Dày Mặt Đen Lòng

Chương 41: Bắc phạt

Tiểu điểu

15/04/2013



“Anh họ, anh xem Kinh Châu thứ sử Trần Bình đang triệu tập anh hùng thiên hạ để chinh phạt quốc tặc Đổng Trác, tại sao chúng ta không đi giúp một tay?” Tào Hồng tay cầm một bài hịch dài chạy tới tìm Tào Nhân.

Tào Nhân đọc qua bài hịch một chút rồi rơi vào trầm tư, từ khi tộc huynh Tào Tháo chết trận, tộc thúc Tào Tung bị hại, Tào thị tại Trần Lưu đã không còn phong quang như ngày trước. Giờ đây trước mắt thiên hạ đại loạn chính là lúc anh hùng quật khởi mà Trần Lưu nằm ngay giữa trung nguyên là nơi chiến loạn bùng nổ không có nơi ở yên. Trần Bình lại là người trọng tình nặng nghĩa, đến cậy nhờ hắn có phải làm cho tương lai Tào tộc có tiền đồ không?

Tào Hồng thấy Tào Nhân cầm bài hịch ngẩn người sốt ruột nói: “Anh họ, đến cùng có đi hay không, anh cũng nói một câu đi chứ!”

Tào Nhân đang chìm trong trầm tư bỗng bừng tỉnh, vẻ mặt kiên nghị nói: "Đi! Vì sao không đi? Thiên hạ hưng vong, thất phu hữu trách. Ta đem gia tộc đến nhờ cậy Kinh Châu; Tử Liêm, ngươi đi thông báo Hạ Hầu gia tộc một tiếng, hỏi bọn hắn xem có muốn cùng đi với chúng ta không?"

“Được ngay dễ mà!”

Lúc này ở Kinh Châu quân đội bắt đầu trắng trợn mở rộng thâu binh, tất cả dân đoàn trở thành quân chính quy, những lính mới được bổ vào trạm dịch dân đoàn làm quân dự bị để huấn luyện. Lục quân mở rộng tới tám vạn, thuỷ quân mở rộng tới bốn vạn, Hổ Báo kỵ mở rộng tới hai ngàn,các binh chủng khác trừ kỵ binh đều tăng! Thật ra cần đối phó kỵ binh vẫn là chỉ có kỵ binh mà thôi, nhưng ta đi nơi nào để thu thập nhiều ngựa như vậy! Hiện nay khắp các nơi đều chỉnh quân chuẩn bị chiến tranh, chiến mã là mặt hàng ngày càng cao giá, hơn nữa tại phía nam Kinh Châu căn bản là không mua được, đều bị các chư hầu phía Bắc ngăn chặn trước rồi. Bây giờ chỉ còn có thể dựa vào chính mình có bãi cỏ nhỏ chậm rãi nuôi! Mặt khác trong lục quân mới tăng thêm một quân nhu binh đoàn, binh lực năm nghìn, đối với Bắc phương kỵ binh xem như là địch nhân chân chính, nên tạo xe thùng làm phương tiện chuyên chở, có thể kết nối với nhau, gặp kỵ binh tấn công liền kết trận chống đỡ, không sợ xung kích, đáng tiếc chính là tốc độ chậm thể tích lớn, chỉ có thể phòng không thể công. Những điều này còn chưa phải là vấn đề cấp thiết nhất hiện nay, phiền nhất chính là cùng với quy mô quân đội ngày càng mở rộng, tướng lĩnh cầm binh bắt đầu không đủ quả là đang giật gấu vá vai, thiên hạ mưu thần mãnh tướng sao còn không tới kiếm ta?

"Đại nhân, ngoài cửa có một đám người cầu kiến, tự xưng là bạn cũ của đại nhân!" Quản gia tiến vào thông báo.

Bạn cũ? Còn một đám? Bỗng dưng ta có nhiều bạn cũ hồi nào? Là Hà Tiến mượn xác hoàn hồn hay là Trương Nhượng không chết? Vẫn phải ra ngoài xem thế nào.

"Ha ha ha ha ha ~ ta tưởng ai, hóa ra là Tử Hiếu, Tử Liêm cùng chị dâu! Không biết này hai vị tráng sĩ này là ai?" Ngoài cửa có năm người đứng, bất quá chỉ có hai người ta không biết, những người còn lại ta biết rõ mà, hê hê, mấy năm không gặp, bà xã của Tào Tháo đích thị càng ngày càng có phong vận phụ nữ thành thục, nếu có cơ hội quyến rũ một chút chắc sẽ có mùi vị đặc biệt? Ngươi xem ngươi quanh năm cô quạnh lâu rồi, thường ngày nhất định cảm thấy cực đoan kìm nén khó nín nhịn? Có phải cần phát tiết nên phát tiết? Yên tâm, ta nhất định sẽ cúc cung tận tụy cho đến chết mới thôi, vì ngươi quyên tinh! Còn mặt khác đó là mưa hạn gặp cam lộ! Lúc ta cần người nhất thì mãnh nam Tào gia đã đến rồi, quả nhiên là chỉ cần cố gắng sẽ có hồi báo, công việc làm trước kia không phải là mất vốn bỏ đi! Cần tiếp tục phát triển ~

"Tham kiến Trần đại nhân, để ta giới thiệu với đại nhân, vị này là Hạ Hầu Đôn, tự là Nguyên Hành; vị này là Hạ Hầu Uyên, tự là Diệu Tân. Hai vị đều là Mạnh Đức họ hàng tộc đệ, cung ngựa thành thạo, võ nghệ cao cường. Ta gần đây nghe nói đại nhân muốn thâu nghĩa binh thảo quốc tặc, ta đặc biệt kết bạn và gia tộc đến gia nhập, không biết đại nhân có hoan nghênh không?"

"Tử Hiếu khách khí rồi, chỉ cần là Mạnh Đức huynh đệ chính là huynh đệ của ta, nào có chuyện không chào đón. Tộc nhân các ngươi đâu sao ta không thấy? Ở đâu vậy? Ta lập tức vì bọn họ sắp xếp chỗ ở ".

Tào Nhân nghe xong thở phào nhẹ nhõm, chỉ cần tại Kinh Châu có chỗ dừng chân, có thể nhận được thứ sử đại nhân ủng hộ, lo gì đến ngày Tào tộc vùng lên, "Làm đại nhân lao lực nhớ nhung là lỗi của ta, bọn ta tới trước một bước, tộc nhân còn đang trên đường, trước trời tối có thể chạy tới Tương Dương!"



"Đã như vậy, ta kêu người vì các ngươi sắp xếp chỗ nghỉ ngơi một chút, buổi tối thiết yến vì các vị đón gió tẩy trần!"

Mọi người đồng hô, "Cảm ơn đại nhân!"

Bây giờ tướng lĩnh đã có rồi, bất quá ta lại do dự. Tào Nhân, Hạ Hầu anh em đều có thể đảm đương trách nhiệm đại tướng, bất kỳ gia tộc nào cũng cần có nhiều tướng mới, nhưng này hai nhà này quan hệ quá tốt đẹp, nếu như trọng dụng bọn họ có thể làm mất cân bằng thế lực ở Kinh Châu? Cục diện này đối với địa vị ta sinh ra đe dọa nghiêm trọng, không được để đến lúc làm cho đuôi to khó vẫy là phiền phức rồi! Ai, trước tiên vẫn phải dùng họ, hai nhà vừa đến, chân còn chưa đứng vững, trong thời gian ngắn sẽ không sinh ra vấn đề , sau này người mới nhiều rồi, ta sẽ đem binh quyền phân hoá, một lần nữa tìm ra điểm cân bằng.

Ngày thứ hai, ta tuyên bố bổ nhiệm nhân sự mới. Tào Nhân lãnh kỵ binh, Hạ Hầu Uyên chưởng quản cung binh, Hạ Hầu Đôn chưởng quản quân nhu, Tào Hồng chưởng quản quân khí. Mặt khác, trong Tào tộc ta còn phát hiện một nhân tuyển vốn dĩ có tên tuổi trong lịch sử là Hổ Báo kỵ binh thống lĩnh Tào Thuần ta sớm đã ngưỡng mộ từ lâu nhưng hiện tại không phải là tướng lĩnh có tiếng tăm gì. Ta lập tức bổ nhiệm hắn làm Tham tán Hổ Báo kỵ binh, vừa lúc đem Thái Sử Từ cùng Hứa Chử vào trong đó để giảm xóc.

Xuân qua Hạ đến, đến lúc khởi binh rồi. Lệnh cho Tào Nhân, Tào Hồng, Hạ Hầu huynh đệ, Thái Sử Từ, Hứa Chử, Tào thuần, Điển Vi lãnh binh năm vạn theo ta hướng về phía Bắc thảo tặc, về người ở lại trấn thủ ta điều Khoái Lương về Tương Dương tạm thay chính vụ, Khoái Việt về Vũ Lăng làm thái thú.

Đêm trước lúc khởi binh, ta gọi Khoái Việt một mình tới.

"Dị Độ, biết ta vì sao điều ngươi về Vũ Lăng không?"

"Tránh Vũ Lăng man nhân tạo phản?"

"Ha ha ~ không đúng! Ta điều ngươi trở về chính là cần làm cho man nhân tạo phản!"

Khoái Việt vẻ mặt kinh ngạc nhìn ta, "Đại nhân, đây là ý gì?"

"Lần này Bắc phạt là cuộc chiến nhất định bại, chúng ta không cần phải mang nhiều binh đi, đã mất không tiền lương lại lộ ra Kinh Châu sức mạnh, lần này Bắc thượng chỉ là hình thức một chút mà thôi! Cho nên sau khi ta khởi binh, ngươi phải cho man nhân ở Vũ Lăng giả ý gây rối, ta mới có lý do triệu hồi đại bộ phận sĩ tốt trở về!"

"Vì sao chủ công lại bi quan như thế? Thiên hạ mười tám lộ chư hầu hưng chính nghĩa binh thảo tặc, chưa chắc sẽ bại!"

"Dị Độ a! Ngươi chỉ nhìn thấy binh lực, nhưng không chú ý đến nhân tình! Đổng Trác ở Tây châu, ít nhiều cũng làm tướng soái, quen thuộc quân sự. Viên Thiệu công khanh đệ tử, sinh trưởng kinh thành; Trương Siêu là Đông Bình trưởng giả, ngồi không khua môi múa mép; Khổng Dung chỉ biết bàn suông, lý luận từ không nói có. Ngoài ra cũng không có đội quân nào tài giỏi, sách lược đúng đắn để đối địch. Mà quân đội Tây Lương thường xuyên cùng dân du mục tác chiến, dũng mãnh dị thường; quân đội Quan Đông lâu nay chưa tác chiến, không thể chống lại quân Đổng Trác. Huống hồ mọi người chưa chắc đồng tâm cộng lực, cùng tiến thoái với nhau".



"Vậy chúng ta còn ra binh làm gì? Chẳng lẽ vì danh vọng?"

"Ha ha!"

"Đại nhân, ngay cả như vậy, Kinh Châu đã có bảy vạn sĩ tốt trấn thủ, điều binh trở về bình định lý do không đủ thuyết phục người khác!"

"Không được quên, Kinh Châu chính quyền chúng ta biên chế chỉ có năm vạn, cộng thêm thời gian vừa qua chiêu mộ thêm một số sĩ tốt, bất quá sáu bảy vạn người mà thôi, nhưng ta mang binh lính toàn châu đi thảo tặc!"

"Đại nhân, người quá tàn nhẫn!"

"Ít nhất chứng minh ngươi lúc đầu lựa chọn không sai! Mặt khác, nơi này có phong mật thư, đợi khi bình định đại quân đến Vũ Lăng ngươi hãy mở ra ".

"Vâng!" Khoái Việt thận trọng đem phong thư cất vào trong người.

"Được rồi, ngươi chuẩn bị đi làm đi!"

"Thuộc hạ cáo lui!"

Lại có người bị xui xẻo rồi...

Ngày thứ hai, toàn quân xuất phát, Kinh Châu trăm họ đứng chật đường đưa tiễn.

Thái lão gia nắm chắc đầu ngựa ta nói, "Chúc hiền tế kỳ khai đắc thắng, ngày hiền tế khải hoàn chính là lúc tiểu nữ gả cho người!"

Nghe xong những lời này ta suýt nữa từ trên ngựa té xuống! Có lầm hay không? Cuộc chiến tất bại này ngươi xem làm sao ta khải hoàn trở về?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dày Mặt Đen Lòng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook