Đại Tùy Quốc Sư

Chương 103: Vẫn Là Trong Nhà Thoải Mái Nhất

Nhất Ngữ Phá Xuân Phong

14/04/2021

Đạo Nhân không có hành lý gì, tùy thân quần áo Lục Lương Sinh cũng đều đặt ở bên trong giá sách, con cóc sư phụ thì không chiếm diện tích, một đầu lừa già đầy đủ dung hạ, tăng thêm có Súc Địa Thành Thốn cùng Thần Hành Thuật của Đạo Nhân, tốc độ lừa già cũng không chậm, tự nhiên không cần dùng tiền mua một con ngựa. Một đường nhanh như điện chớp tiến lên, vượt qua Sơn Thần Miếu lúc trước nghỉ chân, một con đường thẳng tắp đi xuống, chính là Phú Thủy Huyện, người bên ngoài một hai ngày lộ trình, hai người cơ hồ nửa ngày liền chạy xong.

Xa xa nhìn thấy hình dáng thành tường liền triệt hồi pháp thuật gia trì, lừa già hót vang đong đưa lông bờm, còn đang ra sức nện bước chân, mang theo thư sinh cùng Đạo Nhân chậm rãi ung dung đến gần cửa thành. Nhất thời, nó nháy mắt to có chút không rõ làm sao lại chậm lại. Hai người xuống lừa già, Lục Lương Sinh nắm dây cương cùng Đạo Nhân đi qua đường đi quen thuộc, lúc này nha môn đã đến thời gian nghĩ ngơi, liền trực tiếp đi tiểu viện ân sư ở lại.

Lục Lương Sinh gõ vài cái lên cửa, cũng không có người đáp lại, qua không lâu, từ trong miệng người đi ngang qua lân cận bên cạnh biết được, Vương Thúc Hoa theo Huyện Lệnh Mẫn Thường Văn điều nhiệm. Lúc đầu còn tưởng rằng đối phương đùa mà thôi, đi tới nha môn nghe ngóng, mới biết được Mẫn Thường Văn triệu hồi kinh sư làm chức vụ quan phủ ban đầu, mà ân sư Thúc Hoa Công làm phụ tá đi cùng. Lúc gần đi, còn đặc biệt lưu lại một phong thư tại huyện nha.

Chờ Lục Lương Sinh trở về. Trên đường ra khỏi thành, thư sinh mở thư ra, chữ viết phía trên cứng cáp hữu lực.

- Lương Sinh thân ái. Vi sư trước chúc Lương Sinh thi Hương một lần đoạt giải nhất, đáng tiếc không thể tự mình chúc mừng cho ngươi, để lại một phong thư xem như cáo từ, thời điểm ngươi đi thi, Huyện tôn đã nhận được điều lệnh kinh thành, vi sư cùng hắn cùng chung hoạn nạn nhiều năm, không muốn thấy hắn hồi kinh một mình đối mặt kinh phong sóng biển. Bây giờ việc học ngươi cũng có thành tựu, vi sư có thể dạy cũng đã không nhiều, sau này đường đi thế nào, còn cần chính ngươi châm chước, vi sư cũng tin tưởng, một cửa ải thi Hương đối với ngươi mà nói cũng không khó, liền tại kinh sư chuẩn bị bày tiệc yến hội mời khách, ngóng trông Lương Sinh, thầy trò tiểu tụ sao mà thống khoái.

- Ân sư...

Mặc kệ là con cóc sư phụ cũng tốt, hay là Vương Thúc Hoa dạy việc học, đều là quý nhân Lục Lương Sinh trên hai đầu đường đạo khác nhau.

- Phía trên nói cái gì?

Đạo Nhân gặp biểu lộ hắn phiền muộn, nhịn không được có chút hiếu kỳ dò đầu tới. Xong bị Lục Lương Sinh đưa tay đặt trên mặt, đẩy ra.

- Ân sư của ta cùng Huyện tôn Mẫn Thường Văn đi kinh thành, mời ta đi qua gặp nhau.

- Xem ra sự tình ngươi thật nhiều, vậy nhanh đi về, chạy một đường, bản đạo đói đến sợ.

Lúc nói chuyện, hai người một lừa dọc theo con đường đi hướng Lục gia thôn thoải mái nhàn nhã, sắc trời ngã về tây, hoàng hôn chiếu qua đỉnh núi chiếu đi từng mảnh từng mảnh đồng ruộng phương xa, lúc này, còn có rất nhiều nông dân vội vàng thu hoạch hoa màu. Có người nhìn thấy hai người một lừa ven đường đi tới, dụi dụi con mắt, giật ra giọng nói lớn, hưng phấn hướng bốn phía hô to.

- Cũng không vội, mau nhìn, ai trở về rồi?!.



Thanh âm quanh quẩn tại đồng ruộng, một đám thôn dân bận rộn nâng người lên, xong, ném đi rơm rạ, nông cụ trong tay, như ong vỡ tổ dũng mãnh lao tới ven đường.

- Lương Sinh - - -.

- Lương Sinh trở về!

Đoàn người đều tới. Người chạy lên con đường một mảnh đen kịt, vây quanh thư sinh hưng phấn hỏi sinh hoạt trong tòa thành lớn thế nào, có chịu khi dễ các loại hay không.

- Bên kia còn tốt, cũng có địa phương ở lại, mọi người đừng lo lắng, các ngươi trước bận bịu, chờ làm xong, quay lại trong thôn, cùng một chỗ trò chuyện.

Lục Lương Sinh không có khả năng đáp lại từng người, chắp tay thống nhất nói, cũng có người nhìn thấy Đạo Nhân, quen biết đi qua đập bả vai hắn, nhiệt tình chào hỏi. Sắp đến cửa thôn, Lục Phán, Lục Khánh tám người cũng chạy ra, thể cốt tám người càng thêm cường tráng hơn hai tháng trước, cải thiện cơm nước, tăng thêm chuyên cần luyện rèn thân pháp Lục Lương Sinh dạy cho bọn hắn, cả Lục Khánh tương đối gầy yếu, cơ ngực đều trở nên dày đặc, thỉnh thoảng một trái một phải khiêu động hai lần.

- Tránh hết ra tránh ra, để cho Lương Sinh đi về gặp phụ mẫu trước!

Lục Phán đem người gạt mở, cùng Lục Thái Công sau lưng bọn hắn chống quải trượng dừng lại trên mặt đất, nghe xong lão bối lên tiếng, người tụ tại cửa thôn này mới tránh ra một con đường. Đi qua đám người, Lục Lương Sinh buông ra dây cương, đi qua nâng Lục Thái Công cùng một chỗ trở lại trong thôn, gần gần xa xa, còn có hài tử tan học chạy tới, đầu tiên là sửng sốt một chút, xong cùng nhau khom người.

- Tiên sinh!

- Đừng hành lễ, mau về nhà ăn cơm.

Những hài tử to to nhỏ nhỏ này, Lục Lương Sinh hết sức quen thuộc, đều là hắn dạy qua, học đường bên kia, một thư sinh trung niên đứng ở cửa, tay áo rộng áo dài, đánh vài cái miếng vá, nhìn thấy Lục Lương Sinh nhìn sang, hắn có chút lễ phép chắp tay, xem như bắt chuyện qua. Từ biệt một đám hương thân, trở lại hàng rào tiểu viện, vinh quang buổi sáng đã qua, bên trên hàng rào tường viện một mảnh khô vàng đìu hiu. Cửa sân, Lý Kim Hoa, Lục Lão Thạch, còn có Lục Tiểu Tiêm đã mười bốn tuổi sớm chờ ở nơi đó.

- Ca!

Lục Tiểu Tiêm trực tiếp nhào tới, ôm lấy huynh trưởng trở về nhà, Lục Lương Sinh sờ sờ đầu nàng, cười nói.



- Ngươi cũng là đại cô nương, còn vội vã khô khô như thế.

- Ta mới mặc kệ, ngươi dù thế nào cũng là ca ta.

Tiểu cô nương trong ngực huynh trưởng hừ hừ, lúc buông ra, Đạo Nhân vội vàng chạy tới, vươn ra hai tay.

- Còn có ta đây, còn có ta đây?! .

Lục Tiểu Tiêm nghiêng qua liếc hắn một chút, gánh chịu tay, mũi chân xoay tròn, chuyển thân đi trở về.

- Người khác ta không ôm!

- Này này, vậy liền không có ý nghĩa, tốt xấu gì ta cũng tính nửa ca ca!.

Tôn Nghênh Tiên ở phía sau la một câu, đỉnh đầu đột nhiên bị cái gì gõ một cái. Quay đầu, thư sinh đã thả tay xuống từ bên cạnh hắn đi tới.

- Chú ý phân tấc, đây chính là muội muội ta.

Cửa sân, người một nhà nói giỡn vài câu, cùng một chỗ trở lại trong viện, Lục Lương Sinh đẩy ra cửa hai tháng không có nhà, vẫn không nhuốm bụi trần như cũ, đem chân dung Hồng Liên phủ lên, đổ nhào lên giường, con cóc Đạo Nhân từ bên trong túi vải chạy ra, duỗi cái lưng mệt mỏi. Nghiêng đầu nhìn xem chung quanh, hít sâu một hơi.

Đó là hương vị quen thuộc.

Không lâu, mặt trời xuống núi, người một nhà vây quanh bàn cơm chật ních, Nhiếp Hồng Liên tung bay ở giữa không trung hỗ trợ thêm cơm đưa chén, Lý Kim Hoa vội vàng nấu một món ăn cuối cùng, gọi Đạo Nhân đối diện lò nhóm lửa lại ném chút củi. Tôn Nghênh Tiên móc ra một cái Hoàng Phù ném vào, niết lên chỉ quyết, hỏa diễm oanh xông ra, liếm đến cạnh nồi, trêu đến Lý Kim Hoa cầm cái xẻng chạy đuổi theo hắn. Con cóc Đạo Nhân cuộn lại dưới ngọn đèn, gà mái dưới bàn hai mắt trừng hắn. Dưới mái hiên, Lục Lão Thạch đang bện cái sọt, cười ha hả nhìn lại Lục Tiểu Tiêm một bên khác dưới mái hiên đang cầm bút lông ngoẹo đầu, nhìn chân dung trên kệ bản thân vẽ ra, có chút khổ não kéo xuống vò thành một cục. Lục Lương Sinh nhìn xem một màn rộn rã này, mĩm cười.

- Vẫn là trong nhà dễ chịu nhất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Tùy Quốc Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook