Đăng Ký Kết Hôn

Chương 2

KAM

26/05/2014

-Alo, dì ạ?

[….]

-Vâng, vậy con qua với dì luôn nha.

Cô cúp máy, vẫy taxi đi thẳng đến một bệnh viện tư nhân to lớn.

Đứng trong thang máy mà cô cảm thấy ngột ngạt, cô lại phải tìm lý do để trình bày với người dì đang sồn sồn sốt sắng lên vì chuyện của cô và gia đình cô. Quyết định với cô khó khăn quá, không phải cô không muốn trả thù, mà vì cô vẫn chưa thể quên được chồng của cô, cô vẫn chưa hoàn toàn là căm ghét hắn, trong trái tim cô đâu đó vẫn tồn tại một thứ tình cảm mãnh liệt, cuồng nhiệt với người đó. Khó khăn làm sao.

-Con chào dì, hôm nay dì thấy thế nào?_ Cô nhí nhảnh nhảy đến bên người phụ nữ đang nằm trên giường, thở khó nhọc.

-Dì khỏe, con sao rồi, khỏe không? Sao dạo này con gầy thế?_ Người phụ nữ nhìn cô xót xa.

-Con khỏe mà dì, con đang giảm cân để chụp loạt ảnh cho hãng thời trang mới.

-Con vẫn làm người mẫu sao? Dì không thích con giao du với giới nghệ thuật, thời trang gì hết đâu. Toàn những lũ bạc bẽo. Mà thằng Kay nó đối xử với con thế nào, nó ruồng rẫy phụ bạc con à mà con phải đi làm để kiếm sống.

Dì cô lại bắt đầu bài ca muôn thuở rồi, cô thở dài ngao ngán. Dì cô thật khó hiểu, lúc nào cũng bắt cô quyết định ly hôn với hắn thật nhanh, nhưng hở ra là lại hỏi hắn có đối xử tốt với mình không. Cảm tưởng như dì cô vừa lo lắng cho tình cảm của vợ chồng cô nhưng cũng lại phản đối kịch liệt cuộc hôn nhân này. Thế là sao?

-Sao con không trả lời dì? Con đã đưa đơn cho nó chưa?_ Dì nhìn cô dò xét.

-Con chưa, mấy hôm nay con có gặp anh ta đâu dì._ Cô quay đi nói dối.

-Liệu mà nhanh nhanh lên con ạ, lún sâu nữa là không rút ra được đâu. Mà thời gian gần đây con với nó vẫn ăn ngủ với nhau như bình thường à?_ Dì cô cứ nghĩ rằng cô và hắn vẫn mặn nồng với nhau hay sao mà hỏi một câu khiến cô giật nẩy lên, suýt ngã.

-Không có đâu dì…con biết phải làm gì mà. Với cả anh ta đi…ký hợp đồng ở nước ngoài hơn một tuần nay rồi, con có gặp đâu mà ăn với ngủ._ Cô tiếp tục dối gạt bà dì cả tin.

-Ừ, vậy thì tạm thời từ từ đã. Đợi khi nào nó về, con lựa mà nói luôn đi nhé._ Bà dì lườm cô một cái rồi cầm tay cô dặn dò.

--------------------------

Hắn sải bước trong khu trung tâm mua sắm sầm uất, tài sản của hắn là đây, không nhiều như những đại gia khác, nhưng cũng chẳng phải ít ỏi. Theo sau hắn là một đám trợ lý, trưởng phòng, vệ sĩ. Và tất nhiên là cả một lũ con gái, thiếu nữ, phụ nữ tuổi từ 15, 16 đến 30, 35. Một điều quá quen thuộc với hắn mỗi khi hắn xuất hiện nơi đông người.

Có gì đâu, hắn giàu có và cũng không hẳn là không nổi tiếng, mà vì hắn chỉ nổi tiếng trong giới thương trường. Nhưng ít ai không chú ý đến hắn, một chiều cao lý tưởng 1m87 cho tiêu chuẩn của các chị, các cô. Một khuôn mặt đẹp, ờ thì chả có từ ngữ nào tả hết nên tóm lại là đẹp. Và đương nhiên một phong thái lịch thiệp, hào hoa đa tình phù hợp cho nghề kinh doanh giải trí như hắn, và cũng phù hợp ý thích hầu hết các cô gái.

Hắn đến đây vào cuối mỗi tuần, hắn là ông chủ duy nhất luôn tự mình đi giám sát, kiểm tra những nơi mà hắn đổ tiền vào đầu tư, bất kể lớn hay nhỏ. Một ông chủ nhiệt tình khéo léo và tài giỏi đúng nghĩa. Một ông chủ trẻ tuổi khi mới 17 tuổi đã có những bước thành công đột phá trên thương trường.

Một thiếu nữ xinh đẹp tuyệt trần, khác xa những cô nàng bọc nhung chạy theo hắn đang tiến vào khu trung tâm của hắn. Chiếc váy trên người cô ấy đung đưa, lắc lư theo từng bước chân mà hắn có thể tưởng tượng ra bên trong đó là cả một cặp giò săn chắc và những đường cong gợi cảm.

Cô ấy tiến lại một quầy nữ trang, cơ hội đến rồi đây. Một thằng sát gái như hắn thì con mồi nhỏ bé xinh xắn kia thoát sao được.

Những bước chân nhẹ nhàng của cô gái chậm rãi quanh các tủ kính trang trí cầu kỳ, sáng chói. Cô dừng lại trước cái tủ, bên trong là một bộ nữ trang ngọc ruby màu đỏ quyến rũ. Cô ngó nghiêng, ngắm nghía với một vẻ dễ thương đến nỗi hắn mải nhìn đắm đuối suýt vấp ngã.

-Tôi nghĩ chiếc này hợp với làn da và vẻ kiều diễm của cô hơn là màu đỏ dùng cho người lớn tuổi hơn một chút._ Hắn chìa về phía cô một hộp nhung đựng chiếc dây chuyền bằng platinum nạm những viên kim cương lấp lánh.

-Xin lỗi, tôi đang tìm quà tặng cho mẹ, không phải cho tôi._ Cô gái không thèm ngẩng lên, mắt vẫn dán vào bộ nữ trang ngọc ruby.

Hắn hơi chưng hửng, nhưng với một kẻ dày dạn kinh nghiệm trong chuyện cưa cẩm, tán gái thì có là gì. Hắn búng tay chỉ một hộp khác để nhân viên quầy hàng mang đến, mắt vẫn không rời khỏi cô gái.

-Vậy tôi nghĩ thứ này là tuyệt vời nhất để dành cho mẹ của một thiên thần._ Hắn ngọt ngào như một viên kẹo.

Lúc bấy giờ cô gái mới nhìn lên, cô nghiêng mặt, đôi mắt tinh nghịch nhìn hắn có vẻ hơi khiêu khích.

“1..2..3… Xong!” . Hắn vui như mở cờ trong bụng, dù là thiên thần hay ác quỷ cũng sẽ lung lay và đổ rầm rầm trước dung nham…nhầm dung nhan của hắn. Hắn cười thầm sung sướng, vẻ mặt rất chi là đắc ý.

-Nhưng tôi chưa có ý định mua mà, tôi chỉ muốn xem thôi. Có thể tôi sẽ tặng mẹ tôi một bộ đầm chứ không hẳn phải là nữ trang._ Cô gái tươi cười với hắn.

“Cha, thiên thần nhỏ, em cũng lanh lợi đấy chứ. Nhưng đừng lo cho anh, anh giải quyết được mọi tình huống, cưng ạ”

-Vậy sẽ thế nào nếu sau khi mua chiếc vòng này, tôi sẽ dẫn cô đến một quầy đầm dạ hội bằng lụa dệt tay. Và tất nhiên cô sẽ là khách hàng duy nhất được ưu tiên giảm giá một nửa, cho tất cả._ Hắn nghiêng đầu chờ đợi một câu đồng ý.

-Anh có vẻ là một nhân viên bán hàng xuất sắc đấy nhỉ? Vậy tại sao không giảm giá thêm nữa, có thể tôi sẽ nghĩ lại._ Cô lại khiêu khích hắn bằng một ánh mắt đầy ma lực.

Hắn nhún vai, nhướng cặp lông mày lên tỏ vẻ không làm gì hơn được nữa:

-Cô biết đấy, tôi chỉ là một nhân viên bán hàng…

-Một nhân viên xuất sắc chăng?_ Cô cười lướt nhanh qua hắn, với tay đóng cái nắp hộp trang sức rồi nhún nhảy bước đi. – Tôi cần một người dẫn đường đến quầy đầm dạ hội.

Hắn mỉm cười chiến thắng, mặc dù lần này không hẳn là tuyệt đối. Nhưng không sao cô ta có kiêu kỳ đến mấy thì cũng gục ngã sau 24 giờ bên hắn thôi. Một kỷ lục về sức chịu đựng mới chăng?

-Coi bộ anh chỉ bán hàng nhanh thôi nhỉ, anh đi chậm quá đấy._ Cô gái quay lại nhắc nhở hắn.

-Chúng ta sẽ ngắm váy áo ngay đây thưa tiểu thư._ Hắn vui mừng bước theo cô gái, miệng còn huýt sáo nữa chứ.

Đấy hắn gặp cô vợ bé bỏng của hắn như thế đấy, không quá đặc biệt nhưng cũng không hề phai mờ chút nào trong cái đầu bận rộn, quá tải của hắn. Nhưng bây giờ chỉ là xa vời, cô ta hiện tại như một con nhím độc lúc nào cũng xù lông lên với hắn.

Mà từ đã nào, ai như bóng cô vợ hắn đang đứng ở cổng trung tâm kìa. Hắn rướn người qua ban công tầng hai nhìn xuống sảnh tầng một. Đúng rồi, vợ hắn đấy thôi, cái đứa con gái vừa đá hắn lúc nằm trên giường cách đây một tiếng mà. Hắn bực bội, quyết ăn miếng trả miếng. Hắn hùng hổ tiến về phía cầu thang làm đám vệ sĩ và lũ lâu nhâu đằng sau giật mình xớn xác chạy theo.

-----------------------

Cô vừa rời khỏi bệnh viện, và bây giờ cô cần giảm thiểu căng thẳng trong người. Cô muốn ghé vào một nơi đông đúc nào đó để khuấy động tâm trạng nặng nề trong cô, nhưng không ngờ thằng cha taxi lại đưa cô đến cái trung tâm của chính thằng chồng cô. Không biết có nên vào hay không, vì cô nhớ là cuối tuần nào hắn cũng đến đây kiểm tra mà, lỡ mà gặp hắn ở đây có khi cô tức đến đứt mạch máu não mà chết mất.

-Ôi vợ yêu, chúng mình đúng là oan gia…à nhầm yêu nhau đến nỗi vừa xa có một chút đã muốn gặp ngay rồi. Em nhớ anh quá à tình yêu của anh._ Hắn choàng tay ôm ngang eo cô reo lên như thể đứa trẻ tìm thấy mẹ.

Cô rùng mình, đúng là tên chồng cô thiêng thật, sau này chết gọi Milu chắc hắn cũng hiện về. Cô khó chịu gỡ tay hắn ra khỏi người mình. Thôi thì đã bị đưa đến đây, không vào mà bỏ đi hắn lại trề cái mồm ra bảo mình giả vờ này nọ. Cô chép miệng đi vào mặc kệ hắn lẽo đẽo theo sau lải nhải.

-Vợ yêu, hôm nay em muốn mua gì mới không váy hay áo, có một đợt hàng mới về đấy em yêu.

-Anh thôi kiểu ngọt nhạt thế đi, để tôi yên._ Cô quay lại vặc lại hắn.

-Em thật là, anh là chồng em anh thấy em hơi buồn anh muốn làm em vui thôi mà._ Hắn giả vờ sợ sệt với một bộ dạng làm cô ngứa mắt.

Cô quay đi bước vào thang cuốn lên tầng hai, và tất nhiên hắn cũng rồng rắn một lũ đằng sau bước theo. Cô không quan tâm, hắn muốn làm gì thì làm. Ít ra là ở chỗ đông người này hắn cũng không thể vồ lấy cô được. Cô đang cảm thấy mệt mỏi kinh khủng, những lời nói của dì cứ lảng vảng trong đầu cô.



“Con phải biết vì sao cả ba lẫn mẹ con đều ra đi sớm như thế, nếu con không dứt khoát được thì trên thiên đàng ba mẹ con cũng rất đau đớn khổ sở, con biết không hả?”

Cô biết chứ, biết hắn là kẻ thù của cô chứ, nhưng sao lại phải từ bỏ trong lúc tình cảm của cô với hắn thắm thiết mặn nồng như thế này. Như thế có công bằng với cô không? Cả hắn nữa, thà hắn cứ đối xử với cô một cách đểu giả, bạc bẽo thì có khi cô sẽ dễ dàng quyết định hơn. Nhưng hắn cứ như một diễn viên tầm cỡ Hollywood vậy, lúc thì hắn đối xử với cô chả khác gì kẻ thù, lúc thì hắn ân cần, dịu dàng và yêu cô mãnh liệt. Chẳng lẽ hắn thờ ơ với quá khứ đó sao? Chẳng lẽ hắn không biết gì đến những thứ gia đình hắn đã gây ra với gia đình cô sao? Hắn cứ như thế thì làm sao cô mở lời được. Mỗi khi nhìn thấy hắn, nhìn vào ánh mắt yêu thương đấy của hắn cô lại chẳng thể cất lên một lời nào cả.

Thật đau đầu, thật khó chịu với cảm giác này. Cô cảm tưởng như mình sắp ngã, đúng rồi hình như cô mệt đến nỗi không đi nổi nữa, cô sắp ngã mất. Cô chới với, chênh vênh.

-Này cô, cô không sao chứ, có bậc thang đấy._ Một giọng đàn ông nhẹ nhàng và một vòng tay rắn chắc vòng qua eo cô thật êm ái chứ không thô bạo như thằng chồng cô.

-Tôi…tôi không sao._ Cô ấp úng, ngượng nghịu.

Giây phút ngước lên cô thấy thật choáng ngợp, trước mặt cô là một người đàn ông rất ấn tượng. Anh ta không đẹp trai bằng chồng cô, cũng không có vẻ đào hoa, khéo léo như chồng cô. Nhưng ở anh ta có một cảm giác khiến cô cảm thấy bình yên, đôi mắt sâu của anh ấy dịu dàng cũng như vòng tay anh ấy làm cô thấy an toàn và tin tưởng. Cô thoáng đỏ mặt rồi lấy lại thăng bằng cúi đầu xuống tỏ vẻ cảm ơn. Nhưng…

-Này, anh làm gì thế hả?_ Là tên chồng cô chứ ai? Hắn sấn sổ tiến tới gạt tay người đàn ông kia ra, mặc dù anh ấy cũng đang tự buông cô ra rồi mà.

-À, cô ấy bị ngã. Có chuyện gì với anh à?_ Anh ấy lịch sự hỏi lại chồng cô.

-Cô ấy ngã đã có tôi đỡ mắc gì đến anh. Tôi là chồng cô ấy._ Hắn không giữ được bình tĩnh, nên cô phải giơ tay lên ôm lấy vai hắn níu lại.

-Tôi xin lỗi anh. Rất cảm ơn anh đã giúp đỡ tôi._ Cô cúi đầu chào người đàn ông đó và cố gắng gượng cười.

Anh ấy cũng cười với cô còn cúi đầu chào chồng cô rất tử tế rồi mới bước đi. Còn cô thì thấy xấu hổ kinh khủng, cô giật tay khỏi vai chồng mình, bước đi bực bội. Hắn tất nhiên cũng chạy theo cô gọi giật cô lại, nhưng cô có phải con rối đâu mà hắn muốn gì phải nghe thế. Cô đã đủ bực mình và ái ngại rồi, còn cái tên chồng cô thì hắn miễn nhiễm trước những lời xì xào của bao nhiêu người xung quanh mà, hắn đâu có dây thần kinh xấu hổ.

-Này, em có nghe anh nói gì không hả? Quay lại đây._ Hắn cố bước thật nhanh đến tóm lấy cánh tay cô, nhưng đều bị cô giằng ra.

-Anh có điên không? Người ta làm gì anh mà anh phát rồ lên như thế?_ Cô vừa nói vừa bước đi như chạy.

-Anh ghét thằng nào đụng vào người em._ Hắn ngây ngô.

-Chà, anh quan tâm tôi thế cơ à chồng tốt của tôi?_ Cô cười nhạt.

-Anh bảo em đứng lại cơ mà, em đứng lại cho anh.

Lời của hắn như một cơn gió, thổi đến rồi mất hút. Cô vẫn bước đi thản nhiên như không, cô biết hắn đang tức lồng lộn, nhưng hắn làm gì được bây giờ chứ. Cô khẽ mỉm cười thích chí.

-Em có nghe anh gọi không hả? Em bị điếc à, hay cái thằng khốn vừa rồi hút mất não em à?_ Hắn ở đâu chồm tới trước mặt cô, nắm lấy vai cô quát tướng lên.

Cô hơi sững người vì cái hành động chẳng giống người đã tiến hóa của hắn, cũng chẳng giống với hắn thường ngày. Cô rít lên nhưng cũng không dám để những từ ngữ trong miệng lọt đến tai những người xung quanh.

-Anh điên à? Tôi biết chỗ này anh là chủ nhưng có cần ngoác mồm ra với người khác thế không? Nhất là tôi lại là vợ anh nữa đấy, anh hiểu tiếng người không hả? Anh còn lôi người ta vào chuyện này làm gì? Anh ấy chỉ có ý tốt chứ đã làm gì đâu nào.

-Anh ấy, cô gọi cái thằng không quen biết bằng cái từ anh ấy. Làm như cô với hắn thân quen lắm ý, cô đối xử với hắn còn tốt hơn cả với chồng của mình hả? Tôi cũng cho cô biết tôi mới là chồng của cô đấy, nhớ ra chưa hả?

-Tôi gọi như thế thì sao? Ừ đấy, tôi với anh ấy không quen biết nhưng tôi cũng chỉ gọi như thế. Còn anh thì sao? Những kẻ không quen biết còn lên giường với anh được cơ mà.

Hai người cứ đứng nhìn nhau chằm chằm nghiến răng nói những câu chỉ có họ nghe thấy. Họ vô tình làm người khác đi qua thấy kì lạ, người ta cứ chỉ chỏ bàn tán cho đến khi đám vệ sĩ của hắn chạy lại xua đi.

Hắn im lặng đứng nhìn cô, cô nói đúng đến con đàn bà hôm qua ngủ với hắn, hắn còn chẳng nhớ tên cơ mà. Bây giờ hắn có tư cách gì nói vợ mình chứ. Hắn nghiến răng mạnh hơn, nắm chặt vai cô cho đến khi cô kêu đau ầm lên.

Nhìn cô như một con mèo sũng nước mưa, nhỏ bé run rẩy trong tay hắn. Sao cô lại nhìn hắn với ánh mắt căm ghét như thế, cô ghét hắn lắm sao. Hắn không chịu được, hắn không chịu được cái nhìn của vợ mình. Hắn chỉ muốn ôm lấy vợ mình hôn lên khắp mặt cô ấy, xoa dịu đôi mắt căm ghét nhưng lấp lánh những ánh nhìn xót xa kia. Hắn yêu vợ mình hơn tất thảy mọi thứ trên đời này.

Cô cũng không nói được gì nữa, lần đầu tiên trong suốt hơn một tháng qua cô mới dám nhìn vào mắt hắn. Hắn đang rất đau khổ thì phải, ánh mắt yêu thương vui vẻ ngày nào giờ chỉ có một nỗi giận dữ xen chút thất vọng, bất lực. Cô chỉ muốn ôm lấy hắn, dùng đôi môi của mình lấp đi nỗi thất vọng sâu thẳm trong đôi mắt ấy. Cô vẫn yêu hắn biết bao.

Hắn xốc cô lên bằng một tay rồi tiến thẳng vào một quầy trưng bày đủ loại váy áo lòe xòe. Hắn giật lấy một chiếc váy treo trên mắc rồi tiến thẳng vào phòng thay đồ phía bên trong. Những nhân viên nữ ở đó chạy theo hắn hốt hoảng nhưng cũng được các vị trưởng phòng, trợ lý của hắn cản lại, dành sự yên tĩnh cho vợ chồng hắn.

Cô không kháng cự nhưng cũng không đáp lại hắn. Cô chỉ thấy đau đớn, đau đớn cho mình và thay cho người đàn ông đang ôm cô trong tay. Cô nhẹ nhàng vòng hai cánh tay thon thả ôm lấy hắn. Cô gục lên đầu hắn và khóc. Tại sao vợ chồng cô lại phải khổ sở thế này?

----

Hắn như không hề thấy cô đang khóc, hắn vẫn tập trung vào cái công việc chính của mình. Thỏa mãn thèm khát. Hắn lướt đôi môi mình trên cổ cô rồi dần dần xuống vai cô, những nụ hôn cháy bỏng. Cơ thể cô làm hắn bùng nổ và bị kích thích, hắn ham muốn cô và chỉ muốn cô mãi thuộc về hắn, dù cho bây giờ trên danh nghĩa cô vẫn là vợ hắn.

Chỉ chút xíu nữa là hắn không thể kiềm chế được, nếu thế có lẽ hắn sẽ luồn tay xuống kéo chân váy của cô lên mất. Nhưng hắn không đến nỗi trơ trẽn mà làm chuyện đó ở những nơi như thế này. Rồi hắn dừng lại đột ngột, hắn đẩy cô ra xa, cúi xuống thở hổn hển. Nhìn vợ của hắn thật đáng thương, mái tóc quăn quăn rối bung lên, những chiếc kẹp mái xổ ra tuột khỏi tóc vương vãi trên sàn.

Hắn thấy thương vợ hắn quá, cô ấy đang khóc, vai cô ấy rung lên, những mảnh voan tả tơi trên người. Hắn kéo lại những mảnh áo bị xé toạc, hắn nâng nhẹ mặt cô lên, hôn lên đôi mắt đẫm nước của cô. Hắn thì thào một câu gì không nghe rõ, rồi hắn lại ôm cô vào lòng dịu dàng như thể giữa hắn và cô không có gì ngăn cách cả.

Chuông điện thoại của hắn reo, hắn rút ra và tắt đi. Hắn biết lũ trợ lý đang gọi hắn, chiều nay hắn có một cuộc họp khẩn cấp với các cổ đông ở công ty về vấn đề mở rộng trung tâm. Hắn phải đi rồi, nhưng hắn không muốn rời khỏi vợ hắn chút nào, ít ra là bây giờ.

Một khoảng lặng ngân dài giữa vợ chồng hắn, hắn cố gắng ôm cô thật chặt để cô có thể cảm nhận được tình yêu của hắn, để cô có thể dừng lại những âm thanh đau khổ kia.

-Anh phải đi rồi, anh xin lỗi. Em về nhà đi nhé. Đợi anh ở nhà._ Hắn thì thầm bên tai cô rồi hôn lên trán cô.

---------

Hắn đi rồi, và trước khi đi hắn còn mang cho cô một chiếc áo mới. Cô không khóc nữa, nhưng cô ngồi bệt xuống sàn thẫn thờ. Khắp cơ thể cô vẫn còn lưu lại những hơi thở gấp gáp của hắn. Cô không thể quên được, cô không làm được cái điều mà cô luôn mong muốn suốt hơn một tháng qua. Cô cảm thấy cô đơn, lạnh lẽo. Cô chỉ muốn lại được nép vào lòng hắn, được hắn – chồng của cô yêu thương, che chở.

Nhưng quá khứ mà cô mới được biết đó, những bức ảnh mà cô mới được nhìn thấy đó không thể phai mờ trong tâm trí cô. Ba của cô đã chết như thế nào? Cả mẹ của cô nữa. Hai người đã chết trong đau đớn, tủi nhục và có thể là căm hận nhau. Tất cả đều do gia đình hắn gây ra. Đều do bố hắn, người đàn ông quyền lực đó gây ra.

Vậy tại sao cô không thể chỉ hận thù ông ta còn vẫn có thể yêu thương con trai của ông ta được? Tại sao cô phải căm thù tất cả?

Nhưng cũng đúng, cô căm thù hắn cũng đúng thôi. Chính hắn là kẻ biết hết mọi chuyện, nhưng hắn lại không hề nói với cô. Hắn đã lừa dối để lấy được cô, vậy thì lý do gì mà cô phải yêu hắn, lý do gì mà cô không được căm ghét hắn.

“Ba ơi, mẹ ơi…con phải làm sao bây giờ? Con phải căm thù hay giết chết cả chồng của mình hay sao?”

-----------------------------

Trời trút những hạt mưa to như cái chén xuống thành phố đang nhốn nháo tìm chỗ trú ẩn.

Hắn đứng trên tầng 17 của công ty, ngắm nhìn những con người và dòng xe cộ vội vã phía dưới qua bức tường kính trong vắt. Trợ lý Kim vừa mang cho hắn một cốc cà phê nóng hổi, để hắn lấy lại bình tĩnh chuẩn bị cho cuộc họp cổ đông sắp tới.

Hắn bối rối khi nghĩ lại những gì vừa xảy ra trong phòng thay đồ ở trung tâm. Hắn sợ vợ hắn nghĩ hắn bỏ rơi cô ấy trong tình trạng đó, hắn cảm thấy bồn chồn lo lắng dù biết cô ấy vẫn có thể tự lo cho bản thân của mình được. Cánh cửa phòng bật mở kéo vào một lũ bụng phệ béo núc. Hội cổ đông đã đến rồi, hắn dụi điếu thuốc và quay ra với một bộ mặt khác hẳn: tự tin, ngạo nghễ. Bộ mặt một kẻ kinh doanh thành đạt.

Lang thang dưới cơn mưa xối xả, cô muốn mưa cuốn trôi mọi muộn phiền trong cô, nhưng mà chỉ là hão huyền. Nó hiện hữu ngay trước mặt cô thì sao cô gạt nó đi được, mà có gạt được thì nó cũng lại quay lại cười vào mặt cô thôi. Đôi chân cô nhức mỏi vì đã lênh khênh trên đôi guốc cao ngất ấy suốt 2 tiếng rưỡi rồi, mái tóc đỏ bết lại chảy theo cổ xuống vai, xuống lưng như những nỗi đau cắt vào người cô. Chiếc áo mới mà chồng cô đưa cho nữa chứ, nó không quá mỏng nhưng với cơn mưa lạnh buốt này nó chẳng là gì, chỉ như một tờ giấy báo ướt nhẹp sắp sửa nát bét ra nữa.

Mệt mỏi quá, cô chỉ muốn đi đâu đó thật xa, bỏ lại tất cả: dì cô, chồng cô, tình yêu giữa cô với anh ta và cả mối hận thù mơ hồ mà cô không tìm được câu trả lời, cũng như không làm thế nào để kết thúc được. Nhưng đi đâu? Cô không thể bỏ lại người dì đang đau yếu được, mà không bỏ được người dì đó cũng đồng nghĩa với việc cô sẽ không từ bỏ được mối thù hận này. Dì cô sẽ không buông tha đâu. Và cô cũng không biết phải từ bỏ chồng của mình như thế nào. Cô yêu chồng mình, cô không biết làm thế nào để căm thù anh ta.

Những hạt mưa ngớt dần, mặt đất không còn những dòng nước xối xả nữa, chỉ có những giọt tí tách rơi từ mái tóc ướt đẫm của cô thôi. Nhưng rõ ràng tiếng mưa vẫn ầm ầm xung quanh mà, à đúng rồi chỉ có mặt đất dưới chân cô là không có mưa thôi, cô đi vào đâu à?

Ngẩng mặt lên cô bắt gặp một khuôn mặt quen quen. Người ấy đang cầm một chiếc ô và giơ chiếc khác ra che mưa cho cô.



-Ơ…anh?_ Cô bất ngờ.

-Tôi ngồi uống cà phê trong trung tâm, thấy trời mưa mà cô đi ra không che dù. Coi như tôi cho cô mượn một chiếc nhé._ Người đàn ông ấy cười dịu dàng, đôi mắt sâu thẳm ấy làm cô như một kẻ sắp chết đuối tóm được một chiếc phao cứu sinh.

-Cảm ơn anh._ Tay cô run run nhận chiếc ô từ người đàn ông lạ.

-Cô bị ướt hết rồi, cô cần thay đồ khô không sẽ bị cảm đấy._ Anh ta ân cần với cô như lúc đỡ cô ở cầu thang.

-Tôi không sao, cám ơn anh._ Cô rụt rè.

-À…nếu cô không phiền tôi sẽ cho cô quá giang về nhà. À, mà nếu cô ngại thì có lẽ chúng ta nên quay lại trung tâm, mua cho cô một bộ đồ khác ấm áp hơn._ Anh ta gãi đầu gãi tai một cách ngượng ngùng.

Cô bật cười vì bộ dạng của anh ta, khẽ gật đầu đồng ý với phương án thứ hai, cô bước đi trước khi anh ta kịp nói.

………

Quả là thân hình tuyệt đẹp của cô thì chẳng cần phải lựa chọn gì nhiều, cô trở ra sau 15 phút: rạng rỡ và xinh đẹp trong một bộ quần áo đơn giản. Anh chàng kia thì chắc cũng choáng ngợp vì cô từ lâu rồi, anh ta ngây người ra nhìn cô, miệng cứ cười như kẻ ngớ ngẩn. Quen với ánh nhìn này của bọn đàn ông, cô tự tin bước lại phía anh ta, mỉm cười tinh nghịch.

-Hình như anh đang thèm món gì sao? Tôi thấy anh sắp chảy nước miếng kìa. Để cảm ơn anh tôi mời anh một bữa nhé._ Cô lướt qua anh ta nhẹ nhàng, uyển chuyển như một con mèo.

-A..vâng._ Anh chàng lúng túng ra mặt mà, chiêu này của cô chẳng bao giờ thất bại cả. Đến tên chồng kiêu căng, tự mãn của cô thỉnh thoảng còn chết đứng nữa là.

Trong ánh nến dịu nhẹ và mùi thơm thoang thoảng của hoa trà, nhà hàng Trung hoa ở tầng trệt của trung tâm mua sắm trở nên lãng mạn lạ thường. Những bức tường kính to đùng đẫm nước mưa tạo thành một tấm rèm thiên nhiên đầy sức sống và còn đẹp lung linh bởi được hắt vào đốm lửa của ngọn nến trên bàn.

Cô chọn một chỗ ngồi có thể nhìn ra đường, nơi dòng người lại tấp nập khi cơn mưa ngớt hẳn. Đường phố đã sáng đèn và đẹp hơn sau cơn mưa, nó làm cho cô thấy vơi đi phần nào những căng thẳng trong mình.

Cô nhấp một ngụm trà rồi gẩy chiếc đũa vào món “sò điệp nhồi bách hoa” nổi tiếng của nhà hàng [cái này mới sợt được trên google ]. Cô ăn không nhiều nhưng cô cần đủ chất, giảm cân để chụp ảnh cho tạp chí, chứ không phải để chết khô như những người khác, với cô là như vậy.

Còn anh chàng ngồi đối diện cô thì lại gọi một món ăn Nhật Bản, thật buồn cười khi vào nhà hàng Trung Quốc. Mà còn buồn cười hơn là nhà hàng này cũng đáp ứng yêu cầu của anh ta.

-Anh không quen ăn đồ Trung Quốc à? Sao anh không nói với tôi trước.

-Không sao, dù sao tôi cũng gọi được món mình muốn ăn mà._ Anh chàng cười, lịch sự một cách thái quá.

-Vậy anh thích đồ ăn của Nhật?_ Cô nghiêng đầu với anh chàng trước mắt, cử chỉ đó dễ thương đến nỗi mỗi khi cô làm vậy, thì bất kỳ thằng đàn ông nào đứng trước cô đều bần thần, xao xuyến. Nhưng cô lại chẳng hề biết điều đó.

-Tôi từng du học bên Nhật nên tôi hợp với đồ ăn bên đó mà._ Anh ta thật thà.

-Anh học bên đó à, chà, tôi thích đất nước đó lắm. Nếu như không lấy…à không…bận bịu thì tôi cũng định sang đó du học đấy._ Cô hồ hởi nhưng lại vấp váp trong câu nói thứ hai. Chả lẽ cô lại nói “nếu không vì lấy chồng” thì người ta sẽ cười cô chết mất.

-Cô tên là gì vậy? Xin lỗi tôi hỏi hơi mất lịch sự nhưng…không biết tên cũng kỳ quá._ Anh ta mất tự nhiên, rồi còn hơi nhổm dậy cúi rạp xuống xin lỗi cô nữa chứ.

-Ấy ấy, đây đâu phải Nhật Bản mà anh làm thế._ Cô luống cuống giơ tay tỏ ý bảo anh ta đừng câu nệ. Mặc dù cũng là một tiểu thư giàu có nhưng cô cũng không đến nỗi phép tắc và…lễ nghĩa đến thế.

-Tôi tên là Linn, tôi là người gốc Italy, rất hân hạnh được quen biết cô._ Anh ta lại chìa tay ra bắt tay cô, một hành động đúng với tự nhiên nhưng với cô sao mà nó quy củ quá.

-À..à..vâng. Tôi tên là Jen._ Cô cũng phải giơ tay ra chứ, lịch sự mà.

Anh chàng Linn này đúng là có một vẻ gì đó hơi ngố ngố. Khác hẳn cái kiểu lọc lõi của tên chồng cô. Nhưng cái tên chồng cô sành sỏi ở đâu chứ, cứ động đến những cục tự ái của hắn thì hắn lại chồm chồm lên như một con đười ươi trong vườn thú. Còn người đàn ông đang ngồi trước nó đây thì khác xa. Anh ta từ tốn ngay cả trong cách ăn uống, cả cái hành động lén nhìn cô cũng rất ngộ. Anh ta có một vẻ ngoài nam tính, thân hình cũng cao to lực lưỡng, một khuôn mặt hiền lành, thật thà và có phần tinh tế.

-Hình như cô đang ngắm tôi?_ Anh ta cười, tay cầm một chén trà hoa cúc đưa lên miệng.

-Sao anh biết?_ Cô cũng cười, hơi bất ngờ.

-Vì…tôi cũng đang ngắm cô._ Đặt chén trà xuống bàn, anh ta cười lớn hơn.

Chà chà, anh chàng này hay đây, ít người nói chuyện với cô như thế. Lũ đàn ông mỗi khi thấy cô cứ như là mèo thấy mỡ, chúng bu lại không tán tỉnh thì cũng buông những câu mật ngọt khó nghe.

Cảm thấy anh chàng ngồi đối diện mình đây rất thú vị, cô cởi mở hơn.

-Tôi đang tự đoán không biết anh bao nhiêu tuổi, và người như anh thì bạn gái anh chắc sẽ rất hạnh phúc, anh rất biết quan tâm._ Cô nhí nhảnh theo thói quen.

-Tôi sẽ coi đó như một câu hỏi thăm dò tình trạng hôn nhân của tôi.

-Cũng có thể.

Hai người trò chuyện một cách vui vẻ. Theo một phương diện nào đó cô thấy vui, ít ra trong lúc cô đang căng thẳng như vậy. Anh chàng này cũng không hẳn có khiếu pha trò, nhưng những gì anh ta nói thật thà đến mức cô cứ hiểu rằng đấy là một kiểu hài hước của riêng anh ta. Cô cười, cười nhiều và cười lớn. Có lẽ cô cần cười như thế nhiều hơn, khi cười sẽ quên hết mọi thứ xung quanh, và giữ lại được cho mình một vài phút bình yên.

Bên ngoài trời lại bắt đầu mưa tiếp, nhưng nhỏ hơn…dịu dàng hơn…

-Chúng ta về chưa thưa tổng giám đốc?_ Tiếng trợ lý Kim hỏi hắn từ ghế phía trên.

Im lặng một lúc lâu, hắn lạnh lùng nhắm mắt buông một câu hờ hững:

-Về.

Chiếc xe đen bóng sang trọng chuyển bánh, bên trong trợ lý Kim cầm một xấp ảnh đưa cho hắn. Hắn nhìn khuôn mặt tươi cười của vợ mình trong ảnh, bên cạnh là một thằng đàn ông. Hắn cười khẩy.

“Thế mà mình lại nghĩ cô ta sẽ đang chờ mình ở nhà. Và rồi mọi chuyện sẽ lại tốt đẹp như trước.”

“Cô ta cự tuyệt mình, khóc lóc khi mình chạm vào cô ta, tránh mặt mình như tránh một thằng hủi. Còn với thằng đàn ông mới biết thì lại cười nói vui vẻ, ăn uống trò chuyện với nhau nữa. Con đàn bà khốn nạn”

Hắn ném những tấm ảnh xuồng sàn xe, di mũi giày lên. Khuôn mặt hắn hằm hằm như bốc hỏa, điều mà trợ lý Kim và anh lái xe luôn sợ rúm ró, nhất là hắn đang ngồi trong xe.

Aaaaaa……..

Hắn hét lên, rút luôn khẩu súng hắn luôn nhét dưới ghế ngồi bắn thẳng lên nóc xe.

Bùm!

Tay lái xe tuy đã quen với chuyện này nhưng vẫn hơi giật mình đảo tay lái làm xe lắc lư giữa đường. Khỏi nói thì những người đi đường cũng loạn xạ, nhốn nháo cả lên bởi cái tiếng long trời lở đất đó. Hàng chục chiếc ô tô phanh gấp trên đường tạo thành những máy phun nước mưa di động. Người đi trên hè phố thì chạy dạt hết vào trước cửa các hàng quán bên đường dáo dác, xôn xao.

-Giám đốc, cậu bình tĩnh lại một chút._ Trợ lý Kim lau mồ hôi quay xuống thở hổn hển.

Còn tay lái xe thì cố giữ vẻ bình thường, nhấn ga cho xe chạy nhanh qua đoạn đường đó, tránh ánh nhìn dò xét của người đi đường. Trợ lý Kim thấy hơi lo lắng, hắn không biết kết quả của cái việc hắn thuê thám tử đi theo dõi vợ của giám đốc sẽ tồi tệ đến thế nào nữa. Tất cả chỉ là màn mở đầu thôi, không biết vị giám đốc trẻ tuổi của hắn còn nghĩ ra trò gì nữa. Quyết định nộp đơn xin việc và nhận vị trí trợ lý tổng giám đốc này của hắn đang làm hắn sợ như ngồi trong chuồng hổ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đăng Ký Kết Hôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook