Đại Vận Mệnh

Quyển 1 - Chương 0: Hào Tình

Lưu Linh Lão Đại

04/09/2013

PHI LỘ.

Mấy mươi năm nay, giang hồ có câu: Nhất bang, nhị giáo, tam phái, tứ gia.

Nhất bang chính là Cái Bang - hiệu xưng Thiên hạ đệ nhất đại bang, lấy tôn chỉ hoạt động là: hành hiệp, trượng nghĩa. Bang chủ Cái Bang là Thần cái Lục Bản Tùng quang minh lỗi lạc, chính trực uy vũ, bang chúng Cái Bang có mặt ở khắp nơi, võ lâm chính phái khi nhắc đến Cái Bang không ai là không khâm phục.

Nhị giáo chính là Thánh Hỏa Giáo ở Tây Vực và Ngũ Độc giáo ở Miêu Cương, hai giáo phái này xưa nay nổi tiếng hành động tà dị, thủ đoạn ác độc. Bởi thế mọi người khi nhắc đến Thánh Hỏa lẫn Ngũ Độc vừa căm giận lại vừa sợ hãi.

Tam phái bao gồm ba môn phái lớn, võ công nổi tiếng lừng lẫy bốn phương. Đầu tiên là Thuần Dương Quan ở Hoa Sơn, sau đến là Trường Bạch kiếm phái ở Trường Bạch Sơn và cuối cùng Vạn Hoa Cốc ở Thái Sơn.

Tứ Gia chính là Tứ đại gia tộc hiệu xưng : Nam Diệp - Bắc Liễu - Tây Đường - Đông Dương. Kể ra đây thứ nhất là Tàng Kiếm sơn trang Diệp gia, thứ hai là Bá Đao sơn trang Liễu gia, tiếp đến là Trường Ca Môn Dương gia, và cuối cùng là Đường Môn ở Tứ Xuyên. Trong Tứ đại thế gia thì Trường Ca Môn Thiên Ba phủ Dương gia vì triều đình tận lực, ba gia tộc còn lại hùng cứ một phương. Tứ đại gia tộc tuy không khai môn lập phái song võ công nội gia thực sự có bản sắc, thực lực cường thịnh, anh khí như mây. Chỉ có điều mấy chục năm trở lại đây triều đình nhà Tống ngu xuẩn, hại chết không biết bao nhiêu tinh anh của gia tộc họ Dương. Bởi thế Dương gia hiện thời sớm đã trở nên lụn bại, tuy nhiên nếu nói về tên tuổi và chiến công của những anh hùng Dương gia, mọi người ai ai đều thán phục.

Tuy nhiên nếu chỉ đơn thuần xét về tinh hoa võ học, Thiếu Lâm Tự ở Tung Sơn ắt hẳn xếp hạng đầu. Mấy trăm năm trước, Đạt Ma Tổ Sư - người khai sáng ra Thiếu Lâm Tự - đưa võ công Phật môn vào trung thổ, từ đó cho tới nay, Thiếu Lâm Tự luôn chiếm địa vị Thái sơn bắc đẩu của võ lâm. Chỉ có điều các tăng nhân của Thiếu lâm tự vốn là người xuất gia, luôn lấy tư tưởng từ bi, thanh tĩnh làm đầu nên họ rất ít can dự vào những chuyện thị phi trên chốn giang hồ. Bởi thế nếu không phải là chuyện đại sự của chốn võ lâm, có lẽ các cao tăng của Thiếu Lâm Tự sẽ không ra mặt can thiệp.



Lần gần nhất cũng đã cách đây hai mươi năm.

Nhớ khi đó, ở miền bắc Mãn Châu, tộc người Nữ Chân dưới sự lãnh đạo của dòng họ Hoàn Nhan đã thành lập nên triều đại nhà Kim. Sau khi ra đời, Kim Quốc dần dần bành trướng lãnh thổ và không ngừng phát triển, tạo thành một mối uy hiếp rất lớn đối với các nước xung quanh. Đồng thời cùng với sự hình thành của Kim Quốc, vùng An Xuất Hổ Thủy thuộc lưu vực A Thập hà- Hắc Long giang xuất hiện một giáo phái gọi là Thiên Nhẫn giáo. Nghe đồn Thiên Nhẫn giáo chủ tên gọi là Hoàn Nhan Hồng Lượng vốn là người trong hoàng tộc Kim triều. Bởi thế được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của nhà Kim, Thiên Nhẫn giáo không ngừng lớn mạnh và chỉ mấy năm sau, Thiên Nhẫn giáo đã cùng với Thánh Hỏa giáo và Ngũ Độc giáo tạo thành một liên minh vòng kiềng ma quỉ, đặt võ lâm chính giáo vào một mối hiểm họa vô cùng to lớn.

Và quả thật, chỉ ít năm sau đó tức năm Tuyên Hòa thứ 2, dưới sự trợ giúp của Ngũ Độc giáo, Thiên Nhẫn giáo đã rầm rộ tiến vào trung nguyên với ý đồ nhất thống giang hồ, toan tính mở đường cho tham vọng độc bá thiên hạ của Kim quốc. Trước tình hình ấy, để tránh cho giang hồ một trường hạo kiếp, thủ tọa Đạt Ma Đường của Thiếu Lâm là Liễu Minh đại sư đã đích thân ra mặt, ông cùng với Chính khí minh và người của Cái bang đứng ra thu xếp, quyết tâm đập tan dã tâm của Thiên Nhẫn giáo. Cuối cùng, trong lần quyết đấu sinh tử ở Tây Lĩnh Kiếm Các, trước tuyệt học võ công phật môn, Thiên Nhẫn giáo chủ đã phải nếm trải một thất bại cay đắng, đành phải ôm hận đem người rút lui khỏi trung nguyên.

Mọi người trên chốn giang hồ cứ ngỡ rằng: như thế là màn mưa máu trên võ lâm đến đây là chấm dứt. Chẳng ai dám ngờ rằng đây mới chính là sự bắt đầu của một trường đồ sát thảm khốc ngay sau đó. Và lần này, người tiến hành trường đồ sát đó chính là Vạn Hoa Cốc chủ Quách Khinh Hàn.

Lại nói về Vạn Hoa Cốc chủ Quách Khinh Hàn, họ Quách chính là đại đệ tử của Tuyệt thế kì nhân Đông Phương Hiên Di - người sáng lập ra Vạn Hoa Cốc năm mươi năm trước. Nhắc đến Vạn Hoa Cốc, người ngoài chỉ biết đó là một địa phương thần bí nằm sâu trong dãy Thái Sơn bao la, hùng vĩ. Lại nghe nói nơi này dường như quanh năm chỉ có tiết xuân, khí hậu ôn thuận trong lành, bốn mùa hoa nở đua chen, thực có vài điểm giống như tiên cảnh. Thế nhưng hầu như chẳng mấy ai biết được rốt cục trong Vạn Hoa Cốc có những gì. Bởi thế về con người của Quách cốc chủ, đó lại càng là một bí ẩn. Quách Khinh Hàn ít khi xuất hiện trong chốn võ lâm, tuy nhiên mỗi lần ông ta xuất hiện đều gây cho giang hồ một sự chấn động không thôi. Về lộ số võ học Quách Khinh Hàn, dù biết ông ta là đồ đệ của Kỳ nhân Đông Phương Hiên Di song nghe nói ông ta được sư phụ chỉ điểm mà tự mình sáng tạo ra một bộ kiếm pháp vô cùng tinh diệu và bá đạo. Dẫu chẳng có mấy ai được tận mắt chứng kiến lần ấn chứng võ học trên đỉnh Hoa Sơn hai mươi năm trước, nhưng nghe nói Quách Khinh Hàn đã từng giao thủ cùng Thuần Dương quan chủ Thái Hư đạo nhân ngàn hiệp bất phân thắng bại. Sau khi quan sát trận chiến đó, nhận xét về bản lĩnh sử kiếm của Quách Khinh Hàn, ngay cả Trang chủ của Tàng Kiếm sơn trang là Diệp Hạo Nhiên cũng tự thẹn không bằng.

Như thế đủ để nói lên bản lĩnh kinh hãi thế tục của Vạn Hoa Cốc chủ Quách Khinh Hàn!

Song sự kiện sau đó ít lâu mới thực sự khiến hắc bạch hai đạo táng đảm hồn kinh! Thậm chí nghe đồn giáo đồ Thiên Nhẫn giáo ngày ấy, nhiều người thậm chí còn không dám trực tiếp gọi ra ba từ : Quách Khinh Hàn. Số là lần xuất hiện này của Vạn Hoa Cốc chủ có liên quan đến một trường đao kiếm mưa máu tang thương. Lần đó, Quách Khinh Hàn một người một kiếm tiến hành một trường đồ sát dọc mấy trăm dặm suốt từ Lâm Uyên Nhai đến hạ lưu sông Trường Giang. Nghe nói trong lần xuất hiện này, Quách Khinh Hàn tổng cộng giết mấy trăm mạng người, tru tận bốn phân đàn lớn nhỏ của Thiên Nhẫn giáo, lại đốt trụi phân nửa Thủy trại của Thủy tặc Thái Hồ. Mặc dù đa phần những kẻ bị ông ta giết không là ngoại tặc thì cũng là người trong Hắc đạo, thế nhưng suốt mấy tháng kinh hoàng ấy, nhiều nhân sĩ chính đạo còn xem họ Quách như một ác ma khát máu. Sau này người ta mới biết Quách Khinh Hàn làm thế là để báo thù cho một gia đình bằng hữu của ông ta đã bị thảm tử dưới bàn tay tội ác của Thiên Nhẫn giáo chứ không phải đó là hành động của một ác ma hiếu sát. Nhưng cũng kể từ sau trường mưa máu đó, nói về Quách Khinh Hàn, giang hồ có câu: Huyết kiếm xuất uông dương. Quỉ khốc, thần kinh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Vận Mệnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook