Đạo Quân

Chương 109: Cho Ngươi Xả Cơn Tức (2)

Dược Thiên Sầu

19/11/2019

- Không để ý đến đại cục Thiên Ngọc Môn còn có thể có một quận Quảng Nghĩa an ổn sao? Con không biết có bao nhiêu người đang nhăm nhe muốn lấy mạng cha con sao? Các đại môn phái cạnh tranh không tiến ắt phải lủi, ngươi không lớn mạnh, người khác mạnh hơn sẽ muốn cướp đoạt của ngươi. Một khi Thiên Ngọc Môn đổ, quận Quảng Nghĩa còn giữ được sao? Cha ngươi, mẹ ngươi, còn cả huynh trưởng của ngươi sẽ chết mà không có chỗ chôn. Lẽ nào ngươi muốn như vậy? 

Bà ta tuyệt đối không nói ngoa. Các môn phái vốn có quan hệ lẫn nhau. Ngươi muốn có địa bàn to lớn hơn, cướp đoạt nhiều tài nguyên tu luyện hơn sẽ phải có người quản lý tục sự giữ địa bàn cho ngươi, đệ tử trong môn phái có đông cũng không thể ném hết tới thế tục đi quản lý chuyện quân chính. Địa bàn lớn, vứt ra bao nhiêu đệ tử mới trông nổi đây? Chuyện này không thực tế! Không nói tới chuyện người tu hành sẽ dồn phần lớn tinh lực vào việc tu luyện, năng lực xử lý chuyện thế tục sẽ không bằng người thế tục, cho nên vẫn cần nâng đỡ người thế tục quản lý. Nâng đỡ nhân tài tuấn kiệt trong thế tục quản lý tục sự cho mình chính là phương pháp tốt nhất, tiết kiệm tài nguyên đệ tử cho môn phái nhất. 

Muốn có nhiều tài nguyên tu luyện hơn thì cần phải có địa bàn lớn hơn. Mà càng cần địa bàn to lớn hơn sẽ càng cần nhiều đệ tử hơn, không thể không đảm bảo an toàn cho những người nòng cốt quản lý tục sự cho mình, nếu không rất có thể người đó sẽ bị đối thủ cạnh tranh giết chết. Đây chính là nguyên cớ để có pháp sư tùy tùng. Địa bàn mở rộng hơn, đương nhiên số pháp sư tùy tùng trong môn phái phái ra cũng sẽ tăng hơn, càng cần bồi dưỡng nhiều đệ tử, dẫn đến lại càng cần cung cấp nhiều tài nguyên tu luyện. Đây là quan hệ nhân quả. 

Phượng Nhược Nam bụm mặt cắn môi, mắt ngấn lệ quang. Đương nhiên nàng không muốn người nhà gặp bất hạnh, nhưng nàng cũng không muốn phải xuất giá một cách khuất nhục như thế. 

- Nhược Nam, coi như nương cầu con có được không? Nương quỳ xuống xin con có được không? 

Bà ta đứng trước mặt nữ nhi, hai đầu gối khuỵu xuống muốn quỳ. 

Phượng Nhược Nam vội đỡ bà lên, lắc lắc đầu. Nào có nữ nhi nào nhận nổi cái quỳ lại của mẫu thân, nước mắt lưng tròng nói: 

- Nương, ngài đừng làm vậy, con gả đi là được chứ gì. 

Hai mẹ con ôm nhau khóc nấc lên. 

- Nương, con uất ức. Thương Triều Tông kia quá bắt nạt người... 

PHượng Nhược Nam rúc trong lồng ngực mẫu thân nghẹn ngào. 



Bành Ngọc Lan vỗ vỗ lưng nữ nhi, đảm bảo: 

- Con yên tâm, nương đã tính toán rồi. Nương sẽ xả giận cho con, cha con cũng ngầm đồng ý rồi! 

Sáng sớm hôm sau, Ngưu Hữu Đạo vẫn đang khoanh chân ngồi tĩnh tọa trong phòng, Viên Cương gõ cửa vào, đến bên cạnh nhắc nhở: 

- Đạo gia, ba người kia ở bên ngoài cầu kiến. 

Ngưu Hữu Đạo chậm rãi thu công, thở ra một hơi, mở hai mắt. Đương nhiên hắn ta biết ba người kia là ai. Ngoài ba người Thương Triều Tông còn có thể là ai nữa. 

Hắn ta đứng dậy đi ra ngoài, quả nhiên là ba người đó đang đứng dưới bậc thang, cùng tiến lại chắp tay chào: 

- Đạo gia! 

Rõ ràng có vẻ kính trọng hơn không ít. 

Ngưu Hữu Đạo chẳng để tâm. Mình chẳng cần mấy thứ mặt mũi này. Nhưng thấy Thương Triều Tông như con gấu trúc hắn ta phì cười, phỏng chừng đêm qua vị này không ngủ được đây. Cười xong, hắn ta đàng hoàng trịnh trọng chắp tay hỏi: 

- Không biết Vương gia có gì phân phó? 



Thương Triều Tông cười nói: 

- Chúng ta đang muốn đi gặp Phượng Lăng Ba, mời Đạo gia đi cùng. 

- Chuyện này thôi, ta không đi. Các ngươi đi đi. 

Ngưu Hữu Đạo hớn hở xua xua tay. Hắn ta hơi chột dạ, chuyện đi xem sắc mặt người ta vẫn để cho vị trước mặt này đi đi. Hắn ta thuận miệng hỏi: 

- Mười ngàn kim tệ kia gom thế nào rồi? 

Thương Triều TÔng bất đắc dĩ lắc đầu: 

- Ở đây ta không quen người không quen đất, thật sự không gom được nhiều tiền như vậy. 

Y phất tay chỉ Lam Nhược Đình: 

- Chẳng thể làm gì khác hơn là để cho tiên sinh phải xấu hổ. Chờ lát nữa, gặp Phượng Lăng Ba bàn bạc một hồi, tạm xin khất nợ, tới huyện THương Ngô rồi tìm cách trả sau vậy. 

Nợ? Ngưu Hữu Đạo nhìn ba người. 

- Ba người các ngươi dằn vặt nghĩ cách cả một buổi tối rồi nghĩ ra biện pháp như vậy sao? Các ngươi đi tay không thế, lát nữa xám xịt quay về thì đừng trách ta không nhắc nhở các ngươi! 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đạo Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook