Đại Việt Chúa Tể

Chương 35: Tu luyện

Tiếu Ngạo Giang Hồ

18/09/2022

Luyện khí chính là thổ nạp thiên địa linh khí, tích lũy linh khí vào cơ thể, thay đổi thân thể phàm nhân để tạo thành cơ sở cho sau này.

Đây cũng là khảo nghiệm tư chất tự nhiên đối với người tu luyện. Nếu trong cơ thể linh căn sung túc thì tốc độ hấp nạp thiên địa linh khi sẽ rất nhanh. Ngược lại, nếu trong cơ thể thiên địa linh căn không sung túc hoặc không có linh căn thì tốc độ thổ nạp thiên địa linh khí sẽ vô cùng chậm hoặc là không thể hấp nạp được.

Linh khí sẽ được người tu luyện hấp nạp đi vào cơ thể và tồn tại trong đan điền dưới dạng khí, sau đó linh khí sẽ được dẫn đi đến những bộ phận khác trong cơ thể để tiến hành tu bổ, đặc biệt là kinh mạch, lục phủ ngũ tạng, da và xương cốt. Nói một cách đơn giản, linh khí tích trữ trong đan điền được càng nhiều thì sẽ càng mạnh mẽ.

Ở giai đoạn Luyện khí kỳ, người tu hành chủ yếu là mở rộng kinh mạch, tăng cường hấp thu linh khí, mở rộng đan điền và cuối cùng là cải tạo lục phủ ngũ tạng.

Sau giai đoạn Luyện khí kỳ người tu hành sẽ bước vào cảnh giới tiếp theo đó chính là Trúc cơ kỳ. Ở giai đoạn này linh khí dưới dạng khí đã không còn tồn tại mà đã hóa lỏng. Giai đoạn này người tu hành bắt đầu tu bổ xương cốt và da là chủ yếu.

Luyện khí kỳ được chia làm ba giai đoạn: Sơ kỳ, trung kỳ và cuối cùng là hậu kì. Người tu hành muốn tiến được vào Trúc cơ kỳ thì phải tại giai đoạn luyện khí kỳ phải áp súc linh khí từ dạng khí chuyển qua dạng lỏng.

Muốn dễ dàng đột phá bước vào giai đoạn Trúc cơ kỳ tức linh khí ở dạng hóa lỏng thì có một cách tốt nhất, đó chính là tại giai đoạn Luyện khí kỳ mở rộng kinh mạch và đan điền càng gần đến mức cực hạn càng tốt. Ngoài ra cũng có thể dùng đan dược hoặc các thiên tài địa bảo hỗ trợ.

Người có kinh mạch càng nhiều và đan điền càng rộng thì càng hấp thu được càng nhiều linh khí, mà hấp thu được càng nhiều linh khí thì càng mạnh mẽ. Đương nhiên, để làm được điều này cũng không phải là dễ dàng.

Đặc biệt là mở rộng kinh mạnh, người tu luyện phải tra muốn vàn đau đớn như có hàng trăm con côn trùng đang gặm nhấm lấy cơ thể của mình. Mà điều này không phải người tu luyện nào cũng chịu đựng được, tất cả đều dựa vào ý chí của người tu luyện.

Trần Nguyên bây giờ hắn không có lấy đan dược cũng như thiên tài địa bảo hỗ trợ quá trình hấp thu linh khi nhanh hơn. Nhưng hắn cũng không hề bận tâm nản lòng mà thậm chí hắn giờ đây vẫn còn đang vui sướng, hắn vui sướng vì hắn chân chính có thể tu hành.

Tăng tốc độ thổ nạp, Trần Nguyên lúc này hắn cảm nhận được vô vàn linh khí đang không ngừng chen chúc đi vào cơ thể của hắn. Hắn không điều khiển linh khí cho lưu thông khắp cơ thể nữa mà cho tất cả các linh khí đều ngưng tụ lại tại đan điền của hắn.

Dòng khí giờ phí này ngưng tụ càng ngày càng nhiều tại đan điền của hắn,

“Rắc… rắc… rắc…”

Bất chợt ba tiếng vỡ nhở vang lên trong đầu của Trần Nguyên, nhưng hắn không hề hoảng hốt lấy bởi hắn biết đây là hắn đã bước qua được giai đoạn đầu tiên tiến bước vào Luyện khí kỳ, dẫn khí nhập đan điền. Con đường tu luyện của hắn cũng chính thức bắt đầu.



Hắn không nội thị được bên trong cơ thể của mình, nhưng hắn đoán là linh khí đã phá vỡ vách ngăn đan điền và tiến hành dung nạp vào trong đan điền của hắn. Hắn vẫn tiếp tục không ngừng hấp thu lấy linh khí, linh khí cũng không ngừng được thu nạp vào lấp đầy khoảng trống đan điền bé nhỏ bằng hạt gạo của hắn.

Đan điền lúc này theo lượng lớn linh khí thu nạp vào cũng không ngừng lớn lên, dần dần theo từ lúc đầu lớn bằng hạt gạo thành lớn bằng hạt đậu xanh, khi đến giai đoạn này thì Trần Nguyên cũng cảm nhận được tốc độ không gian đan điền bắt đầu chậm lại.

Không biết qua thời gian bao lâu, khi hắn cảm nhận được không gian đan điền của mình đã to bằng nắm tay thì lúc này hắn cũng không thể tiếp tục hấp thu linh khí được nữa. Mà giờ này đây linh khí xung quanh hắn cũng đã vô cùng mỏng manh.

Trần Nguyên biết hắn đã đột phá đến giai đoạn Luyện khí sơ kỳ đỉnh phong, muốn bước được vào giai đoạn Luyện khí trung kỳ thì hắn phải cưỡng ép phá mở được kinh mạch.

Trần Nguyên đều biết vị trí các kinh mạch trên cơ thể hắn. Đây cũng là kiến thức mà hắn từng được đọc qua một lần trong những quyển sách mà ông thầy tu kia cho hắn mượn. Quyển sách này tên gì hắn cũng không để ý, nhưng điều làm hắn để ý duy nhất ở quyển sách này chính là đồ hình phân bố kinh mạch trên cơ thể con người.

Nhân thể cùng sở hữu 20 đạo kinh mạch, trong đó chính là mười hai đạo kinh chính chính cùng bát mạch kỳ kinh.

Mười hai kinh chính, là chủ thể chính của hệ thống kinh lạc. Mười hai kinh chính được mệnh danh căn cứ vào âm dương thuộc tính, tương ứng tạng phủ, tuần hành bộ vị tổng hợp lại mà định danh.

Chúng nó phân biệt lệ thuộc vào mười hai tạng phủ, các kinh mạch này này tương ứng tạng phủ đích tên, kết hợp tuần hành vu tay chân, trong ngoài, trước trung sau đích bất đồng bộ vị, cũng căn cứ âm dương học thuyết, cho bất đồng đích tên.

Mười hai đứng kinh mạch chính phân biệt là: Thủ thái âm qua phế, Thủ dương minh qua đại trường, Túc dương minh qua vị, Túc thái âm qua tỳ, Thủ thiếu âm qua tâm, Thủ thái dương qua tiểu trường, Túc thái dương qua bàng quang, Túc thiếu âm qua thận, Thủ quyết âm qua tâm bào, Thủ thiếu âm qua tam tiêu, Túc dương minh qua đởm, Túc quyết âm qua can.

Bát mạch kỳ kinh bao gồm Nhâm mạch, Đốc mạch, Xung mạch, Đới mạch, Âm duy mạch, Dương duy mạch, Âm kiểu mạch, Dương kiểu mạch.

Trần Nguyên lúc này cũng không vội vã đi đả thông kinh mạch, hắn biết cơ thể của hắn cần phải thích nghi, dục tốc bất đạt. Nếu cưỡng ép thân thể quá sức thì chỉ lợi bất cập hại, dẫn đến căn cơ bị hao tổn, sau này không thể tu luyện lên từng thứ cao hơn được nữa.

Lúc này hắn mở đứng dậy vươn vai hít thở bầu không khí trong lành của sáng sớm. Siết lấy hai tay của mình, hắn cảm nhận được sức lực của hắn như được tăng lên rất nhiều, chí ít cũng gần gấp đôi so với lúc trước.

Sau khi ăn sáng xong, Trần Nguyên bắt đầu tính đầu tiên chỉ dạy Nguyễn Mai tu luyện nhưng vì sợ những người khác ngoài hắn ra không thể tu luyện được, nên hắn muốn kiểm chứng trước.

Hắn cho người gọi Trần Giang, Trần Vương, Công Đoàn, Đại Man cùng Trần Tô đến, hắn muốn dùng những người khỏe mạnh nhất hiện tại của hắn này để kiểm nghiệm.

Hắn muốn đánh cược một lần, nếu bọn người này tu luyện được thì chắc chắn những người khác cũng có thể tu luyện được. Nhưng nếu bọn hắn không tu luyện được, không những không tu luyện được mà sơ suất làm phá vỡ đan điền thì chắc chắn bọn họ cũng sẽ bị tàn phế suốt đời. Cái giá này phải trả cũng quá lớn đối với hắn hiện tại.



Rất nhanh sau đó đám người Trần Giang đều đến đầy đủ, Trần Nguyên không đợi được nữa mà hắn đi thẳng vào vấn đề,

“Hôm nay ta sẽ chỉ cho các ngươi một loại phương pháp để tăng lên sức mạnh mới, nhưng phương pháp này ta chưa từng truyền dạy cho ai, có thể sẽ xảy ra nguy hiểm. Các ngươi có dám thử hay không?

“Dám”, Trần Giang là tên to miệng nhất trong đám lớn tiếng.

Lúc này vẻ mặt mọi người cũng háo hức chờ mong. Ai không muốn mạnh, đặc biệt là bọn hắn, những người đa phần đành cả cuộc đời mình ở trên chiến trường. Các loại võ thuật như đao pháp, kiếm pháp, thương pháp… Trần Nguyên cũng dựa trên những gì hắn học được ngày trước truyền dạy lại hết cho bọn hắn.

Bọn hắn đã kiểm nghiệm được sự lợi hại của những thứ mà tộc trưởng gọi là võ thuật này. Nên khi nghe được Trần Nguyên nói có thêm một phương pháp mới thì không ai không khỏi háo hức chờ mong. Đối với những chỉ dạy của Trần Nguyên, bọn hắn mặc định là khỏi cần kiểm chứng, chúng chắc chắn đều là đồ tốt.

Trần Nguyên sau đó liền bắt đầu hướng dẫn cho đám người cách thổ nạp, điều khí, làm thế nào để quán chiếu lấy hơi thở, làm thế nào để dẫn khí vào đan điền, làm sao để mở rộng đan điền… Trần Nguyên vì sợ đám người này không hiểu nên đã giảng đi giảng lại không biết bao nhiêu lần.

Mất gần nữa ngày sau, trong đám người đang ngồi điều tức thổ nạp, Trần Giang bỗng nhiên cười lớn,

“Ha ha ha… ta đã thành công, ta đã mở ra được đan điền, ha ha ha…”

Trần Nguyên lúc này chăm chú lo lắng nhìn lấy đám người, hắn sợ đám người này có điều gì sơ suất, nhưng khi nghe được Trần Giang cười lớn thì hắn cũng mừng rỡ như điên, tâm lý lo lắng của hẳn cũng được buông bỏ. Chứng tỏ hắn đã đánh cược đúng, bọn người này đều tu luyện được.

Tiếp tục sau đó thì đám người Trần Vương cũng bắt đầu dẫn khí vào mở rộng được đan điền. Nhưng theo quan sát của Trần Nguyên, đám người Trần Giang tuy hấp thu được linh khí mở rộng đan điền nhưng tốc độ hoàn toàn chậm so với hắn.

Hắn cũng không đoán được nguyên nhân vì sao lại xảy ra chuyện như vậy, hắn chỉ có thể tạm giải thích là do linh căn mỗi người khác nhau mà thôi. Nhưng bây giờ hắn không có dụng cụ để kiểm tra linh căn, hắn cũng không biết được linh căn của hắn và linh căn của đám người Trần Giang là khác nhau ở điểm nào.

Để đảm bảo được chắc chắn hơn về suy nghĩ tất cả mọi người đều có thể tu luyện của mình, Trần Nguyên cho gọi nhiều người gồm già có, trẻ có, phụ nữ có, trẻ em có để thử nghiệm tu luyện.

Sau khi có được kết quả cuối cùng, Trần Nguyên lúc này gồi trên bảo tọa cười như điên mà đám người Trần Giang phía dưới cũng sảng khoái cười lớn. Tất cả mọi người đều có thể tu luyện, đây chính là kết quả ngoài sự mong đợi của mọi người.

Trần Nguyên ra lệnh cho đám người Trần Giang bắt đầu phổ biến phương pháp tu luyện mới cho toàn quân đội và toàn dân của hắn. Hắn lúc này nổi lên tham vọng lớn hơn và niềm tin vào việc thống nhất thế giới này của hắn cũng càng vững chắc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đại Việt Chúa Tể

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook