Đánh Dấu Ngoài Ý Muốn

Chương 71

Điệp Chi Linh

12/04/2021

Vào khoảnh khắc kết quả thống kê được công bố, không chỉ người qua đường được mở rộng tầm mắt, ngay cả ông chủ của những nền tảng chiếu phim khác, các nhà đầu tư của những bộ phim truyền hình lớn và các diễn viên cũng cảm thấy vô cùng khó tin!

Một bộ phim thanh xuân vườn trường dài 20 tập, sau khi được phê duyệt không hề có sự quan tâm nào, cũng chưa từng lên hot search bất cứ lần nào trong suốt thời gian quay phim. Hai diễn viên chính đều là những người mới vô danh chưa từng nghe tên… Sao có thể đấu lại với những dự án phim lớn xuất sắc, giành được vị trí đầu tiên trong 3 tháng?

Rất nhiều người đang suy đoán: “Số liệu này chắc là nhờ replay phải không?”

“Nhất định là phải replay, sau khi kết thúc tập 20, từ đầu đến cuối nhấn mỗi tập 1 lần thì là 20 lượt xem, nếu tìm thuỷ quân nhấn mấy chục lần thì không phải lượt xem sẽ tăng lên sao?”

Các fans của những bộ phim truyền hình khác đều đang ghen tị, thậm chí còn có người ngang nhiên chạy tới trang chính thức để mắng họ: “Mấy người chạy số liệu khiếp quá!”

Bùi Thiệu Trạch không hề thuê thuỷ quân đẩy số liệu. ‘Gấp giấy’ có thể đạt hàng trăm triệu lượt xem chắc chắn là vì có nhiều khán giả sau khi xem xong cảm thấy hay nên xem lại từ đầu, hoặc có người đã mua phim rồi cho người thân, bạn bè mượn tài khoản, vậy thì lượt xem quả thực sẽ được tính gấp đôi.

Nhưng cũng không thể không chú ý, lượt xem mới tăng thêm của ‘Gấp giấy’ rất đáng kể.

Lưu tổng quả thực muốn ôm Bùi Thiệu Trạch khóc lớn một trận, trước đây lúc mua bộ phim này ông phải chịu áp lực rất lớn, ông chỉ là một phó tổng phụ trách thu mua nguồn phim, nếu chẳng may bộ phim này bị thua lỗ, vậy ông sẽ rất khó để giải trình với ban lãnh đạo công ty. Nhưng hiện tại thành tích của ‘Gấp giấy’ đã vượt qua mong đợi của mọi người, chỉ trong vòng năm ngày sau khi kết thúc, số tiền thu được vậy mà đã lên tới 30 triệu!

Là 30 triệu đó! Có rất nhiều những bộ phim trực tuyến phải mất cả kỳ nghỉ để đạt được số tiền ấy, mà ‘Gấp giấy’ chỉ mất 5 ngày đã đạt được rồi!

Thời điểm đồng nghiệp ở bộ phận số liệu cho ông xem bản ghi chép, ông cũng không thể tin nổi, lập tức gọi ngay cho Bùi Thiệu Trạch: “Bùi tổng, ‘Gấp giấy’ của chúng ta thực sự rất lợi hại, hiện tại đã có hơn sáu triệu khán giả mua 10 tập, số tiền thu được cao tới 30 triệu!”

Tính theo tỉ lệ ăn chia, Bùi Thiệu trạch đã thu hồi được chi phí đầu tư và lãi thêm 2 triệu.

Nhà đầu tư có thể thu hồi chi phí và kiếm tiền lãi trong lần đầu tiên đầu tư là rất hiếm gặp trong ngành. Hầu hết các nhà đầu tư sẽ mất hết chi phí khi thử đầu tư cho bộ phim đầu tiên. Lưu tổng kích động nghĩ, cảm giác đầu tiên của ông thực sự rất đúng đắn, khi nói chuyện với Bùi Thiệu Trạch ông đã bị vẻ ngoài điềm tĩnh và ánh mắt tự tin của người này thuyết phục, vậy nên mới mạo hiểm ký hợp đồng “chia lợi nhuận”, loại hình thức xưa nay chưa từng có.

Vốn tưởng rằng Bùi Thiệu Trạch cũng sẽ kích động, nhưng người bên kia đường dây điện thoại vẫn tỏ ra bình thản: “Tôi đã kiểm tra số liệu, lượng truy cập trong kỳ nghỉ hè năm nay tăng khoảng 10% so với năm ngoái, chờ ba dự án phim lớn ‘Hoa trong gương, trăng trong nước’, ‘Đầu tư tinh anh’ và ‘Dự án Gen’ hoàn thành phát sóng, sẽ có thêm một lượng lớn khán giả sẽ truy cập vào ‘Gấp giấy’ của chúng ta, lúc ấy doanh thu của bộ phim này có thể được tăng lên gấp nhiều lần.”

“Còn có thể tăng lên nhiều lần?” Lưu tổng mặt mày hớn hở khi nghe thấy điều đó: “Bùi tổng, mấy ngày nay khắp nơi trên mạng đều mắng chúng ta đẩy số liệu, đêm nay bên trang chính thức của Linh Hồ TV sẽ cầm tiền đánh vào mặt của bọn họ, ha ha ha, chỉ cần đợi kịch vui thôi! Tôi đoán chừng những người không mua phim của anh đều đang tức chết, anh không biết đâu, số lượng người dùng đăng ký mới của Linh Hồ TV chúng ta mỗi ngày đều có thể tăng hơn 100 nghìn, tất cả đều là nhờ ”Gấp giấy” thu hút.

Lưu tổng hận không thể chạy tới ôm đùi Bùi Thiệu Trạch. Cũng nhờ bộ phim này, tiền thưởng cuối năm của ông chắc chắn sẽ tăng gấp bội!

Linh Hồ TV là kênh truyền hình phát sóng lớn thứ tư ở Trung Quốc, phải sứt đầu mẻ trán tranh giành người dùng với ba kênh khác, kênh của họ bắt đầu muộn, nguồn vốn cũng không mạnh như ba kênh kia, thường không đoạt được những dự án phim quy mô lớn. Không ngờ một bộ phim học đường trên mạng ít người biết đến, một chiếc bánh ngọt ngắn 20 tập lại có sức ảnh hưởng khủng khiếp đến như vậy!

Nhiều người đăng ký ‘Linh Hồ TV’ chính là để mua ‘Gấp giấy’, dù sao đây cũng là hệ thống mua độc quyền, muốn xem chỉ có thể mua từ Linh Hồ TV. Chính vì điều này mà số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của Linh Hồ TV trong những ngày qua đã vượt qua kênh truyền hình đứng thứ 3, trực tiếp áp sát kênh đứng thứ hai là Long Miêu TV!

Những người điều hành Linh Hồ gần như bị sốc. Hắc mã*, rốt cuộc bọn họ cũng được trải nghiệm cảm giác đáng sợ của hiệu ứng hắc mã rồi!

*Hắc mã: Lội ngược dòng, người (thứ) có thành tích nổi trội mà mọi người không ngờ tới.

Vào tối ngày thứ năm sau khi ‘Gấp giấy’ kết thúc, Linh Hồ TV tung ra một tấm poster: “Ăn mừng doanh thu ‘Gấp giấy’ vượt qua 35 triệu!”

Chỉ trong vài giờ sau khi Lưu tổng gọi điện, doanh thu lại tăng thêm 5 triệu, một nhân viên ở Ban tuyên truyền của Linh Hồ vừa làm poster ‘Vượt 30 triệu’ xong đã thấy sếp khẩn cấp gọi điện thoại hào hứng nói: “35 triệu, mau chóng đổi poster!”

Ban tuyên truyền tăng ca, vào lúc 8 tối giờ tung poster ra.

Các kênh truyền hình khác: “…”

Là giả, phải không?! Nhanh như vậy đã thu hồi được vốn đầu tư?

So ra thì mấy bộ phim mua tập xem trước của của bọn họ cũng thu được cả chục triệu, thế nhưng vốn đầu tư của bọn họ lại lên tới hơn trăm triệu! Hơn nữa mấy ngày nay ‘Gấp giấy’ vẫn đang lên rất nhanh, bắt đầu từ khi giành được vị trí đầu bảng của bảng xếp hạng lượt xem, dường như không hề có xu hướng tụt xuống…

‘Gấp giấy’ vậy mà lại vững vàng chiếm được vị trí đầu tiên!

Thật là quá đáng sợ, rất nhiều cư dân mạng đều chạy theo phong trào, thấy ‘Gấp giấy’ đứng đầu sẽ khiến họ tò mò xem thử, chỉ cần ‘Gấp giấy’ còn giữ chân được khán giả, một khi đã nhấn vào thì những người này sẽ chuyển sang thành người dùng trả tiền, thậm chí bởi vậy mà gia nhập trở thành hội viên dài hạn của Linh Hồ TV…

Các nền tảng chiếu phim lớn đang cảm thấy nguy cơ cực lớn.

Sắc mặt Thôi Quyết vô cùng khó coi, kể từ khi công chiếu vào ngày 10 tháng 7, sau hơn 20 ngày chinh chiến, bộ phim ‘Hoa trong gương trăng trong nước’ của bọn họ dù có hơi gượng gạo nhưng vẫn liên tục đứng đầu trong kì nghỉ hè. Không ngờ ngày 6 tháng 8, tức là 5 ngày sau khi ‘Gấp giấy’ hoàn thành, bọn họ lại bị vượt mặt!

Một bộ phim vườn trường chiếu mạng có vốn đầu tư 10 triệu lại có thể vượt qua một dự án phim tiên hiệp lớn với vốn đầu tư hơn trăm triệu?!



Hai diễn viên chính đều là người mới vô danh, vậy mà có thể thu hút sự chú ý hơn cả những ảnh đế ảnh hậu tuyến một?!

Tỉ lệ giữ chân người dùng là 80%, tỉ lệ thanh toán là hơn 70%. Từng dữ liệu chói lóa làm mới kỷ lục của web drama giống như bàn tay hung hăng tát vào mặt ông ta!

Rõ ràng là bộ phim này ăn may, được nhiều cư dân mạng tuyên truyền hộ. Mấy năm trước cũng từng có những bộ phim đột nhiên trở thành hiện tượng, nổi rần một thời, một khi danh tiếng đi lên, có thần cũng không thể ngăn cản nổi!

Thôi Quyết tức giận nghiến răng, ánh mắt lóe lên sự hung ác, ông ta gọi điện thoại, trầm giọng nói: “Phải tìm cách chặn ‘Gấp giấy’ lại cho tôi, không thể để Bùi Thiệu Trạch ngồi làm ngư ông đắc lợi được. Bắt đầu từ mấy diễn viên của bọn họ, mau chóng tìm scandal cho tôi!”

Cùng lúc đó, Bùi Thiệu Trạch đang xem bảng phân tích dữ liệu do Linh Hồ TV gửi tới, tỉ lệ thanh toán 70% thực sự là vượt trội hơn nhiều so với mấy bộ phim trả tiền để được xem sớm của các công ty khác.

Đột nhiên chuông điện thoại reo vang, là Trình Hạ gọi video tới.

Bùi Thiệu Trạch đóng laptop rồi bắt máy, quả thật trước mặt chính là thiếu niên nhỏ anh ngày đêm thương nhớ.

Thoạt nhìn Trình Hạ có vẻ rất vui, nở nụ cười rực rỡ: “Anh Bùi, em vừa thấy tấm poster của Linh Hồ TV, doanh thu bộ phim này của chúng ta đã lên tới 35 triệu, anh hồi vốn rồi phải không?” Điều cậu quan tâm không phải là mình có nổi tiếng hay không, mà là anh Bùi nhà cậu có bị lỗ hay không.

Bùi Thiệu Trạch cảm thấy ấm áp, khóe môi không khỏi giương lên: “35 triệu chỉ là khởi đầu, nửa năm tiếp theo doanh thu sẽ không ngừng tăng lên. Bộ phim này sẽ giữ được độ hot rất lâu, lợi nhuận cuối cùng chắc chắn sẽ vượt quá sức tưởng tượng của em.”

“Thật tốt quá! Thành viên tổ C bọn em chắc chắn là được thơm lây cùng ông chủ rồi.” Trình Hạ cười híp mắt hỏi: “Đúng rồi, gần đây anh vẫn bận rộn như vậy sao?”

‘Ừ, bây giờ danh tiếng của ‘Gấp giấy’ đang tốt, anh tranh thủ sắp xếp vài hoạt động truyền thông sau này… Sao vậy?”

Trình Hạ nói khẽ: “Không có gì, em chỉ nhớ anh một chút thôi.”

Trái tim Bùi Thiệu Trạch khẽ run, sự bày tỏ thẳng thắn của thiếu niên đã chọt đúng chỗ mềm yếu trong trái tim anh.

“Từ mùng 8 tháng 6 anh trở về Dung thành đến hôm nay đã là mùng 7 tháng 8, chúng ta không gặp nhau tận 62 ngày rồi.” Trình Hạ nhìn người đàn ông trên màn hình, nghiêm túc nói: “Mỗi đêm em đều mơ thấy anh…” Nói tới đây, dường như cậu thấy hơi ngượng ngùng, hai má ửng đỏ.

“Ngày mai anh sẽ đến đoàn phim gặp em.” Giọng nói Bùi Thiệu Trạch trầm thấp: “Anh cũng nhớ em.”

“…” Bốn chữ này được nói ra bằng chất giọng trầm ấm gợi cảm của Alpha, quả thực là khiến lỗ tai người ta muốn mang thai. Nhớ đến những cảnh trong giấc mơ, khuôn mặt Trình Hạ nóng như sắp bốc cháy, cậu vội vàng chuyển chủ đề, hỏi: “Đột nhiên lại bay tới Á An như vậy, sẽ không chậm trễ công việc của anh chứ?”

“Không sao. Anh sẽ liên lạc với phóng viên báo đài, mở một cuộc phỏng vấn cho em, cũng là để tuyên truyền.” Ánh mắt Bùi Thiệu Trạch ôn hòa: “Thời gian không sớm nữa, em đi ngủ trước đi, ngày mai là có thể gặp anh.”

“Vâng, ngủ ngon, anh Bùi.” Trình Hạ không nỡ tắt video, muốn đợi Bùi Thiệu Trạch tắt máy trước, thế nhưng Bùi Thiệu Trạch cũng đang đợi Trình Hạ tắt máy trước. Sau khi hai người nói chúc ngủ ngon, không ai nhấn kết thúc cuộc gọi, mắt lớn trừng mắt nhỏ, nhìn nhau một hồi.

Không biết đã qua bao lâu, Bùi Thiệu Trạch bật cười: “Em tắt trước đi.”

Trình Hạ hơi đỏ mặt: “Ngày mai gặp lại!” Cậu nhanh chóng tắt điện thoại đi, chui vào trong chăn, nghĩ đến ngày mai anh Bùi sẽ tới thăm cậu, trong lòng lập tức thấy ngọt ngào, suy nghĩ thật lâu sau mới nhắm mắt chìm vào giấc ngủ.

Bùi Thiệu Trạch đặt chuyến bay lúc 10 rưỡi sáng hôm sau, cũng đi ngủ sớm.

Trong giấc mơ, một đống cam mập mạp tròn vo chui vào lòng anh, xung quanh đều là hương cam ngọt ngào, tâm trạng Bùi Thiệu Trạch rất tốt, ngày hôm sau tỉnh lại thấy tinh thần sảng khoái, tự mình soi gương cạo râu, sửa sang tạo hình rồi mới để chú Chung đưa đến sân bay.

Khi anh đến phim trường thì đạo diễn Chu đang quay phim. Trong cảnh này, Hứa Tử Dương và giáo sư Lâm cuối cùng đã tìm ra manh mối từ con mèo, Trình Hạ ôm con mèo mướp nhỏ trên tay, vui vẻ vuốt ve nó.

Bùi Thiệu Ngạn là người đầu tiên nhìn thấy Bùi Thiệu Trạch, đối diện ánh mắt anh trai, cậu ta đứng dậy hét lớn: “Bùi tổng đến rồi!”

Mọi người xung quanh quay đầu lại chào Bùi Thiệu Trạch, “Bùi tổng, đã lâu không gặp!”

Bùi Thiệu Trạch gật đầu với họ, đi thẳng về phía Trình Hạ. Trình Hạ ngẩng đầu đối diện ánh mắt người đàn ông, cả hai nhìn nhau qua đám đông. Rõ ràng chỉ có hai tháng, vậy mà loại nhung nhớ khắc cốt ghi tâm này lại như đã cách biệt trong một thời gian rất dài, rất lâu…

Trình Hạ hận không thể nhào vào lòng người đàn ông này ngay lập tức, ôm chặt lấy đối phương.

Thế nhưng xung quanh quá nhiều người, cậu chỉ đành lễ phép chào một tiếng: “Bùi tổng…”

Bùi Thiệu Trạch bước đến trước mặt cậu, duỗi tay ra vốn muốn xoa đầu thiếu niên, nhưng cuối cùng lại chạm vào con mèo trong ngực cậu, nhẹ nhàng sờ sờ đầu nó, nhìn Trình Hạ nói: “Con mèo này từ đâu tới? Rất đáng yêu.” Đáng yêu như em vậy.

Trình Hạ cười đáp: “Là mèo do đạo diễn Chu nuôi ạ, được mang đến để quay phim. Hiện tại nó là thú cưng của cả đoàn đó.”



Con mèo nhỏ được Bùi Thiệu Trạch vuốt ve rất thoải mái, kêu “meo meo” trong vòng tay Trình Hạ.

Bùi Thiệu Trạch nhìn đạo diễn Chu: “Mèo của đạo diễn Chu?”

Đạo diễn Chu nghiêm nghị nói: “Rất nhiều manh mối trong bộ phim này liên quan đến mèo, tôi sợ nếu tìm đại một con mèo lạ thì sẽ không phối hợp diễn được, thế nên mới mang Lốm Đốm nhà tôi đến.”

Mọi người xung quanh đều cười: “Diễn xuất của Lốm Đốm rất tốt, ha ha ha, ảnh đế của loài mèo!”

“Chỉ cần đạo diễn Chu hung dữ với nó thì nó sẽ lập tức nghe lời, còn chủ động nhìn vào máy quay nữa!”

Trình Hạ cũng cười nói: “Đúng vậy, cảm giác ống kính của nó rất tốt, phải không hả, ảnh đế?”

Con mèo nhỏ trong tay cậu như thể đang tán thành, lại kêu “meo meo”.

Hình ảnh Trình Hạ ôm mèo vô cùng ấm áp, xem ra cậu bạn nhỏ là một người rất có lòng thương.

Nhìn thấy bầu không khí hòa thuận của đoàn phim, Bùi Thiệu Trạch cũng yên tâm hơn rất nhiều.

Ít nhất trong thời gian anh vắng mặt này, Trình Hạ đã rất hòa thuận với đoàn phim, còn có một thú cưng dễ thương chơi cùng Trình Hạ.

Anh nhìn Bùi Thiệu Ngạn hỏi: “Em đi theo đạo diễn Chu và nhà sản xuất Từ học tập như thế nào rồi?”

Bùi Thiệu Ngạn vội vàng đứng nghiêm chỉnh: “Em đã học được rất nhiều kiến thức, biết làm gì để sản xuất một bộ phim truyền hình, cả đạo diễn Chu và chị Từ Hy Viên đều rất quan tâm em!”

Chị Từ của Điện ảnh Lâm Hoa nói: “Bùi tổng, trợ lý nhỏ của anh rất thông minh, vừa dạy là hiểu.”

Bùi Thiệu Trạch hài lòng gật đầu: “Vậy là tốt rồi. Trong thời gian tôi không ở đây, mọi người đã làm việc vất vả rồi, đêm nay tôi mời mọi người ăn tối.”

Xung quanh vang lên tiếng reo hò.

Bùi Thiệu Trạch đã đặt phòng buffet của khách sạn quốc tế Á An, cả đoàn có thể ăn bất cứ thứ gì họ muốn.

Trong bữa ăn tối, đạo diễn Chu chủ động nói: “Bùi tổng, tôi đã xem bộ phim ‘Gấp giấy’ rồi, biểu hiện của Trình Hạ quả thực rất xuất sắc, thành tích của bộ phim này cũng cao, có thể nói là hắc mã của năm. Cậu chọn Linh Hồ TV, còn dùng hình thức chia lãi phim truyền hình trước nay chưa từng có, quả nhiên là nhìn xa trông rộng.”

Nhà sản xuất họ Từ khen ngợi: “Tôi cũng xem bộ phim này rồi. Đúng là bộ phim tinh tế nhất trong kỳ nghỉ hè. 20 tập, không lan man không kéo dài, tiết tấu rất thoải mái. Lần đầu Bùi tổng làm giám chế đã có thể cho ra một bộ phim hoàn hảo như vậy, dù tôi đã có kinh nghiệm nhiều năm cũng cảm thấy mặc cảm.”

Bùi Thiệu Trạch nghĩ thầm, đó là bởi vì anh đã có nhiều năm kinh nghiệm ở thế giới kia.

Những người xung quanh là thật lòng cũng tốt, xu nịnh cũng được, bây giờ đều nói Bùi tổng có tầm nhìn xa, ‘Giấy gấp’ quay tốt, trong lòng Trình Hạ cũng cảm thấy có chút vinh hạnh, Alpha cậu thích thực sự quá ưu tú…

Bùi Thiệu Trạch quay đầu, đối diện ánh mắt như “fan nhỏ” của cậu, trong lòng không khỏi thấy ấm áp.

Đã lâu rồi không gặp, bạn nhỏ Trình Hạ vậy mà lại gầy hơn, xem ra để quay bộ phim này cũng rất khổ cực. Phim ngắn 12 tập mà quay lâu như vậy mới tiến vào hồi kết, có thể thấy được đạo diễn Chu nghiêm ngặt đến chừng nào, chỉ một cảnh quay cũng lặp đi lặp lại rất nhiều lần, đất diện trong phim của Trình Hạ nhiều như vậy, chắc chắn đã phải mệt mỏi lắm.

Vậy nên phải cẩn thận đãi em ấy một bữa.

Bùi Thiệu Trạch nhìn về phía Chu Chính: “Đạo diễn Chu, tôi muốn mượn Trình Hạ một ngày. Ngày mai sẽ sắp xếp phỏng vấn để phối hợp quảng bá ‘Gấp giấy’, không biết lịch trình của đoàn phim liệu có thể thay đổi, cho Trình Hạ xin nghỉ một ngày không?”

Đạo diễn Chu suy nghĩ, gật đầu nói: “Không vấn đề gì, ngày mai quay cảnh của giáo sư Lâm và phản diện trước, cảnh của Trình Hạ ngày mốt lại quay. Phim cũng gần quay xong rồi, không cần vội vã nhất thời.”

Bùi Thiệu Trạch khách sáo nói: “Cảm ơn đạo diễn Chu.”

Anh nhìn Trình Hạ, dáng vẻ như đang giải quyết việc chung: “Trình Hạ, ngày mai theo tôi đi gặp phóng viên của Giải trí Kim Nhật.”

Trình Hạ nghiêm túc gật đầu: “Vâng, Bùi tổng!”

Bùi Thiệu Ngạn: “…”

Lại bị anh trai và Trình Hạ nhét thức ăn chó đầy miệng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đánh Dấu Ngoài Ý Muốn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook