Dày Mặt Đen Lòng

Chương 61: Trận chiến vi khuẩn nguyên thủy

Tiểu điểu

15/04/2013



An Lạc thành.

"Cung nghênh chủ soái, cung nghênh Trần tướng quân!" Tôn Kiên kính cẩn khiêm tốn đứng tại An Lạc cửa thành nghênh đón Trương Huân cùng Trần kỷ đã dẫn chủ lực đến.

Trương Huân thân thiết kéo Tôn Kiên tay trả lời đến, "Văn Đài không cần khách khí như thế, ngươi và ta là anh em tương xứng! Trận chiến này còn cần Văn Đài ra sức!"

"Cảm ơn đại nhân nâng đỡ! Đại nhân xin yên tâm, đây là bổn phận của thuộc hạ!"

Nghe thấy Tôn Kiên tỏ thái độ nhún nhường, Trương Huân hài lòng gật đầu, "Tốt! Tốt lắm ! Hiện ở chỗ này tình hình như thế nào?"

"Tình hình không được tốt lắm! Trước khi đánh vào Nam Dương và Tân Dã quân tình báo vẫn không có tin tức truyền lại, có thể họ đã bị phát hiện hoặc bị nghiêm khắc khống chế rồi! Hơn nữa trước khi quân ta tới trăm họ trong thành đã toàn bộ trốn đi, trong thành không có một mẩu lương thực ". Nói tới đây Tôn Kiên tâm tình vốn có chút xúc động bỗng trở nên cực kỳ giận dữ, "Đáng ghét nhất chính là Trần Bình cực kỳ ác độc, tất cả nước giếng đều bị quăng vào thi thể động vật chết, hơn nữa còn cột đá để nó chìm xuống đáy giếng, căn bản không thể phát hiện được, thử độc cũng thử không ra. Bây giờ lại là mùa hè, thời tiết nóng bức, sĩ tốt có nhiều người trực tiếp uống nước lã, vài ngày đầu không có việc gì, đến tận tối hôm qua, động vật thi thể thối rữa từ đáy giếng trồi lên, trong giếng hiện ra uế vật, không ít binh lính xảy ra bệnh dịch lúc, chúng ta mới phát hiện tình hình không phù hợp. Hiện nay, bệnh dịch lây bệnh cực kì nghiêm trọng, đã có gần ngàn sĩ tốt mất sức chiến đấu, ta chỉ có thể đem những này phát bệnh sĩ tốt đưa tại ngoài thành một mình đóng quân, nhiệm kỳ tự sinh tự diệt. Hơn nữa trong quân không biết có bao nhiêu người bị lây bệnh dịch, nếu còn tiếp tục như vậy, quân ta sợ rằng không chiến cũng tự tan rã. Bây giờ trong thành nước giếng cho dù nấu sôi cũng không có người dám uống, trong quân doanh thiếu nước nghiêm trọng, hôm nay đi ra giữa dòng sông đi mang nước, lại gặp phải Kinh Châu thuỷ quân tập kích, đã thương vong không ít binh lính!"

Nghe xong lời này, tùy tùng đi theo Trương Huân lập tức kéo xa khoảng cách với Tôn Kiên thuộc cấp, Trương Huân cũng mau buông tay Tôn Kiên, lui nhanh về phía sau vài bước, trong lòng thầm mắng. Mẹ kiếp! Tôn Kiên nhà ngươi đáng chết, tại sao không nói sớm trong thành xảy ra ôn dịch, ta vinh hoa phú quý còn chưa hưởng đủ, nếu làm cho ta nhiễm ôn dịch thành quỷ ta sẽ không buông tha ngươi!

Nhất thời bầu không khí trong sân bỗng trở nên cực kỳ khó xử...

Trương Huân vẫn là người đầu tiên có phản ứng, chính mình thân là chủ soái dường như không nên biểu hiện tham sống sợ chết như vừa rồi, ngay lập tức phải tìm đề tài khác để di chuyển sức chú ý của mọi người.

"Cái gì? Phương pháp rõ ràng ác độc như thế Trần Bình cũng dám dùng? Hắn không sợ làm chuyện thương thiên hại lý sao? Người đâu, truyền lệnh của ta, đem quân y Nhữ Nam đưa tới An Lạc thành gấp, càng nhiều càng tốt! Sĩ tốt tạm thời không thể vào thành, đóng quân bên ngoài!" Hướng thuộc hạ truyền xong mệnh lệnh, Trương Huân lần nữa quay đầu hướng đến Tôn Kiên nói, "Văn Đài, ta xem chúng ta cũng không nên vào thành, không thể làm cho bệnh dịch lây bệnh đến toàn quân! Ngươi cũng nên dời ra ngoài! Đại trượng phu bệnh chết ở trên giường chính là làm cho thiên hạ cười to chê trách! Bất quá quân lính trong thành hết thảy không được đến gần chủ lực quân doanh ta!"

Tôn Kiên nghe được lời này trong lòng sướng rên, ngươi cho là ta thích ở bên trong sao! Nếu như ta một người dời ra ngoài, sĩ khí quân lính sớm đã sụp đổ rồi, đến lúc đó các ngươi có lý do trị tội ta! Bây giờ chính nhà ngươi hạ lệnh ta dời ra ngoài, ta chính là đợi những lời này của người, ngoài miệng lập tức đáp trả, "Kính cẩn tuân lời soái lệnh!"

"Tốt! Bên kia soái trướng đã sắp dựng xong rồi, chúng ta đi vào trong trướng nói chuyện, đem tình hình Kinh Châu thuỷ quân bị tập kích tỉ mỉ nói cho ta nghe một chút đi!"

Đợi đến khi soái trướng dựng xong, mọi người tiến vào trong trướng nói chuyện, Tôn Kiên bắt đầu nói về chuyện tập kích của Kinh Châu thuỷ quân, "Bắt đầu từ ngày hôm trước, thuộc hạ cho quân sĩ đốn cây chế tạo bè gỗ cầu phao, và suất lĩnh mọi người tại giữa sông luyện tập thủy tính, Kinh Châu thuỷ quân cũng tại bờ bên kia dựng lên thủy trại cùng quân ta giằng co, đội tàu vận chuyển tiếp tế vẫn thường xuyên qua lại, nhưng chúng chưa bao giờ khởi xướng tấn công chúng ta. Thẳng cho đến bây giờ do nguyên nhân nước giếng không thể uống mà phải đi ra giữa sông lấy nước, lại gặp Kinh Châu thuỷ quân. Có một ít sĩ tốt do gần đây bệnh dịch xảy ra tính tình nóng nảy hướng bọn chúng khiêu khích, bản thân ta trong lòng cũng tức giận nên chưa cho ngăn lại, đâu nghĩ tới đối phương đột nhiên ném đá hướng quân ta khởi xướng tấn công. Bộ đội tiên phong của ta không có máy bắn đá tầm xa tấn công nên không thể áp chế đối phương đành phải lãnh binh lui lại, đối phương nhân cơ hội tràn lên bờ phá hủy gần hết những công cụ vài ngày trước đó chúng ta chế tạo qua sông! Ai, bây giờ Trương soái đến rồi, quân ta sẽ dùng xe bắn đá áp chế đối phương, vấn đề ra giữa sông lấy nước được giải quyết, nhưng nếu như không nhanh chóng giải quyết đối phương, quân ta e khó mà qua sông!"



Trương Huân sau khi nghe xong chau mày, qua sông là vấn đề nhỏ, dù sao Du hà không phải sông lớn, không tính quá sâu cũng không tính quá rộng, lấy chính mình bây giờ binh lực cho dù không mạnh lắm, Kinh Châu thuỷ quân cũng không có cách ngăn cản! Nhưng nếu như không triệt để giải quyết Kinh Châu thuỷ quân, qua sông rồi cũng chỉ có con đường chết, vì khi con đường tiếp tế hoàn toàn bị chặt đứt, chỉ còn cách tấn công Tân Dã về phía nam Giang Nam sao? Trước đây chính mình lên kế hoạch đánh chiếm Nam Dương không lẽ phải uổng phí ! Nghĩ tới đây, Trương Huân nhìn Tôn Kiên, không khỏi ôm một tia hi vọng hỏi, "Văn Đài ở Giang Đông lâu, đối với thuỷ chiến cực kì quen thuộc phải không? Không biết có nghĩ tới biện pháp gì tiêu diệt Kinh Châu thuỷ quân?"

Tôn Kiên im lặng lắc đầu! Trong lòng cười thầm, biện pháp đương nhiên có, từ lúc Hoàng Cái nói với ta Kinh Châu thuỷ quân đao thương bất nhập, việc này tuy lạ nhưng ta vẫn đang suy nghĩ làm sao đánh bại Kinh Châu thuỷ quân, nếu như ngươi đến sớm hai ngày hỏi ta, ta còn có thể nói với ngươi, đáng tiếc Trình Phổ đến sớm một ngày!

Bên trong lều lớn mọi người thấy Tôn Kiên cũng không có cách, lập tức tất cả rơi vào yên lặng...

Trương Huân thấy bầu không khí bỗng trở nên kìm nén, chính mình thân là chủ soái nhưng không thể làm cho ý chí tinh thần của thủ hạ sa sút, vội bật cười ha hả đánh vỡ cục diện bế tắc, hướng mọi người khuyên, "Không quan hệ, chúng ta lại không nhất định phải tiến công Nam Dương, nếu phá không nổi Kinh Châu thuỷ quân, chúng ta còn có thể về quay về nam Giang Nam mà!"

"Đúng vậy! Đúng vậy!" Mọi người lập tức cùng kêu lên phụ họa.

Lúc này phó soái Trần kỷ đột nhiên nói đến, "Chủ soái, ta có một biện pháp, mặc dù không thể toàn diệt Kinh Châu thuỷ quân, nhưng có thể giáo huấn bọn họ một chút, đàn áp sự kiêu ngạo của đối phương!"

"A? Hiền đệ có gì diệu kế? Hãy nói nghe một chút!"

Trần kỷ đối với Trương Huân gật đầu, chuyển hướng Tôn Kiên hỏi, "Tôn tướng quân, ta muốn hỏi một chút về địa hình nơi đây,chúng ta có thể ẩn dấu xe ném đá ở bờ sông không? Chẳng hạn như sườn núi thấp hoặc rừng cây đại loại có thể ngăn cản tầm nhìn đội tàu trên sông lại không trở ngại xe bắn đá tấn công?"

"Có!"

"Vậy thì tốt rồi! Ta nghĩ đến một biện pháp, có thể đem xe bắn đá ẩn giấu tại đó, lệnh quân sĩ tại bờ sông chế tạo cầu phao qua sông, hơn nữa ra giữa sông lấy nước làm mồi, đợi Kinh Châu thuỷ quân đến đây tấn công lúc, quân tiên phong giả bộ ngăn cản sau đó lập tức lui lại, đợi khi Kinh Châu thuỷ quân cập bờ phá hoại công cụ qua sông của ta, lúc đó khởi động máy ném đá tấn công cùng lúc, quân tiên phong vốn lui lại nay quay đầu tấn công, Kinh Châu thuỷ quân tất bại!"

Nghe đến đó, Trương Huân cuối cùng trong lòng cũng có chút an ủi, lớn tiếng khen, "Kế tốt! Kế tốt! Văn Đài, ngươi giống như trước kia tại bờ sông đốn cây tạo bè, luyện binh lấy nước. Hiền đệ, ngươi mang 50 xe ném đá phục kích tại chỗ đó, chúng ta chờ Kinh Châu thuỷ quân đến!"

Hai người cùng kêu lên đáp trả, "Mạt tướng lĩnh mệnh!"

Đợi các tướng lĩnh rời khỏi trướng lĩnh, Trương Huân lập tức quay tới thân binh bên người hạ lệnh, "Lập tức đem đồ vật vừa rồi Tôn Kiên chạm qua đều lấy đi tẩy sạch! Không, vẫn là toàn bộ ném đi, ném xa một chút! Đợi chút, một mồi lửa bắt bọn nó đều thiêu hủy!"

Tự dưng bị chỉ định làm khổ sai, thân binh trong lòng đồng thời bốc lên một ý nghĩ: Khinh bỉ! Mãnh liệt khinh bỉ!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dày Mặt Đen Lòng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook