Dạo Chơi Đất Kinh Kỳ

Chương 7: Thay đổi

Chi Chi

10/03/2022

Họ là người hầu của Vương Hi, đương nhiên sẽ cùng vinh cùng nhục với Vương Hi.

Bạch Truật nghe vậy thì lập tức ngồi dậy, khẩn trương hỏi:

Vú Vương nói thế nào?

Dù chính tai nghe Vương Hi đồng ý với Đại thái thái là sẽ ở lại kinh thành, nhưng Hồng Trù cũng không dám nói dối.

Bạch Quả cùng vú Vương nói qua thể mình nói về sau tâm cảnh lại là an ổn xuống tới, nàng cười đầu tiên là ngồi vào gần cửa sổ trên giường thư thư phục phục nhấp một hớp trà nóng, lúc này mới nói: "Vú nói, nàng nhìn đại tiểu thư những ngày này làm việc, hẳn không có ở lại kinh thành dự định . Bất quá, đến cùng như thế nào, vẫn là phải hỏi một chút đại tiểu thư mới tốt. Nếu như đại tiểu thư chuẩn bị ở lại kinh thành, về sau cùng Hầu phủ không có khả năng không lui tới, chúng ta làm việc liền muốn nhiều mấy phần thể diện; nếu là đại tiểu thư chỉ là ở tạm, có chút quan hệ liền không cần đi được gần như vậy, có một số việc cũng không cần nhiều so đo, lớn trên mặt không có trở ngại là được rồi."

Bạch Truật gật đầu, giục Bạch Quả:

Mau ngủ đi! Mai còn phải dậy sớm đấy.

Bạch Quả cười khổ.

Lúc trước, Vương Hi chưa hề đều là ngủ đến tự nhiên tỉnh.

Đến mùa đông, vương phủ lão An lòng người đau tôn nữ, để tránh Vương Hi sáng sớm bôn ba qua lại, sẽ còn lưu vương Hi tại mình trong phòng qua đêm.

Tới Hầu phủ về sau, mỗi sáng sớm giờ Dần liền phải đi cho Thái phu nhân vấn an, Vương Hi căn bản dậy không nổi. Buổi sáng hô Vương Hi rời giường, cũng đã thành một kiện khổ sai sự tình.

Cũng may hôm sau sáng sớm, Hồng Trù lập công lớn.

Vương Hi ỷ lại trên giường không nghĩ tới đến, nàng mặt mũi tràn đầy thất vọng ghé vào bên giường: "Đại tiểu thư, ta trông mười mấy canh giờ, cái kia múa kiếm người vẫn chưa có người nào ảnh."

"Cái gì múa kiếm người?" Vương Hi ngáp một cái, chăm chú nắm lấy góc chăn, trong đầu một mảnh bột nhão, cả người đều lười dào dạt, đề không nổi tinh thần, "Ngươi lại làm cái gì?"

Hồng Trù há to miệng.

Đại tiểu thư đã quên đi chuyện ngày hôm qua sao?

Bạch Quả hiện tại chỉ mong lấy Vương Hi có thể thanh tỉnh mấy phần, đừng tiếp tục nằm ỳ liền tốt. Nàng giúp đỡ Hồng Trù nói chuyện, nói: "Ngài không nhớ rõ. Sáng sớm hôm qua lão An người miễn đi mọi người sáng sớm tốt lành, ngài nhàn rỗi không chuyện gì, tại giả sơn buồng lò sưởi bên trong nhìn sát vách trưởng công chúa phủ viện tử bên trong người múa kiếm."

Nha! Nha! Nha!

Vương Hi nhớ ra rồi.

Kia kình gầy eo...

Nàng lập tức có tinh thần, xốc lên góc chăn hỏi Hồng Trù: "Có ý tứ gì? Hắn hôm nay còn chưa có xuất hiện?"

Hồng Trù liên tục gật đầu, thần sắc uể oải: "Ta nhìn chằm chằm vào, lúc này vẫn không có người nào. Trước mấy ngày ta đều là tại cái này canh giờ nhìn thấy hắn."



"Vậy hắn người đi chỗ nào?" Vương Hi trừng to mắt, người tinh thần hơn, "Không ở tại trưởng công chúa phủ sao? Vẫn là ngã bệnh, hôm nay không đến trong viện múa kiếm rồi?"

Hồng Trù căn bản không biết. Nàng chính là một lần tình cờ phát hiện cái kia múa kiếm người, cái gì cũng còn không có hỏi thăm ra, liền vội vã đến đòi vương Hi cao hứng. Lúc trước thanh lụa liền để nàng tính cách đừng như vậy gấp. Nàng lần này lại đem sự tình cho làm đập.

Một bên bạch chỉ liền an ủi nhẹ nhàng vỗ vỗ Hồng Trù bả vai. Hồng Trù cảm kích nhìn bạch chỉ một chút.

Vương Hi liền Bạch Quả tay uống chén nước ấm, cảm giác người đều sống lại.

Nàng mang lấy dưới giày giường, đứng ở nơi đó từ Bạch Quả mang theo a tây mấy tiểu nha hoàn cho nàng mặc quần áo váy, hỏi Hồng Trù: "Vậy các ngươi hôm qua chằm chằm người phát hiện cái gì sao?"

"Không có!" Hồng Trù rũ cụp lấy đầu, "Viện kia bên trong từ đầu tới đuôi đều rất yên tĩnh, ngay cả cái người ra vào ảnh đều không có phát hiện."

Vương Hi trong đầu lại hiện ra kia đầy trời kiếm quang.

Là tựa như ảo mộng xinh đẹp!

Nàng còn muốn nhìn.

Vương Hi nghĩ nghĩ, kêu Bạch Truật, để nàng đem mình thiên lý kính đưa cho Hồng Trù: "Nói không chừng là bởi vì các ngươi cách quá xa, thấy không rõ lắm, liền xem như có người ra vào các ngươi cũng không biết."

Hoàn toàn chính xác có khả năng này!

Hồng Trù cầm nàng thèm nhỏ dãi đã lâu thiên lý kính, đều có chút không kịp chờ đợi muốn đi trong viện trên núi giả buồng lò sưởi đi xem một chút.

Nàng gà con mổ thóc gật đầu, nói: "Tiểu thư yên tâm, ta khẳng định giúp ngài đem sự tình cho ngài làm thỏa đáng!"

Vương Hi lười nhác quan tâm nàng, đuổi đến nàng đi ra ngoài, rửa mặt chải đầu sau vội vàng dùng qua đồ ăn sáng liền đi Thái phu nhân nơi đó.

Lúc này bầu trời đen kịt một màu, đèn lồng điểm điểm ánh nến như huỳnh lửa trùng thoáng hiện tại Hầu phủ từng cái viện lạc.

Bạch Quả thật sâu hút miệng còn mang không khí trong lành, tiến lên giúp đỡ vú Vương cho Vương Hi choàng áo choàng, thấp giọng nói: "Không thể còn như vậy! Quá sớm, đại tiểu thư thân thể sẽ không chịu được. Không thể vì chấp nhận Hầu gia vào triều canh giờ, để chúng ta nhà đại tiểu thư cũng đi theo chịu tội."

Vú Vương nhìn khó được chân tình bộc lộ Bạch Quả một chút, cười nói: "Nhà bọn hắn chính là như vậy tác phong. Lão Hầu gia ở thời điểm định ra tới quy tắc, Thái phu nhân cả một đời như thế, không phải dễ dàng như vậy sửa đổi tới. Cũng may thời tiết càng ngày càng nóng, sáng sớm cũng có sáng sớm chỗ tốt. Chí ít trở về thời điểm không cần phơi nắng. Nếu như chúng ta phải ở đến mùa thu, lúc kia thời tiết càng ngày càng lạnh, không nghĩ biện pháp là không được."

Bạch Quả gật đầu, cảm thấy thừa dịp cơ hội này hỏi một chút Vương Hi dự định vừa vặn, nhưng ngẩng đầu một cái, lại trông thấy Vương Hi một bộ như có điều suy nghĩ, cũng không có nghe các nàng đang nói cái gì.

Nàng do dự một lát. Thế nhưng liền này nháy mắt, để nàng đã mất đi cơ hội nói chuyện.

Vương Hi đột nhiên nghiêm mặt hỏi nàng: "Nếu là người kia mỗi ngày cũng là dậy sớm như vậy múa kiếm, ta muốn đi cho Thái phu nhân vấn an, chẳng phải là đều không đụng tới rồi?"

Bạch Quả cùng vú Vương đều là sững sờ.

Vương Hi nghiêm nghị mà nói: "Đến nghĩ biện pháp mới được."

Cùng mỗi ngày đi Thái phu nhân chỗ ấy nhàm chán nhìn Hầu phủ nữ quyến ở nơi đó nói nhảm, còn không bằng nhìn người kia múa kiếm đâu!



Bạch Quả có chút hoảng. Nếu là các nàng một mực không có cách nào biết rõ ràng người kia lúc nào múa kiếm nhưng làm sao bây giờ?

Nàng không khỏi hướng vú Vương nhìn lại.

Vú Vương không hổ là bị Vương Hi mẫu thân ủy thác trách nhiệm người, thấy thế không chút hoang mang cười nói: "Lúc trước trong nhà, đại tiểu thư không phải thích nhất nhìn mọi người đi cho lão An người vấn an, vú già mời đại thái thái chỉ thị sao? Làm sao đột nhiên đổi tính."

Vương Hi thở dài: "Không phải ta đổi tính, là Hầu phủ những người này thật không có có đáng xem rồi. Nói tới nói lui đều là những sự tình kia, tới tới lui lui đều là kia mấy câu. Chỗ nào giống trong nhà mấy cái bá nương cùng thẩm thẩm, cô mẫu đi cho tổ mẫu thỉnh an, không phải nhà này xảy ra điều gì chuyện mới mẻ, chính là nhà kia xảy ra điều gì chuyện đùa, nếu không phải là nghĩ đến biện pháp từ tổ mẫu trong tay lấy đồ vật, hoa văn không hề giống nhau, giống xem kịch, có nhiều ý tứ a! Không, chính là kịch nam bên trong hát cũng không có các nàng có ý tứ."

Giọng nói kia, tất cả đều là đối Hầu phủ ghét bỏ.

Vú Vương hận không thể lau lau trên trán mình cũng không tồn tại mồ hôi.

Nàng bận bịu cười nói: "Ngài cũng chớ gấp, đây không phải Hồng Trù còn không có thăm dò rõ ràng kia múa kiếm người lúc nào sẽ xuất hiện sao? Thái phu nhân nơi đó mặc dù nhàm chán, nhưng có dù sao cũng so không có tốt. Chờ Hồng Trù bên kia có tin chính xác, chúng ta lại không cùng những người kia góp lấy đống đi cho Thái phu nhân vấn an tốt. Miễn cho chúng ta cùng Thái phu nhân bên kia nói xong giờ Mão đi, kết quả sát vách mỗi Thiên Thần lúc bắt đầu múa kiếm, chẳng phải là đồng dạng không nhìn thấy!"

Vương Hi cảm thấy rất có đạo lý.

Nói chuyện, các nàng rất nhanh tới Thái phu nhân nơi đó.

Thường ngưng mấy cái đã đến, gặp Vương Hi lại là cái cuối cùng, Thái phu nhân một câu chất vấn đều không có, còn lôi kéo Vương Hi tay hỏi nàng ngủ có ngon hay không, tập không quen. Thường ngưng nghĩ đến Vương Hi đều vào ở tinh tuyết vườn hơn tháng, lại không quen thuộc cũng nên quen thuộc, nhìn xem Vương Hi trong trắng lộ hồng khuôn mặt trong lòng lại là một trận không thoải mái.

Nàng tròng mắt đi lòng vòng, tìm một cơ hội liền xắn Thái phu nhân cánh tay, nũng nịu cười nói: "Thi biểu tỷ lúc nào đến? Nàng đến ở chỗ nào? Có thể hay không cách chúng ta đều gần một điểm, tỷ muội chúng ta cũng tốt cùng nhau đùa giỡn!"

Thi biểu tỷ? Biểu tỷ nào?

Hôm nay cuối cùng có chút chuyện mới mẻ. Vương Hi nhìn chằm chằm Thái phu nhân cùng thường ngưng, dựng lên lỗ tai.

Thường ngưng gặp có chút đắc ý, liếc Vương Hi một chút, không đợi Thái phu nhân nói chuyện, đã cười duyên nói: "Vương biểu muội còn không có gặp qua thi biểu tỷ a? Nàng là thi phủ đại tiểu thư. Chính là ta tổ mẫu ruột thịt cháu gái. Thi biểu tỷ dáng dấp nhưng đẹp, đối xử mọi người cũng tốt, còn rất hào phóng. Mỗi lần tới chúng ta phủ thượng làm khách thời điểm, đều cho chúng ta mang rất nhiều lễ vật tới. Bởi vì biểu cữu cha muốn từ đại đồng điều đi Du Lâm làm Tổng binh, liền đem thi biểu tỷ đưa về kinh thành. Tổ mẫu mới vừa nói, nàng sẽ tới trong phủ chúng ta ở ít ngày." Nói, nàng cố ý cường điệu, "Ngươi tới được hơi trễ, không có nghe được."

Vương Hi cười cười, không nói gì, trong lòng lại ở phiên phía trước nàng phụ thân cho nàng chuẩn bị thế gia phổ. Nàng chỉ muốn biết vị này Thi gia biểu tiểu thư có phải hay không cái cùng thường ngưng giống nhau không thú vị người.

Thi gia là Thái phu nhân nhà mẹ đẻ, tại Bảo Định, có cái thế tập chính tứ phẩm chỉ huy sứ quan chức. Thời gian trước, Thi gia thanh danh không hiện, lão Hầu gia cũng không thấy thế nào nặng cái này Nhạc gia, không có gì lui tới. Về sau Thái phu nhân anh ruột kết giao ngay lúc đó Bảo Định Tri phủ du chuông nghĩa, Thi gia cũng đi theo phát đạt. Đợi đến du chuông nghĩa nhập các bái tướng, quan đến Binh bộ Thượng thư, Vũ Anh điện Đại học sĩ, Thái phu nhân chất nhi dùng võ nâng nhập sĩ, mượn cùng du chuông nghĩa quan hệ, tuần tự làm qua Quảng Đông Tổng binh, Sơn Đông Tổng binh cùng đại đồng Tổng binh.

Chỉ là không biết lần này vì sao điều đi Du Lâm? So sánh đại đồng, Du Lâm có chút xa a!

Thái phu nhân gặp Vương Hi không nói gì, coi là Vương Hi không có ý tứ, dứt khoát thuận thường ngưng nói: "Đây cũng là khó được duyên phận, a châu khi còn bé thường tới nhà chơi, từ khi nàng đi theo nàng cha đi đại đồng, liền đến ít. Thừa dịp cơ hội lần này, các ngươi cũng quen biết một chút." Lại nghĩ đến mình còn có chút nói muốn cùng Vương Hi nói, liền hướng phía bên người phục thị vú Thi đưa mắt liếc ra ý qua một cái, nói: "Thời điểm không còn sớm, các ngươi cũng đều tản đi đi. A hi lưu lại, bồi tiếp ta đọc vài trang « Kim cương kinh »."

Đám người cười đáp phải, nối đuôi nhau ra cửa. Chỉ có thường ngưng, tấm lấy khuôn mặt, trước khi ra cửa lặng lẽ trừng Vương Hi một chút, lúc này mới quay người rời đi.

Đợi cho chỗ không người, thường nghiên không khỏi khuyên thường ngưng: "Nhị tỷ rất không cần phải như thế. Kia Vương Hi bất quá là thương nhân chi nữ, ngươi liền xem như tranh thắng, cũng không có gì thú."

Thường ngưng chính là nuốt không trôi một hơi này, nói: "Là tổ phụ có lỗi với nàng mẫu thân, cũng không phải chúng ta có lỗi với nàng mẫu thân, vì sao muốn để chúng ta đều chịu đựng."

Đi tại hai nàng sau lưng thường kha là hôm qua nghe thường ngưng nói lên mới ý thức tới Vương Hi rốt cuộc là ai, nàng nhìn qua thường ngưng bóng lưng, lại vô ý thức lại quay đầu hướng Thái phu nhân chỗ ở nhìn thoáng qua.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dạo Chơi Đất Kinh Kỳ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook