, trong lòng có nhớ mong.

Tôn Nghênh Tiên hận không thể tát mình một cái, chính mình không cha không mẹ, nói đến những thứ này làm gì.

- Vậy được, bản đạo theo ngươi trở về một chuyến.

Đem rượu thịt trong tay ăn một chút, Lục Lương Sinh xoa xoa đầu ngón tay, mỡ đông tự hành lui tán, phủi tay đứng lên.

- Đi thôi, quay lại Chu phủ , chờ hai ngày yết bảng liền cáo từ cùng Chu lão.

Con cóc Đạo Nhân nhíu mày,



- Lương Sinh.

Thư sinh chuẩn bị ly khai, thấy biểu lộ của sư phụ, có chút chần chờ.

- Sư phụ, ngươi cảm thấy chỗ nào không ổn?

Con cóc chỉ một nửa gà còn đang gặm kia.

- Còn không có ăn xong, cùng một chỗ mang đi.

Lục Lương Sinh có chút dở khóc dở cười, đem nửa con gà kia nhặt lên gói kỹ, đoạn thời gian này, hắn phát hiện sư phụ càng ngày càng thích ăn gà, nếu không phải bộ dáng vẫn là con cóc, còn tưởng rằng là Hồ Ly biến thành..... Tìm nơi hẻo lánh hạ xuống đường, một đường xuyên qua phố xá sầm uất trở lại Chu phủ, lão nhân Chu Thiến dời một cái ghế lớn ngồi ngay giữa mái hiên viện phía trước, nhìn thấy Lục Lương Sinh trở về, trên mặt lúc này mới có biểu lộ.

- Hôm nay kiểm tra « Sách Đối » thế nào?

Hắn giáo tập trước mặt thư sinh mặc dù thời gian không dài, nhưng cũng xem như nửa ân sư trong việc học, hỏi như vậy, cũng không tính đường đột.

Lục Lương Sinh thi lễ.

- Còn có thể ứng phó.

Lão nhân biết rõ đây là khiêm tốn, cười ha ha lên tiếng, có cử nhân xuất hiện từ trong phủ bọn họ, phóng tới chỗ nào đều là sự tình mở mày mở mặt, huống chi người trẻ tuổi kia, bất luận tướng mạo, phẩm hạnh đều phi thường hợp hắn ý. Lão thê của hắn càng không thiếu ghé vào lỗ tai hắn nói bóng nói gió.

- Hôn sự Dung nhi đã thất bại, nàng đã buồn qua mấy ngày, thiếp thân nhìn nàng thời gian này thỉnh thoảng chạy tới trắc viện, gặp Lục công tử, hẳn là có ý đối với hắn? Dù sao vị Lục công tử kia từ nhân phẩm, tướng mạo đều thuộc hàng tuyển chọn thượng giai, mặc dù trong nhà bần hàn, nhưng làm người đoan chính tư văn hữu lễ, lại có tài học, không bằng cùng Dung nhi phối thành một đôi...

Có tầng ý tứ này, Chu Thiến cũng càng ngày càng nhìn Lục Lương Sinh thuận mắt, bên trên việc học cũng tận khả năng dạy bảo hắn, chỉ là thân huyền bí chi thuật kia để cho lão cảm thấy khó giải quyết, dù sao tâm tư người trong tu hành, rất là khó đoán. Vạn nhất, nếu không ham nam nữ chi ái, hỏi ra cái kia liền vô cùng mất mặt.

Lục Lương Sinh tự nhiên đã nhận ra chuyện này, cho nên mới nói với Tôn Nghênh Tiên, yết bảng xong liền tranh thủ thời gian cáo từ ly khai, hắn đối với vị đại tiểu thư Chu phủ này, không thể nói chán ghét, nhưng đối phương mỗi ngày tới chịu khó, để cho hắn cảm thấy như có gai ở sau lưng. Không phải sao, vừa từ biệt lão nhân, trở lại trắc viện, trước cửa Nguyệt Nha, Chu Dung một thân váy áo xanh đậm duyên dáng yêu kiều, nhìn thấy thư sinh đi tới, vội vàng lấy ra một bát canh sâm từ trong tay nha hoàn nghênh đón.

- Lục công tử, một trận cuối cùng hôm nay có thuận lợi hay không?

Lục Lương Sinh tiếp nhận canh sâm, cười nói.

- Vẫn tính thuận lợi.

Xấu hổ nói một câu, bỗng nhiên nhìn nhìn sắc mặt nàng, liền vội vàng hỏi.

- Đúng rồi, ngươi gần đây ngủ không an giấc sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Tùy Quốc Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook