Đào Lý Bất Ngôn

Chương 84: Bông tai cùng nội y

Nhất Trản Dạ Đăng

14/05/2021

Lúc Ngôn Dĩ Đông gọi điện thoại đến, cũng không nghĩ tới Ngôn Hề sẽ đồng ý đi xem mắt, đối với người muội muội nhỏ hơn hắn mười mấy tuổi này, hắn dung túng giống như đối với nữ nhi mà hắn không có được: "Không phải xem mắt, ngươi gặp hắn một chút thôi, không phải đại ca bức bách ngươi, chính là...Ngươi độc thân thật sự quá lâu rồi...."

Nếu như nàng không đồng ý, Ngôn Dĩ Đông chuẩn bị sẽ lấy Ngôn gia gia và Ngôn nãi nãi ra, chỉ là ngoài dự liệu của hắn, ở bên kia điện thoại Ngôn Hề trầm mặc một lát, đồng ý.

Ở nhà hàng. Ngôn Hề đang dùng cơm cùng một vị nam tử đối diện.

Người đối diện là Ngôn Dĩ Đông giới thiệu, Phó giáo sư tiến sĩ khoa toán, ngoài ba mươi. Nho nhã lễ độ, cách ăn nói không tầm thường. Nhưng mà Ngôn Hề bắt đầu thất thần, cảm giác tẻ nhạt đơn điệu âm thầm tập kích đến trong lòng của nàng.

Nhà hàng là nhà hàng tốt, tọa lạc ở bên bờ sông, từ trên cao nhìn xuống, có thể nhìn thấy rõ ràng một cảnh sông vô hạn, nếu như có tuyết rơi, bông tuyết bay lả tả xuống mặt sông lăn tăn, phản chiếu lên ánh đèn như sao sáng hai bên bờ sông, hình ảnh đồ sộ mà mỹ lệ đến khó có thể tưởng tượng được.

Ngôn Hề nhớ tới, cũng chính vào một đêm có tuyết rơi như vậy, An Chi cùng nàng xuống xe nhìn cảnh tuyết rơi trên sông, về đến nhà An Chi liền nói với nàng mình yêu thích nữ sinh.

Giảng viên toán học đối diện vẫn còn đang chân thành mà nói: "Nghiên cứu hoạt động thật sự là một nhánh quan trọng của ứng dụng toán học, nhưng mà hầu hết các trường Đại học ngày nay đều có rất nhiều vấn đề trong việc đào tạo sinh viên chuyên ngành này, tháng trước ta đã viết một tác phẩm, nhấn mạnh phân tích đề tài này, ví dụ như...."

Ngôn Hề uống một ngụm rượu đỏ, trên mặt là cái mỉm cười tiêu chuẩn của người dẫn chương trình, tám cái răng, không nhiều không ít, thân thiết dịu dàng, nhưng tâm tư không biết đã chạy đến nơi nào. Nàng đùa nghịch lọn tóc một chút, chạm đến đôi bông tai Tiffany làm bằng ngọc trai của nàng, xúc cảm hơi lạnh.

Giấc mộng kia ảnh hưởng đến Ngôn Hề rất lớn.

Vài ngày sau nàng cũng không thể tha thứ cho chính mình, cũng không thể hảo hảo đối mặt với An Chi. May mắn là An Chi bận rộn chuẩn bị thi đấu và bài học, hẳn là không cảm nhận thấy sự khác thường của nàng.

Nàng trách chính mình cũng trách Liễu Y Y, nhất định là do ngày đó trò chuyện quá nhiều về chủ đề cùng giới, nàng mới có thể mơ tới Tôn Á Duy và bạn gái, may mắn là ở trong mơ không có hành động quá mức bốc hỏa. Ngôn Hề xác định suy nghĩ, nàng giúp An Chi tắm rửa, cho nên mới mơ thấy cô bé không mặc quần áo. Còn có vài ngày trước An Chi làm nũng, làm cho nàng hôn cô bé.

Ân, cho nên mới mơ tới. Nhất định là như vậy.

Nghĩ như vậy trong lòng liền dễ chịu hơn nhiều đi.

Bất quá không phải bình thường làm mơ xong thì hôm sau liền quên mất sao? Nhưng mà Ngôn Hề không có, đặc biệt là sau đó còn nhớ rất rõ ràng, xúc cảm, thanh âm, hình ảnh...

Ngôn Hề mãnh liệt vất bỏ hình ảnh trong đầu ra, cầm ly rượu đỏ lên, nghĩ lại, cầm lấy ly nước, uống một ngụm lớn, tận lực làm cho mình tập trung tinh thần.

Trong phòng im ắng. An Chi xoa nhẹ mi tâm, để bút xuống, không thể viết chữ quá lâu, tay vẫn sẽ đau.

Phòng khách còn mở đèn, trước cửa lầu một cũng mở đèn.

"Ngươi muốn đi ra ngoài sao?" An Chi hỏi nàng. Ngôn Hề sấy tóc xong, áo sơmi đóng thùng, áo khoác. Ăn mặc rất đơn giản, trang điểm cũng rất nhạt, không có gì khác bình thường, chính là đổi màu sắc son môi.

"Ân..." Ngôn Hề từ trong gương nhìn nàng một cái, dừng một chút, mới lên tiếng, "Xem mắt."

An Chi lặng yên đứng đó, ngón tay véo véo vào trong lòng bàn tay.

"Ở nhà một mình được không? Có lẽ ta sẽ không về quá muôn đâu."

"...Được." An Chi ngước mắt nhìn Ngôn Hề, dù cho ăn mặc đơn giản, mái tóc quăn của nàng phủ xuống bờ vai, sóng mắt lưu chuyển, rung động lòng người.

Nàng không có tư cách để nói cái cả, vài ngày trước tùy hứng làm nũng đã làm cho Ngôn Hề không được tự nhiên rồi, nàng có thể cảm giác được người kia lúng túng.

"Mang cái bông tai kia đi." Bỗng nhiên An Chi nói.

"Cái nào?"

"Đôi bông tai Tiffany trân châu kia kìa, lấp lánh, nhìn rất đẹp."

Ngôn Hề nhìn đôi bông tai đó, cầm lên, vén tóc qua, nghiêng đầu soi gương đeo lên một bên. Hơi nghiêng mặt, đánh giá, cảm thấy không tệ, lại đeo một bên khác lên.

Bông tai là một sợi dây vàng nối với một viên trân châu, phục cổ ưu nhã, dưới ánh đèn lấp lánh mềm mại.

Ánh mắt An Chi nhìn từ vành tai tuyết trắng của nàng, xẹt qua khóe miệng chứa ý cười. Chậm rãi cụp mắt xuống, trong lòng đắng chát, không nói nên lời.

"Ta trở về học bài." An Chi xoay người đi vài bước.

Ngôn Hề ở phía sau gọi nàng lại: "Đào Đào?"

An Chi quay đầu lại, nhìn thấy đáy mắt nàng lóe lên một tia sáng cực kỳ nhanh, "Ngươi...Ở nhà một mình có được không?" Tựa hồ vốn không phải là muốn nói như vậy, chỉ là tạm thời đổi thành những lời này.

An Chi cười nhẹ: "...Không phải mới vừa nói rồi sao, ta có thể."



"Đúng," Ngôn Hề dừng một chút, nàng tựa hồ đang do dự cái gì đó, ánh mắt cũng không tiếp xúc lâu dài với An Chi, lướt nhẹ qua thân thể của cô bé, lại xoay đi, "...Nội y thích hợp không?"

An Chi giật mình, tại sao bỗng nhiên lại nói đến đề tài này?

"Ân, nếu như không thích hợp, sau này ta sẽ mua thêm vài cái thích hợp cho ngươi." Ngôn Hề vẫn là không nhìn nàng.

An Chi cúi đầu có chút ngượng ngùng mà "Ân" một tiếng.

Bỗng nhiên yên tĩnh, trong phòng lắng đọng một bầu không khí nói không rõ.

"Vậy...Ta đi đây." Ngôn Hề vuốt vuốt mái tóc, đi xuống lầu. An Chi đi theo bước chân của nàng, đi tới đầu cầu thang. Nhìn theo nàng tiếp tục bước đi, nghe tiếng cửa trước lầu một khe khẽ đóng lại, chỉ một lát sau, đã nghe thấy tiếng xe chuyển động.

Mà lúc này, An Chi cũng đứng ở đầu cầu thang, phía dưới lầu một yên lặng, nàng vẫn chưa trở về. An Chi ngồi xuống ở đầu cầu thang, ánh đèn vẫn sáng, bầu trời bên ngoài là tối tăm.

Có lẽ bên ngoài có ánh trăng, có lẽ không.

Rất nhiều đêm khi còn bé, An Chi cũng là vừa làm bài tập vừa chờ đợi Ngôn Hề tan tầm về nhà, tựa hồ đã trở thành một thói quen.

An Chi ôm lấy đầu gối, tựa đầu trên đầu gối, mái tóc đen nhánh như thác nước, tóc dài vừa vặn che lấy bờ vai nhỏ bé và yếu ớt.

Nàng chỉ có thể đưa mắt nhìn theo người kia đi ra ngoài, chờ đợi người kia trở về, có lẽ một ngày nào đó người kia có thể nhìn thấy nàng, cũng có lẽ không thể.

Rốt cuộc Ngôn Hề chịu không nổi giảng viên đối diện thao thao bất tuyệt, tìm cớ rời đi, đối phương hỏi số điện thoại của nàng, cũng bị nàng từ chối.

Vừa ra khỏi nhà hàng, vừa vào trong xe, nàng liền nhớ không rõ bộ dáng của người giảng viên kia như thế nào, chỉ nhớ hương vị Shashimi vừa rồi coi như tạm được.

Ngôn Hề tự giễu cười cười, xong rồi, đại khái là nàng phải cô độc sống hết quãng đời còn lại rồi.

Nàng ngồi trong xe một lát, lật mở ngăn xe, có một hộp kẹo An Chi để trong xe, đóng kín cẩn thận, nàng lột một viên ra, ngậm vào trong miệng.

Kẹo trái cây. Hương cam.

Lúc này Ngôn Hề mới lái xe về nhà. Đêm đông thời tiết luôn phi thường rét lạnh, đèn đường tản ra thứ ánh sáng mệt mỏi lười biếng. Nhìn ra ngoài đều là các bảng hiệu quảng cáo, màn hình trên cao kia đang quảng cáo kem dưỡng da.

Tâm niệm Ngôn Hề khẽ động đậy, lái xe quay lại bãi đỗ xe khu mua sắm. Nàng mặc loại áo khoác quân đội dài màu xanh, chân dài bước trên giày cao gót tiến vào khu mua sắm, đi tới cửa hàng nội y.

An Chi vừa đến tuổi mặc nội y, chọn thuần bông vải, màu trắng, ôm người, có thể hơi lớn một chút.

Nàng lấy cho mình một bộ có phong cách thường dùng.

Lúc chuẩn bị tính tiền, nàng lại bị một bộ khác cuốn lấy ánh mắt. Màu trắng, trước ngực là những viền tơ như ẩn như hiện, không có khóa, không có dây đeo vai, chỉ có hai sợi dây mỏng manh để buộc sau cổ và sau lưng.

Phi thường thiếu nữ, phi thường thanh thuần gợi cảm, lại thập phần mê người.

Ngôn Hề cắn môi chăm chú nhìn cả buổi.

Ngay cả nhân viên sales cũng đi tới cười hỏi: "Cái này đối với ngươi có thể là hơi nhỏ, cũng tương đối ngây thơi, cùng nhãn hiệu cũng có những sản phẩm khác tương đối thích hợp với ngươi..."

"Không không không, ta chính là...xem một chút." Đôi má Ngôn Hề rất nhanh hiện lên một điểm ửng đỏ khả nghi, nàng giống như bàn tay bị phỏng mà thả bộ nội y này xuống, tính tiền rời đi.

Sau khi lên xe, dứt khoát mở cửa sổ xe xuống, hóng một chút gió lạnh.

Di chứng, tuyệt đối là di chứng từ cảnh trong mơ ngày đó. Nàng thở ra một hơi. Gần đây nàng làm sao vậy? Nàng cơ hồ là ai thán.

"Tâm lý trống rỗng." Liễu Y Y nhất định sẽ nói như vậy.

"Sinh lý và tâm lý đều cùng trống rỗng." Ngôn Dĩ Nam sẽ nói như vậy.

"Ba mươi tuổi đối với mỗi một người nữ nhân đều là đại quan, Tiểu Ngũ, hoàn cảnh xã hội và sinh lý mang đến áp lực, rất bình thường." Đại tẩu nói với nàng như vậy.

"Qua ba mươi sẽ tốt lên một chút đi?"

"Có lẽ cũng có lẽ không."

Ngôn Hề vuốt vuốt thái dương, có lẽ qua mấy ngày nữa sẽ tốt thôi. Rốt cuộc nàng lái xe về đến nhà.



Một nơi ấm áp.

Ngôn Hề cầm lấy túi mua hàng đã được đóng gói, đi đến cầu thang. Nơi đầu cầu thang có một thân ảnh quen thuộc đang ngồi, đầu của nàng vùi giữa đầu gối, tóc đen nhu thuận tán xuống.

"Đào Đào sao ngươi lại ngồi ở đây?"

An Chi ngẩng đầu lên, đôi má bị đè ép có chút đỏ lên. Nàng dụi mắt, "Ngươi về rồi?"

"Về rồi, ngươi ở đây chờ ta sao?"

An Chi cúi đầu che dấu suy nghĩ đang muốn đứng lên: "Không có, vừa rồi ta nhàm chán liền đi ra..." Vừa mới di chuyển, chân đã tê rần, thiếu chút nữa là không có đứng vững.

Một tay Ngôn Hề vươn ra kịp thời giữ chặt lấy nàng, An Chi ngã vào trong ngực của người kia.

Trong lòng nàng có cảm giác lành lạnh của khí trời còn có hương nước hoa nhàn nhạt, nàng mang giày cao gót, An Chi chỉ đứng cao hơn bờ vai của nàng một chút, được vững vàng ôm vào lòng.

Trái tim An Chi bỗng dưng hụt đi vài nhịp, cũng không dám động đậy. Cũng không biết có phải là ảo giác của nàng hay không, Ngôn Hề dường như cũng cứng đờ.

Kim đồng hồ dường như cũng ngừng lại mấy giây.

Sau đó mới chậm rãi chuyển động.

Ngôn Hề làm như không có việc gì mà vỗ vỗ vai của nàng, buông nàng ra, "Ta có thứ muốn cho ngươi." Người kia cầm lấy túi đồ đưa cho nàng.

An Chi giữ bình tĩnh, cầm lấy cái túi nhìn qua, "Cám, cám ơn." Nàng nuốt một ngụm nước bọt, theo người kia vào phòng khách, "Xem mắt...Thế nào rồi?"

"Nhàm chán." Ngôn Hề duỗi tay.

An Chi âm thầm thở ra một hơi, "Ngươi sẽ gặp lại hắn sao?"

"Sẽ không." Ngôn Hề phi thường khẳng định.

An Chi mấp máy môi, cảm thấy mình vui vẻ cũng có chút xót xa, ít nhất lần này không cần lo lắng nữa...Nhưng mà sẽ còn có những người tiếp theo.

"Ngày mai thi đấu hay là ngày kia?"

"Ngày kia, sau đó lập tức sẽ thi cuối kỳ."

Thời gian rất gấp gáp, nếu như trận chung kết lần này giành được thành tích tốt, có thể sẽ được vào tập huấn trong đội tuyển quốc gia, sau đó có thể tham gia thi đấu ICHO* quốc tế.

(*Olympic hóa học quốc tế)

An Chi rất tự tin đối với việc có thể tiến vào đội tuyển quốc gia. Nhưng mà tay của nàng vẫn chưa hoàn toàn khỏi hẳn, sợ sẽ làm ảnh hưởng đến trạng thái dự thi.

Lần đầu tiên nàng có chút khẩn trương đối với cuộc thi. Chiếc cổ thiếu nữ thon dài trắng nõn, đường nét chiếc cằm mềm mại ôn nhu, bởi vì sầu lo, nàng nhẹ nhàng cắn môi.

Đôi môi hồng hào, đầy đặn như cánh hoa.

Ngôn Hề dời ánh mắt đi, nhỏ giọng nói: "Không cần lo lắng, nhất định có thể...Phải tin tưởng bản thân..."

Lời cổ vũ này quả thực bình thản giống như nước lọc, nội tâm Ngôn Hề thầm mắng chính mình, ngươi có còn là học sinh khối văn không? Ngươi được coi là người dẫn chương trình sao? Xem vốn từ ngữ của ngươi...

Nhưng mà An Chi giống như là được cổ vũ đến hơi hơi híp mắt lại cười rộ lên, gật gật đầu, "Ân."

Ngôn Hề ngắm nhìn má lúm đồng tiền của nàng, thở dài một hơi.

Bóng đêm mờ hồ, Ngôn Hề trằn trọc khó ngủ.

Dứt khoát ngồi dậy, trên tủ đầu giường có thứ gì đó mà Liễu Y Y đã đưa cho nàng.

Bước chân nàng dần đình trệ, không có kéo ngăn tủ ra.

Khoác áo, đến lầu ba, vào căn phòng lưu giữa sở thích chụp ảnh của nàng. Tạp chí, máy chụp ảnh, các bức ảnh đang rửa đều có.

Nàng ởtrong đó cả một đêm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đào Lý Bất Ngôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook