[Đấu La Đại Lục 5] Trùng Sinh Đường Tam

Chương 801: Vĩnh viễn không tha thứ

Đường Gia Tam Thiểu

09/06/2022

Mỹ công tử nhìn hắn, lại nhìn đôi mắt đẫm lệ của mẹ mình, nàng có chút do dự.

"Làm sao vậy, Tiểu Mỹ?" Tô Cầm nhìn nét mặt của nàng, trong lòng lập tức có chút khẩn trương.

Mỹ công tử nói: "Mẹ, con, con đã nhìn thấy Tinh Phượng Đại Yêu Hoàng."

Nghe nàng nói vậy, Tô Cầm lập tức biến sắc, "Hắn muốn làm cái gì? Con, con đã biết rồi sao?"

Đường Tam ở bên cạnh nói: "Sau khi Tiểu Mỹ báo cáo công tác, ta đã nói cho nàng biết, chung quy nàng cũng cần phải biết rõ. Báo cáo công tác sở dĩ có thể diễn ra thuận lợi, ắt hẳn không thể thiếu sự ủng hộ của Tinh Phượng Đại Yêu Hoàng. Hắn không những ủng hộ Tiểu Mỹ, mà còn thuyết phục Bất Tử Đại Yêu Hoàng. Chính vì có bọn họ ủng hộ, Tiểu Mỹ mới có thể thuận lợi vượt qua cửa thứ hai của khảo nghiệm."

Tô Cầm trầm mặc không nói.

Đường Tam tiếp tục nói: "Về sau khi Tiểu Mỹ ở lại Tổ đình học tập, Tinh Phượng Đại Yêu Hoàng và Bất Tử Đại Yêu Hoàng đã cùng nhau đến tìm."

Tô Cầm bỗng cả kinh, theo bản năng nhìn về phía Đường Tam.

Đường Tam nói: "Từ tâm tình của hắn ta có thể thấy được, hắn vô cùng quan tâm đến Tiểu Mỹ, cũng muốn bù đắp. Sau đó hắn đề nghị hy vọng có thể để Tiểu Mỹ thức tỉnh huyết mạch Phượng Hoàng. Lúc ấy Bạch Hổ Đại Yêu Hoàng cũng ở đó."

"Bạch Hổ miện hạ đưa ra yêu cầu, tương lai khi Tiểu Mỹ tiến hành Hoàng Giả báo cáo công tác, dù nàng vẫn còn huyết mạch nhân loại thì bọn họ phải ủng hộ vô điều kiện. Sau khi bọn họ đáp ứng thì mới để bọn họ giúp Mỹ công tử thức tỉnh huyết mạch Phượng Hoàng. Đối với Tiểu Mỹ, đây là một chuyện có lợi không có hại nên chúng ta chưa hỏi ý kiến của người đã đáp ứng. Nhưng thức tỉnh cũng không phải huyết mạch của Tinh Phượng Đại Yêu Hoàng, mà là Bất Tử Đại Yêu Hoàng tự mình ra tay. Bất Tử Đại Yêu Hoàng rót bản nguyên huyết mạch vào trong cơ thể Tiểu Mỹ nên đã thức tỉnh huyết mạch Bất Tử Hoả Phượng, có được năng lực thiên phú niết bàn trùng sinh. Chuyện này rất có lợi cho sự an toàn của nàng trong tương lai."

Tô Cầm có chút ngốc trệ, cũng không mở miệng.

"Mẹ, thực xin lỗi, con ..." Mỹ công tử có chút bất định nói.

Tô Cầm lắc đầu, nói: "Chuyện này với con là chuyện tốt. Dù ta hận hắn như thế nào, chỉ cần hắn tốt với con thì ta sẽ không phản đối. Các con không làm sai. Dù sao hắn cũng là cha ruột của con. Dù hắn không tốt cũng là không tốt với ta, lúc đó hắn không biết đã có con. Con cũng không cần hận hắn."



"Mẹ, người, người ..." Mỹ công tử muốn nói gì đó, nhưng lại không nói nên lời.

Đường Tam nói: "Có thể thấy được Tinh Phượng Đại Yêu Hoàng rất hối hận về chuyện lúc ấy." Hắn không thay Tinh Phượng Đại Yêu Hoàng biện minh điều gì, hắn chỉ nói ra cảm thụ chân thật của mình. Dù sao, người kia cũng là cha ruột của Mỹ công tử ở kiếp này.

Tô Cầm lắc đầu, nói: "Chuyện giữa chúng ta các con đừng lo lắng, ta sẽ xử lý. Tiểu Mỹ, hắn dù sao cũng là cha ruột của con, nếu con muốn nhận hắn, ta sẽ không phản đối. Ta cũng tin tưởng hắn sẽ đối tốt với con. Có thêm một người yêu con thì ta chỉ có vui thôi. Nhưng mong con hiểu cho tâm tình của ta, ta vĩnh viễn không thể tha thứ cho hắn. Cho nên sau này ta và hắn chỉ là người xa lạ. Có con ở đây, ta có thể buông xuống hận ý với hắn, nhưng cái khác thì không thể."

Ngữ khí của nàng rất bình thản, nhưng trong đó lại tràn đầy kiên quyết.

Nàng đã trải qua quá nhiều cực khổ. Ở thời điểm nàng đau khổ nhất lại chỉ có thể một mình đối mặt. Nếu không phải gặp được Khổng Tước Đại Yêu Vương, nàng đã sớm một xác hai mạng rồi. Đối với việc Lâm Hề Mặc bỏ rơi nàng, nàng sao lại không hận? Đối với Lâm Hề Mặc, hắn vì chủng tộc thành Hoàng là không sai, nhưng vì chủng tộc mà bỏ rơi nàng, sau khi nàng mang thai lại không thể không âm thầm chạy trốn vì tránh để cha phát hiện, do đó mới tạo thành bi kịch. Quá trình này nàng suốt đời khó quên.

Mỹ công tử nhẹ nhàng ôm mẫu thân, nàng không khuyên bảo điều gì, nàng cũng không có cảm tình với Tinh Phượng Đại Yêu Hoàng. Chỉ cần mẹ vui vẻ, không còn khổ sở thì nàng đã thoả mãn rồi.

Tô Cầm sờ lên khuôn mặt nàng, ôn nhu nói: "Sau này các con không thể mạo hiểm nữa, ta là Thánh Mẫu của tổ chức Cứu Thục, ta đương nhiên hy vọng các con có thể trợ giúp nhân loại thật sự quật khởi. Nhưng ta cũng là một người mẹ. Với tư cách là một người mẹ, ta chỉ mong con của mình được bình an hạnh phúc. Còn có ngươi Tiểu Đường, ngươi cũng như vậy."

"Cảm ơn a di." Đường Tam khẽ gật đầu, nói: "Người yên tâm, ta nhất định sẽ bảo vệ Tiểu Mỹ thật tốt. Từ nay về sau, ta sẽ không tuỳ tiện rời khỏi nàng, sẽ luôn thủ hộ nàng."

Tô Cầm nói: "Các ngươi chuẩn bị công khai quan hệ sao?"

Nghe nàng nói như vậy, khuôn mặt Mỹ công tử lập tức đỏ lên, "Chúng ta, chúng ta công khai quan hệ gì chứ?"

Đường Tam lại lắc đầu, nói: "Tiểu Mỹ mới chính thức trở thành Thành chủ thành Gia Lý, còn chưa thích hợp để công khai quan hệ của chúng ta. Huống chi, Tu La đã chết, hiện tại Tổ đình không biết sự tồn tại của ta, cũng không thể để bọn họ biết được. Hiện tại ta chỉ là thiếp thân thị vệ của Tiểu Mỹ, như vậy là được rồi. Chờ đến khi nàng thành Hoàng rồi nói tiếp."

Tô Cầm nói: "Cụ thể lúc nào các ngươi tự quyết định đi. Các ngươi đã trở về tất nhiên sẽ bắt đầu bận rộn."

Đường Tam nói: "Khi nào người chuẩn bị đi gặp Bạch Hổ Đại Yêu Hoàng thì nói cho ta biết, ta đưa người truyền tống tới đó."

Tô Cầm thở sâu, nói: "Ta ở cùng Tiểu Mỹ ba ngày, sau đó sẽ đi. Ta không muốn để lão nhân gia đợi lâu. Khi các ngươi rảnh thì hãy tới thăm chúng ta một chút."



"Được."

--------------------

Tin tức Mỹ công tử trở về thành Gia Lý đã được Khổng Tước Yêu tộc truyền ra ngoài. Báo cáo công tác thành công, chính thức đảm nhiệm vị trí Thành chủ thành Gia Lý, tộc trưởng Khổng Tước Yêu tộc. Bắt đầu từ một khắc này, nàng đã chính thức trở thành một đại nhân vật trên Yêu Tinh Đại Lục, Thành chủ của một chủ thành.

Nhưng đối với Tổ đình, gần đây còn một chuyện phi thường quan trọng phát sinh, chính là tranh đoạt chủ thành. Đó không phải là thành Gia Lý mà là một chủ thành tối quan trọng, cũng là một thành gần Tổ đình nhất, thành Thuỷ Tinh.

Đó từng là chỗ do Thuỷ Tinh Đại Yêu Hoàng chấp chưởng. Thuỷ Tinh Đại Yêu Hoàng không có hậu đại, nhưng nàng là một đời Long chủ. Cho nên thành Thuỷ Tinh vẫn luôn là lãnh địa của Long tộc.

Hiện tại Thuỷ Tinh Đại Yêu Hoàng vẫn lạc, trong Long tộc chỉ còn lại một vị là Ám Ma Đại Yêu Hoàng. Mà trong các vị Đại Yêu Hoàng, hắn bài danh phía sau, cũng đã có chủ thành của mình là thành Hắc Ám nên tất nhiên không thể chấp chưởng thành Thuỷ Tinh. Do đó, quyền sở hữu chủ thành cực kỳ giàu có và quan trọng này trở thành vấn đề được quan tâm nhất ở Tổ đình.

Không chỉ Thiên Vũ Đế Quốc bên này nổi sóng, Nhật Thần Đế Quốc bên kia cũng có ý muốn nhúng tay vào. Dẫu sao, Thuỷ Tinh Đại Yêu Hoàng vẫn lạc đã khiến chênh lệch thực lực giữa hai đại đế quốc được rút ngắn.

Trong Tổ đình, theo ý của Thiên Hồ Đại Yêu Hoàng, chuyện này tạm gác lại, hắn cần tu bổ Thiên Hồ Thánh Sơn. Nhưng tranh đoạt âm thầm đã triển khai. Rốt cuộc ai sẽ chấp chưởng thành Thuỷ Tinh đã trở thành vấn đề trọng yếu nhất.

Chủ thành hạch tâm quan trọng như vậy nhất định phải do Hoàng Giả trấn giữ. Trước mắt Hoàng Giả không có chủ thành có hai vị, một là Tinh Phượng Đại Yêu Hoàng, còn lại là Kiếm Thánh Đại Yêu Hoàng. Vốn lấy bài danh của bọn họ thì hiển nhiên không thể trấn trụ thành Thuỷ Tinh.

Trừ Thiên Hồ Đại Yêu Hoàng, Đại Yêu Hoàng mạnh nhất chính là Bất Tử Đại Yêu Hoàng. Tuy rằng Long tộc và Phượng tộc quan hệ khá tốt, thậm chí còn có phối hợp Long Phượng trình tường, nhưng giữa hai đại cường tộc cũng có tranh đấu.

Cho nên, tuy rằng Long tộc chỉ có một vị Hoàng Giả, nhưng tổng thể sức mạnh Long tộc vẫn còn đó. Ám Ma Đại Yêu Hoàng sắp lên ngôi Long chủ, Long tộc cũng thề sống chết giữ vững vị trí thành Thuỷ Tinh và không từ bỏ.

Thuỷ Tinh Đại Yêu Hoàng dù sao cũng là Hoàng Giả nhiều năm, Long tộc cũng luôn tự cho rằng mình là chủng tộc đệ nhất ở Thiên Vũ Đế Quốc, số lượng Đại Yêu cường đại cũng không ít, dù Tổ đình muốn đoạt lại quyền quản lý thành Thuỷ Tinh thì cũng phải xem thái độ của Long tộc. Vì vậy trạng thái bây giờ là bế tắc, đến nay cũng không có biện pháp cụ thể.

Thiên Vũ Đế Quốc ít nhất phải đảm bảo không để Nhật Thần Đế Quốc nhúng tay vào thành Thuỷ Tinh, Long tộc cũng phải giữ thành Thuỷ Tinh không bị chủng tộc khác đoạt được. Phượng Hoàng Yêu tộc cũng ngấp nghé thành Thuỷ Tinh, dù sao Thuỷ Tinh Đại Yêu Hoàng vừa chết, hiện tại thế lực cường đại nhất ở Thiên Vũ Đế Quốc dĩ nhiên là Phượng Hoàng Yêu tộc. 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Đấu La Đại Lục 5] Trùng Sinh Đường Tam

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook